[VHGT & ATGT] 30 này e đi thi ở sân đức thịnh đông anh

Duong_500

Đi bộ
Biển số
OF-682222
Ngày cấp bằng
4/7/19
Số km
5
Động cơ
103,750 Mã lực
Tuổi
42
vừa hôm nay thi ở đức thịnh. e tạch sa hình các bác ạ. đang thi thì mưa to v~, nhìn vạch các thứ k rõ. hn tỉ lệ trượt nghe đâu lên tới 60% :(
Trượt nhiều thế à. mình học lái kém nên cũng lo lo.
 

hutruc71978

Xe đạp
Biển số
OF-694326
Ngày cấp bằng
11/8/19
Số km
39
Động cơ
100,190 Mã lực
Tuổi
46
Sắp thi rồi. Mình thấy lo quá...
 

levanvnpt

Xe hơi
Biển số
OF-623780
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
190
Động cơ
116,700 Mã lực
Nơi ở
Thành phố hồ chí minh
Bác ở tển noí thi bằng lái là do mưa nên thi bị tạch, mà thi bằng lái thì đâu nhất thiết là mưa là nghỉ, thi đậu hay rớt là do bác, đừng đổ lỗi là nhìn không rỏ, nếu lỗi nhìn không rõ thì: 1. Mắt bác có vấn đề,2: người cấp giấy khám sức khỏe có vấn đề. Chúc bạn may mắn lần sau.
 

Dream dream

Xe đạp
Biển số
OF-132158
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
38
Động cơ
372,680 Mã lực
Sáng nay mình vừa thi sân Đức Thịnh, lên đây có tí chia sẻ cùng anh em đang hồi hộp sắp thi. Mình thi lần này là lần thứ 3 ạ. Lần đầu thi tạch do mình tập không đến nơi đến chốn đã xin thầy cho thi, thi lý thuyết thì ổn 30/30 nhưng vào bài thi sa hình thì tim đập chân run (dù trước đó có tập xe chip 1 tiếng nhưng tập lúc 4:45 sáng khi trời còn tối om thì nhìn thấy gì, tập cũng như không), thôi coi như lần đầu bỡ ngỡ nên ngu, biết thế ko tập xe chip tầm giờ đó cho đỡ tốn tiền mà chẳng có ích gì. Để lên sân tập giờ đó thì phải dậy từ 3:30 sáng, xong ngồi vạ vật chờ đến gần 12h mới thi lái nên buồn ngủ và mệt mỏi vô cùng. Mới đến bài ghép dọc thì đã quên luôn phải căn gương vạch đen-vạch trắng kiểu gì, kết quả là lùi xiêu vẹo, càng cuống nên lỗi chồng lỗi, đã ghép sai lại còn đè vạch, ra khỏi chuồng còn không ra được, trượt đã đành, nhục nhã hơn là còn ko ra được khỏi chuồng, trèo lên cả vỉa ba toa, nhân viên phải ra “cấp cứu” tình huống.
Tháng sau thi lại, lần này chỉ cần thi lái thôi, ko cần thi lý thuyết do lý thuyết thi đỗ có hiệu lực 2 lần. Trước khi thi cũng tập xe chip, lần này rút kinh nghiệm, tập khung giờ 6-8h tối (vì thầy chỉ đăng kí được giờ đó là tốt nhất, thôi thì cũng đỡ hơn tập lúc 4:45 sáng!!! Dù sao thì mình vẫn ngu, lý do ngu tí kể tiếp). Hôm tập xe chip đó cuối cùng lại lùi xuống ca 7-9h tối vì thầy đến phút chót lại...nhường giờ đẹp cho học sinh khác. Lúc mình tập thì trời tối om, xong lại mưa tầm tã, tập bập bõm vì tối và mưa có nhìn thấy gì đâu mà căn chỉnh, học hỏi được gì. Sáng hôm sau đến sân thi lái luôn. Bọn thi lại lái được thi trước bọn thi cả lái + lý thuyết. Tâm lý lần này vững hơn lần thi đầu tháng trước nhưng ko thể nói là ko run. Mở ngoặc là cả hai lần thi mình đều nghe thầy đặt xe ngon để thi giá 500k/ lần. Đề pa lên dốc chưa bao giờ là vấn đề với mình nhưng bài hàng đinh, ghép dọc, tăng tốc trên đường thẳng, ghép ngang luôn là ác mộng với mình. Lúc làm chuẩn, lúc ko. Vậy nên mình cố gắng đi tốt các bài dễ để dành điểm trừ các bài khó là vừa hehe. Lần ấy qua bài hàng đinh ngon, vẫn được 95 điểm (hi sinh 5d bài đề pa lên dốc). Đến ghép dọc trừ 5 điểm do lỗi, còn 90, vẫn ok, tính là bài tăng tốc và ghép ngang thí cho mỗi bài 5 điểm nữa thì vẫn còn 80 điểm đỗ. Tuy nhiên trời ko chiều lòng người. Bài tăng tốc đã ko đạt tốc độ thì chớ, lại còn quá tốc độ vì mình nhấn ga quá sớm trước khi vào bài, tổng cộng trừ 5+1 điểm, còn 84 điểm. Đến chuồng ngang, ghép sai vị trí, trừ 5 điểm. Máy báo bạn đã trượt mà mình còn ngơ ngác ko hiểu sao vì cứ nghĩ vẫn còn 80 điểm, sau mới đoán là bị trừ 1 điểm quá tốc độ nữa. Về kí bài trượt thầy hỏi “sao lại 79 điểm thế này” mà mình chán chả buồn nói.
Và đến sáng nay thì mình thi lại lần thứ 3. Lần này thì phải thi lại cả lý thuyết lẫn thực hành như lần đầu. Lý thuyết thì mình ko vấn đề, tuy nhiên lần này được có 28/30 điểm, ko tuyệt đối như lần trước. Sang phần thi lái sa hình, mình rất tự tin do cách đây mấy ngày, mình nhờ thằng em đặt hộ xe chip cũng ở Đức Thịnh này luôn, khung giờ mình tự chọn, mình tập hẳn 4 tiếng (2 buổi khác nhau), từ 11h trưa đến 1h chiều. Mục đích là tập cho nhuần nhuyễn và quen sân nên mình cũng chả cần phải tập ngay sát trước hôm thi làm gì cho đông đúc. Và điều hay ho ở chỗ, lần tập xe chip này, ng hướng dẫn mình là bạn nhân viên ở sân Đức Thịnh chứ ko phải thầy dạy mình. Có lẽ vì thế mà hiệu quả hơn vì nhân viên họ làm ở đây thì họ thuộc sân và thuộc mánh, mẹo hơn. Cậu đó ngồi đúng 1 vòng để hướng dẫn mình (vì cậu tưởng mình mới tập xe chip lần đầu), những vòng sau mình đề nghị lái một mình. Cậu đó chỉ mình cách căn hàng đinh bằng cách căn hốc xe thứ 2 trên cửa xe trùng với cây xoài chỗ ngã 3 thì phanh xe lại, đánh hết lái trái trước, tiếp theo mới nhả côn cho xe rẽ trái, sau đó chỉ cần trả thẳng lái và giữ vững vô lăng đừng đánh lung tung là đi qua hàng đinh ngon lành). Mình làm theo và 10 lần được cả 10, ko trượt hàng đinh phát nào. Ghép dọc mình cũng ngon, tăng tốc trên đường thẳng cũng vậy. Buổi tập xe chip 2 tiếng cuối cùng hôm thứ 7 vừa rồi, mình đi vòng nào cũng được 90 điểm (trừ 5d đề pa và 5d ghép ngang do quá khó). Tập xong tự tin hẳn, chỉ muốn thi luôn cho đỗ!!! Sáng nay thi sa hình, mình quyết ko bỏ 500k ra đặt xe ngon nữa vì 2 lần trước xe ngon cũng trượt thẳng cẳng. Ai ngờ bị dí cho cái xe tã quá sức tưởng tượng, đóng cửa xe mà như muốn rụng luôn cả ra, xe 15 thì phải. Vào trong xe ngồi đạp thử chân côn và phanh đều thấy lởm khởm. Thôi thì cố gắng vậy. Đúng là học tài thi phận các cụ ạ, mất điểm ngay bài dừng xe nhường đường cho ng đi bộ do đỗ non (còn 90 điểm, trừ 5d đề pa thì mặc định bị rồi) trong khi chưa bao giờ mình mất điểm bài này. Mình bắt đầu hoang mang, giảm độ tự tin vài phần. Sang bài hàng đinh, vẫn căn hốc xe - cây xoài như mọi bận nhưng chắc đỗ hơi quá gôcx xoài một tí tị tì ti nên đè vạch hàng đinh, trừ tiếp 5d còn 85. Mình thất vọng quá vì trước mắt còn bao nhiêu bài khoai hơn: ghép dọc, tăng tốc, ghép ngang, làm sao mà sống sót về đích đây khi vốn liếng còn 85 điểm thế này. Bao nhiêu tự tin rơi rụng gần hết vì mấy bài dễ thế kia hôm nay đi còn dính lỗi thì ko dám tự tin mấy bài ghép dọc, tăng tốc nữa (ghép ngang thì xác định mất 5d rồi vì khó nhất). Lại lẩm bẩm phải hết sức cẩn thận. Xe thì đểu, chỉ sợ chết máy thì hết cơ hội luôn, mỗi lần dừng đèn đỏ rồi đi tiếp mà mình ko dám nhả côn từ từ nữa mà phải nói là dò dẫm dịch chân từng mm một vì xe này nó đâu có bình thường như xe khác, nhả côn như xe khác có khi xe này lại chết máy luôn. Đến trước bài tăng tốc đổi số trên đường thẳng, định thần trước rồi mà vẫn cuống, kết quả là máy báo “không đạt được tốc độ tối đa, ko lên được số”, trừ 5d. Vậy là còn đúng 80 điểm, vừa điểm đỗ trong khi trước mắt còn bài ghép ngang ác mộng. Mình hết mọi hi vọng, thôi lần này lại trượt tiếp rồi, làm sao mà đỗ được khi còn bài ghép ngang chưa bao giờ mình ghép chuẩn, lần nào cũng “ghép sai vị trí”. Thôi thì cứ đi cho hết bài, ko lẽ bỏ thi luôn. Mình vào chuồng ngang 2 vì chuồng 1 còn có xe đang loay hoay vào. Do đó mình không căn được từ đầu đường chỗ rẽ mà phải vòng qua đầu con xe chuồng 1 rồi sau đó thấy xa cửa chuồng quá lại đánh lái phải vào một tí rồi mới chỉnh thẳng lái, tiến dần đến chỗ vai ngang với khớp đen-trắng trong chuồng thì dừng lại theo đúng bài, sau đó là các bước tuần tự như đã học và thực hành trước đó của bài ghép ngang. Thôi thì cố gắng thi cho xong bài chứ ghép chuẩn chuồng ngang thì chỉ có trong mơ. Mình căn chuẩn hết sức (thì cũng như mọi lần thôi mà vẫn ghép sai vị trí như thường), đến lúc trả thẳng lái lùi trong chuồng thì nghe thấy tiếng “tuuuu” kì diệu vang lên. Mình còn hoang mang ko biết tiếng đấy là nhận bài hay là báo hiệu đã ghép xong chứ chưa nói gì đến ghép chuẩn. Tuy nhiên mình chưa bao giờ nghe tiếng “tuuuu” đó khi tập xe chip cả. Dù sao thì cũng phải mau chóng ra khỏi chuồng để xem máy nó báo gì. Cố gắng nhả chân côn từng mm để ko bị chết máy vì xe phò, vừa lo lâu quá ko ra khỏi chuồng sẽ bị trừ tiếp điểm, mắt liếc đồng hồ chấm giờ còn gần 4 phút nữa nên cũng yên tâm phần nào về tổng thời gian. Lái xe khỏi chuồng ngang, ơ ko thấy giọng báo quen thuộc “xe ghép sai vị trí” như mọi lần mà lại “bài thi tiếp theo....”. Nhìn lại điểm số, vẫn tròn vành vạnh 80 điểm ko bị trừ. Mình bắt đầu thấy hi vọng đỗ ở phía rất gần, tự nhủ sắp đến đích rồi, cố lên ko để sai sót dù nhỏ nhất. Thế là dừng đèn đỏ, lại nhích từng mm chân côn để ko chết máy, xi nhan phải mình đỡ luôn tay vào đó cho khỏi tắt xi nhan bất thình lình. Xong đoạn đó, đến đoạn xi nhan phải kết thúc bài mình cũng đỡ tay vào cần gạt xi nhan luôn, đề phòng vô lăng quay lung tung nó lại tắt bố nó mất lúc xe qua chip nhận bài mà bị trừ điểm quên xi nhan thì trượt thẳng cẳng. Yêu làm sao và hồi hộp vỡ oà khi xe từ từ lăn bánh qua chip và máy thông báo “chúc mừng bạn đã thi đỗ” . Ối giời ơi sao lại sung sướng hơn cả thi ĐH thế này. Thôi từ nay ko phải nhìn những bộ mặt quen thuộc ở trung tâm sát hạch nữa rồi, ko phải dậy sớm đi thi, xếp hàng lấy số báo danh, ngồi trong hội trường nghe phổ biến nội quy, vạ vật chờ đến lượt thi và căng thẳng thi nữa rồi các cụ ạ. 3 lần thi gặp đi gặp lại các khuôn mặt thân quen do cũng thi trượt giống mình với đủ mọi hỉ nộ ái ố các cung bậc cảm xúc. Sáng nay còn thấy bạn gái thi lại lần thứ 6, tiếp tục trượt, khóc như mưa; bạn khác thi trượt lần 3 chán quá bảo thôi chả thi thố gì nữa đâu, mệt mỏi lắm rồi. Anh bạn ngồi cạnh mình, thi lại lần 4, cũng chúc nhau này nọ mà lúc mình thi đỗ xuống xe thì thấy bạn đó cũng xuống xe nhưng mặt thất vọng tràn trề, hỏi thì bảo “em lại trượt rồi, lỗi.....”. Trước đó lúc ngồi đợi thi, cậu bảo chắc chắn lần này phải đỗ chứ thi lại mất nhiều tiền quá, bao nhiêu tiền đổ vào thi bằng lái rồi. Vậy mà số đen vẫn trượt hôm nay dù lý thuyết 30 điểm (lần trước còn trượt lý thuyết).
Thi đường trường sau đó thì mình ko nói vì 200k đưa cho thầy là thầy hướng dẫn cho qua hết.
Chuyện khá dài, hầu các cụ sắp thi lấy bằng sân Đức Thịnh và các cụ đang có ý định học lấy bằng lái. Mình thi bẳng B2 nhé. 4/9 tuần sau là em có bằng rồi, ôi em sung sướng quá haha
 

hutruc71978

Xe đạp
Biển số
OF-694326
Ngày cấp bằng
11/8/19
Số km
39
Động cơ
100,190 Mã lực
Tuổi
46
Chúc mừng bác đã thi đỗ. Cảm ơn bác đã chia sẻ.
 

beckhama

Xe đạp
Biển số
OF-57152
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
43
Động cơ
446,310 Mã lực
Sáng nay mình vừa thi sân Đức Thịnh, lên đây có tí chia sẻ cùng anh em đang hồi hộp sắp thi. Mình thi lần này là lần thứ 3 ạ. Lần đầu thi tạch do mình tập không đến nơi đến chốn đã xin thầy cho thi, thi lý thuyết thì ổn 30/30 nhưng vào bài thi sa hình thì tim đập chân run (dù trước đó có tập xe chip 1 tiếng nhưng tập lúc 4:45 sáng khi trời còn tối om thì nhìn thấy gì, tập cũng như không), thôi coi như lần đầu bỡ ngỡ nên ngu, biết thế ko tập xe chip tầm giờ đó cho đỡ tốn tiền mà chẳng có ích gì. Để lên sân tập giờ đó thì phải dậy từ 3:30 sáng, xong ngồi vạ vật chờ đến gần 12h mới thi lái nên buồn ngủ và mệt mỏi vô cùng. Mới đến bài ghép dọc thì đã quên luôn phải căn gương vạch đen-vạch trắng kiểu gì, kết quả là lùi xiêu vẹo, càng cuống nên lỗi chồng lỗi, đã ghép sai lại còn đè vạch, ra khỏi chuồng còn không ra được, trượt đã đành, nhục nhã hơn là còn ko ra được khỏi chuồng, trèo lên cả vỉa ba toa, nhân viên phải ra “cấp cứu” tình huống.
Tháng sau thi lại, lần này chỉ cần thi lái thôi, ko cần thi lý thuyết do lý thuyết thi đỗ có hiệu lực 2 lần. Trước khi thi cũng tập xe chip, lần này rút kinh nghiệm, tập khung giờ 6-8h tối (vì thầy chỉ đăng kí được giờ đó là tốt nhất, thôi thì cũng đỡ hơn tập lúc 4:45 sáng!!! Dù sao thì mình vẫn ngu, lý do ngu tí kể tiếp). Hôm tập xe chip đó cuối cùng lại lùi xuống ca 7-9h tối vì thầy đến phút chót lại...nhường giờ đẹp cho học sinh khác. Lúc mình tập thì trời tối om, xong lại mưa tầm tã, tập bập bõm vì tối và mưa có nhìn thấy gì đâu mà căn chỉnh, học hỏi được gì. Sáng hôm sau đến sân thi lái luôn. Bọn thi lại lái được thi trước bọn thi cả lái + lý thuyết. Tâm lý lần này vững hơn lần thi đầu tháng trước nhưng ko thể nói là ko run. Mở ngoặc là cả hai lần thi mình đều nghe thầy đặt xe ngon để thi giá 500k/ lần. Đề pa lên dốc chưa bao giờ là vấn đề với mình nhưng bài hàng đinh, ghép dọc, tăng tốc trên đường thẳng, ghép ngang luôn là ác mộng với mình. Lúc làm chuẩn, lúc ko. Vậy nên mình cố gắng đi tốt các bài dễ để dành điểm trừ các bài khó là vừa hehe. Lần ấy qua bài hàng đinh ngon, vẫn được 95 điểm (hi sinh 5d bài đề pa lên dốc). Đến ghép dọc trừ 5 điểm do lỗi, còn 90, vẫn ok, tính là bài tăng tốc và ghép ngang thí cho mỗi bài 5 điểm nữa thì vẫn còn 80 điểm đỗ. Tuy nhiên trời ko chiều lòng người. Bài tăng tốc đã ko đạt tốc độ thì chớ, lại còn quá tốc độ vì mình nhấn ga quá sớm trước khi vào bài, tổng cộng trừ 5+1 điểm, còn 84 điểm. Đến chuồng ngang, ghép sai vị trí, trừ 5 điểm. Máy báo bạn đã trượt mà mình còn ngơ ngác ko hiểu sao vì cứ nghĩ vẫn còn 80 điểm, sau mới đoán là bị trừ 1 điểm quá tốc độ nữa. Về kí bài trượt thầy hỏi “sao lại 79 điểm thế này” mà mình chán chả buồn nói.
Và đến sáng nay thì mình thi lại lần thứ 3. Lần này thì phải thi lại cả lý thuyết lẫn thực hành như lần đầu. Lý thuyết thì mình ko vấn đề, tuy nhiên lần này được có 28/30 điểm, ko tuyệt đối như lần trước. Sang phần thi lái sa hình, mình rất tự tin do cách đây mấy ngày, mình nhờ thằng em đặt hộ xe chip cũng ở Đức Thịnh này luôn, khung giờ mình tự chọn, mình tập hẳn 4 tiếng (2 buổi khác nhau), từ 11h trưa đến 1h chiều. Mục đích là tập cho nhuần nhuyễn và quen sân nên mình cũng chả cần phải tập ngay sát trước hôm thi làm gì cho đông đúc. Và điều hay ho ở chỗ, lần tập xe chip này, ng hướng dẫn mình là bạn nhân viên ở sân Đức Thịnh chứ ko phải thầy dạy mình. Có lẽ vì thế mà hiệu quả hơn vì nhân viên họ làm ở đây thì họ thuộc sân và thuộc mánh, mẹo hơn. Cậu đó ngồi đúng 1 vòng để hướng dẫn mình (vì cậu tưởng mình mới tập xe chip lần đầu), những vòng sau mình đề nghị lái một mình. Cậu đó chỉ mình cách căn hàng đinh bằng cách căn hốc xe thứ 2 trên cửa xe trùng với cây xoài chỗ ngã 3 thì phanh xe lại, đánh hết lái trái trước, tiếp theo mới nhả côn cho xe rẽ trái, sau đó chỉ cần trả thẳng lái và giữ vững vô lăng đừng đánh lung tung là đi qua hàng đinh ngon lành). Mình làm theo và 10 lần được cả 10, ko trượt hàng đinh phát nào. Ghép dọc mình cũng ngon, tăng tốc trên đường thẳng cũng vậy. Buổi tập xe chip 2 tiếng cuối cùng hôm thứ 7 vừa rồi, mình đi vòng nào cũng được 90 điểm (trừ 5d đề pa và 5d ghép ngang do quá khó). Tập xong tự tin hẳn, chỉ muốn thi luôn cho đỗ!!! Sáng nay thi sa hình, mình quyết ko bỏ 500k ra đặt xe ngon nữa vì 2 lần trước xe ngon cũng trượt thẳng cẳng. Ai ngờ bị dí cho cái xe tã quá sức tưởng tượng, đóng cửa xe mà như muốn rụng luôn cả ra, xe 15 thì phải. Vào trong xe ngồi đạp thử chân côn và phanh đều thấy lởm khởm. Thôi thì cố gắng vậy. Đúng là học tài thi phận các cụ ạ, mất điểm ngay bài dừng xe nhường đường cho ng đi bộ do đỗ non (còn 90 điểm, trừ 5d đề pa thì mặc định bị rồi) trong khi chưa bao giờ mình mất điểm bài này. Mình bắt đầu hoang mang, giảm độ tự tin vài phần. Sang bài hàng đinh, vẫn căn hốc xe - cây xoài như mọi bận nhưng chắc đỗ hơi quá gôcx xoài một tí tị tì ti nên đè vạch hàng đinh, trừ tiếp 5d còn 85. Mình thất vọng quá vì trước mắt còn bao nhiêu bài khoai hơn: ghép dọc, tăng tốc, ghép ngang, làm sao mà sống sót về đích đây khi vốn liếng còn 85 điểm thế này. Bao nhiêu tự tin rơi rụng gần hết vì mấy bài dễ thế kia hôm nay đi còn dính lỗi thì ko dám tự tin mấy bài ghép dọc, tăng tốc nữa (ghép ngang thì xác định mất 5d rồi vì khó nhất). Lại lẩm bẩm phải hết sức cẩn thận. Xe thì đểu, chỉ sợ chết máy thì hết cơ hội luôn, mỗi lần dừng đèn đỏ rồi đi tiếp mà mình ko dám nhả côn từ từ nữa mà phải nói là dò dẫm dịch chân từng mm một vì xe này nó đâu có bình thường như xe khác, nhả côn như xe khác có khi xe này lại chết máy luôn. Đến trước bài tăng tốc đổi số trên đường thẳng, định thần trước rồi mà vẫn cuống, kết quả là máy báo “không đạt được tốc độ tối đa, ko lên được số”, trừ 5d. Vậy là còn đúng 80 điểm, vừa điểm đỗ trong khi trước mắt còn bài ghép ngang ác mộng. Mình hết mọi hi vọng, thôi lần này lại trượt tiếp rồi, làm sao mà đỗ được khi còn bài ghép ngang chưa bao giờ mình ghép chuẩn, lần nào cũng “ghép sai vị trí”. Thôi thì cứ đi cho hết bài, ko lẽ bỏ thi luôn. Mình vào chuồng ngang 2 vì chuồng 1 còn có xe đang loay hoay vào. Do đó mình không căn được từ đầu đường chỗ rẽ mà phải vòng qua đầu con xe chuồng 1 rồi sau đó thấy xa cửa chuồng quá lại đánh lái phải vào một tí rồi mới chỉnh thẳng lái, tiến dần đến chỗ vai ngang với khớp đen-trắng trong chuồng thì dừng lại theo đúng bài, sau đó là các bước tuần tự như đã học và thực hành trước đó của bài ghép ngang. Thôi thì cố gắng thi cho xong bài chứ ghép chuẩn chuồng ngang thì chỉ có trong mơ. Mình căn chuẩn hết sức (thì cũng như mọi lần thôi mà vẫn ghép sai vị trí như thường), đến lúc trả thẳng lái lùi trong chuồng thì nghe thấy tiếng “tuuuu” kì diệu vang lên. Mình còn hoang mang ko biết tiếng đấy là nhận bài hay là báo hiệu đã ghép xong chứ chưa nói gì đến ghép chuẩn. Tuy nhiên mình chưa bao giờ nghe tiếng “tuuuu” đó khi tập xe chip cả. Dù sao thì cũng phải mau chóng ra khỏi chuồng để xem máy nó báo gì. Cố gắng nhả chân côn từng mm để ko bị chết máy vì xe phò, vừa lo lâu quá ko ra khỏi chuồng sẽ bị trừ tiếp điểm, mắt liếc đồng hồ chấm giờ còn gần 4 phút nữa nên cũng yên tâm phần nào về tổng thời gian. Lái xe khỏi chuồng ngang, ơ ko thấy giọng báo quen thuộc “xe ghép sai vị trí” như mọi lần mà lại “bài thi tiếp theo....”. Nhìn lại điểm số, vẫn tròn vành vạnh 80 điểm ko bị trừ. Mình bắt đầu thấy hi vọng đỗ ở phía rất gần, tự nhủ sắp đến đích rồi, cố lên ko để sai sót dù nhỏ nhất. Thế là dừng đèn đỏ, lại nhích từng mm chân côn để ko chết máy, xi nhan phải mình đỡ luôn tay vào đó cho khỏi tắt xi nhan bất thình lình. Xong đoạn đó, đến đoạn xi nhan phải kết thúc bài mình cũng đỡ tay vào cần gạt xi nhan luôn, đề phòng vô lăng quay lung tung nó lại tắt bố nó mất lúc xe qua chip nhận bài mà bị trừ điểm quên xi nhan thì trượt thẳng cẳng. Yêu làm sao và hồi hộp vỡ oà khi xe từ từ lăn bánh qua chip và máy thông báo “chúc mừng bạn đã thi đỗ” . Ối giời ơi sao lại sung sướng hơn cả thi ĐH thế này. Thôi từ nay ko phải nhìn những bộ mặt quen thuộc ở trung tâm sát hạch nữa rồi, ko phải dậy sớm đi thi, xếp hàng lấy số báo danh, ngồi trong hội trường nghe phổ biến nội quy, vạ vật chờ đến lượt thi và căng thẳng thi nữa rồi các cụ ạ. 3 lần thi gặp đi gặp lại các khuôn mặt thân quen do cũng thi trượt giống mình với đủ mọi hỉ nộ ái ố các cung bậc cảm xúc. Sáng nay còn thấy bạn gái thi lại lần thứ 6, tiếp tục trượt, khóc như mưa; bạn khác thi trượt lần 3 chán quá bảo thôi chả thi thố gì nữa đâu, mệt mỏi lắm rồi. Anh bạn ngồi cạnh mình, thi lại lần 4, cũng chúc nhau này nọ mà lúc mình thi đỗ xuống xe thì thấy bạn đó cũng xuống xe nhưng mặt thất vọng tràn trề, hỏi thì bảo “em lại trượt rồi, lỗi.....”. Trước đó lúc ngồi đợi thi, cậu bảo chắc chắn lần này phải đỗ chứ thi lại mất nhiều tiền quá, bao nhiêu tiền đổ vào thi bằng lái rồi. Vậy mà số đen vẫn trượt hôm nay dù lý thuyết 30 điểm (lần trước còn trượt lý thuyết).
Thi đường trường sau đó thì mình ko nói vì 200k đưa cho thầy là thầy hướng dẫn cho qua hết.
Chuyện khá dài, hầu các cụ sắp thi lấy bằng sân Đức Thịnh và các cụ đang có ý định học lấy bằng lái. Mình thi bẳng B2 nhé. 4/9 tuần sau là em có bằng rồi, ôi em sung sướng quá haha
Chúc mừng bác, nghe bác kể có vẻ chỗ bác học xa chỗ bác ở nhỉ?
bác cho em hỏi làm sao để thuê được xe chip vậy ạ? Em đến sân thi sát hạch để xin thuê xe chip tập chạy mà người ta nói là không cho vì còn lâu mới đến ngày thi :o chả biết làm như thế nào luôn ạ.
 

Dream dream

Xe đạp
Biển số
OF-132158
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
38
Động cơ
372,680 Mã lực
Chúc mừng bác, nghe bác kể có vẻ chỗ bác học xa chỗ bác ở nhỉ?
bác cho em hỏi làm sao để thuê được xe chip vậy ạ? Em đến sân thi sát hạch để xin thuê xe chip tập chạy mà người ta nói là không cho vì còn lâu mới đến ngày thi :o chả biết làm như thế nào luôn ạ.
Một là nhờ thầy dạy lái của mình thuê hộ (nhưng thầy toàn thuê vào trước hôm thi 1 ngày thôi mà hôm đấy thì siêu đông rồi nên khó xếp giờ đẹp lắm). Mình nhờ thằng ku em cũng dạy lái xe nhưng ở sân bên Âu Cơ đặt hộ bên sân Đức Thịnh, cùng đồng nghiệp với nhau nên cũng dễ. Bạn gọi trực tiếp số bên Đức Thịnh nhé: Không tám sáu, sáu một tám tám một sáu sáu. Giá như thuê bình thường, 320k/ tiếng. Bảo bạn ấy hướng dẫn tập mấy vòng đầu luôn cho, rất nhiệt tình và lắm mẹo hay. Tên là Khánh thì phải, mình ko nhớ lắm. Bạn thích tập hôm nào, giờ nào thì bảo bạn ấy check hộ luôn. Sân Đức Thịnh cách nhà mình khoảng 15km. Chúc bạn sớm có bằng, thi phát đỗ luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream dream

Xe đạp
Biển số
OF-132158
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
38
Động cơ
372,680 Mã lực
Chúc mừng bác đã thi đỗ. Cảm ơn bác đã chia sẻ.
Vâng, đoạn trường ai có qua cầu mới hay. Thi cái bằng với ng khác sao mà dễ thế mà với mình thì lại vất vả thế nên em cũng muốn cung cấp thông tin cho mọi người tham khảo. Trước khi thi em cũng đã từng lục tung diễn đàn, google các kiểu với từ khoá “thi bằng B2 sân Đức Thịnh” để lấy tư liệu tham khảo hehe. Ca mơ run quá mà. Cùng thi đợt 1 với em có bạn lái xe phăm phăm ngoài đường rồi vì nhà bạn ấy có xe riêng, thế mà thi lần 1 vẫn trượt đấy, phải đến lần 2 mới đỗ lái. Không chủ quan được.
 

Dream dream

Xe đạp
Biển số
OF-132158
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
38
Động cơ
372,680 Mã lực
30/30 - 100/100 sân Đức Thịnh, ko đặt xe, đường trường 100 (em thi đợt còn 100k đường trường, bây h là 200). Quan trọng nhất là tâm lý, qua tâm lý là xong. Đức Thịnh chỉ có 3 chỗ còi báo khẩn cấp 1: trước khi đến dừng đường tàu, 2: sau khi dừng đường tàu, trước tăng tốc, 3: sau tăng tốc. Khi vào chuồng ngang vẫn còn 90 điểm, vào mà lỗi thì chỉ cần 1 chip nhận bài (1 bíp nhận bài, 1 bíp hoàn thành bài), xong bỏ luôn chấp nhận trừ điểm, loay hoay chỉnh, quá giờ , đè vạch là chết, Rất nhiều đồng chí nguyên 100 điểm chết ở chỗ này do loay hoay ko vào chuẩn dc. Chú ý xi nhan ở các ngã tư.
Riêng vụ chuồng ngang tình huống cụ này nêu trên đây, em góp ý là không hoàn toàn đúng như vậy đâu nhé nên mọi người cũng đừng quá tự tin “thí điểm” là xong. Các thầy dạy lái xe thường khuyên học viên như thế nhưng ko nói cặn kẽ. Hôm ngồi trong hội trường sân Đức Thịnh khai mạc, chính ông trong ban giám khảo lôi vấn đề này ra để cảnh báo mọi người. Trước em cũng không để ý đâu nhưng gần đây tập xe chíp chính em đã trải qua tình huống đó nên em thấm lắm. Hôm đó xe em ghép chuồng ngang, bính boong nhận bài rồi nhưng sau khi trả thẳng lái lùi chuồng, em vẫn ko thấy nó kêu tuuuu gì cả, mà tiếp tục lùi xuống nữa thì bánh sau sẽ đè cái dây đen đen phía sau (dây chíp hay j đó em cũng ko rõ, nhưng đè là sẽ bị trừ điểm), vậy là em nghe lời thầy, nhanh chóng cho xe ra khỏi chuồng, chấp nhận trừ 5 điểm do ghép sai. Ai ngờ vừa ra khỏi chuồng, 90 điểm trước đó của em thành mây khói khi máy báo “bạn đã bỏ bài thi, bạn đã bị trượt”. Đang tập xe chip thôi mà cũng bị shocked tê tái. Cảm giác đang 90 điểm mà bị tuyên bố trượt vì bỏ bài nó hẫng lắm ạ. Thế nên các bác để ý nhé, ko thấy tín hiệu tuuuu chưa chắc đã bị trừ 5d là xong đâu mà còn có thể bị lỗi bỏ bài, trượt luôn dù bác có đang 100 điểm đi nữa. Các bác hỏi lại thầy vấn đề này nhé. Hôm ngồi hội trường, ban giám khảo có nói là ko tuuu nhưng mình phải nhìn gương và chắc chắn là xe mình đã đè vạch vàng (chip chiếc j đó) em ko nhớ lắm nên ko dám mạo muội khuyên các bác. Chỉ khuyên là hỏi lại thầy vấn đề này để thầy hướng dẫn cho chuẩn, ko lại tạch oan.
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Công nhận thi thế mà cũng đỗ, làm em mất tự tin khi ra đường bây giờ
 

hutruc71978

Xe đạp
Biển số
OF-694326
Ngày cấp bằng
11/8/19
Số km
39
Động cơ
100,190 Mã lực
Tuổi
46
Hôm nay, các bác thi kết quả thế nào ?
 

Xe_Dù

Xe buýt
Biển số
OF-344211
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
780
Động cơ
279,697 Mã lực
Tôi cũng Đức Thịnh đây, nếu lùi mà nó ko tuu thì tiến lên một chút nó sẽ kêu tuu, nếu ko thấy kêu mà đi ra thì nó báo bỏ bài đấy. Đợt tôi thi nhất quyết ko chọn xe . cứ vững chân côn là ngon choét
Riêng vụ chuồng ngang tình huống cụ này nêu trên đây, em góp ý là không hoàn toàn đúng như vậy đâu nhé nên mọi người cũng đừng quá tự tin “thí điểm” là xong. Các thầy dạy lái xe thường khuyên học viên như thế nhưng ko nói cặn kẽ. Hôm ngồi trong hội trường sân Đức Thịnh khai mạc, chính ông trong ban giám khảo lôi vấn đề này ra để cảnh báo mọi người. Trước em cũng không để ý đâu nhưng gần đây tập xe chíp chính em đã trải qua tình huống đó nên em thấm lắm. Hôm đó xe em ghép chuồng ngang, bính boong nhận bài rồi nhưng sau khi trả thẳng lái lùi chuồng, em vẫn ko thấy nó kêu tuuuu gì cả, mà tiếp tục lùi xuống nữa thì bánh sau sẽ đè cái dây đen đen phía sau (dây chíp hay j đó em cũng ko rõ, nhưng đè là sẽ bị trừ điểm), vậy là em nghe lời thầy, nhanh chóng cho xe ra khỏi chuồng, chấp nhận trừ 5 điểm do ghép sai. Ai ngờ vừa ra khỏi chuồng, 90 điểm trước đó của em thành mây khói khi máy báo “bạn đã bỏ bài thi, bạn đã bị trượt”. Đang tập xe chip thôi mà cũng bị shocked tê tái. Cảm giác đang 90 điểm mà bị tuyên bố trượt vì bỏ bài nó hẫng lắm ạ. Thế nên các bác để ý nhé, ko thấy tín hiệu tuuuu chưa chắc đã bị trừ 5d là xong đâu mà còn có thể bị lỗi bỏ bài, trượt luôn dù bác có đang 100 điểm đi nữa. Các bác hỏi lại thầy vấn đề này nhé. Hôm ngồi hội trường, ban giám khảo có nói là ko tuuu nhưng mình phải nhìn gương và chắc chắn là xe mình đã đè vạch vàng (chip chiếc j đó) em ko nhớ lắm nên ko dám mạo muội khuyên các bác. Chỉ khuyên là hỏi lại thầy vấn đề này để thầy hướng dẫn cho chuẩn, ko lại tạch oan.
 

Dream dream

Xe đạp
Biển số
OF-132158
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
38
Động cơ
372,680 Mã lực
Hôm nay, các bác thi kết quả thế nào ?
Dự lại 50% đỗ, thi sa hình xong mà đi ra cổ vẫn đeo số báo danh là được các ánh mắt của những người đang ngồi đợi đến lượt thi nhìn theo đầy ngưỡng mộ haha; 50% còn lại sẽ tạch, mặt méo xẹo
 

Dream dream

Xe đạp
Biển số
OF-132158
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
38
Động cơ
372,680 Mã lực
Tôi cũng Đức Thịnh đây, nếu lùi mà nó ko tuu thì tiến lên một chút nó sẽ kêu tuu, nếu ko thấy kêu mà đi ra thì nó báo bỏ bài đấy. Đợt tôi thi nhất quyết ko chọn xe . cứ vững chân côn là ngon choét
Thi đỗ xong thì họ trả bằng kiểu j bác ơi, em quên ko hỏi. Gửi về nhà hay mình tự đến trung tâm Đức Thịnh lấy? Hay gửi cho thầy dạy lái của mình?
 

Xe_Dù

Xe buýt
Biển số
OF-344211
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
780
Động cơ
279,697 Mã lực
Thi đỗ xong thì họ trả bằng kiểu j bác ơi, em quên ko hỏi. Gửi về nhà hay mình tự đến trung tâm Đức Thịnh lấy? Hay gửi cho thầy dạy lái của mình?
Hỏi thầy dậy lái nhé. Nếu họ nộp hồ sơ hộ thì sẽ lấy bằng hộ
 

phuthangtdk

Đi bộ
Biển số
OF-697486
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
5
Động cơ
97,250 Mã lực
Tuổi
30
Em sắp thi sân này, các bác cho em hỏi khi đi thi có đc bật điều hoà lên ko?
 

Duong_500

Đi bộ
Biển số
OF-682222
Ngày cấp bằng
4/7/19
Số km
5
Động cơ
103,750 Mã lực
Tuổi
42
XE 19 TREN SAN DUC THINH NHU THE NAO?
CO ON KHONG CAC BAC?
 

Tú TYT

Xe tải
Biển số
OF-525131
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
302
Động cơ
176,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũg thi sân đức thịnh này ạ. Và đã vượt ãi thành công ạ.
 

Dzungtuntun

Xe đạp
Biển số
OF-629728
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
16
Động cơ
112,659 Mã lực
Đã thi sáng nay và trượt các cụ ạ. Xe em đi con số 10 xe yếu lắm đi nhả côn mà ko nhấn tý ga là bò tý một. Em phải đệm ga hầu hết quãng đường đó ạ. Nay thi vào làn trái nên căn dừng đường trường cho người đi bộ mất 5 điểm. Đến vạch đinh lại mất 5 điểm nữa. Em tý toáy bật điều hòa thế nào làm chết máy phát vậy còn 85 điểm. Bây giờ hơi run rồi. Đến bài thi tăng tốc thì mất 5 điểm vì ko đạt tốc độ. Cuối cùng như bao anh em mắc chỗ ghép ngang chuồng 1. Em bị dính chỗ đó ko kêu tút dài cứ loai hoay mãi ko được. Đành đánh xe ra và bị báo trượt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top