Theo VNEx
Cũng theo VNEx, tài xế khai xe mất phanh và phải cho xe cạ vào sườn núi. Như vậy là giảm rất nhiều thiệt hại, nếu xe lao xuống vực thì không biết sẽ thảm khốc thế nào.
Nhưng có thể tài xế đã rà phanh liên tục khi xuống dốc. Xe khối lượng lớn, dốc cao, liên tục thì phanh nào mà chịu được ? Có khả năng tài xế quen lái đồng bằng, lần đầu tiên đi đường dốc mà lại dốc cao.
Nhiều khi đổ dốc, chúng ta phải về số thấp, xe càng nặng, dốc có độ dốc càng lớn thì vòng tua càng cao, cũng đành thôi chứ chỉ dùng phanh thì quá nguy hiểm
Khoảng 10h40 ngày 5/2, xe khách 35 chỗ biển Thái Bình lưu thông từ tượng đài Thánh Gióng (xã Phù Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội) về hướng thị trấn Sóc Sơn. Đi được khoảng một km thì chiếc xe bất ngờ mất lái, đâm vào vách núi.
Nhà chức trách cho biết chiếc xe gặp nạn khi đưa khách đi vãn cảnh đầu năm. Trên xe có 42 khách, đều là người cùng xã Thụy Văn (Thái Thụy, Thái Bình) thuê xe đi chơi.
Vụ tai nạn khiến một người chết, 37 người bị thương, trong đó 3 người bị thương nặng nhất đã được chuyển lên tuyến trên, còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn.
Cũng theo VNEx, tài xế khai xe mất phanh và phải cho xe cạ vào sườn núi. Như vậy là giảm rất nhiều thiệt hại, nếu xe lao xuống vực thì không biết sẽ thảm khốc thế nào.
Nhưng có thể tài xế đã rà phanh liên tục khi xuống dốc. Xe khối lượng lớn, dốc cao, liên tục thì phanh nào mà chịu được ? Có khả năng tài xế quen lái đồng bằng, lần đầu tiên đi đường dốc mà lại dốc cao.
Nhiều khi đổ dốc, chúng ta phải về số thấp, xe càng nặng, dốc có độ dốc càng lớn thì vòng tua càng cao, cũng đành thôi chứ chỉ dùng phanh thì quá nguy hiểm