- Biển số
- OF-46295
- Ngày cấp bằng
- 12/9/09
- Số km
- 1,854
- Động cơ
- 480,310 Mã lực
Em rất phục quả tiếp dầu trên không này.Những máy bay phục vụ các vụ không kích Bắc Việt Nam
Về nhiên liệu:
Cả F-4 và F-105 đều ngốn nhiều dầu, nhất là khi tăng tốc, động cơ phải đốt lần 2
F-4B Hải quân vì neo ở Trạm Yankee, nên việc bay đi ném bom Hà Nội, Hải Phòng không cần tiếp dầu
Khi những F-105 và F-4 từ Thái Lan tiến hành những cuộc tập kích kéo dài hai, ba giờ vào Bắc Việt Nam, cần tiếp dầu trên không từ Boeing KC-135 ngay sau khi cất cánh và sau khi rời Bắc Việt Nam.
Trước cuối năm 1966, có khoảng 30 KC-135 tại Thái Lan: 10 tại Takhli và 20 tại U-Tapao - một căn cứ nằm cách 70 dặm về phía nam Bangkok sát vịnh Thái Lan. Dầu được chở bằng tầu thuỷ đến U-Tapao, và được xe tải chở đến các căn cứ phía bắc.
Mỗi KC-135 có thể chở khoảng 50 nghìn cân (Anh) dầu khi xuất kích, đủ để nạp cho bốn máy bay chiến đấu trong 1,5 giờ và thừa thãi; sau phi vụ buổi sáng, KC-135 quay về, nạp dầu và tiếp tục phi vụ buổi chiều.
cụ nào hieur rõ nguyên lý, cách thức thực hiện thì mở mang giúp với