31-10-1968 – Chiến dịch Sấm Rền thất bại hoàn toàn

A_hi_hi

Xe buýt
Biển số
OF-452060
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
681
Động cơ
211,590 Mã lực
Tuổi
47
Hay quá,ủn cụ
 

Soái Ca

Xe tải
Biển số
OF-425362
Ngày cấp bằng
27/5/16
Số km
286
Động cơ
219,040 Mã lực
thế mà xem mấy cờ nhíp tài liệu phe Will thì bảo là đẩy trực thăng xuống biển để lấy chỗ cho người đứng??!!
Đâu phải mỗi vụ này đẩy máy bay, nhiều tàu đẩy mà, dành chỗ cho trực thăng khác hạ cánh nữa.
 

munn

Xe buýt
Biển số
OF-374833
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
924
Động cơ
255,090 Mã lực
hạ cánh kiểu Mỹ tốn kém thật
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,831
Động cơ
1,132,972 Mã lực
AC-47 Spooky - máy bay cường kích


 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,831
Động cơ
1,132,972 Mã lực




 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,831
Động cơ
1,132,972 Mã lực




 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,831
Động cơ
1,132,972 Mã lực


 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,831
Động cơ
1,132,972 Mã lực
Sáng sớm hôm 29-4-1975, khi phát lệnh di tản, trực thăng lớn (HH-53, CH-46...) đậu ở những vị trí rộng rãi như DAO, Toà đại sứ, MACV ở Tân Sơn Nhất, còn trực thăng nhỏ đậu ở Trụ sở (bí mật) của CIA trên đường Gia Long, đón người đưa đến những trực thăng lớn
Về phía VNCH, những máy bay cánh cứng: C-47, C-130, F-5, A-1, C-7 Caribou, C-123, A-37 và máy bay hành khách Boeing 707, DC-4.... nạp đầu dầu bay đến các nước xung quanh như Thái Lan, Malaysia. Sau này Mỹ thu gom lại và đưa về Thái Lan
Còn trực thăng UH-1A/B/H chở người đều bay tới những tàu sân bay neo ở ngoài khơi: USS Hancock, USS Kirk, USS Midway, và Soái hạm (Kỳ hạm) Blue Ridge
Vì trực thăng đến quá đông, để tạo chỗ đáp an toàn cho những trực thăng sẽ tới, buộc lòng phải gạt xuống biển một loạt trực thăng
Riêng Soái hạm Blue Ridge (không phải tàu sân bay), diện tích boong hẹp, nơi thường trực Đô đốc George Steele II Tư lệnh Hạm đội 7 lại là là nơi đáp những trực thăng chở VIP thì có mạnh tay hơn việc đẩy trực thăng. Thậm chí, một vài trực thăng không được phép đáp xuống Soái hạm Blue Ridge, buộc phải thả người xuống biển (để thuỷ thủ đoàn ra vớt) và phi công là người cuối cùng nhảy ra khỏi trực thăng
Hôm đó, Đại sứ Martin hơi cương, nấn ná mãi mới lên trực thăng rời Toà đại sứ, khiến Tư lệnh Hạm đội 7 trên Soái hạm Blue Ridge luôn trong tình trạng phải sắn sàng sân bãi dọn sạch
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,831
Động cơ
1,132,972 Mã lực
Soái hạm Blue Ridge ngoài khơi hôm 29-4-1975
Trực thăng bay đến như nhặng, tiện đâu xin đáp xuống đó



 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,831
Động cơ
1,132,972 Mã lực
Soái ham Blue Ridge không phải tàu sân bay, diện tích sàn cũng eo hẹp, mà trực thăng cứ kéo đến xin đáp xuống


 

Baoleo

Xe tăng
Biển số
OF-320235
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1,831
Động cơ
362,270 Mã lực
Chuyện phi công Lý Bửng cùng chiếc L-19 là chuyện có thật.
Tuy nhiên, các tấm hình trong các bài từ #995 đến #996 là ảnh sau ngày 30/04, tầu Mít - Uây neo đậu tại vịnh Thái Lan. Ở đó, các máy bay của VNCH mà chạy sang Thái, được cẩu về tầu Mit - Uây để chuyên trở về Mỹ.
Các tấm hình từ #995 đến #996 là nói về việc đó. Không phải là hình ảnh dọn dẹp để đón L-19 của Lý Bửng.
Đính chính để tư liệu của bác Ngao 5 chuẩn xác hơn.
Kính,
Baoleo
 

Newnick

Xe tăng
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,089
Động cơ
269,869 Mã lực
Phải nói việc đào tạo nhân sự của Mỹ + đồng minh + VNCH đáng nể thật các cụ nhỉ. Chỉ trên dưới 10 năm, mà VNCH có đội ngũ lính kỹ thuật hùng hậu điều khiển vô số loại phương tiện thủy + bộ + không hiện đại, chưa kể những ngành nghề quân - dân sự khác. Để đào tạo chắc chắn phải có nguồn nhân lực lớn đã học hết trung học. Vậy ra nền giáo dục của VNCH đã phổ cập sâu rộng từ trước đó nhiều phải không. Mong cụ Ngao có chuyên đề về giáo dục nữa thì hay quá
 

mihkun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,256
Động cơ
367,826 Mã lực
Sáng sớm hôm 29-4-1975, khi phát lệnh di tản, trực thăng lớn (HH-53, CH-46...) đậu ở những vị trí rộng rãi như DAO, Toà đại sứ, MACV ở Tân Sơn Nhất, còn trực thăng nhỏ đậu ở Trụ sở (bí mật) của CIA trên đường Gia Long, đón người đưa đến những trực thăng lớn
Về phía VNCH, những máy bay cánh cứng: C-47, C-130, F-5, A-1, C-7 Caribou, C-123, A-37 và máy bay hành khách Boeing 707, DC-4.... nạp đầu dầu bay đến các nước xung quanh như Thái Lan, Malaysia. Sau này Mỹ thu gom lại và đưa về Thái Lan
Còn trực thăng UH-1A/B/H chở người đều bay tới những tàu sân bay neo ở ngoài khơi: USS Hancock, USS Kirk, USS Midway, và Soái hạm (Kỳ hạm) Blue Ridge
Vì trực thăng đến quá đông, để tạo chỗ đáp an toàn cho những trực thăng sẽ tới, buộc lòng phải gạt xuống biển một loạt trực thăng
Riêng Soái hạm Blue Ridge (không phải tàu sân bay), diện tích boong hẹp, nơi thường trực Đô đốc George Steele II Tư lệnh Hạm đội 7 lại là là nơi đáp những trực thăng chở VIP thì có mạnh tay hơn việc đẩy trực thăng. Thậm chí, một vài trực thăng không được phép đáp xuống Soái hạm Blue Ridge, buộc phải thả người xuống biển (để thuỷ thủ đoàn ra vớt) và phi công là người cuối cùng nhảy ra khỏi trực thăng
Hôm đó, Đại sứ Martin hơi cương, nấn ná mãi mới lên trực thăng rời Toà đại sứ, khiến Tư lệnh Hạm đội 7 trên Soái hạm Blue Ridge luôn trong tình trạng phải sắn sàng sân bãi dọn sạch
Nói có sách, mách có chứng, em dẫn các cụ lần lượt đi từng tàu một
Cảnh báo: tập trung vào việc, kẻo ngã xuống biển!
Cụ Ngao ơi, về chi tiết đại sứ Mĩ nấn ná đến tận phút cuối mới chịu lên máy bay, em được biết là vì ông này muốn kéo dài thời gian di tản càng lâu càng tốt để đưa được nhiều người đi tị nạn. Đến tận khi lệnh trực tiếp của tổng thống bắt buộc phải đi hoặc sẽ bị bắt thì ông này và vợ mới lên máy bay di tản và hầu như không mang theo đồ đạc gì. Cụ có thông tin gì xác thực được câu chuyện đó không ạ? Cảm ơn cụ.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
10,022
Động cơ
572,214 Mã lực
Cụ Ngao ơi, về chi tiết đại sứ Mĩ nấn ná đến tận phút cuối mới chịu lên máy bay, em được biết là vì ông này muốn kéo dài thời gian di tản càng lâu càng tốt để đưa được nhiều người đi tị nạn. Đến tận khi lệnh trực tiếp của tổng thống bắt buộc phải đi hoặc sẽ bị bắt thì ông này và vợ mới lên máy bay di tản và hầu như không mang theo đồ đạc gì. Cụ có thông tin gì xác thực được câu chuyện đó không ạ? Cảm ơn cụ.
ông ấy bắt chước thuyền trưởng mấy con tàu đắm thôi. Chứ làm gì thì ngồi đâu cũng làm được.
 

mihkun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,256
Động cơ
367,826 Mã lực
ông ấy bắt chước thuyền trưởng mấy con tàu đắm thôi. Chứ làm gì thì ngồi đâu cũng làm được.
Cảm ơn cụ.
Ông đại sứ tin rằng nếu ông rút thì chương trình tiếp nhận di tản cũng ngừng ngay vì hạm đội sẽ khởi hành. Vì vậy ông ấy muốn kéo dài thời gian ở lại. Đấy là em nghe được câu chuyện nó như vậy.
Tuy nhiên nó chưa chắc đã có thật, giống như nhận định của cụ là ông ấy ngồi đâu cũng làm được vậy. Thế nên em hy vọng cụ Ngao có thông tin chính xác về vấn đề rất khúc mắc này này.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,831
Động cơ
1,132,972 Mã lực




 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top