[Funland] 40 cán bộ bị kỷ luật trong 4 vụ máy bay rơi năm 2016!

Ku_Xop2010

Xe buýt
Biển số
OF-154084
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
673
Động cơ
359,176 Mã lực

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
Do cái gì thì cũng phải có người chịu trách nhiệm. Do nhân viên kĩ thuật, nhân viên bảo dưỡng, rada dẫn đường, thậm chí xăng dầu sân bãi, dính ông nào ông đó chịu có gì lạ đâu.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Cảnh cáo, rút kinh nghiệm ấy mà, kém tác dụng lắm.
 

ipad1

Xe buýt
Biển số
OF-157170
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
583
Động cơ
356,059 Mã lực

Hơn 40 sĩ quan bị kỷ luật sau các vụ máy bay quân sự rơi
Sau 4 vụ tai nạn máy bay quân sự năm 2016, Bộ Quốc phòng đã kỷ luật hơn 40 sĩ quan trong đó có 2 sĩ quan cấp tướng.
Ngày 9/11, tại phiên thảo luận tổ của Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM, thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng (Phó chính uỷ Quân khu 7) được sự cho phép của Bộ Quốc phòng đã thông tin đến các đại biểu về nguyên nhân 4 vụ máy bay quân sự gặp tai nạn trong năm 2016.

Theo tướng Hoàng, trước việc số vụ tai nạn máy bay tăng đột biến, gây tổn thất nghiêm trọng, Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo xử lý đầy đủ trách nhiệm, từ công tác tìm kiếm, giải quyết hậu quả và chế độ chính sách, cho tới điều tra, kết luận nguyên nhân các vụ tai nạn máy bay; đến nay đã kỷ luật hơn 40 sĩ quan, trong đó có 2 sĩ quan cấp tướng.

Điểm lại các vụ tai nạn, Phó chính uỷ Quân khu 7 cho hay, máy bay Su-30MK2 gặp tai nạn ngày 14/6, hiện hộp đen máy bay này đang ở Nga, chưa có kết quả giải mã, "theo đánh giá chủ quan ban đầu thì do sự phối hợp giữa hai phi công trong bật dù".

Máy bay CASA 212 bị tai nạn ngày 16/6. Cụ thể, trong quá trình bay tìm kiếm, cứu nạn, khi phát hiện dấu hiệu vật thể lạ trên biển, CASA 212 bay thấp xuống, nghiêng đột ngột trong bối cảnh thời tiết xấu khiến tầm nhìn hạn chế và góc tiếp xúc mặt biển quá gần. "Khả năng đây là nguyên nhân xảy ra tai nạn, hiện hộp đen đang đưa đi giải mã", ông Hoàng nói.

Vụ thứ 3, máy bay quân sự rơi ở Phú Yên ngày 26/8, tướng Hoàng cho biết "sau khi cất cánh không lâu thì máy bay bị hỏng động cơ, phi công đã cố gắng điều khiển bay bay ra khỏi khu dân cư nên không có cơ hội thoát hiểm".

Vụ thứ 4, máy bay trực thăng EC130 T2 bay huấn luyện bị rơi ở Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 18/10. Hội đồng điều tra nguyên nhân đã gửi hộp đen đi giải mã, chưa có kết quả.


Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó chính uỷ Quân khu 7. Ảnh: Giang Huy

Về nguyên nhân ban đầu, thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng cho biết Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng đã nghiêm túc nhận trách nhiệm và xác định công tác lãnh đạo, chỉ đạo an toàn bay có vấn đề; có lỗi chủ quan là trước năm 2014 trở về trước rất ít khi xảy ra tai nạn máy bay; việc thực hành kiểm tra công tác an toàn bay còn đơn giản và chưa kịp thời; phương tiện cứu hộ, cứu nạn thiếu đồng bộ...

Cũng theo tướng Hoàng, qua kiểm điểm trách nhiệm cho thấy trong công tác đào tạo cán bộ, một số vị trí chưa đáp ứng yêu cầu về năng lực.

Các công việc liên quan đã và đang được quân đội triển khai, gồm có: Rà soát, kiểm tra toàn diện các đơn vị phòng không, không quân; lập phương án đưa đội ngũ đi đào tạo ngoài nước; sửa chữa, tăng hạng máy bay; mua sắm trang thiết bị đồng bộ cho đảm bảo an toàn bay...

Theo thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Quân ủy trung ương, Bộ Quốc phòng rất mong đại biểu Quốc hội và nhân dân chia sẻ tổn thất qua các vụ tai nạn máy bay nêu trên, cũng là tổn thất tài sản của nhân dân. “Trong các vụ tai nạn, có nhiều phi công lão luyện, những giờ bay của họ là giờ bay vàng. Mất máy bay có thể dành dụm mua lại, nhưng phi công mất đi thì tổn thất rất lớn” - Phó chính uỷ Quân khu 7 nói.
post hộ bác chủ
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
"Điểm lại các vụ tai nạn, Phó chính uỷ Quân khu 7 cho hay, máy bay Su-30MK2 gặp tai nạn ngày 14/6, hiện hộp đen máy bay này đang ở Nga, chưa có kết quả giải mã, "theo đánh giá chủ quan ban đầu thì do sự phối hợp giữa hai phi công trong bật dù".

Máy bay CASA 212 bị tai nạn ngày 16/6. Cụ thể, trong quá trình bay tìm kiếm, cứu nạn, khi phát hiện dấu hiệu vật thể lạ trên biển, CASA 212 bay thấp xuống, nghiêng đột ngột trong bối cảnh thời tiết xấu khiến tầm nhìn hạn chế và góc tiếp xúc mặt biển quá gần. "Khả năng đây là nguyên nhân xảy ra tai nạn, hiện hộp đen đang đưa đi giải mã", ông Hoàng nói."

Vụ Su: tự dưng bật dù làm quái gì nhể?
Vụ CASA: rơi ở Nghệ An, ra mãi Bạch Long Vĩ ngó ngiêng....?
 

Ku_Xop2010

Xe buýt
Biển số
OF-154084
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
673
Động cơ
359,176 Mã lực
Do cái gì thì cũng phải có người chịu trách nhiệm. Do nhân viên kĩ thuật, nhân viên bảo dưỡng, rada dẫn đường, thậm chí xăng dầu sân bãi, dính ông nào ông đó chịu có gì lạ đâu.
40 sĩ quan trong đó có 2 cấp tướng e nghĩ thế là quá lạ chứ cụ.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
40 sĩ quan trong đó có 2 cấp tướng e nghĩ thế là quá lạ chứ cụ.
Em hiểu mà, nhưng cũng không nên đoán mò làm gì, đại loại là có sai phạm, và mức độ đủ nghiêm trọng để liên đới đến tầm đó.
Ví dụ đơn giản, tầm con SU30 rơi, một cụ phó 1 sao nào đó phụ trách đơn vị đó liên đới do quản không nghiêm làm không tốt là chuyện bình thường.
 

Lavan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-448388
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
521
Động cơ
211,490 Mã lực
Em nghĩ phải điều tra có kết quả rồi thì mới kỷ luật được chứ? Đằng này bác Tướng báo cáo hộp đen vẫn nằm ở nước ngoài chưa kết quả phân tích???
 

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,645
Động cơ
436,444 Mã lực
Giờ tướng đầy ra í mà
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Trong quân đội thì việc kỉ luật và cảnh cáo là rất nặng đấy cụ!
Em cho rằng rất nặng phải là: hạ quân hàm, cắt chức vụ lãnh đạo, tước quân tịch, chứ như kia là nhẹ ạ, có chăng chỉ mất cái kết quả a, b, c... thôi.
 

Bố khỉ 123

Xe điện
Biển số
OF-205130
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
2,793
Động cơ
340,824 Mã lực
Ăn ko chừa cái gì bảo sao ko bị mới lạ
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
Nói chung vẫn mù mờ ù cạc thôi....
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,091
Động cơ
548,561 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Có đề cập đến cả việc quản lý người lái, chắc là kỷ luật không nghiêm, xểnh ra là lại tụ tập uống gụ nữa.
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
3,265
Động cơ
479,337 Mã lực
Hộp đen chưa xử lý xong mà đã kỷ luật 40 đồng chí, vội thế. Kỷ luật cả khâu đào tạo trong khi các phi công toàn lão luyện!
Mà chắc thớt này sẽ bay thôi.
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,160
Động cơ
508,839 Mã lực
Đằng nào thớt cũng bay, em nói thẳng luôn là tai nạn đã đem đến lý do chính đáng cho một số đợt mua sắm nữa, trong khi hình thức kỷ luật vẫn kiểu đóng cửa bảo nhau, rồi lại đúng quy trình cả, tương lai có ai bị sao nữa thì cứ đổ tại số thôi!
 

spionkind

Xe tăng
Biển số
OF-458627
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
1,428
Động cơ
212,684 Mã lực
Em cho rằng rất nặng phải là: hạ quân hàm, cắt chức vụ lãnh đạo, tước quân tịch, chứ như kia là nhẹ ạ, có chăng chỉ mất cái kết quả a, b, c... thôi.
Tronh quân đội người ta có bao giờ thông báo ra ngoài những cái như mợ nói đâu. Mặc dù quân đội cũng có toà án binh riêng. Có xét xử ai mợ cũng ko biết dc đâu ạ! Có những chuyện mình ko biết, ko thấy nhưng ko có nghĩa nó ko có hoặc ko xảy ra!
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
"theo đánh giá chủ quan ban đầu thì do sự phối hợp giữa hai phi công trong bật dù".
Cái này ngay khi xảy việc và tìm được 1 phi công sống + 1 phi công chết, thì đã có vài người trên này đoán ra, nhưng không public ý kiến thôi cụ ạ.
Có thể thấy thái độ qua ảnh, dựa trên kỹ thuật và cấu tạo, phán đoán khi có các thông tin về đồng chí chết cùng chiếc dù...và nhận định ra tình huống đó.
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,236
Động cơ
723,845 Mã lực
Cái này ngay khi xảy việc và tìm được 1 phi công sống + 1 phi công chết, thì đã có vài người trên này đoán ra, nhưng không public ý kiến thôi cụ ạ.
Có thể thấy thái độ qua ảnh, dựa trên kỹ thuật và cấu tạo, phán đoán khi có các thông tin về đồng chí chết cùng chiếc dù...và nhận định ra tình huống đó.
Thế nên không ai biết phi công Cường giờ này nơi mô
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,384
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Trong qđ k đùa dc, mất khẩu ak thôi mà khối chú rơi sao lột lon rồi chứ đừng nói việc tày đình ntn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top