[ATGT] 5/2 - Xe khách chở 42 người đâm vào vách núi, nhiều người thương vong

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo VNEx
Khoảng 10h40 ngày 5/2, xe khách 35 chỗ biển Thái Bình lưu thông từ tượng đài Thánh Gióng (xã Phù Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội) về hướng thị trấn Sóc Sơn. Đi được khoảng một km thì chiếc xe bất ngờ mất lái, đâm vào vách núi.
Nhà chức trách cho biết chiếc xe gặp nạn khi đưa khách đi vãn cảnh đầu năm. Trên xe có 42 khách, đều là người cùng xã Thụy Văn (Thái Thụy, Thái Bình) thuê xe đi chơi.
Vụ tai nạn khiến một người chết, 37 người bị thương, trong đó 3 người bị thương nặng nhất đã được chuyển lên tuyến trên, còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn.


Cũng theo VNEx, tài xế khai xe mất phanh và phải cho xe cạ vào sườn núi. Như vậy là giảm rất nhiều thiệt hại, nếu xe lao xuống vực thì không biết sẽ thảm khốc thế nào.
Nhưng có thể tài xế đã rà phanh liên tục khi xuống dốc. Xe khối lượng lớn, dốc cao, liên tục thì phanh nào mà chịu được ? Có khả năng tài xế quen lái đồng bằng, lần đầu tiên đi đường dốc mà lại dốc cao.

Nhiều khi đổ dốc, chúng ta phải về số thấp, xe càng nặng, dốc có độ dốc càng lớn thì vòng tua càng cao, cũng đành thôi chứ chỉ dùng phanh thì quá nguy hiểm
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,129 Mã lực
Đường này dốc nhưng đẹp, dốc cũng không quá dài để có thể nói là cháy phanh;
Chỉ có thể dự đoán là thiếu kinh nghiệm, đổ đèo quá nhanh dẫn đến mất lái;
Chia buồn với những người bị nạn;
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường này dốc nhưng đẹp, dốc cũng không quá dài để có thể nói là cháy phanh;
Chỉ có thể dự đoán là thiếu kinh nghiệm, đổ đèo quá nhanh dẫn đến mất lái;
Chia buồn với những người bị nạn;
Dốc chỉ cần 1km mà độ dốc cao, rà phanh liên tục thì cũng có thể tèo bộ phanh, nhất là các xe cũ và lại chở quá tải.
Nếu mất lái thì kiểu gì cũng có vệt phanh, mà tài xế đã khai như vậy rồi thì chắc đúng.
Ngày xưa vụ trên đèo Lò so, xe khách cũng mất lái, sau họ kiểm tra thấy má phanh bị cháy trơ luôn !
 

antunglam123

Xe hơi
Biển số
OF-413332
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
176
Động cơ
224,684 Mã lực
Tuổi
42
Chuẩn bài là cụ lái đi vội nên xuống dốc để số cao. Đến đoạn này xe đông, hãm phanh đột ngột nên chết luôn phanh, phải dùng chiêu thí tốt để giảm thiểu rủi ro.
Để coa dx cái bằng C, không đơn giản đâu cụ. Anh em mình thì B còn trượt lên xuopngs nữa là.
Cái đời lái xe nó bạc vậy. Mọi sơ xuất, vội vã đều phải trả giá. Đôi khi còn không đủ để trả nợ với đời.
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,556
Động cơ
556,610 Mã lực
Nơi ở
bên các con
em lên đây rồi, đường dốc phết mà cao nữa.
 

Bossforward

Xe máy
Biển số
OF-486862
Ngày cấp bằng
6/2/17
Số km
55
Động cơ
191,900 Mã lực
Tuổi
44
Xin chia buồn, đầu năm lễ hội nhiều, kéo theo nhiều tai nạn đường bộ
 

Đăng Trần

Xe hơi
Biển số
OF-431128
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
120
Động cơ
215,740 Mã lực
mới đầu năm đầu tháng đã nghe tin buồn rồi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

hainguyen74

Xe tải
Biển số
OF-82520
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
244
Động cơ
415,620 Mã lực
các cụ thông não cháu phát: vụ xe biển Thái Bình đang lên dốc hay xuống dốc? Hình trong thread này là đang lên dốc đấy chứ...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ thông não cháu phát: vụ xe biển Thái Bình đang lên dốc hay xuống dốc? Hình trong thread này là đang lên dốc đấy chứ...
Bài báo đã nói rõ đi từ tượng đài Thánh Gióng về Sóc sơn, có nghĩa là xuống dốc rồi.
Đường đèo, cả đoạn xuống vẫn có khi cục bộ nằm ngang hoặc hơi lên, hoặc do góc chụp. Nếu cụ đi miền núi nhiều thì sẽ hiểu.
Lên dốc thì chắc ko sợ mất phanh, trừ phi xe tụt dốc bị trôi lùi !
 
Chỉnh sửa cuối:

redriver2918

Xe tải
Biển số
OF-28748
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
457
Động cơ
485,797 Mã lực
Chuẩn bài là cụ lái đi vội nên xuống dốc để số cao. Đến đoạn này xe đông, hãm phanh đột ngột nên chết luôn phanh, phải dùng chiêu thí tốt để giảm thiểu rủi ro.
Để coa dx cái bằng C, không đơn giản đâu cụ. Anh em mình thì B còn trượt lên xuopngs nữa là.
Cái đời lái xe nó bạc vậy. Mọi sơ xuất, vội vã đều phải trả giá. Đôi khi còn không đủ để trả nợ với đời.
lái đc xe này thì bằng E rồi cụ nhé, trên C rất nhiều. Lái xe đổ đèo nhiều khi lái xe chủ quan, không lường trước được độ dốc cũng như độ dài của dốc nên thường bắt nhịp với số cao, thường là số 3, đến khi xe bám dốc tăng tốc dần thì rà phanh cũng chết mà để nguyên đấy theo tốc độ xe cũng chết. ( tốc độ tăng rất nhanh trong một khoảng thời gian rất ngắn vì trọng lượng, gia tốc , vận tốc của xe + độ dài, độ dốc của dốc hợp lực lại đẩy tốc độ xe lên), lái non cà cuống để cháy phanh thì xác định toi, tốt nhất nếu có thể hãy cố gắng dừng hẳn xe lại trước khi quá muộn, chấp nhận mùi khét lẹt của phanh xe bốc lên, đợi khoảng 15 phút cho nguội phanh, cần thì dội nước vào, rồi bắt đầu đóng số 1(và chỉ số 1) rồi đi tiếp.
 

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
Đến phải chế thêm cái dù mà bung ra thôi. Tất cả các trường hợp mất phanh đa số đều chủ quan cả
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
lái đc xe này thì bằng E rồi cụ nhé, trên C rất nhiều. Lái xe đổ đèo nhiều khi lái xe chủ quan, không lường trước được độ dốc cũng như độ dài của dốc nên thường bắt nhịp với số cao, thường là số 3, đến khi xe bám dốc tăng tốc dần thì rà phanh cũng chết mà để nguyên đấy theo tốc độ xe cũng chết. ( tốc độ tăng rất nhanh trong một khoảng thời gian rất ngắn vì trọng lượng, gia tốc , vận tốc của xe + độ dài, độ dốc của dốc hợp lực lại đẩy tốc độ xe lên), lái non cà cuống để cháy phanh thì xác định toi, tốt nhất nếu có thể hãy cố gắng dừng hẳn xe lại trước khi quá muộn, chấp nhận mùi khét lẹt của phanh xe bốc lên, đợi khoảng 15 phút cho nguội phanh, cần thì dội nước vào, rồi bắt đầu đóng số 1(và chỉ số 1) rồi đi tiếp.
Phanh cháy do thả dốc không phải ngay lập tức mà cháy được đâu. Có phanh chết ngay cũng ko cháy được mà phải kéo dài mươi mười lăm phút, thậm chí vài chục phút. Nhiệt tỏa ra tích lại mới làm cháy chứ ko phải phanh mạnh cái mà cháy được. Kỵ nhất là cứ rà phanh mà để số cao. Ko bao giờ thả dốc mà để số cao.
Những tài xế lái xe khách thường có bằng cao, nhưng ko phải ai cũng giỏi và quan trọng là có nhiều người hầu như ko bao giờ đi đường đèo dốc.
Bọn em từng thuê xe đi đường HCM, lái xe khoe có thâm niên 20 năm, mà toàn lái tuyến HN-HP hoặc HN-Quảng ninh. Y như rằng đi đèo rất khó chịu, lắc, giật, vào cua không đều làm nửa xe say. Lần sau ko dám thuê nhà xe đó nữa.
 

laixe01

Xe container
Biển số
OF-117166
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,461
Động cơ
648,347 Mã lực
Lắm cái buồn quá
 

tran2anh

Xe tải
Biển số
OF-482839
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
406
Động cơ
197,230 Mã lực
R.I.P chia buồn với các gia đình nạn nhân
 

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,365
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
51
lái đc xe này thì bằng E rồi cụ nhé, trên C rất nhiều. Lái xe đổ đèo nhiều khi lái xe chủ quan, không lường trước được độ dốc cũng như độ dài của dốc nên thường bắt nhịp với số cao, thường là số 3, đến khi xe bám dốc tăng tốc dần thì rà phanh cũng chết mà để nguyên đấy theo tốc độ xe cũng chết. ( tốc độ tăng rất nhanh trong một khoảng thời gian rất ngắn vì trọng lượng, gia tốc , vận tốc của xe + độ dài, độ dốc của dốc hợp lực lại đẩy tốc độ xe lên), lái non cà cuống để cháy phanh thì xác định toi, tốt nhất nếu có thể hãy cố gắng dừng hẳn xe lại trước khi quá muộn, chấp nhận mùi khét lẹt của phanh xe bốc lên, đợi khoảng 15 phút cho nguội phanh, cần thì dội nước vào, rồi bắt đầu đóng số 1(và chỉ số 1) rồi đi tiếp.
Cụ này quá chuẩn, vodka cụ.
 

Locviet

Xe hơi
Biển số
OF-12010
Ngày cấp bằng
10/12/07
Số km
193
Động cơ
527,851 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm-Hà Nội
Đầu năm đầu tháng mà lại như vậy. Xin thành kính chia buồn với người bị nạn!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top