[Funland] 4-6-1989, thảm họa tàu hỏa lớn ở Liên Xô: 578 chết, 800 bị thương

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,168
Động cơ
1,121,598 Mã lực
Thảm họa tàu hỏa sau chiến tranh tàn khốc nhất của Liên Xô xảy ra cách đây 30 năm, cướp đi 575 sinh mạng và làm bị thương 800 người - theo số liệu chính thức.
Vụ tai nạn xảy ra cách thành phố Ufa 50 km thuộc Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết tự trị Bashkir (nay là Bashkortostan), lúc 1:15 sáng giờ địa phương ngày 4-6-1989. Nguyên nhân là một vụ nổ khí đốt mạnh đã rò rỉ từ một đường ống dẫn khí hoá lỏng gần đó, ước tính tương đương với 10.000 tấn TNT. Diện tích vụ nổ lên tới 250 héc ta, phá huỷ 37 toa xe lửa thuộc hai chuyến tàu, chở khách du lịch đến và đi từ khu nghỉ mát Biển Đen
Chú thích:
1) 10.000 tấn TNT tương đương 1/2 quả bom nguyên tử "Little Boy" Mỹ ném xuống Hiroshima tháng hôm 6-8-1945
2) 1 toa xe của Liên Xô có 60 giường nằm (10 coupe x 6)


















 

Arinc

Xe đạp
Biển số
OF-613910
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
26
Động cơ
118,760 Mã lực
Tuổi
41
Khủng khiếp quá
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,018
Động cơ
159,696 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Tàu văng ra mà đường ray vẫn còn nguyên. Đúng là thảm hoạ.
Cháu Kính chúc bác Ngao5 sức khoẻ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,168
Động cơ
1,121,598 Mã lực

7-6-1989 – hộ lý bệnh viện thành phố Ufa chăm sóc nạn nhân thảm hoạ. Hơn 300 người đã chết tại bệnh viện thành phố Ufa trong những ngày sau vụ nổ








6-1989 – nạn nhân được đưa bằng máy bay từ Ufa về Moscow để điều trị


6-1989 – nạn nhân được đưa bằng máy bay từ Ufa về Moscow để điều trị
 

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,337
Động cơ
643,517 Mã lực
Trong số các nạn nhân có rất nhiều trẻ em trên cả 2 chuyến tàu vì đây là tuyến nghỉ mát. Đương thời đây là một trong những vụ nổ phi hạt nhân lớn nhất.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,168
Động cơ
1,121,598 Mã lực













6-1989 – đội cứu hộ khẩn trương khôi phục lại đường xe lửa



6-1989 – nhân dân thành phố Ufa hiến máu cứu người bị thương























 

nhicalai

Xe buýt
Biển số
OF-334146
Ngày cấp bằng
10/9/14
Số km
746
Động cơ
286,960 Mã lực
Hmm. Chắc nổ ufo chư rò rỉ khí nào mà lớn vậy.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,070
Động cơ
441,684 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Nổ khí ga mà tuóng đương 10.000 tấn TNT chắc phải nổ nguyên cái trạm chứ đoạn đường ống thì sao khủng khiếp thế dc cụ nhỉ?
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,492
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Hmm. Chắc nổ ufo chư rò rỉ khí nào mà lớn vậy.
Cháu cũng thắc mắc, rò rỉ khí hay xăng dầu thì áp xuất sẽ tụt trên đường ống, máy móc sẽ đo được và phải có biện pháp khắc phục ngay chứ. Rò rỉ chứ có phải là vỡ ống đâu. Hay do các nhân viên trực trạm quan liêu, bỏ vị trí đi chơi cụ nhỉ. Thanks cụ ngao 5.
Vụ nổ tang thương quá.
 

quangdinhnhat

Xe hơi
Biển số
OF-89577
Ngày cấp bằng
24/3/11
Số km
120
Động cơ
402,360 Mã lực
Chắc đường ống dẫn khí chạy song song với đường tàu hỏa?
 

nhicalai

Xe buýt
Biển số
OF-334146
Ngày cấp bằng
10/9/14
Số km
746
Động cơ
286,960 Mã lực
Cháu cũng thắc mắc, rò rỉ khí hay xăng dầu thì áp xuất sẽ tụt trên đường ống, máy móc sẽ đo được và phải có biện pháp khắc phục ngay chứ. Rò rỉ chứ có phải là vỡ ống đâu. Hay do các nhân viên trực trạm quan liêu, bỏ vị trí đi chơi cụ nhỉ. Thanks cụ ngao 5.
Lại giống vụ nổ ufo đầu tk 20 ở siberi Nga, vụ nổ siêu lớn bằng cả trăm quả nguyên tử nhưng sau túm lại bảo là nổ thiên thạch.
 
Biển số
OF-596991
Ngày cấp bằng
31/10/18
Số km
9
Động cơ
128,290 Mã lực
Tuổi
28
Bác chủ thớt có thông tin về vụ tàu đâm Phùng Hưng ở Hà Nội năm 1978 không?
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,168
Động cơ
1,121,598 Mã lực
Bác chủ thớt có thông tin về vụ tàu đâm Phùng Hưng ở Hà Nội năm 1978 không?
Em nhớ láng máng hôm đó là tháng 3-1979 (có thể là ngày 25-3-79), hôm ấy mưa phùn nặng hạt, tin truyền mồm có tai nạn tàu hoả ở Phùng Hưng
Đại để ngành đường sắt thử nghiệm đèn chạy tàu theo kiểu mới, nghĩa là sau khi đoàn tàu thứ nhất đi khỏi một khoảng cách x km đủ an toàn thì đoàn tàu thứ hai (đi sau) mới khởi hành. Khoảng cách giữa hai đoàn luôn lớn hơn hoặc bằng x km. Nếu x nhỏ đi (theo tín hiệu đèn) thì đoàn tàu thứ hai cũng đi chậm lại để giữ khoảng cách an toàn là x km.
Rất Ok, vì em thấy kiểu đèn này thực hiện ở những đoàn tàu xe điện ngầm ở Moscow
Lý thuyết là vậy, nhưng không ai hiểu được chữ ngờ
Hôm đó đoàn tàu hàng (chở đá thì phải) xuất phát từ ga Hà Nội đi về phía Gia Lâm. Sau khi đoàn tầu hàng đến ga Đầu Cầu thì tín hiệu mở cho đoàn tàu khách Hà Nội - Lạng sơn chạy. Từ Ga Hà Nội đến ga Đầu Cầu cũng phải mất chừng hơn mười phút, chắc chắn là không thể đụng tàu hàng vì lúc đó tàu hàng theo lý thuyết đã phải rời ga Đầu Cầu sang tới ga Gia Lâm rồi .
Oái oăm thay, vì lý do đầu máy yếu hay lý do gì đó, đoàn tàu hàng không những không rời khỏi ga Đầu Cầu mà lại bị trôi ngược lại về phía ga Hà Nội.
Vì đèn thông báo an toàn, đoàn tàu khách cứ lao tới mà không lường được hiểm hoạ
Đến Phùng Hưng thì hai đoàn tàu lồng vào nhau. Con số chết cũng nhiều, không nhớ là bao nhiêu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top