[CCCĐ] 3 mình lang thang, dọc ngang nước Mỹ !!!

Baoleo

Xe tăng
Biển số
OF-320235
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1,687
Động cơ
356,675 Mã lực
[/URL]
May quá tìm được đúng cái máy bay lúc nãy nó bay trên trời mà mình đang không hiểu loại gì.

[/URL]
Loại máy bay gì mà kỳ dị các cụ nhỉ?
Bác michaeljo lại thử mắt nhà cháu nhá :D

Con bay trên trời, có cánh quạt động cơ quay ngược, đặt ở trên lưng. Đây là loại máy bay, dùng để hạ cánh được ở các sân đất hoặc dã chiến, hay trên mặt nước.
Còn con trong mô hình, là Jet rồi, bác mlchaeljo à :-|
 

Baoleo

Xe tăng
Biển số
OF-320235
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1,687
Động cơ
356,675 Mã lực
Món này cụ phải biết khéo léo điều chỉnh cụ ạ. Tây vậy mà ta không vậy. Đừng có bị lẫn không nhiều khi khó xử phết. Em mà ra nước ngoài hoặc gặp người nước ngoài thì đương nhiên là một con người khác, hành xử khác. Nhưng ngồi với người Việt mình em bỗ bã ngay, trà đá nước chè vỉa hè bụp chả kém ai.. ;)
Nhất trí với bác.
Khi đàn đúm dân Việt ta với nhau, nhà cháu vẫn là 1 cựu lính Hải quân, nhỏ nhẹ phết :D
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Rồi , giờ vào trong không có máy ảnh và điện thoại nên em chụp ảnh bằng mồm giống mợ Giao Thông nhé:

Trước hết xếp hàng vào cửa, sau đó có hướng dẫn để mình đi theo vào một trong hai cửa. Qua cửa là một phòng lớn có sân khấu phía trước. Mấy ông Amway là hình dung ngay được món này, hay hội thảo mà.
Ai có thẻ xanh ngồi bên xanh, ai thẻ đỏ ngồi bên đỏ. Họ trình chiếu 1 clip khoảng 15p giới thiệu về thế giới tại sao thu nhỏ được là do có máy bay, rồi sự tiện lợi của máy bay mang hàng hoá sáng hái từ Mỹ chiều ăn ở Nhật là chuyện bình thường như cân đường hộp sữa.. bla..bla..
Khỏi nói các cụ cũng hình dung được rồi. Cuối cùng là mấy màn show off về Boeing.
Sau đó bắt đầu có 2 hướng dẫn viên lên giới thiệu về quy trình khi đi thăm quan, phải theo các quy định ngặt nghèo của họ. Đương nhiên là vậy, và họ nói đó là một quy trình buộc phải giữ bí mật, nhìn được mà không sờ được, tuyệt đối hình ảnh lại càng không. Sau đó, hai nhóm xanh đỏ, mỗi nhóm ra một cửa phía sau và lên thẳng xe bus. Hướng dẫn viên đều tầm trên 50, là nữ, kinh nghiệm hiểu biết về nhà máy này cỡ trên dưới 30 năm.
Quy trình đi thăm quan thì lần lượt được thăm quan 3 nơi sản xuất 747, 767 và 787, trong đó 787 là loại máy bay đời mới nhất với nhiều công nghệ cực kỳ hiện đại như cửa sổ máy bay từ nay không phải dùng tấm gạt để che nắng mà họ dùng công nghệ tối dần đều chỉ việc chạm vào cửa sổ sẽ chuyển sang bầu trời đen kịt luôn. Chưa kể các công nghệ như nếu bay từ vùng này sang vùng khác, lệch múi giờ thì họ cũng điều chỉnh ánh sáng trong máy bay sao cho phù hợp với múi giờ nước khởi hành để hành khách không cảm giác bị Jetlag nhiều... bla..bla..
Nói nhiều cũng vậy, tả cũng khó, thôi để em tổng kết vài vấn đề về nhà máy này để các cụ nắm được phần nào:
Đây là tổng kết em lấy trên mạng cho đỡ phải nhớ nhé:

1. Nhà máy lớn nhất thế giới
Đúng: Kỷ lục Guines thế giới đã liệt kê nhà máy Boeing Everett là nhà máy lớn nhất thế giới với thể tích chiếm chỗ lên đến 13,3 triệu m2

2. Thành phố Boeing
Đúng: Nhà máy Boeing Everett đúng như một thành phố nhỏ, bao gồm sở cứu hỏa, lực lượng an ninh, các thiết bị- trạm xá y tế, nhà máy điện và nhà máy xử lý nước thải

3. Nhà máy Boeing Everett có bao nhiêu người?
Nhà máy có 30.000 con người, ở khắp các bộ phận và được phân thành 3 ca để làm việc liên tục

4. Nhà máy Boeing Everett lớn đến mức có mưa trong nhà máy?
Sai: Câu hỏi này thực ra rất thiếu logic, có phần phóng đại về nhà máy tuy nhiên khi nhà máy trong quá trình xây dựng, các đám mây được hình thành ở gần phía trần của nhà máy. Các đám mây mờ hết đi khi nhà máy lắp đặt xong hệ thống thông gió.

5. Nhà máy không có hệ thống điều hòa nơi sản xuất?
Đúng: Theo như thời tiết của Seattle, tại khu vực này hiếm khi nhiệt đô vượt quá 30 độ C, nên khu vực sản xuất không cần có hệ thống điều hòa. Toàn bộ nhiệt độ được điều hòa bằng: thời tiết bên ngoài và hệ thống bóng đèn tròn chiếu sáng. Khi nhà máy có nhiệt độ lớn, hệ thống quạt thông gió tự động mở và thổi khí từ ngoài vào trong nhà máy. Khi nhiệt độ quá lạnh, nhà máy sẽ cho bật hệ thống bóng đèn để sưởi ấm, tại nhà máy có hơn 1000 bóng đen kiểu này.

6. Nhà máy có hệ thống cần cẩu để cấu và di chuyển máy bay?
Sai: Tại nhà máy có 26 cần cẩu di động trên ray được bố trí lắp đặt trên các cột, và có thể chạy tới trên 50 km xung quanh khu vực sản xuất. Những cầu trục này được sử dụng cẩu lắp các thiết bị trong quá trình sản xuất.

7. Có hệ thống ngầm dưới nhà máy?
Đúng: Trong khu vực nhà máy có 3,7km hầm ngầm chạy phía dưới nhà máy.

8. Có 1000 xe đạp để phục vụ đi lại nội bộ nhân viên trong nhà máy
Sai: Trong nhà máy có đến 1300 xe đạp và xe 3 bánh, giúp nhân viên dễ dàng di chuyển và làm giảm thời gian di chuyển giữa các bộ phận

9. Có 1000 xe đạp để phục vụ đi lại nội bộ nhân viên trong nhà máy?
Sai: Trong nhà máy có đến 1300 xe đạp và xe 3 bánh, giúp nhân viên dễ dàng di chuyển và làm giảm thời gian di chuyển giữa các bộ phận

10. Tầu hỏa chạy trong nhà máy
Đúng: Nhà máy Boeing không chỉ có tầu hỏa chạy ray trong nhà máy mà còn có đường sắt giúp kết nối vào hệ thống đường sắt quốc gia.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Bác michaeljo lại thử mắt nhà cháu nhá :D

Con bay trên trời, có cánh quạt động cơ quay ngược, đặt ở trên lưng. Đây là loại máy bay, dùng để hạ cánh được ở các sân đất hoặc dã chiến, hay trên mặt nước.
Còn con trong mô hình, là Jet rồi, bác mlchaeljo à :-|
Hehe em cũng thấy vậy mà cứ đánh bùn sang ao cái, các cụ tự soi ra mới vui mà.. :P
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Một số hình ảnh lấy từ trên mạng:


Nhà máy Boeing nhìn từ trên cao.


Bên trong nhà máy lắp ráp, em đi đúng chỗ này luôn



Chào mừng chiếc Boeing 737 thứ 10.000 được lắp ráp


Boeing hai tầng 747 dùng chở vật liệ



Boeing 787


Bên trong Boeing 747-8 loại hai tầng
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Kết thúc tour thăm quan mất khoảng độ hơn 1 tiếng đồng hồ, thăm quan xong người cứ bần thần những câu hỏi vì sao, tại sao, nhưng không bao giờ trả lời được.

Lại nói chuyện quay trở lại cho lão Cò lấy balo máy ảnh.


Quy trình lấy đồ là chỗ em áo đỏ này có 1 nút bấm, nhập mã vào rồi bấm mở.


Sau đó đúng ra là cánh cửa tủ đồ nó mở ra để mọi người lấy túi xách, nhưng riêng tủ của lão Cò nó cóc mở, hê hê, em đồ rằng balo quá to nên nó ép cái lẫy ngoài cực manh nên không thể mở được.


Loay hoay mất tầm 15p em thấy khả năng không mở được nên em ra ngoài đứng chờ, mãi khoảng 10p sau mới thấy lão Cò mang được balo ra ngoài, chả hiểu sao lấy được, em cũng không hỏi nhưng chắc chắn không thể dùng tay mà mở ra được. Vãi balo. :))
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Gần 6h bọn em bắt đầu ra sân bay để chuẩn bị bay đi Miami, chuyến bay của bọn em là chuyến 9h tối, bay mất 6 tiếng, sang bên bờ Đông bên kia là 3h sáng, nhưng núi giờ bên bờ tây và bờ đông lệch nhau 3 tiếng nên khi hạ cánh sẽ là 6h sáng.
Chia tay em H trong bịn rịn vì cũng còn mấy ngày nữa em H không ở Mỹ mà sẽ sang Nhật du học tiếp, mấy anh em hẹn ngày gặp lại.


Làm thủ tục xong xuôi, mấy anh em cảm giác đói liền làm mấy suất cá hồi ăn ngon quá, riêng anh T bỏ vì không hạp đồ Tây, lại gói bọc mang lên máy bay vậy. Em và lão Cò quất sạch, hạp tất.
Lần này bọn em bay của hãng American Airline, lịch trình như sau:

Departing
Seattle-Tacoma Intl Airport
Mon, Jul. 07, 2014 at 9:05 PM

Arriving
Miami Intl Airport
Tue, Jul. 08, 2014 at 5:50 AM

Airline / Flight
American Airlines 1070
Conf Number: BDJSLQ
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Cửa lên máy bay.


Làm kiểu cuối về cô bạn đồng hành nặng có tầm 130kg thôi, sau đó em tắt pha, khoá càng phủ chăn lên đường ngủ một mạch đến tận khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Miami. Tất nhiên có trằn trọc chứ làm sao mà ngủ ngon như ở trên giường được. ;)
 

piaggio

Xe tăng
Biển số
OF-2474
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
1,094
Động cơ
574,869 Mã lực
Nơi ở
Bà Triệu
Có tí cá nhân với thằng Cò zồi đây, nghe giọng biết ngay!
 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
2,808
Động cơ
437,462 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
...


Làm kiểu cuối về cô bạn đồng hành nặng có tầm 130kg thôi, ...Tất nhiên có trằn trọc chứ làm sao mà ngủ ngon như ở trên giường được. ;)
Khó ngủ thật khi mà có bạn đồng hành nần nẫn thế kia! Chẹp chẹp!
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
Năm sau em tính làm mấy nước Nam Mỹ, lão đi cùng em nhé? ;)
Còn nếu không lão dẫn em quay lại Canada của lão cũng được.. :P
Rất hân hạnh được đi cùng cụ nếu có điều kiện. Càng hân hạnh được đón tiếp cụ, nếu cụ có nhã ý ghé thăm chốn nhà quê chăn bò của em :).
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Khó ngủ thật khi mà có bạn đồng hành nần nẫn thế kia! Chẹp chẹp!
Ôi dồi mấy người béo người ta lạc quan lắm anh ơi, cô này buôn chuyện với cô bạn mới quen ngồi bên cả đêm đấy. Bên kia 2 gái, chả bù cho em bên này 2 lão khó tính quàu quạu.. hehe..

Rất hân hạnh được đi cùng cụ nếu có điều kiện. Càng hân hạnh được đón tiếp cụ, nếu cụ có nhã ý ghé thăm chốn nhà quê chăn bò của em :).
Vâng cụ cứ chờ đấy em sẽ mang thịt bò VN sang đọ với bò bên cụ xem thế nào. :P

Hóng tiếp hóng tiếp F5...F5...F5
Không thấy cờ Việt nam mình cụ nhỉ?
Có đó cụ, cụ nhìn kỹ đi, lá cờ gần cuối cùng đó, có ngôi sao vàng.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

6h sáng hôm sau hạ cánh, việc đầu tiên là em với lão Cò ra thuê xe cái đã. Mấy lần trước thuê của các hãng Avis và Enterprise rồi nên lần này đổi sang Herzt xem có khá khẩm hơn không. Hóa ra khác hẳn. Khách hàng của herzt đứng xếp hàng.


Còn hai hãng kia thì vắng hoe. Chỉ cần nhìn vào đây là biết hãng nào tôt nhất của Mỹ, khỏi phải bàn
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Tình hình thuê xe diễn ra theo chiều hướng rất chi là bất lợi cho đội khách vì tình hình là bọn em thuê liền 6 ngày, mà thuê ở Miami xong trả xe ở Atlantic City, tức là cách đó khoảng 2.200km. Lại còn phải chọn xe to cho nó hoành, lại còn mua bảo hiểm mấy chiều, rồi còn phải trả phí 2 người lái, nói chung là tất tần tật mất khoảng 1300 đồng. Về cơ bản với bọn em không vấn đề gì. Chỉ có lúc trả xe hơi khùng khoằm tí, chuyện này em kể sau.


Thuê xe xong có được đi ngay đâu, giao cho a T việc đặt phòng, thế là anh T cứ nhẩn nha ngồi châm kíu hết chỗ nọ chỗ kia, vãi cả lựa chọn. Mất gần tiếng không xong cuối cùng vẫn phải lên xe vừa đi vừa đặt. Hehe.. đừng tưởng đặt phòng dễ các cụ nhé, mỗi lần đặt phải cân đo đong đếm nhấc lên đặt xuống nhiều lần phết đấy. Lựa địa điểm phù hợp, xong rồi giá thành, xong rồi chất lượng, có ăn sáng hay không, có parking ko, có wifi không, cho check-in mấy giờ, so với chỗ khác đắt hơn hay rẻ hơn..
Thực ra việc đó em từng làm cả trăm lần, nhưng những lần này em để cho lão Cò với a T làm thử mấy việc đó để biết rằng dù việc nhỏ cũng không hề đơn giản.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi





Và cuối cùng thì đâu cũng vào đấy, bọn em thuê được cái khách sạn ngon lành giá không rẻ nhưng mà ko phải book qua mạng mà đến tận nơi xem phòng rồi lấy, đắt hơn book qua mạng mấy chục đồng.
Riêng xe thì khỏi bàn, con Buick này đi quá ổn, to lớn nhưng không kềnh càng, chắc chắn lại đủ option. Em yêu quý này đã đưa bọn em đi an toàn và sung sướng cả quãng đường mấy ngàn cây số bên bờ Đông nước Mỹ. Lúc chia tay lão Cò còn bịn rịn tí khóc. :( Lão Cò hứa với mấy anh em sẽ tìm cách khuân bằng được 3 con về VN mỗi thằng đi 1 cái cho nó sướng. Em chọn màu vàng cát lão Cò nhé. :P
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,437
Động cơ
451,250 Mã lực



Em giao xong việc cứ nhẩn nha đi loanh quanh chụp hình và chờ đợi, chán chê thì đi vệ sinh, buồn buồn ra ngoài làm điếu thuốc.. hehe.
Sân bay sạch, đẹp, sang và vắng quá cụ ơi, ở đây ngồi chơi cũng sướng, không bù cho NB và TSN khi nào cũng như nhà ga tàu lửa ngày giáp Tết.
Cảm ơn cụ lần nữa vì nhưng bức ảnh đẹp
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top