35 triệu có nên mua liberty cũ không ạ ?

vandam10

Xe tải
Biển số
OF-407895
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
258
Động cơ
228,129 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Dòng này mất giá nhanh lắm, nên nếu mua lại với tầm đó thì đi vẫn vô tư
 

kixauzai

Xe hơi
Biển số
OF-121688
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
110
Động cơ
382,432 Mã lực
anh bạn em đi xe này đi phè phè, nhìn đẹp mà chả thấy kêu cái j, tất nhiên là chỉ đi phố thôi, k đi đâu xa xôi bao giờ
 

Siêu Rùa

Xe tăng
Biển số
OF-111288
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
1,936
Động cơ
436,451 Mã lực
E có xem mấy con xe cũ người ta rao trên mạng, theo đồng hồ thì xe đi đc tầm hơn 1v, mà đôi lốp họ thay cả rồi, e sợ họ tua ctm quá, muốn kiếm con chính chủ chạy tầm 1v mà khó quá đi
Cụ mua xe cứ thỏa thuận ra hãng check, mất 150k cho hãng thôi.
 

Hungsmall

Xe đạp
Biển số
OF-406340
Ngày cấp bằng
23/2/16
Số km
20
Động cơ
226,500 Mã lực
Tuổi
34
Cụ mua xe cứ thỏa thuận ra hãng check, mất 150k cho hãng thôi.
Ra nói hãng kiểm tra xem đồ chính hãng ko, và tháo lốc máy ra kiểm tra nữa ko cụ ơi, e chỉ muốn tìm em 3 van đời 2013 2014 chạy tầm 1v chính chủ là đc
 

Siêu Rùa

Xe tăng
Biển số
OF-111288
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
1,936
Động cơ
436,451 Mã lực
Ra nói hãng kiểm tra xem đồ chính hãng ko, và tháo lốc máy ra kiểm tra nữa ko cụ ơi, e chỉ muốn tìm em 3 van đời 2013 2014 chạy tầm 1v chính chủ là đc
Họ nhìn là biết máy mở hay chưa mà cụ, mất 150k họ test các kiểu, kể cả tháo bộ côn ra vệ sinh. Cơ bản là dòng piaggio thợ cũng ít làm lại máy mủng các kiểu như honda ạ, cùng lắm làm lại nước sơn vì mua xe piaggio về mà thay đồ để bán có lời thì chết.
 

Hungsmall

Xe đạp
Biển số
OF-406340
Ngày cấp bằng
23/2/16
Số km
20
Động cơ
226,500 Mã lực
Tuổi
34
Họ nhìn là biết máy mở hay chưa mà cụ, mất 150k họ test các kiểu, kể cả tháo bộ côn ra vệ sinh. Cơ bản là dòng piaggio thợ cũng ít làm lại máy mủng các kiểu như honda ạ, cùng lắm làm lại nước sơn vì mua xe piaggio về mà thay đồ để bán có lời thì chết.
Thanh kiu cụ nhé, e nghỉ chạy 1 , 2 năm là phải mở máy vệ sinh côn chứ nhỉ, nhưng dù sao kiếm đc con chưa mở máy thì ok hơn
 

Tây Balo

Xe hơi
Biển số
OF-397977
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
110
Động cơ
233,730 Mã lực
Tuổi
41
Tình hình là sau tết em đang định kiếm 1 chiếc liberty cũ tầm 35 triệu quay đầu . Với tầm tiền này em tìm hiểu thì chỉ mua được liberty 125ie đời 2011 2012 , em băn khoăn là liệu xe đời ấy có ổn không ạ ? Em ngại câu " liberty nhanh tã " quá . Cảm ơn các cụ đã đọc bài
Mua xe khác bạn ah. Đi tã mà tốn xăng.
 

Siêu Rùa

Xe tăng
Biển số
OF-111288
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
1,936
Động cơ
436,451 Mã lực
Thanh kiu cụ nhé, e nghỉ chạy 1 , 2 năm là phải mở máy vệ sinh côn chứ nhỉ, nhưng dù sao kiếm đc con chưa mở máy thì ok hơn
Côn xe ga thì chạy vài tháng hoặc 4-5k là phải mở ra vệ sinh rồi, nó tương đương vệ sinh bộ nhông xích xe số có ảnh hưởng gì đâu cụ. Zz

Cụ đừng nhầm với vấn đề bổ máy và tháo côn ra vệ sinh nhé, xe ga khác xe số.
 

Hungsmall

Xe đạp
Biển số
OF-406340
Ngày cấp bằng
23/2/16
Số km
20
Động cơ
226,500 Mã lực
Tuổi
34
Côn xe ga thì chạy vài tháng hoặc 4-5k là phải mở ra vệ sinh rồi, nó tương đương vệ sinh bộ nhông xích xe số có ảnh hưởng gì đâu cụ. Zz

Cụ đừng nhầm với vấn đề bổ máy và tháo côn ra vệ sinh nhé, xe ga khác xe số.
Xe cộ e mù mịt quá, lâu nay đi xe số chưa đi xe ga bao giờ, thanks cụ đã thông não cho e, theo cụ tầm 38 củ có mua đc con 3V chạy tầm 1v ko ạ
 

seta1988

Xe hơi
Biển số
OF-403641
Ngày cấp bằng
2/2/16
Số km
102
Động cơ
229,430 Mã lực
Tuổi
35
38 củ khó mua được xe 3v đi 1v lắm cụ ạ.ông anh em đang định bán con 150 đời 2010 mà thợ còn đang trả 37 củ.
 

Hungsmall

Xe đạp
Biển số
OF-406340
Ngày cấp bằng
23/2/16
Số km
20
Động cơ
226,500 Mã lực
Tuổi
34
38 củ khó mua được xe 3v đi 1v lắm cụ ạ.ông anh em đang định bán con 150 đời 2010 mà thợ còn đang trả 37 củ.
Nghe ảo ảo sao ấy cụ ơi, dòng 150 nhập bán khó, 6 năm cho 1 con xe ga mà thợ trả 37 sao cụ ko bảo bán đi, 125 còn dễ bay hơn ạ. E chỉ mua Li việt chứ ko dám chơi hàng nhập.
3v e thấy người ta rao tầm 40, ko biết chính chủ ko thôi
 

nguyenhanh

Xe hơi
Biển số
OF-10557
Ngày cấp bằng
3/10/07
Số km
140
Động cơ
534,200 Mã lực
Li abs đi ngon hơn mà cụ. Qua Showroom em mời cụ lướt thử.
 

dragon009

Xe đạp
Biển số
OF-410408
Ngày cấp bằng
14/3/16
Số km
11
Động cơ
224,410 Mã lực
Tuổi
27
Các cụ nói thế này làm e run quá
Đang định tìm con lib tầm 40tr đổ xuống . Xe này chắc ăn xăng lắm các cụ nhỉ
 

Liberty125.ie

Xe buýt
Biển số
OF-168550
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
585
Động cơ
349,315 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang sử dụng Liberty 2V ie đời 2011, xe đi được 2 vạn 5 rồi và sử dụng được 3 năm nay. Trộm vía từ lúc mua xe đến giờ hợp mệnh hợp chủ chưa bị XXX toét còi 1 lần nào và xe chưa bị chết máy bao giờ kể cả đi mấy ngày mưa ở HN, ngập úng!

Bản thân em cũng đi giữ xe, hạn chế tối đa thốc ga đột ngột và giữ đều tay ga khi đi đường trường và thường xuyên bảo dưỡng xe. Có 1 điều mà đến cả KTV của Piagigo phải công nhận rằng chất lượng gia công linh kiện phụ tùng của xe Liberty "rất kém", chính vì thế việc bảo dưỡng xe, tra dầu mỡ đầy đủ giúp hạn chế việc "lão hóa" của linh kiện đi theo xe. Hơn nữa là trong hãng thường hay "chém đẹp" về giá và các dịch vụ đi kèm mà mình ko để ý nên đẩy mức chi phí sau khi thanh toán bảo dưỡng xe lên đến tiền triệu, nhẹ nhành thì 500k ~ 1 củ, vừa vừa thì 3 ~ 4 củ..

Nếu cụ ổn định kinh tế, mức lương cơ bản 7 củ 1 tháng thì cụ có thể quất Liberty 2V ie đời cũ, vì với mức lương này cụ mới có thể "nuôi xe" từ tiên xăng cho đến chi phí bảo dưỡng, dòng Piaggio cũ rất hay "chảnh chọe" cụ chỉ quên ko thay dầu là động cơ đi đã cảm thấy gằn, gào rồi, vì nhu cầu "thẩm mỹ" nên những chi tiết như bộ côn, bi văng, giăn cao su bảo vệ hay bộ sạc điện trên dòng Liberty đều có tuổi thọ rất kém ( đặc biệt là bộ côn đc thiết kế tối giản hóa nên việc bụi bặm bám vào rất dễ dàng điều đó khiến cho bộ côn bẩn đi ở tốc độ 20km/h giật cục như cưỡi ngữa chỉ còn cách vệ sinh liên tục để hạn chế hiện tượng này), đôi lốp của dòng xe này cũng đc gia công ko tốt, xe em đi khá ít nhưng đc khoảng đến năm 2 thứ thì 2 đôi lốp "zin" theo xe đều bị hiện tượng phồng rộp bắt buộc phải thay trong khi lốp xe em vẫn còn "chân đinh" từ lúc mua còn chưa thèm mòm mà lốp đã hỏng rồi. Phanh sau xe này đi trời mưa cực kì không an toàn, bình thường đường khô ráo thì khá OK phanh rất ổn nhưng trời mưa thì do kết cấu phanh bám vào vành xe mà trời mưa thì vành xe bị ướt điều đó khiến cho phanh quá ăn, với những người k quen xử lý trong trường hợp cần phanh gấp em đảm bảo 80% xòe.. vì vậy khi đi trời mưa em cố gắng đi chậm và sử dụng phanh đĩa của bánh trước.

Em đang cố gắng sống chung với lũ thêm 1 năm nữa để "sang tên đổi vợ" quất 1 chiếc AirBlade đi cho tiết kiệm chi phí, hồi xưa tồ dại lỡ rồi nên bây giờ chừa tới già với xe Piaggio!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hungsmall

Xe đạp
Biển số
OF-406340
Ngày cấp bằng
23/2/16
Số km
20
Động cơ
226,500 Mã lực
Tuổi
34
Em đang sử dụng Liberty 2V ie đời 2011, xe đi được 2 vạn 5 rồi và sử dụng được 3 năm nay. Trộm vía từ lúc mua xe đến giờ hợp mệnh hợp chủ chưa bị XXX toét còi 1 lần nào và xe chưa bị chết máy bao giờ kể cả đi mấy ngày mưa ở HN, ngập úng!

Bản thân em cũng đi giữ xe, hạn chế tối đa thốc ga đột ngột và giữ đều tay ga khi đi đường trường và thường xuyên bảo dưỡng xe. Có 1 điều mà đến cả KTV của Piagigo phải công nhận rằng chất lượng gia công linh kiện phụ tùng của xe Liberty "rất kém", chính vì thế việc bảo dưỡng xe, tra dầu mỡ đầy đủ giúp hạn chế việc "lão hóa" của linh kiện đi theo xe. Hơn nữa là trong hãng thường hay "chém đẹp" về giá và các dịch vụ đi kèm mà mình ko để ý nên đẩy mức chi phí sau khi thanh toán bảo dưỡng xe lên đến tiền triệu, nhẹ nhành thì 500k ~ 1 củ, vừa vừa thì 3 ~ 4 củ..

Nếu cụ ổn định kinh tế, mức lương cơ bản 7 củ 1 tháng thì cụ có thể quất Liberty 2V ie đời cũ, vì với mức lương này cụ mới có thể "nuôi xe" từ tiên xăng cho đến chi phí bảo dưỡng, dòng Piaggio cũ rất hay "chảnh chọe" cụ chỉ quên ko thay dầu là động cơ đi đã cảm thấy gằn, gào rồi, vì nhu cầu "thẩm mỹ" nên những chi tiết như bộ côn, bi văng, giăn cao su bảo vệ hay bộ sạc điện trên dòng Liberty đều có tuổi thọ rất kém ( đặc biệt là bộ côn đc thiết kế tối giản hóa nên việc bụi bặm bám vào rất dễ dàng điều đó khiến cho bộ côn bẩn đi ở tốc độ 20km/h giật cục như cưỡi ngữa chỉ còn cách vệ sinh liên tục để hạn chế hiện tượng này), đôi lốp của dòng xe này cũng đc gia công ko tốt, xe em đi khá ít nhưng đc khoảng đến năm 2 thứ thì 2 đôi lốp "zin" theo xe đều bị hiện tượng phồng rộp bắt buộc phải thay trong khi lốp xe em vẫn còn "chân đinh" từ lúc mua còn chưa thèm mòm mà lốp đã hỏng rồi. Phanh sau xe này đi trời mưa cực kì không an toàn, bình thường đường khô ráo thì khá OK phanh rất ổn nhưng trời mưa thì do kết cấu phanh bám vào vành xe mà trời mưa thì vành xe bị ướt điều đó khiến cho phanh quá ăn, với những người k quen xử lý trong trường hợp cần phanh gấp em đảm bảo 80% xòe.. vì vậy khi đi trời mưa em cố gắng đi chậm và sử dụng phanh đĩa của bánh trước.

Em đang cố gắng sống chung với lũ thêm 1 năm nữa để "sang tên đổi vợ" quất 1 chiếc AirBlade đi cho tiết kiệm chi phí, hồi xưa tồ dại lỡ rồi nên bây giờ chừa tới già với xe Piaggio!
Nghe cụ nói hãi thế nhỉ, nhưng vẫn rất kết dòng Li này, cho hỏi cụ cái ie và 3vie nó chênh nhau về chất lượng nhiều ko?
 

tocarryaway123

Xe đạp
Biển số
OF-410761
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
15
Động cơ
224,250 Mã lực
Tuổi
30
Em cũng đang mê liberty, tính bán con AB 2011 để lên,cũ mới gì cũng đc nhưng cực thích dòng S 3v.ie xám 2014 thôi mà ko biết dòng ABS mới có màu này ko
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top