3.168 km Xuyên Việt và tháng ba Tây Nguyên

Ducwagon

Xe tăng
Biển số
OF-4115
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
1,291
Động cơ
563,800 Mã lực
Trong khi ăn ngắm nhìn trời mưa phùn, có một chút nhớ nhà ở thời điểm chim về tổ, em xin ý kiến các cụ là đi tiếp hay nghỉ tại Đồng Hới.
Phải nói thêm rằng khi định tuyến đi thì đoàn sẽ nghỉ ở Đông Hà, sáng ngày hôm sau sẽ ngược đường 9 đến Krông Klang rồi chập vào đường HCM lúc này là QL 14 đi qua Khe Sanh, Da Krong, A Lưới...và vào đến Thạnh Mỹ - Quảng Nam vì trên bản đồ đoạn này khá ngắn.

Em cũng trình ý kiến là nên đi tiếp vì mai cung đường đèo dốc nhiều, mai sẽ là một ngày leo dốc... thoải mái đến mức oải vì cung đường này đi trên đỉnh của dãy Trường Sơn.
LD1 nhà em cũng từng đi cung này và nói: cung này đẹp, hùng vĩ nhưng hiểm trở xe chạy sau 1 ngày thấy oải, hơn nữa đường HCM cũng đã chạy rồi nên LD1 quyết đinh thay đổi cung đường là đi vào Đà Nẵng theo đường 14B chập vào đường 14, đường này tuy xa hơn nhưng đừng đẹp và ít đèo dốc.

Sau khi quyết định như vậy em nêu ý kiến là nên vào Huế nghỉ, các cụ đồng ý và thế là em vượt qua 160km trong 2 tiếng rưỡi, tới Huế lúc 22h30 và kết thúc ngày đầu tiên với 833km và 16 tiếng hành trình
Mừng cụ có chuyến đi tiuyệt vời, ngày đầu tiên của cụ đi đúng cung đường và nghỉ như đoàn em năm ngoái, khác mỗi địa điểm khởi hànhthôi. vote cụ nhé.
 

SAYXE4B

Xe hơi
Biển số
OF-25890
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
124
Động cơ
490,040 Mã lực
Nơi ở
Phan Kế Bính, Ba Đình
ảnh đẹp, phóng sự hay, em thích nhất đoạn cụ dừng xe tắt máy giữa rừng ngắm trăng. TUYỆT. cám ơn cụ chủ thớt.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,271
Động cơ
3,310,430 Mã lực
ảnh đẹp, phóng sự hay, em thích nhất đoạn cụ dừng xe tắt máy giữa rừng ngắm trăng. TUYỆT. cám ơn cụ chủ thớt.
Cám ơn cụ đã cảm nhận được cảm xúc của em (b)

Sang năm đi nhá, anh rủ được vài xe rồi đấy
Có người lớp mầm sang động viên thì phải post ảnh báo cáo nhể :)

Hoa Tây Nguyên nào



Hồng vàng, đồng tiền vàng và dã quỳ










 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,271
Động cơ
3,310,430 Mã lực
Anh chị em trong họ tộc và những người bạn!

Dù đi đâu, đến nơi nào niều vui sẽ được nhân lên nếu ta có những người bạn :)

Em có may mắn là anh chị em họ của Gấu trong TN đều rất trẻ, lớn nhất như anh Hai cũng kém em đến gần chục tuổi, chị dâu mới thua em đến gần... 2 chục tuổi. Do vậy ngay từ ban đầu dù đã được các cụ trong họ quán triệt nhưng chẳng ai dám gọi cái ông "quá niên chạc ngoại tứ tuần" như em theo đúng vai vế! Thế nhưng chỉ tiếp xúc với nahu 1 buổi là anh chị em đã hoà đồng được ngay.

Em nhớ nhất khi chuẩn bị đón dâu, quen thói xuề xoà nên định làm quả quần bò áo thun, thế nhưng các cụ bảo nên quần âu, áo sơ mi thế là chị Thảo (con bác trai và bác gái ở Pleiku hiện là phiên dịch cho một dự án về môi trường của Ý tại TN) đã là lượt lại quần áo cho em, phẳng phiu đến nỗi em cứ tưởng mình là phù rể đến nơi :))

Còn cô em họ của Gấu, bé Quyên, sinh viên trường ĐH Tây Nguyên ở BMT thì chịu trách nhiệm giặt quần áo cho anh.

Hình chị Thảo và bé Quyên đây



Còn đây là em ạ

 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,271
Động cơ
3,310,430 Mã lực
Quanh nhà cảnh rất đẹp, có suối, có hồ Ea Sim, có vườn cây, rảnh rỗi là mấy chị Thảo và bé Quyên lại chịu khó làm HDV đưa em đi chơi, đi chụp

Hồ Ea Sim đây, em chỉ chụp được ảnh này và rất tiếc vì không có dịp khám phá nó, vì nghe nói hồ rất sâu. Những con cá, con cua, con lươn ở hồ ăn rất ngon
À mà em đã kể đến đoạn em ăn sáng có mỗi... 4 bát cháo lươn bắt từ hồ Ea Sim chưa nhỉ :))



Con suối



Đi loanh quanh, lại dùng mẫu nhà :))



 

trangcali

Xe tăng
Biển số
OF-82463
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
1,361
Động cơ
425,300 Mã lực
Nơi ở
Lò gạch
úi
hoa dã quỳ đẹp nhể
giờ em mới bít đến nó :D
 

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
3,983
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Cảm ơn kụ chủ thớt! Kụ bị say xe hả? Giống ông anh cả nhà em rồi. Ngày xưa cứ vào xe là chóng mặt, buồn nôn. Cuối năm 1997, phải đưa 25 xe chở bê-tông tươi và 1 xe bơm bê-tông từ bãi An Dương vào thủy điện Yaly. Nằm ói hết mật xanh, mật vàng từ An Dương. Vào đến Thanh Hóa ko ăn được nhưng bữa sau ở Vinh thì ăn như phá mả và tỉnh luôn, từ đó đến giờ hok bị say xe nữa. Kụ tham khảo xem có áp dụng được không nhá!

À mà kụ ở Hải Dương hả? Em ở ngay Phố Nối, ngày xưa hay về tập thể đá mài chơi. Từ hồi vợ con vào hok có thời gian về nữa. Hôm nào có dịp về, í ới kụ ra ăn cá nướng ở quán gì chỗ gần trại giống nhỉ.

Cảm ơn kụ phát nữa, vốt rồi, chưa vốt thêm được!
 

123abc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-29417
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
407
Động cơ
486,520 Mã lực
iem vok cho anh rồi đấy, khiếp iem vẫn phục anh hôm đi LC, anh bị 27/7 thế mà vẫn trèo lên đỉnh đc.
 

ducdiep87

Đi bộ
Biển số
OF-67496
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
5
Động cơ
432,650 Mã lực
Ôi ngồi hóng chuyến đi của bác mà em thấy thèm quá :)
 

lucky-luke

Xe buýt
Biển số
OF-40050
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
680
Động cơ
475,400 Mã lực
Đúng như cụ memondeo nói, xxx bắn tốc độ ngay trong TP, cuối 1 con dốc, có điều đc xxx mặc cảnh phụch đứng hiên ngang ở chỗ dễ nhìn miệng ngậm còi, tay điều khiển máy chứ không hoá trang nhá. Tiếc là em và LD1 không chụp được :))
Trong TP Pleiku chỉ có 2 chỗ bắn tốc độ, 1 chỗ là đầu dốc Hàm Rồng hướng Pleiku - BMT. Nhưng Chỗ cụ ăn phá nói thì lại xuống dốc nên nếu e đoán không nhầm thì ngay con dốc bên hông KS HAGL, chỗ đường mới Tránh TP Pleiku (Nhờ cụ Memondeo vào xác nhận hộ chút dc ko ợ?)

Đến mt th trn sm ut, thong th chy để ngắm cảnh vật và tránh dân ven đường, chy tiếp lên đỉnh dc, nhìn hút xung là mt con dc dài trên 200m, độ dc khá ln (> 8%) bên trái là mt khu ch tp np người mua k bán, bên phi là dãy ph.

Thiết kế th trn chán tht! chợ, dân cứ ngang dốc thế này thì tn má phanh lm đây - thầm nghĩ vậy thì vèo 1 cái, tốc độ xe đã lên đến mức 50km/h


Phanh nhẹ một cái và th dc vi tc độ dưới 50km nhưng để tránh người em có đè vch lin. 2 lần đè vạch để tránh người lại thấy biển báo hết đô thị
Thị trấn này là thị trấn EA ĐRăng của huyện EAHleo cụ ạ! Hình như chỗ nào dân Đăk Lăk hay gọi là cây số 83 thì phải!

Chỗ các cụ này đứng đi thêm một đoạn có rằng thông hai bên đường như này phải ko cụ?

 
Chỉnh sửa cuối:

lucky-luke

Xe buýt
Biển số
OF-40050
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
680
Động cơ
475,400 Mã lực
Quanh nhà cảnh rất đẹp, có suối, có hồ Ea Sim, có vườn cây, rảnh rỗi là mấy chị Thảo và bé Quyên lại chịu khó làm HDV đưa em đi chơi, đi chụp

Hồ Ea Sim đây, em chỉ chụp được ảnh này và rất tiếc vì không có dịp khám phá nó, vì nghe nói hồ rất sâu. Những con cá, con cua, con lươn ở hồ ăn rất ngon
À mà em đã kể đến đoạn em ăn sáng có mỗi... 4 bát cháo lươn bắt từ hồ Ea Sim chưa nhỉ :))
Huyện Cư Kuin là huyện mới tách ra từ huyện Krông Ana, là một trong những huyện trọng điểm về cafe của Đăk Lăk đấy cụ ạ! Cụ mà đi sâu vào trong mạn chợ Trung Hoà (Thị trấn EA Tiêu) rẽ trái vào thì sẽ gặp những nông trường cafe ngút ngàn tầm mắt luôn, đường cứ chạy giữa rừng cafe tuyệt đẹp!

úi
hoa dã quỳ đẹp nhể
giờ em mới bít đến nó :D
Ké thớt cụ ăn phá gửi cho Cụ (mợ) Trang cali 1 ít hoa dã quỳ bên đường Tây Nguyên (Ảnh chụp tại dốc Hàm Rồng - Ngoại thành Pleiku đầu mùa khô 2010-2011)







 

trangcali

Xe tăng
Biển số
OF-82463
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
1,361
Động cơ
425,300 Mã lực
Nơi ở
Lò gạch
@ cụ/ mợ lucky-luke: em là mợ
em cám ơn về chỗ hoa cụ/ mợ tặng ah :D :) :x
 

vietanh_car

Xe tăng
Biển số
OF-84590
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
1,909
Động cơ
428,730 Mã lực
chúc mừng cụ có chuyến đi vui vẻ và an toàn
 

c'est_la_vie

Xe hơi
Biển số
OF-63876
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
144
Động cơ
439,050 Mã lực
Nể bác chủ thớt sức khỏe tốt, một lái không đổi từ Bắc vô Nam...:-bd
 

Bank6688

Xe buýt
Biển số
OF-94087
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
689
Động cơ
408,617 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng chúc mừng bác có chuyến đi vui vẻ an toàn, hạnh phúc.
Cung hỷ phát tài bác ạ
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
3,045
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nghỉ ngơi xong, đoàn em bắt đầu đổ đèo, thử thách lớn nhất của cả chuyến đi

Nói thêm về đèo Lò Xo

Đèo Lò Xo dài 20 km thuộc địa phận xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum nằm trên cung đường QL 14 từ Quảng Nam đi Kon Tum.

Khu vực quanh đèo Lò Xo là rừng già, thâm u. Rừng ở đây cực kỳ nhiều các loại gỗ quý hiếm và gỗ lớn. Đặc biệt, khu đèo Lò Xo chính là nơi dân đi Điệu miền Trung đã phát hiện ra rất nhiều Trầm Kỳ.
Con đèo này sạt lở khủng khiếp, có thời điểm sạt mất cả nền đường cả khúc dài mấy trăm mét. Suối ở đây thường rất hiền hoà, nhưng khi mùa mưa tới thì nó ào ào như thác đổ và cuốn trôi đất đá cùng cây cối.


Gần đây Đèo Lò Xo lại được nhắc đến bởi những vụ lật xe kinh hoàng xảy ra liên tiếp, (các cụ tham khảo thêm ở đây ) mà trong đó nổi bật là đoàn các cụ CCB Hà Nội đi thăm chiến trường xưa bị lật tại đèo này





Tấm biển cảnh báo nguy hiểm khi đổ đèo



Thực tế khi bắt đầu đổ đèo, em nhận thấy ngay sự nguy hiểm: độ dốc của đèo rất lớn, trên biển độ dốc là 10% nhưng em nghĩ là hơn; các cua tay áo liên tiếp nhau, cản trở tầm nhìn của người lái xe, gây khó khăn khi có gặp xe ngược chiều.

- Bắt đầu xuống dốc, cài số 2, em từ từ xuống, chỉ vài giây, tốc độ xe đã lên đến 45-50km/h, bĩnh tĩnh đạp mạnh phanh để tốc độ chỉ còn 5-10km/h rồi buông phanh thả tiếp
và đặc biệt là tuyệt đối không rà phanh khi xuống dốc.

- Cũng có lúc em còn về số 1 và tốc độ xe tối đa chỉ còn 20km/h nhưng máy gầm rất to và cũng không cần thiết nên em lại về số 2.
Trước khi đến cua tay áo chừng 30-50m, em lại đạp phanh để xe về tốc độ rùa, khống chế tốc độ xe khi vào cua là từ 20-25km/h là đẹp.

Việc để xe số 2 và đạp phanh cho xe gần như dừng lại trước khi tới cua chừng 30-50m theo em là cần thiết bởi khi trường hợp xấu nhất xảy ra như mất phanh, xe trôi nhanh, ta vẫn còn có thể về số 1 để giảm tốc độ. Với tốc độ tối đa 20km/h của số 1 và còn một quãng đường 30-50m sẽ đủ
để ta xử lý tình huống.

- Chừng hơn chục lần đạp phanh như vậy xe tới chỗ miếu thờ các cụ CCB Hà Nội bị lật xe.
Cụ cho hỏi so với đường lên đền Thượng Ba vì, Đường lên Bắc Hà, đèo Ô Quy Hồ thì đèo Lo Xo khó đi hơn hay dễ đi hơn vậy?
 

tuancan

Xe buýt
Biển số
OF-99296
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
500
Động cơ
402,560 Mã lực
Nghỉ ngơi xong, đoàn em bắt đầu đổ đèo, thử thách lớn nhất của cả chuyến đi [/COLOR]
cái đèo này đúng là một trong những đèo nguy hiểm nhất VN và TG, không biết bao nhiêu vụ lật xe, xe lao xuông vực, chết và bị thương tại cái đèo nổi tiếng này
 

luckyboy

Xe container
Biển số
OF-63878
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
8,181
Động cơ
518,000 Mã lực
Nơi ở
Liên Chiểu - Đà Nẵng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top