e bán Sh nhập 2011 để lấy Ps vì thích dáng từ xưa rồi, tầm này thì tìm 150i (KF08E - 6012xxx là đầu máy cao nhất)
- so với Sh đi nhẹ, lướt, lốp to ôm cua an toàn, phanh ABS *nháy nháy* thì Ps đi đầm, đầu xe nặng (tay khỏe đi thì thích), lốp nhỏ ôm cua ghê hơn (không thích hợp cho thanh niên thích vỉa), phanh không có ABS nặng, đầu xe khi đi có lúc sẽ hơi rung nên không bỏ được 2 tay (thường là do lốp), lốp thì như e đang chạy Maxxis, muốn đầu tư thì mua Metzeler hoặc IRC thì phổ biến hơn (giá ~2 củ)
- sau khi mua Ps cũ thường phải:
+ nên làm lại bộ sạc đi lâu dài tránh hỏng acquy - chỗ a Sơn shark ở Hoàng Cầu - 0982.39.6818
+ cầu chì của xe nhớ là 3A thì phải, nếu thấp hơn sẽ bị chảy => bật chìa thì đèn vẫn sáng nhưng không đề được (hiện tượng này còn có thể do acquy hỏng)
+ kiểm tra dây cu-roa, bi côn, lọc gió, thay dầu máy, dầu láp ...như các xe ga khác
+ xăng thì đã đi rồi thì lăn tăn gì, nếu đi nhiều thì nên dự phòng con wave hoặc cub đi thay đổi
+ Nếu thay dầu Motul LE (1L) thì như con Sh 2011 nhập đi ~2000km thì con Ps ~1500km là thay rồi, nếu đi đến 2000km thì lúc thay sẽ thấy đen & hơi thiếu dầu, lý do là vì Ps 7-8 năm rồi nên pitong xilanh kém gì đó nên hao dầu hơn.
+ Ngoài ra lúc đi đường đông, tắc phải ga-phanh nhiều thì máy Ps hơi bị gằn (hỏi thì thấy bảo xe ga nào cũng bị vầy, nhưng e nghĩ xe cũ thì nhanh bị hơn và cảm giác rõ hơn)
+ So với Sh thì Ps yên trước cao, yên sau thấp hơn nên con gái ko đi giày cao gót phải ~1m7 mới đi được, chưa kể đầu xe nặng nên chị em khó xử lý hơn Sh
P/s: Giá thì như xe e (màu đen, khá chất dù tìm ko thong thả lắm) lấy giá thợ là 50 vì nhờ ông a, còn cũng hôm đấy ông ý bán 1 con màu xanh đá nhưng máy không = con của e được thì ra khách 5x (x>5) (like), xe e ko thay lốp mà chỉ làm mấy cái cơ bản thì hết thêm vài củ nữa.