Chi hội 4.516.800 VNĐ cho bảo dưỡng Kia Morning slx 2009 cấp 4 vạn

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,398
Động cơ
387,880 Mã lực
Báo cáo các cụ là em đã làm rồi. Em bỏ mục bảo dưỡng máy phát và máy đề, không thay dầu, bảo dưỡng thêm hệ thống phanh hết 3,6 triệu.
Xe của em là xe mua lại, nhìn ODO mới có 2,7 vạn nên em đi bảo dưỡng cấp 4 vạn cho yên tâm.
May quá, xe của em đi bảo dưỡng không phát sinh thêm thứ gì, mọi thứ vẫn còn OK.
Có lẽ thằng chủ trước nó đi ít thì phải. Xe em mua tận trong Sài Gòn.
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,123
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
E thấy mơi có 4 vạn mà cụ bảo duỡng hết nhều thế
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,398
Động cơ
387,880 Mã lực
Em thay dầu hộp số, nước làm mát, dầu phanh vf công bảo dưỡng là đắt cụ ạ. Còn mấy cái lọc nữa thôi.
Riêng dầu hộp số mất đứt 1 triệu rồi
 

Tynadevinci

Xe đạp
Biển số
OF-323217
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
48
Động cơ
288,980 Mã lực
Xe em mới đi có 3,7 vạn... Nhưng hết 3 năm rồi có được miễn phí công bảo dưỡng của hãng ko hả các bác...?
 

toankiss

Xe tải
Biển số
OF-116661
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
395
Động cơ
389,660 Mã lực
Chào bạn, xe bạn 4v nên làm mấy thứ như sau cho nó đỡ tốn kém và yên tâm (p/s gara làm cả mình k biết thì để họ làm,họ làm thì phải trả công hiii)
- Kiểm tra toàn bộ xe, hệ thống lái, phanh
- Thay dầu phanh, dầu máy (nếu cần).nước làm mát (cái này đừng tiết kiệm vì nó k đắt lắm)
-Thay Dây cua roa máy phát,lốc điều hòa.
- Thay lọc xăng, lọc dầu(nếu thay dầu máy),lọc đièu hòa, vệ sinh lọc gió,vệ sinh khoang máy.
- Thay buji.
- Xiết gầm, độ độ chụm,
Chỉ cần như vậy bạn a.(có một số mục trên mình tụ làm được k phải ra hãng đâu). Má phanh chỉ cần vệ sinh thôi. nình chắc chắn chưa mòn quá đâu.
Tổng cộng theo mình nhìn qua khoảng 2tr. xe bạn mới chạy 4v cứ yên tâm đi nhé.
 

Xe0bien

Xe tải
Biển số
OF-66439
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
251
Động cơ
436,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nước làm mát 5 lít mà tận ... 500k
anh bạn em bán nước loại can 2 lít ... có 25 30k
đại loại 5 lít là 150k.
 

xindunghoi

Xe hơi
Biển số
OF-121887
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
125
Động cơ
382,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em kính chào các cụ mợ, chúc cụ mợ nhà ta luôn luôn mạnh khỏe nhé.
Em xin trình bày như sau:
Xe của em là Kia Morning slx 2009 form 2010 đi được 3,4 vạn. Em định làm phát bảo dưỡng 4 vạn cho em nó và nhận được báo giá như sau. Mong các cụ, mợ tư vấn cho em nên làm những gì ợ.

Đơn giá như sau:
1. NHÂN CÔNG:
- Bảo dưỡng xe cấp 4 vạn = 704.800 đồng (chả hiểu nó bảo dưỡng cái gì mà công cao thế)
- Bảo dưỡng cụm thân van bướm ga = 321.000 đ
- Bảo dưỡng máy đề + máy phát = 561.000
Tổng cộng: 1.496.800 (xong phát nhân công, chả hiểu thế nào mất 1,5 củ)

2. CHỖ NÀY MẤT CHỮ EM KHÔNG ĐỌC ĐƯỢC
- Lông đen rốn dầu = 4.200 đ
- Lọc nhớt = 73.000 đồng (rẻ hơn ở gara em hay thay tận 100 k)
- Bugi đánh lửa = 169.000 đ cho 4 cái
- Lọc gió = 169.000 đ
- Lọc gió điều hòa = 121.400 đ
- Lọc Xăng = 356.700 đ
- Dây cu roa bơm nước = 113.000 đ
- Dây cu rao lốc lạnh (xe ráp) = 113.000 đ
Cộng = 1.112.800

3. LẠI MẤT CHỮ EM KHÔNG ĐỌC ĐƯỢC
- Nhớt động cơ xăng xe DL = 246.900 đ
- Nhớt hộp số tự động = 929.000 đ
- Nước làm mát pha sẵn (5 lít) = 375.000 đ (cái này em đi bão dưỡng civic ở Long Biên anh Thùy cố vấn kỹ thuật bảo 20 vạn mới phải thay)
- Nước làm mát - Kia (2chaiai) = 253.000 đ
Cộng: 1.804.600

4. N T TƯ
- Dầu xịt bảo dưỡng thân van bướm ga = 74.900 đ
- Xăng bảo dưỡng máy phát, máy đề = 27.700 đ

Tổng 4 hạng mục: 4.516.800 đồng


RIÊNG BẢN THÂN EM CHỈ ĐỊNH BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG PHANH, THAY DẦU HỘP SỐ, LỌC XĂNG, MÁY PHÁT, MÁY ĐỀ VÀ BƯỚM GA còn lại ra ngoài nhờ mấy bác quen ngoài gara làm hộ, mấy cái lọc thì đến chỗ cụ CHƯƠNG 41 A Nguyễn Công Trứ mua về tự thay...

Em kính mong các cụ, mợ tư vấn giúp em nhé.
Em đọc thì các hạng mục bảo dưỡng rất máy móc chắc theo chuẩn của hãng và giá cũng chuẩn của hãng . Em check lại theo ý kiến cá nhân của em về mấy hạng mục cụ nêu ra.
- Bảo dưỡng xe cấp 4 vạn = 704.800 đồng ( cái này phụ thuộc vào thợ về cơ bản em nghĩ thợ giỏi sẽ ngồi lên xe chạy vài vòng đánh giá độ bốc của động cơ , tiếng kêu hộp số , tiếng kêu máy , hệ thống chuyển hướng , hệ thống phanh để đưa ra các hạng mục cần bảo dưỡng thay thế. Với những người bình thường đi xe khó nhận biết nhất là xe của chính mình thì càng khó vì đi quen , Cái này thường thợ cả sẽ làm em nghĩ với khoảng 30 , 45 phút test + bảo dưỡng nhẹ nếu xe ngon thì 500k là ổn )
- Bảo dưỡng cụm thân van bướm ga = 321.000 đ ( cái này rất quan trọng khi điều khiển xe nhưng nếu hỏng rất dễ nhận biết còn bảo dưỡng thì thuộc loại học việc cũng làm được trừ khi hỏng phải thợ nhất là phun xăng điện tử , giá 321k quá chát em nghĩ mình đi bảo dưỡng tổng thể lấy 50k là hợp lý )
- Bảo dưỡng máy đề + máy phát = 561.000 ( cái này không cần thiết trừ khi xe cụ nào nội nước bị nước vào cuộn điện hoặc ổ bi , mà đã bị lỗi cuộn điện thì nên thay bảo dưỡng cũng sử dụng rất kém điện + nước mà , Thường thì vệ sinh bên ngoài cùng lắm vệ sinh chủi than nhưng ko nên bởi mấy cái đồ này tháo ra lắp lại khéo lại tự hỏng thêm. Nếu mà máy phát và đề bị cùi thì phải thay 2 ổ bi 250k + chủi than 100k chạy cực nhiều chắc mới phải làm. làm cái này em nghĩ 100k là hợp lý )
-Lông đen rốn dầu = 4.200 đ ( nếu thấy dỉ dầu thì thay , thường cực ít khi bị dỉ nên chẳng cần thay )
-Lọc nhớt = 73.000 đồng ( cái này quan trọng, cứ loại đắt nhất mà chơi nó mà tắc lọc nhớt thì đi luôn cái động cơ )
-Bugi đánh lửa = 169.000 đ cho 4 cái ( có vẻ hơi rẻ , bugi là linh kiện khá tinh vi mà 4 cái chỉ có 170k . Nhưng nếu théo 4 bugi cũ ra đầu bugi khô màu nâu đất thép cở đầu ko bị dỗ mòn thì không cần thay. Cái này hàng nguyên bản còn tốt hơn nhiều so với hàng thay )
-Lọc gió = 169.000 đ ( nhiều cụ cứ thích vệ sinh ko chiu thay , nhưng thay đi cũng ko đắt lắm )
-Lọc gió điều hòa = 121.400 đ ( tương tự lọc gió )
- Dây cu roa bơm nước = 113.000 đ ( thay giá cũng hợp lý cho 1 em made in korea và rẻ nếu là made in japan)
- Dây cu rao lốc lạnh (xe ráp) = 113.000 đ ( thay giá hợp lý )
Em thống kê vậy thôi, nhưng theo em nếu bảo dưỡng ở hãng với giá đó là hợp lý vì ở hãng nó phải chi nhiều khoản nên đẩy giá nên cao . Nhưng em nói thật đi bảo dưỡng thế này không hẳn là bảo dưỡng đâu mà chỉ là thay thế linh kiện thôi. Cái quan trọng là sau khi đi 4 vạn mình cần thợ check lại về hệ thống phanh dầu phanh , má phanh . Hệ thống chuyển hướng , hệ thống bi láp , động cơ , điều hoà là check thôi nhé nếu có vấn đề thì mới tháo để bảo dưỡng ko thì cũng ko cần. Còn mấy hạng mục như trên thì đi ra gara nào họ cũng làm được.
 

Ameflu

Xe tải
Biển số
OF-31694
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
434
Động cơ
482,398 Mã lực
Em vừa bảo dưỡng cấp 4 vạn ở Kia Giải Phóng về, thay linh tinh mấy thứ rô-tuyn với cả bát bèo cả cái gì gì nữa em chả nhớ hết. Tổng tiền hết gần 7 triệu, được cái làm xong xe đi êm hẳn.
 

tamvan123

Xe máy
Biển số
OF-305682
Ngày cấp bằng
20/1/14
Số km
93
Động cơ
303,840 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em cần mua 1 con morning đời 208-2010 số tự động, cụ nào có Pm giúp em . Yêu cầu không taxi , kinh doanh . Nhiệt tình mua (~~)
 

xiwangxinghn

Xe tải
Biển số
OF-301566
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
422
Động cơ
413,334 Mã lực
Em kính chào các cụ mợ, chúc cụ mợ nhà ta luôn luôn mạnh khỏe nhé.
Em xin trình bày như sau:
Xe của em là Kia Morning slx 2009 form 2010 đi được 3,4 vạn. Em định làm phát bảo dưỡng 4 vạn cho em nó và nhận được báo giá như sau. Mong các cụ, mợ tư vấn cho em nên làm những gì ợ.

Đơn giá như sau:
1. NHÂN CÔNG:
- Bảo dưỡng xe cấp 4 vạn = 704.800 đồng (chả hiểu nó bảo dưỡng cái gì mà công cao thế)
- Bảo dưỡng cụm thân van bướm ga = 321.000 đ
- Bảo dưỡng máy đề + máy phát = 561.000
Tổng cộng: 1.496.800 (xong phát nhân công, chả hiểu thế nào mất 1,5 củ)

2. CHỖ NÀY MẤT CHỮ EM KHÔNG ĐỌC ĐƯỢC
- Lông đen rốn dầu = 4.200 đ
- Lọc nhớt = 73.000 đồng (rẻ hơn ở gara em hay thay tận 100 k)
- Bugi đánh lửa = 169.000 đ cho 4 cái
- Lọc gió = 169.000 đ
- Lọc gió điều hòa = 121.400 đ
- Lọc Xăng = 356.700 đ
- Dây cu roa bơm nước = 113.000 đ
- Dây cu rao lốc lạnh (xe ráp) = 113.000 đ
Cộng = 1.112.800

3. LẠI MẤT CHỮ EM KHÔNG ĐỌC ĐƯỢC
- Nhớt động cơ xăng xe DL = 246.900 đ
- Nhớt hộp số tự động = 929.000 đ
- Nước làm mát pha sẵn (5 lít) = 375.000 đ (cái này em đi bão dưỡng civic ở Long Biên anh Thùy cố vấn kỹ thuật bảo 20 vạn mới phải thay)
- Nước làm mát - Kia (2chaiai) = 253.000 đ
Cộng: 1.804.600

4. N T TƯ
- Dầu xịt bảo dưỡng thân van bướm ga = 74.900 đ
- Xăng bảo dưỡng máy phát, máy đề = 27.700 đ

Tổng 4 hạng mục: 4.516.800 đồng


RIÊNG BẢN THÂN EM CHỈ ĐỊNH BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG PHANH, THAY DẦU HỘP SỐ, LỌC XĂNG, MÁY PHÁT, MÁY ĐỀ VÀ BƯỚM GA còn lại ra ngoài nhờ mấy bác quen ngoài gara làm hộ, mấy cái lọc thì đến chỗ cụ CHƯƠNG 41 A Nguyễn Công Trứ mua về tự thay...

Em kính mong các cụ, mợ tư vấn giúp em nhé.
Xe cụ chạy thì cụ phải hiếu là cần làm những gì chứ , theo em những khoản này cụ xem cụ thay lâu chưa nếu mà đã thay rồi thì không cần .
- Nhớt động cơ xăng xe DL = 246.900 đ
- Nhớt hộp số tự động = 929.000 đ ( Cái này chưa làm thì nên làm )
- Lọc gió = 169.000 đ ( Kiểm tra cụ thế bẩn thì thay không thì vệ sinh thôi)
- Lọc gió điều hòa = 121.400 đ ( Kiểm tra cụ thế bẩn thì thay không thì vệ sinh thôi)
- Nước làm mát kiểm tra thiếu thì bổ sung không cần thay ( Bổ sung miển phí)
- Dây cu roa bơm nước = 113.000 đ ( đang ngon lành thì không cần đụng chạm)
- Dây cu rao lốc lạnh (xe ráp) = 113.000 đ ( Đang ngon lành thì không cần đụng chạm )
- Bảo dưỡng máy đề + máy phát = 561.000 ( Đang ngon lành càng không nên đụng )
Em liệt kê mấy cái mà theo kinh nghiệm chạy của em thì cái gì cần thì nên làm còn không thì thôi, cụ nên căn cứ trên thực trạng hiện tại xe của cụ như thế nào rồi làm chứ đừng nghe theo cái list mà hãng đưa ra. Dù sao kia morning làm là rẻ nhất rồi, cụ cứ vào hãng mà làm không cần ra ngoài vì có khi đắt hơn.
Chúc cụ và vợ hai luôn zui zẻ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top