5.000km_qua 4 điểm cực VN_tường thuật từ hành trình

bo_canh_cung

Xe tải
Biển số
OF-161751
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
242
Động cơ
350,630 Mã lực
Các cụ hôm nay hái lượm được gì hay ho không ạ?
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
300
Động cơ
446,425 Mã lực
Chào các cụ, hôm nay em đã thực hiện hành trình từ Đông (Lào Cai) sang Tây (Mường Chà tỉnh Điện Biên - nơi em đang ngồi)

Lộ trình là thế này: Sapa - Ô Quý Hồ - Tam Đường - Lai Châu - Phong Thổ - Pa Tần - Mường Lay - Mường Chà. Tổng cộng quãng đường là khoảng 220 cây xà lách. Dưới đây là các hình ảnh của lộ trình:

Sapa vẫn mây mù, mộng mơ như ngày nào. Mùa này Sapa đã rất lạnh, đặt biệt là về đêm, rất buốt


Sự xuất hiện của hai chiếc xe đỏ của Autocar Vietnam Roadtrip đã gây sự chú ý đặc biệt ở bất cứ đâu


Để đi từ Đông (Sapa) sang Tây (Lai Châu), chỉ có một con đường duy nhất, đó là đi qua đỉnh đèo Ô Quý Hồ - một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam.


Hôm nay, thời tiết ở Ô Quý Hồ không ủng hộ các tay săn ảnh muốn những bức ảnh hùng vĩ. Ảnh cứ nhờ nhờ thế này


Có lúc khá hơn thì được thế này:


Rồi khá hơn chút nữa khi đã đi quá đỉnh đèo, nhưng cũng chẳng cho tấm ảnh trong trẻo


Đến địa phận tỉnh Lai Châu, con đường dẫn vào Tam Đường, xe cộ đi lại nhiều nên đường xuống cấp nặng


Có lúc cũng láng mịn


CA Lai Châu chuyên dùng xe U-oát làm xe tác chiến, cũng sơn màu trắng xanh.


Đến thị xã Lai Châu, cảm giác là choáng ngợp. Khu mới được xây dựng rất hoành tráng cạnh khu cũ. Đường sá rộng thênh thang, các công trình đều mới toanh, nguy nga. Quảng trường nhân dân ở trung tâm thị xã còn to gấp đôi quảng trường Ba Đình ở HN.


Và khu đầu não, to gấp mấy lần phủ chủ tịch ở thủ đô


Đi qua thị xã Lai Châu là đến địa phận Phong Thổ


Địa hình có sự biến đổi bất ngờ, quá bất ngờ


Nhiều chỗ núi lở, có vẻ như rất mới


Nhiều chỗ đang thi công, phần đường còn lại chỉ đủ cho 1 xe đi, trừ khi là xe địa hình thì có thể lấn ra phần đá lổn nhổn


Rồi tệ hơn nữa là thế này, nghĩa là không đi được nữa


Đứng từ xa nhìn lại đoàn xe bị chặn lại, bùn nhầy nhụa


Đi bộ một đoạn xem chuyện gì xảy ra, hóa ra là thế này, đặc sản của Lai Châu là đây: Nổ mìn phá núi, làm đường liên miên, hoặc có đoạn núi lở


Tấm biển này được làm rất công phu, có vẻ như đã có kế hoạch từ lâu


Các cụ đi qua đây chú ý nhé, không phải lúc nào cũng được thông


Đến Pa Tần, đoàn em làm chút việc từ thiện, đó là tặng mũ bảo hiểm và tài liệu an toàn giao thông cho bộ đội biên phòng đồn 303 và bà con dân tộc nơi đây. Đây là một trong những xã vùng sâu khó khăn của tỉnh Lai Châu.

Đoạn đường rất xấu kéo dài tới vài chục cây số, đến tận địa phận Chăn Nưa (huyện Sìn Hồ) mới đẹp và láng mịn. Chính vì vậy, ô tô con nếu đi từ Lai Châu đến Điện Biên qua quốc 12 sẽ khá vất vả, đặc biệt với xe gầm thấp. Chính vì vậy, lộ trình tối ưu hơn là Tỉnh lộ 129 (trên các bản đồ lại ghi là Tỉnh lộ 128), nối từ TX Lai Châu - ngã ba Chăn Nưa, dễ đi hơn, đẹp hơn, và cũng gần hơn.


Cùng chụp ảnh lưu niệm nào. Đại diện đoàn em cùng bộ máy lãnh đạo xã Pa Tần, đồn biên phòng 303, đại diện mặt trận tổ quốc xã, đại diện hội cựu chiến binh xã và đại diện một số cơ quan khác. Thật vinh dự!


Sau khi dời Pa Tần, em tiến thẳng về Mường Chà để tiến tới chinh phục điểm cực phía Tây vào ngày mai.

Cảm ơn các cụ rất nhiều vì đã thường xuyên ghé thăm và quan tâm, chúc mừng. Hẹn gặp lại các cụ ở cực Tây nhé!

(Ảnh được chụp từ điện thoại LG Optimus 4X HD P880)
 
Chỉnh sửa cuối:

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
300
Động cơ
446,425 Mã lực
Rất ngon, rất đặc trưng, nhưng không phải ai cũng ăn được. Nhiều cô ả chân dài đi qua chỉ lắc đầu lè lưỡi



Cụ chủ đang húp thắng cố đây à, thắng cố phải uống rượu mới vào cụ nhỉ.
Em là ng chụp ảnh cụ ợ. Do em hơi xấu zai nên không tự tin lên ảnh ợ :D
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
300
Động cơ
446,425 Mã lực
[pro8386] Gửi cụ rùa 2 con chiến mã.em ở cùng ks với cụ và đi Lũng Cú trước cụ mấy tiếng .

Thế mà cụ không ới em để giao lưu. Chán cụ quá đấy nhé.
 

JaWa 350

Xe hơi
Biển số
OF-150475
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
165
Động cơ
358,851 Mã lực
Nơi ở
Kim Liên Mới
Hay Wa cụ à.ok%%-%%-
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,481
Động cơ
405,649 Mã lực
Chào cụ Rùa ,E gặp xe cụ quãng giữa Yên Minh - Tam Sơn HG hôm rồi.Một khi đã lên Lũng Cú ,Mã phi Lèng thì tất cả các Đèo dốc khác đều là Muỗi Cụ nhỉ .Ô quy Hồ đường to đẹp thế thì quá ngon rồi ,nhưng đoạn đường Phong Thổ Lai Châu thì gặp con Kia buổi sáng của E thì có mà khóc ra tiếng Mán .Cụ đã đến Apachai chưa ,nếu chưa thì gọi điện trước cho Ô Thắng đồn trưởng báo cơm trước đi số đt 0982688959
Gặp ô í cho mình gửi lời chào từ ô lão u60 lên đấy th11/2011 nhé.Ban chỉ huy Đồn đây

Ô hói đầu là ô Thắng đồn trưởng,ô bên trái là trung tá Thinh đồn trưởng chính trị ,còn Ô đứng ngoài cùng bên phải là thiếu tá Hùng đồn phó chính trị ,bây giờ phụ trách đón tiếp ,bố trí đưa người lên cột mốc đấy ( trên ấy bây giờ cái ji cũng qui ra Thóc hết rồi - thế cũng hay phải ko cụ ) .Chúc đoàn Cụ " Đi nụ về hoa - đi tươi về tốt cả nhà đều vui " nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

kien_74haiphong

Xe tải
Biển số
OF-156559
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
253
Động cơ
354,650 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng

Và khu đầu não, to gấp mấy lần phủ chủ tịch ở thủ đô


Mấy tòa nhà này là nơi làm việc của Tỉnh ủy, UBND và các sở, ban, ngành của tỉnh Lai Châu.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,835
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang xì xụp bát mỳ tôm úp hóng bài của kụ đây ah :D
 

chabelita

Xe buýt
Biển số
OF-2630
Ngày cấp bằng
4/12/06
Số km
588
Động cơ
566,297 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E hơi lạc đề tý..qua hành trình này thì thấy GLK 2012 thật đáng lựa chọn, nhưng cái la zăng bản thường xấu quá trông cục mịch k phù hợp với sự chau chuốt của thương hiệu Mer, còn xấu hơn cả la zăng 2010 và 2011, bản AMG thì la zăng đẹp k chê đc, chuyện của AMG mà lại :D
 
Chỉnh sửa cuối:

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,110
Động cơ
595,922 Mã lực
Tuổi
42
Ôi đến bao giờ mình mới được đi 1 trần như này, có lẽ phải hàng tháng cụ nhỉ
 

bo_canh_cung

Xe tải
Biển số
OF-161751
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
242
Động cơ
350,630 Mã lực
Ôi có đi mới biết các cụ ở trển giầu cỡ nào. Khu trung tâm đầu não oách quá cụ ạ.
 

Why_Me

Xe buýt
Biển số
OF-83555
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
969
Động cơ
421,488 Mã lực
Ôi có đi mới biết các cụ ở trển giầu cỡ nào. Khu trung tâm đầu não oách quá cụ ạ.
Em cũng thấy kinh ngạc luôn. Nhìn chỗ này lại liên tưởng tới bài thơ của cụ Tú Xương xưa: "Phố phường chật hẹp người đông đúc - Chẳng thấy ma nào lên ở non" :D
 

Bigeyes

Đi bộ
Biển số
OF-132181
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
5
Động cơ
372,350 Mã lực
Chụp sao để đc ánh nắng này vậy, bác Rùa???





Các cụ đi qua đây chú ý nhé, không phải lúc nào cũng được thông

 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
300
Động cơ
446,425 Mã lực
Chào cụ Rùa ,E gặp xe cụ quãng giữa Yên Minh - Tam Sơn HG hôm rồi.Một khi đã lên Lũng Cú ,Mã phi Lèng thì tất cả các Đèo dốc khác đều là Muỗi Cụ nhỉ .Ô quy Hồ đường to đẹp thế thì quá ngon rồi ,nhưng đoạn đường Phong Thổ Lai Châu thì gặp con Kia buổi sáng của E thì có mà khóc ra tiếng Mán .Cụ đã đến Apachai chưa ,nếu chưa thì gọi điện trước cho Ô Thắng đồn trưởng báo cơm trước đi số đt 0982688959
Gặp ô í cho mình gửi lời chào từ ô lão u60 lên đấy th11/2011 nhé.Ban chỉ huy Đồn đây

Ô hói đầu là ô Thắng đồn trưởng,ô bên trái là trung tá Thinh đồn trưởng chính trị ,còn Ô đứng ngoài cùng bên phải là thiếu tá Hùng đồn phó chính trị ,bây giờ phụ trách đón tiếp ,bố trí đưa người lên cột mốc đấy ( trên ấy bây giờ cái ji cũng qui ra Thóc hết rồi - thế cũng hay phải ko cụ ) .Chúc đoàn Cụ " Đi nụ về hoa - đi tươi về tốt cả nhà đều vui " nhé
Cảm ơn cụ Thái nhé, sáng mai em mới vào A Pa Chải. Cụ đúng là phượt thủ hạng nặng! Em thấy cụ đi khiếp quá!
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
300
Động cơ
446,425 Mã lực
Hôm nay là ngày di chuyển của em các cụ ạ, lộ trình Mường Chà - Mường Nhé (nơi em đang ngồi), cách A Pa Chải chỉ khoảng 60km.

Theo thông tin tư vấn của một số bạn dân phượt, việc lên tới cột mốc giữa 3 nước (cực Tây) phải đi bộ tới gần chục cây số, lại toàn là leo núi rất vất vả và mất cả một ngày. Chính vì vậy, các đoàn thường nghỉ lại Mường Nhé một đêm rồi sáng sớm hôm sau đi A Pa Chải cho thoải mái. Lộ trình hôm nay qua hai chốt kiểm soát (vấn đề an ninh nội bộ trong vùng thôi các cụ ạ), nhưng em không chụp. Dưới đây chỉ là vài tấm ảnh trên đường đi:

Đường vào lúc đầu khá đẹp, quang cảnh tuyệt vời, nắng vàng như mật ong, hơi nóng và khác hẳn nhiệt độ phía bên kia dãy Hoàng Liên Sơn (Lào Cai)


Núi non hùng vĩ, nhưng khác về địa chất so với Hà Giang, ở chỗ núi ở đây chứa rất nhiều đất, xốp, nên cây cối xanh tốt nhưng cũng rất hay lở nếu mưa nhiều


Mây nhiều, nhưng vẫn nhìn hút tầm mắt





Nhiều đoạn đường xấu, lộ trình lại quá dài khiến việc di chuyển mất thời gian. Đi được già nửa đường thì đã gần trưa


Bữa trưa dọc đường chỉ có lương khô và nước ngọt, bởi chẳng có hàng quán nào trên suốt hơn 100km đường đồi núi


Trời hôm nay khá đỏng đảnh, đang nắng bỗng mưa to, rồi vừa mưa vừa nắng


Sau cơn mưa, cầu vồng hiện lên


Mường Nhé có cổng chào được đặt rất xa thị trấn, chính vì vậy đi qua cổng chào miệt mài tới gần chục cây số mới đến trung tâm thị trấn


Hiện tại, em cũng đang chuẩn bị tinh thần để cho ngày mai, không biết sẽ thế nào vì đây cũng là lần đầu tiên đến cực phía Tây. Em sẽ up thông tin sau. Các cụ cafe đợi nhé. (c)

(Ảnh được chụp bằng điện thoại LG Optimus 4X HD P880)
 
Chỉnh sửa cuối:

sutukoi

Xe đạp
Biển số
OF-136275
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
24
Động cơ
369,230 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Hơi cực nhưng cực sướng cụ nhỉ! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top