[Thảo luận] 5 cách xử lý giúp bảo toàn tính mạng khi lái xe!

DuongNV

Xe buýt
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
992
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
Thông tin hay & thiêt thực. Vote cụ!
 

vietanh_car

Xe tăng
Biển số
OF-84590
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
1,885
Động cơ
428,730 Mã lực
kiến thức cần thiết khi lái xe (b)
 

scorp

Xe buýt
Biển số
OF-38416
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
570
Động cơ
476,120 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở Hà Lội
Vấn đề là khi xảy ra sự cố người lái xe có đủ bình tĩnh để thực hiện hàng loạt các động tác đó không ???
Vợ 2 nhà cháu không có ABS nên giờ cháu đang học cách đạp phanh nhấn thả kụ ạ. Hy vọng đến tình huống bất ngờ kịp thời xử lý bình tĩnh ợ!
 

scorp

Xe buýt
Biển số
OF-38416
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
570
Động cơ
476,120 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở Hà Lội
Miếng gỗ đấy nhiều khi được việc phết kụ ợ, dưng mà dùng xong thì phải cất đi chứ như kụ nào đấy vứt ra đường dư nầy thì ... ^:)^

Em bị một vụ gần giống nổ lốp, và cảm giác cũng rất sợ, nhưng có lẽ em cũng thuộc dạng bình tĩnh trong các tình huống đó. Số là trên đường 5, em từ HP về HN, lúc lên cái cầu ngay sau khi ra khỏi HD thì thấy có một miếng vàng vàng trên đường, vì đang lên với tốc độ quãng hơn 60 hoặc 70 nên em kô tránh mà cho qua gầm, cứ nghĩ đó là miếng giấy xi măng. Hóa ra đó là miếng gỗ hình tam giác mà bác nào dùng để chèn bánh quên lại giữa đường. Miếng gỗ đó kênh bánh trước bên phụ lên và làm xe bị trượt, đồng thời mất lái. Em thấy tay lái cứ lao về bên trái, nên tìm cách giữ thẳng (coi như lái bằng 1 bánh trước), hạ ga. Mùi gỗ mài xuống đường cháy khét lẹt chui cả vào trong cabin. Cuối cùng em cũng gồng được sang lề phải, có mấy chiếc xe con tránh em được (may ko có quả công ten nơ nào đi qua lúc đó). Khi vào lê được rồi thì mới lại là vấn đề: bánh phải bị kênh lên cỡ 1 - 2 cm mà em ko thể nhấc xuống được, trời lại nắng, trên xe lại là đàn bà và trẻ con. Đang tính tìm mấy thanh niên để nhờ thì em mới nghĩ ra: lùi xe, và thế là vừa lùi một cái, miếng gỗ đã tuột ra. F1 nhà em cầm quăng xuống ruộng. Bây giờ em hơi tiếc là ko cầm luôn quảng lên cốp làm kỷ niệm và cũng có khi được việc.
Kinh nghiệm em rút ra: thấy mặt đường bất thường, phải cẩn thận không đi qua cẩu thả. Cần bình tĩnh trong các tình huống, thật em cũng ko nhớ hết các động tác em đã xử lý, nhưng mọi cái diễn ra khá nhanh, chắc chỉ 5 , 6 giây thôi, nhưng nếu cuống thì chắc chắn sẽ rất nguy hiểm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top