[ATGT] 5/2 - Xe khách chở 42 người đâm vào vách núi, nhiều người thương vong

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,098
Động cơ
629,994 Mã lực
Không bằng Đền Thượng được ak.
Đền thượng xe này không được lên đâu. Em vừa đi về, dốc kinh, lại đang mở đường đoạn 1 km cuối nữa, đi khá nguy hiểm do đường trơn trượt, đất đá nhiều.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Đền thượng xe này không được lên đâu. Em vừa đi về, dốc kinh, lại đang mở đường đoạn 1 km cuối nữa, đi khá nguy hiểm do đường trơn trượt, đất đá nhiều.
Năm nay không có mua phùn. Mọi năm em đi mưa phùn, hai bên đường dêu trơn lém.
 

Thu Hung

Xe đạp
Biển số
OF-429290
Ngày cấp bằng
12/6/16
Số km
47
Động cơ
215,960 Mã lực
Tuổi
41
Đầu năm nghe mấy tin này buồn lòng thật. Chia buồn với gia đình người bị nạn
 

haikhoi

Xe hơi
Biển số
OF-431131
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
178
Động cơ
216,300 Mã lực
vậy còn đỡ chứ xuống vực còn khổ nữa. Chia buồn với người bị nạn!
 

tronggiap2007

Xe hơi
Biển số
OF-477499
Ngày cấp bằng
17/12/16
Số km
143
Động cơ
197,780 Mã lực
Tuổi
43
thấy có thớt cám ơn của các nạn nhân hôm đó trend fb
 
Biển số
OF-405583
Ngày cấp bằng
19/2/16
Số km
123
Động cơ
228,039 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà nội
Bây giờ di chuyển bằng phương tiện gì cũng sợ. Đành phải sống chung với lũ thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bây giờ di chuyển bằng phương tiện gì cũng sợ. Đành phải sống chung với lũ thôi.
Tai nạn có một tỷ lệ nhất định rồi, coi như cái số cụ ạ. Nếu sợ thì chẳng đi đâu đuợc đâu, chỉ ở nhà với gấu thoai :)).
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,675
Động cơ
567,385 Mã lực
Theo VNEx




Cũng theo VNEx, tài xế khai xe mất phanh và phải cho xe cạ vào sườn núi. Như vậy là giảm rất nhiều thiệt hại, nếu xe lao xuống vực thì không biết sẽ thảm khốc thế nào.
Nhưng có thể tài xế đã rà phanh liên tục khi xuống dốc. Xe khối lượng lớn, dốc cao, liên tục thì phanh nào mà chịu được ? Có khả năng tài xế quen lái đồng bằng, lần đầu tiên đi đường dốc mà lại dốc cao.

Nhiều khi đổ dốc, chúng ta phải về số thấp, xe càng nặng, dốc có độ dốc càng lớn thì vòng tua càng cao, cũng đành thôi chứ chỉ dùng phanh thì quá nguy hiểm
Sóc Sơn thì chỉ dốc Dây diều là cao, các dốc khác có cao đâu nhỉ? khả năng con xe này quá già nua rồi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sóc Sơn thì chỉ dốc Dây diều là cao, các dốc khác có cao đâu nhỉ? khả năng con xe này quá già nua rồi
Quan trọng là dốc vừa cao vừa dài mới là vấn đề. Nếu dốc cao (độ dốc lớn) nhưng chỉ 1 đoạn ngắn thì cũng không ngại lắm, vì phanh chỉ vừa nóng thì đã hết dốc. Chứ dốc cao và dài thì phanh cứ bị đốt (nếu tài xế non, luôn rà phanh) và sẽ đến lúc phanh bị tèo hẳn.
Trong khi đổ đèo, lái xe luôn gặp 2 vấn đề cạnh tranh nhau: cố gắng đi nhanh, nhưng đi nhanh thì lại phải phanh nhiều (vì phải lên số cao) và cố gắng đỡ phải phanh, khi đó lại phải đi số thấp... và như vậy phải tính toán tốc độ phù hợp tuỳ đoạn dốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top