Sự hiện diện của các hiệu xe từ xứ sở sương mù ngày càng tăng. Triển lãm ôtô hằng năm thứ 105 đang diễn ra tại New York là cơ hội để các hãng xe Nhật Bản thăm dò thị trường về những mẫu xe sắp ra mắt.
Sport Concept tiếp tục thể hiện phong cách thiết kế mà hai chiếc xe concept trước đó của Nissan là Actic và Azeal đã thể hiện. Bộ ba này cho thấy nỗ lực của hãng trong việc truyền tải những cách tân, tăng tính thể thao cho dòng xe hạng nhỏ. Theo Nissan, phân khúc thị trường này vốn không chú trọng đến việc kích thích khách hàng ngay từ dáng vẻ bên ngoài.
Nissan Sport Concept.Các đường nét thiết kế nhằm tạo ra một cảm giác về chiếc xe tốc độ và năng động. Kiểu dáng đậm chắc, lưới tản nhiệt lớn, kết hợp với cánh đuôi và đường xẻ hai bên sườn, bánh xe 20 inch, Sport Concept trông như một chiếc xe đua trong các game đua xe điện tử.
Phần sau xe khiến nó trông hơi giống phiên bản 5 cửa của Mazda 3. Đèn pha và đèn hậu đều là sự kết hợp những bóng đèn nhỏ với các lớp gương phản quang. Nội thất dành cho 4 người, nhưng do là chiếc xe hạng nhỏ, phần ưu tiên được dành cho hai ghế trước.
Scion t2B concept.Mục tiêu của những người làm ra Scion t2B là tạo ra cảm giác về không gian nội thất rộng rãi, dẫn đến kết quả là chiếc xe trông giống một hình thang ngược: phần phía trên rộng hơn và hẹp dần ở phía dưới sàn xe.
Phần cửa sổ nâng cao nhìn khá nghịch mắt khiến cho chiếc xe trông từ bên ngoài như một nhà kính di động. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn đảm bảo tầm quan sát tốt cho cả người lái lẫn hành khách trên xe, theo Alexander Shen, người đứng đầu bộ phận thiết kế Scion.
Suzuki Concept-X2.Suzuki Concept-X2 là một chiếc SUV compact. Chiếc xe rộng, được nhấn mạnh bởi cản trước lớn và sát đất. Thiết kế phần đuôi xe bị bóp lại để tăng các đặc tính khí động học. Nội thất được trang trí bằng kim loại đánh bóng để nhuộm đậm tính thể thao và công nghệ cao.
Sport Concept tiếp tục thể hiện phong cách thiết kế mà hai chiếc xe concept trước đó của Nissan là Actic và Azeal đã thể hiện. Bộ ba này cho thấy nỗ lực của hãng trong việc truyền tải những cách tân, tăng tính thể thao cho dòng xe hạng nhỏ. Theo Nissan, phân khúc thị trường này vốn không chú trọng đến việc kích thích khách hàng ngay từ dáng vẻ bên ngoài.
Phần sau xe khiến nó trông hơi giống phiên bản 5 cửa của Mazda 3. Đèn pha và đèn hậu đều là sự kết hợp những bóng đèn nhỏ với các lớp gương phản quang. Nội thất dành cho 4 người, nhưng do là chiếc xe hạng nhỏ, phần ưu tiên được dành cho hai ghế trước.
Phần cửa sổ nâng cao nhìn khá nghịch mắt khiến cho chiếc xe trông từ bên ngoài như một nhà kính di động. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn đảm bảo tầm quan sát tốt cho cả người lái lẫn hành khách trên xe, theo Alexander Shen, người đứng đầu bộ phận thiết kế Scion.
(Theo Cardesign News)