Em kính chào các cụ mợ, chúc cụ mợ nhà ta luôn luôn mạnh khỏe nhé.
Em xin trình bày như sau:
Xe của em là Kia Morning slx 2009 form 2010 đi được 3,4 vạn. Em định làm phát bảo dưỡng 4 vạn cho em nó và nhận được báo giá như sau. Mong các cụ, mợ tư vấn cho em nên làm những gì ợ.
Đơn giá như sau:
1. NHÂN CÔNG:
- Bảo dưỡng xe cấp 4 vạn = 704.800 đồng (chả hiểu nó bảo dưỡng cái gì mà công cao thế)
- Bảo dưỡng cụm thân van bướm ga = 321.000 đ
- Bảo dưỡng máy đề + máy phát = 561.000
Tổng cộng: 1.496.800 (xong phát nhân công, chả hiểu thế nào mất 1,5 củ)
2. CHỖ NÀY MẤT CHỮ EM KHÔNG ĐỌC ĐƯỢC
- Lông đen rốn dầu = 4.200 đ
- Lọc nhớt = 73.000 đồng (rẻ hơn ở gara em hay thay tận 100 k)
- Bugi đánh lửa = 169.000 đ cho 4 cái
- Lọc gió = 169.000 đ
- Lọc gió điều hòa = 121.400 đ
- Lọc Xăng = 356.700 đ
- Dây cu roa bơm nước = 113.000 đ
- Dây cu rao lốc lạnh (xe ráp) = 113.000 đ
Cộng = 1.112.800
3. LẠI MẤT CHỮ EM KHÔNG ĐỌC ĐƯỢC
- Nhớt động cơ xăng xe DL = 246.900 đ
- Nhớt hộp số tự động = 929.000 đ
- Nước làm mát pha sẵn (5 lít) = 375.000 đ (cái này em đi bão dưỡng civic ở Long Biên anh Thùy cố vấn kỹ thuật bảo 20 vạn mới phải thay)
- Nước làm mát - Kia (2chaiai) = 253.000 đ
Cộng: 1.804.600
4. N T TƯ
- Dầu xịt bảo dưỡng thân van bướm ga = 74.900 đ
- Xăng bảo dưỡng máy phát, máy đề = 27.700 đ
Tổng 4 hạng mục: 4.516.800 đồng
RIÊNG BẢN THÂN EM CHỈ ĐỊNH BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG PHANH, THAY DẦU HỘP SỐ, LỌC XĂNG, MÁY PHÁT, MÁY ĐỀ VÀ BƯỚM GA còn lại ra ngoài nhờ mấy bác quen ngoài gara làm hộ, mấy cái lọc thì đến chỗ cụ CHƯƠNG 41 A Nguyễn Công Trứ mua về tự thay...
Em kính mong các cụ, mợ tư vấn giúp em nhé.
Em đọc thì các hạng mục bảo dưỡng rất máy móc chắc theo chuẩn của hãng và giá cũng chuẩn của hãng . Em check lại theo ý kiến cá nhân của em về mấy hạng mục cụ nêu ra.
- Bảo dưỡng xe cấp 4 vạn = 704.800 đồng ( cái này phụ thuộc vào thợ về cơ bản em nghĩ thợ giỏi sẽ ngồi lên xe chạy vài vòng đánh giá độ bốc của động cơ , tiếng kêu hộp số , tiếng kêu máy , hệ thống chuyển hướng , hệ thống phanh để đưa ra các hạng mục cần bảo dưỡng thay thế. Với những người bình thường đi xe khó nhận biết nhất là xe của chính mình thì càng khó vì đi quen , Cái này thường thợ cả sẽ làm em nghĩ với khoảng 30 , 45 phút test + bảo dưỡng nhẹ nếu xe ngon thì 500k là ổn )
- Bảo dưỡng cụm thân van bướm ga = 321.000 đ ( cái này rất quan trọng khi điều khiển xe nhưng nếu hỏng rất dễ nhận biết còn bảo dưỡng thì thuộc loại học việc cũng làm được trừ khi hỏng phải thợ nhất là phun xăng điện tử , giá 321k quá chát em nghĩ mình đi bảo dưỡng tổng thể lấy 50k là hợp lý )
- Bảo dưỡng máy đề + máy phát = 561.000 ( cái này không cần thiết trừ khi xe cụ nào nội nước bị nước vào cuộn điện hoặc ổ bi , mà đã bị lỗi cuộn điện thì nên thay bảo dưỡng cũng sử dụng rất kém điện + nước mà , Thường thì vệ sinh bên ngoài cùng lắm vệ sinh chủi than nhưng ko nên bởi mấy cái đồ này tháo ra lắp lại khéo lại tự hỏng thêm. Nếu mà máy phát và đề bị cùi thì phải thay 2 ổ bi 250k + chủi than 100k chạy cực nhiều chắc mới phải làm. làm cái này em nghĩ 100k là hợp lý )
-Lông đen rốn dầu = 4.200 đ ( nếu thấy dỉ dầu thì thay , thường cực ít khi bị dỉ nên chẳng cần thay )
-Lọc nhớt = 73.000 đồng ( cái này quan trọng, cứ loại đắt nhất mà chơi nó mà tắc lọc nhớt thì đi luôn cái động cơ )
-Bugi đánh lửa = 169.000 đ cho 4 cái ( có vẻ hơi rẻ , bugi là linh kiện khá tinh vi mà 4 cái chỉ có 170k . Nhưng nếu théo 4 bugi cũ ra đầu bugi khô màu nâu đất thép cở đầu ko bị dỗ mòn thì không cần thay. Cái này hàng nguyên bản còn tốt hơn nhiều so với hàng thay )
-Lọc gió = 169.000 đ ( nhiều cụ cứ thích vệ sinh ko chiu thay , nhưng thay đi cũng ko đắt lắm )
-Lọc gió điều hòa = 121.400 đ ( tương tự lọc gió )
- Dây cu roa bơm nước = 113.000 đ ( thay giá cũng hợp lý cho 1 em made in korea và rẻ nếu là made in japan)
- Dây cu rao lốc lạnh (xe ráp) = 113.000 đ ( thay giá hợp lý )
Em thống kê vậy thôi, nhưng theo em nếu bảo dưỡng ở hãng với giá đó là hợp lý vì ở hãng nó phải chi nhiều khoản nên đẩy giá nên cao . Nhưng em nói thật đi bảo dưỡng thế này không hẳn là bảo dưỡng đâu mà chỉ là thay thế linh kiện thôi. Cái quan trọng là sau khi đi 4 vạn mình cần thợ check lại về hệ thống phanh dầu phanh , má phanh . Hệ thống chuyển hướng , hệ thống bi láp , động cơ , điều hoà là check thôi nhé nếu có vấn đề thì mới tháo để bảo dưỡng ko thì cũng ko cần. Còn mấy hạng mục như trên thì đi ra gara nào họ cũng làm được.