[Funland] 4 tàu cá bị bắn, 1 ngư dân chết, tàu nước ngoài là nước nào?

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,243
Động cơ
565,024 Mã lực
Bàn cái gì nữa, Nghèo thì luôn..Hèn! Tại sao nghèo thì ai cũng biết, nhưng ko dám... Giàu như Nhật thì bố tàu lạ cũng ko dám làm gì....chỉ khổ dân đen thui!
 

quatanggiathinh

Xe tải
Biển số
OF-372735
Ngày cấp bằng
6/7/15
Số km
332
Động cơ
251,630 Mã lực
nói chung là quan ngại :))
 

duyky

Xe điện
Biển số
OF-67451
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
2,447
Động cơ
448,300 Mã lực
Cần phải điều tra xác định xem hải phận tàu cá bị tấn công ở chỗ nào -> việc này đang thực hiện
Thu thập bằng chứng, đề nghị lên cấp có thẩm quyền duyệt phương án đấu tranh trấn áp và phối hợp với an ninh biển của các nước lân cận để tiêu diệt bọn cướp biển này, việc này làm đến đâu còn do thế và lực của an ninh biển của chúng ta. Máu của đồng bào đổ xuống là ai trong chúng ta đều thấy xót xa. Ai chả muốn tống cho bọn này vài quả ngư lôi (giá mà ta có đủ lực mạnh thì thằng cướp biển bắn vào ngư dân = tiểu liên, an ninh biển của ta sẽ nã đại bác vào chúng nó). Vẫn là Nghèo thì nó Hèn vậy đấy
 

bi minion

Xe hơi
Biển số
OF-374061
Ngày cấp bằng
17/7/15
Số km
177
Động cơ
249,680 Mã lực
Cái nhà giàn như thế, nó mang súng máy ra quạt cũng đi luôn chứ chẳng cứ là tàu.

Mà biển rộng thế, đi tuần thế *** nào được mà các cụ phán như đúng rồi. Phải có tàu máy bay trực thăng tuần thì may ra, mà kinh phí net chưa cộng abc, đi tuần kiểu này ngày phải tiền tỷ.
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
Vâng :(

Vùng oánh cá chia làm mấy loại

-Vùng của mình

-Vùng oánh cá chung (2 hay nhiều nước)

-Ngư trường truyền thống (ứ phải của mình nhưng oánh từ xưa, nay quen òi)

-Vùng của người.
Nếu nó dám vào vùng 1,2 thì là bọn cướp bố láo
Còn việc xảy ra ở vùng 3,4 thì em chịu...
Vậy là 50/50
 

Bình BK

Xe tăng
Biển số
OF-320132
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
1,391
Động cơ
301,710 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Thông tin từ Báo Thanh Niên,

Bị bắt làm con tin, ngư dân chứng kiến tàu lạ xả súng: Họ bắn hết 5 thùng đạn
(TNO) Bị còng tay bắt qua ngồi trên ca nô lạ, tài công Huỳnh Văn Tửng đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng xả súng “điên cuồng” vào 5 chiếc tàu cá Việt Nam còn lại, làm anh Ngô Văn Sinh thiệt mạng.



Chiếc tàu KG – 94005 bị bắn nhiều vào ca bin sau đó bị khống chế



Vết đạn xuyên thân tàu

Chiều 14.9, tại đồn biên phòng Tây Yên (xã Tây Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang), PV Thanh Niên Online đã gặp tài công Huỳnh Văn Tửng (trú xã Vĩnh Hoà Hiệp, huyện Châu Thành, Kiên Giang) và 19 ngư phủ khác bị ca nô lạ tấn công, xả súng sau đó không chế bắt làm con tin.
19 ngư dân bị bắt làm con tin, chứng kiến xả súng
Theo lời thuật lại của anh Tửng, vụ truy sát xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 ngày 11.9, khi tàu của anh (số hiệu KG – 94005) do anh cầm lái cùng tàu KG - 9376 đang đánh bắt ở khu vực biển giáp ranh 3 nước Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.
Bất ngờ một ca nô sắt dài khoảng 12 – 13m cắm cờ Thái Lan, chở 10 người, rượt theo tàu anh Tửng lái, trên ca nô có trang bị súng máy.



Tài công Huỳnh Văn Tửng vẫn còn sợ hãi khi kể lại sự việc

“Thấy vậy, tôi liên dùng bộ đàm kêu anh em bỏ lưới để chạy. Chiếc tàu KG – 9376 là tàu đực (chỉ làm nhiệm vụ buông, kéo lưới) đã nhanh chóng chạy thoát. Còn chiếc tàu tôi là tàu cái (còn có nhiệm vụ chứa cá) nên chậm hơn và bị họ rượt bắn loạn xạ. Một viên đạn bắn vỡ kính ca bin nhưng may mắn tôi không bị trúng. Tuy nhiên một ngư phủ tên Trần Văn Sáng bị thương vào đùi”.
Anh Tửng kể tiếp: “Rượt theo được vài hải lý thì họ bắt kịp và áp sát leo lên tàu tôi khống chế, trói toàn toàn bộ 19 anh em ngư phủ trên tàu, trói ngược tay và dồn ra phía trước mui tàu. Riêng tôi thì bị họ đánh liên tiếp vào đầu, gáy và bụng”.



Vết đánh trên gáy anh Tửng

Chiếc tàu do anh Tửng lái sau đó được ca nô lạ kè ép chạy về phía biển của Thái Lan. “Tôi ước chừng gần 2 tiếng đồng hồ thì đến điểm dừng, họ chia 5 người lên tàu cá cầm súng canh chừng ngư dân. 5 người còn lại kéo tôi xuống ca nô. Họ để tôi ngồi cạnh cây súng máy rồi rồ máy phóng nhanh về phía ngư trường nơi các tàu cá Việt Nam đang đánh bắt”, anh Tửng nói.
Do ngồi trên ca nô của những kẻ lạ mặt nên anh Tửng đã chứng kiến toàn bộ sự việc xả đạn diễn ra thế nào.



Anh Trần Văn Sáng bị thương ở đùi được chuyển xuống thuyền đưa về bờ cấp cứu chiều 14.9

Truy sát kinh hoàng trên biển
Anh Tửng nhớ lại: “Khi thấy tàu KG 94812 và KG 94811, chiếc ca nô lao về phía họ bắn xối xả. Tàu KG 94812 đã nhanh chóng chạy thoát, còn chiếc KG 94811 bị bắn vào ca bin khiến tài công bị thương nhưng người cầm lái vẫn cố điều khiển con tàu chạy thoát về phía nhà giàn DK1/10 của mình”. Đây chính là chiếc tàu do tài công Nguyễn Hùng Cường điều khiển. Anh Cường bị đạn bắn gẫy đùi.
Anh Tửng kể tiếp, khi rượt đuổi hàng chục hải lý nên các tàu đã vào sau hải phận Việt Nam nên ca nô lạ không dám rượt tiếp. Tuy nhiên, khi quay trở ra, chiếc ca nô bắt gặp và rượt theo cặp tàu KG 94059 do anh Ngô Văn Sinh làm tài công và KG 94058 chạy chung cặp với tàu anh Sinh.



4 trong 19 ngư dân bị ca nô lạ bắt làm con tin được thả sau khi xảy ra thảm sát

Tài công tàu KG 94058 đã nhanh tay đổi hướng tàu, rồ ga chạy theo hướng tàu KG 94811. Thấy không rượt kịp tàu này, chiếc ca nô lao thẳng về tàu KG 94059.
“Biển hôm đó êm nên họ đã áp sát rất nhanh và gần như đối đầu với tàu KG 94059. Chiếc ca nô tiếp tục áp sát bên hông tàu KG 94059 rất gần rồi lia đạn vào ca bin. Khi thấy anh Sinh gục xuống... Chiếc tàu mất lái quay vòng vòng thì họ mới bỏ đi... Còn tôi thì sợ hãi đến cùng cực”.
Anh Tửng cũng cho biết, chính mắt anh đã thấy chiếc ca nô lạ bắn hết 5 thùng chứa băng đạn, bên ngoài ghi “100 C50”.



Các đầu đạn được thu giữ trên tàu anh Tửng



Vết đạn xuyên và chô ẩn nấp

Khác với những lần trước tàu sẽ bị giữ lại để đòi tiền chuộc, lần này, sau khi đã bắn chết 1 người và làm 2 người bị thương, chiếc ca nô đã thả tàu KG - 94005 cùng 19 ngư phủ và 1 tài công trở về. Tuy nhiên, “Trước khi thả anh em, chúng đã tịch thu hết điện thoại, đập phá sạch máy thu phát tín hiệu...”, anh Tửng nói.
Hiện các lực lượng chức năng Việt Nam đang tiếp tục thu thập lời khai của của việc và điều tra làm rõ.

 

noname2604

Xe hơi
Biển số
OF-114596
Ngày cấp bằng
28/9/11
Số km
137
Động cơ
388,240 Mã lực
ko biết địa điểm đó gần nước nào nhất nhỉ. em dự chắc thái lan rồi. vì nó gần thái lan nhất mà.
 

Bình BK

Xe tăng
Biển số
OF-320132
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
1,391
Động cơ
301,710 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cần phải điều tra xác định xem hải phận tàu cá bị tấn công ở chỗ nào -> việc này đang thực hiện
Thu thập bằng chứng, đề nghị lên cấp có thẩm quyền duyệt phương án đấu tranh trấn áp và phối hợp với an ninh biển của các nước lân cận để tiêu diệt bọn cướp biển này, việc này làm đến đâu còn do thế và lực của an ninh biển của chúng ta. Máu của đồng bào đổ xuống là ai trong chúng ta đều thấy xót xa. Ai chả muốn tống cho bọn này vài quả ngư lôi (giá mà ta có đủ lực mạnh thì thằng cướp biển bắn vào ngư dân = tiểu liên, an ninh biển của ta sẽ nã đại bác vào chúng nó). Vẫn là Nghèo thì nó Hèn vậy đấy
Sắp có rồi cụ nhớ.
Nghị định 71/2015 ký ngày 3-9-2015, có hiệu lực thi hành từ 20 tháng 10 năm 2015, thay thế cho Nghị định số 161/2003/NĐ-CP ngày 18 tháng 12 năm 2003.

Tàu nước ngoài vi phạm, VN được dùng vũ khí truy đuổi
(Tình hình Biển Đông - Vấn đề Biển Đông) - Tàu nước ngoài vi phạm không chấp hành hiệu lệnh, người chỉ huy lực lượng truy đuổi được quyền sử dụng các công cụ hỗ trợ, vũ khí theo quy định.

Nội dung này vừa được quy định tại Nghị định 71/2015 về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vừa được Chính phủ ban hành.

Tại Nghị định này quy định nhiều hành vi bị nghiêm cấm thực hiện ở khu vực biên giới trên biển.

Cụ thể nghiêm cấm xây dựng, lắp đặt trái phép các công trình, thiết bị hoặc có hành vi gây tổn hại đến sự an toàn của công trình biên giới; nghiên cứu, điều tra, khảo sát, thăm dò, khai thác khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam;

Luyện tập, diễn tập với bất kỳ kiểu, loại vũ khí nào, dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam;

Cấm bay vào vùng cấm bay; bắn, phóng, thả các phương tiện bay có nguy cơ gây hại cho quốc phòng, an ninh, kinh tế, an toàn hàng không; hạ xuống các tàu thuyền, vật thể trái với quy định của pháp luật Việt Nam; quay phim, chụp ảnh, vẽ cảnh vật, ghi hình, thu phát vô tuyến điện ở khu vực hạn chế hoạt động, vùng cấm…

Nghị định nêu rõ: “Khi phát hiện người, phương tiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, lực lượng tuần tra, kiểm soát chuyên ngành có quyền tiến hành kiểm tra, tạm giữ người, phương tiện vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam".

Đặc biệt lực lượng tuần tra, kiểm soát trong khu vực biên giới biển có quyền truy đuổi phương tiện đường thủy nước ngoài vi phạm pháp luật Việt Nam trong nội thủy, lãnh hải Việt Nam hoặc người, phương tiện vi phạm pháp luật trong khu vực biên giới biển vào nội địa.

Khi lực lượng tuần tra, kiểm soát trong khu vực biên giới biển đã sử dụng tín hiệu yêu cầu người, phương tiện đường thủy nước ngoài vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam trong khu vực biên giới biển dừng lại để tiến hành kiểm tra, nhưng người, phương tiện đó không chấp hành thì người chỉ huy lực lượng truy đuổi được quyền sử dụng các công cụ hỗ trợ, vũ khí theo quy định của pháp luật.

Trường hợp có người bị thương phải tổ chức cấp cứu; trường hợp có người chết phải phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương sở tại giải quyết theo quy định của pháp luật.

Nghị định cũng quy định trường hợp truy đuổi phương tiện đường thủy nước ngoài vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam, việc truy đuổi được tiếp tục ở ngoài ranh giới lãnh hải hay vùng tiếp giáp lãnh hải Việt Nam và phải được tiến hành liên tục, không ngắt quãng.

"Việc truy đuổi chấm dứt khi phương tiện đường thủy nước ngoài bị truy đuổi đi vào lãnh hải của quốc gia, vùng lãnh thổ khác”, Nghị định 71 quy định.

Thời gian qua rất nhiều tàu cá nước ngoài đã vi phạm trên vùng biển của Việt Nam. Cụ thể ngày 24/5, Hải đội 2 Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã phát hiện 4 tàu cá Trung Quốc tại vùng biển Việt Nam. Trong số này có 3/4 tàu không có giấy phép đánh cá chung trong Vịnh Bắc Bộ.

Hải đội 2 BĐBP Quảng Bình xác định tàu cá Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam để đánh bắt hải sản trái phép.

Lực lượng tuần tra của Hải đội 2, BĐBP Quảng Bình đã đã tiến hành lập biên bản kiểm tra đánh dấu các lỗi vi phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam, sau đó tổ chức phóng thích, đuổi ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Trong năm 2013, BĐBP Đà Nẵng đã phát hiện 516 lượt tàu cá Trung Quốc vi phạm lãnh hải Việt Nam ở khu vực đông bắc Đà Nẵng, tăng 223 lượt so với năm 2012.

 

hienvanbui

Xe tăng
Biển số
OF-137333
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
1,058
Động cơ
375,530 Mã lực
Nơi ở
Modaninhvan.com
Website
Modaninhvan.com
em thì em nghiêng về khả năng là bọn indo hay philip
 

Bình BK

Xe tăng
Biển số
OF-320132
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
1,391
Động cơ
301,710 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
em thì em nghiêng về khả năng là bọn indo hay philip
Nghi vấn của cụ không có cơ sở.
Vì bài báo của Báo Thanh Niên có chi tiết rất quan trọng,
Chiếc tàu do anh Tửng lái sau đó được ca nô lạ kè ép chạy về phía biển của Thái Lan. “Tôi ước chừng gần 2 tiếng đồng hồ thì đến điểm dừng, họ chia 5 người lên tàu cá cầm súng canh chừng ngư dân.
Những kẻ giết người là người nước nào, mà lại chạy về vùng biển Thái Lan?
Tại sao phải mất hai tiếng để chạy về vùng biển Thái?
Phải chăng vị trí các ngư dân Kiên Giang đang bủa lưới đúng là vùng giáp ranh nên những kẻ giết người kia mới phải kéo tàu của anh Tửng vào vùng biển của chúng?
 

Bình BK

Xe tăng
Biển số
OF-320132
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
1,391
Động cơ
301,710 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Bài trên Vnsee có chi tiết thuật lại lời các ngư dân,
Chiếc cano có chữ "Police Thai Lan" và số hiệu 528.

Em tìm được bức ảnh này, rất trùng khớp với mô tả của các ngư dân đăng rải rác trên các báo mấy ngày qua.

Tàu đúng màu xám, có súng máy ở trước, trùng số hiệu 528.
Đặc biệt hơn nữa, nó là tàu của Cảnh sát biển Thái Lan.

Ảnh đây,
 

Bình BK

Xe tăng
Biển số
OF-320132
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
1,391
Động cơ
301,710 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Một số tàu Cảnh sát biển khác của Thái Lan,



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top