[Funland] 27-5 Cái Chết của Bismarck (thiết giáp hạm Đức)

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,416
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Nhìn chiến hạm hùng mạnh thế mà kết cục cũng nằm dưới biển sâu giống Titanic !
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ nào giải thích giúp cháu cái đoạn đo đỏ được không ạ? Chả nhẽ vì máy bay cổ lỗ mà không bắn được à. Hình như cái này là bất ngờ bị đánh mới dính ngư lôi chứ nhỉ?
Khi thiết kế Bismarck người ta chỉ nghĩ đến việc đấu pháo chư không nghĩ đến việc nó bị máy bay làm thịt nên súng phòng không trên tàu là đại bác 105 ly bắn đạn phá mảnh không thể ngắm chính xác vào máy bay mả chỉ có thể nổ tạo ra một màn mảnh đạn trươc máy bay. Trong trận chiến một số máy bay bay thấp đến mức pháo 105 ly không thể hạ nòng để bắn được.
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
743
Động cơ
448,695 Mã lực
Mấy hôm trước cháu cũng xem phim tài liệu về mấy em tầu ngầm của Nhật mà có bệ phóng tàu bay trên đó loại I 201 va I 401 được thiết kế khá đặc biệt. Bây giờ VN mình dùng kiểu đó đánh đỡ nhau phải mua TSB các cụ nhể. b-)
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
667
Động cơ
410,730 Mã lực
Vấn đề hải quân Đức không mạnh như hải quân Nhật.
Các tàu chiến Đức thời đó thường chuyên chặn đánh tàu hàng và tàu quân sự đi lẻ của các nước chứ không giao chiến tổng lực như hải quân Nhật.
Đúng roài, tàu Đức chỉ đi biên đội 2 chiếc hoặc đi lẻ rình đánh các đoàn vận tải. Nếu đoàn nào có hộ tống mạnh cỡ thiết giáp hạm thì các tàu Đức thường chọn cách rút lui hơn là đối đầu vì vốn có hạn. Khác hẳn hạm đội Nhật pủn là đánh tất tay với Mỹ luôn.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Khi thiết kế Bismarck người ta chỉ nghĩ đến việc đấu pháo chư không nghĩ đến việc nó bị máy bay làm thịt nên súng phòng không trên tàu là đại bác 105 ly bắn đạn phá mảnh không thể ngắm chính xác vào máy bay mả chỉ có thể nổ tạo ra một màn mảnh đạn trươc máy bay. Trong trận chiến một số máy bay bay thấp đến mức pháo 105 ly không thể hạ nòng để bắn được.
không phải hẳn thế bác ạ nó có góc tà âm lên đến -10 độ đấy
vấn đề là thằng đc gọi là e fire-control predictors điều khiển pháo phòng không trên tầu Đức nó không thể bắn đón nổi cái loại máy bay mà tốc độ chỉ có 80km/h
cái thằng ấy đây ( các bác chú ý là pháo phòng không là băn đón chư skhoong bắn đuổi)
1 hệ thống tương tự trên pháo flak88


và không chỉ có 16 khẩu pháo 105 đâu nó còn có
16 × pháo 37 mm/L83 SK-C/30 (1,5 in)
12 × súng máy 20 mm/L65 MG C/30 (0,79 in)
8 × súng máy 20 mm/L65 MG C/32 (0,79 in) (8×4)
để phòng không

để biết thêm chi tiết về các vũ khí của Bismarck mời các bác vào link này
http://www.bismarck-class.dk/bismarck/bismarck_menu.html
 

Marin

Xe buýt
Biển số
OF-140127
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
550
Động cơ
370,940 Mã lực
Đúng, người Đức không thiếu kiến thức đến nỗi bỏ qua việc bố trí hệ thống phòng thủ trên không cho con tàu này, vấn đề là họ tính chưa hết nên cuối cùng lại bị hạ đo ván bởi mấy cái máy bay cổ lỗ sĩ
 

Phong Vân

Xe buýt
Biển số
OF-21552
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
684
Động cơ
498,362 Mã lực
Phải nói tư duy chiến thuật của ngườì Anh trong trường hợp này quả đáng nể nhỉ.
 

Chiều tím

Xe đạp
Biển số
OF-88042
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
48
Động cơ
407,880 Mã lực
Khi thiết kế Bismarck người ta chỉ nghĩ đến việc đấu pháo chư không nghĩ đến việc nó bị máy bay làm thịt nên súng phòng không trên tàu là đại bác 105 ly bắn đạn phá mảnh không thể ngắm chính xác vào máy bay mả chỉ có thể nổ tạo ra một màn mảnh đạn trươc máy bay. Trong trận chiến một số máy bay bay thấp đến mức pháo 105 ly không thể hạ nòng để bắn được.
Các cụ xem ***-sờ-cao-vơ -ri mà chả nhớ gì cả. Có 03 nguyên nhân chính dãn đến Bít -chơ-mac-kờ bị diệt, em thử liệt kê nhé:

1/ Điểm yếu thông tin, liên lạc: theo qui định của Bộ Tư lệnh Hải quân Đức các tàu U -bốt , tàu chiến khi đang làm nhiệm vụ trên Đại Tây Dương phải liên lạc thường xuyên (2 hoặc 03 ngày/lần) với sở chỉ huy để thống báo tình hình, vị trí và nhận chỉ thị tiếp theo. Trong trường hợp này, tàu Bít -chơ-mac-kờ gần như đã thoát được sự truy đuổi của Hải quân Anh và đang trên đường quay về Pháp để sửa chữa vì bị thương sau khi đánh đánh chiến hạm Anh. Đến ngày cuối cùng thì bắt được tín hiệu của tàu Bít -chơ-mac-kờ liên lạc với sở chỉ huy. Các tàu Anh lúc đó như bắt được vàng vì đang săn tìm hướng ngược lại tàu Đức di chuyển.
Ngoài ra sau này Đồng minh còn giải mã được cốt mật mã trong hệ thống liên lạc của Hải quân Đức, đặc biệt là các tàu ngầm U-bốt nên đã khống chế được các "bầy sói" này trên Đại Tây Dương, góp phần tăng chi viện đáng kể cho Anh, Pháp để mở ra mặt trận phía TÂy.

2/ Thời tiết và hệ thống phòng không: Không phải Hải quân Anh lên phương án dùng máy bay Sờ-uốt- fit-xơ ngay từ đầu. Vì sau khi biết được vị trí của tàu Bít -chơ-mac-kờ , Tướng Hải quân Anh mới tính toán chỉ còn khoảng 02 hoặc 3 ngày nữa là tàu Đức về đến vị trí an toàn gần bờ biển Pháp và không thể đuổi kịp vì tàu Bít -chơ-mac-kờ có vận tốc rất cao so với các tàu Anh lúc bấy giờ. Chỉ mỗi còn phương án dùng máy bay Sờ-uốt- fit-xơ thả ngư lôi trong điều kiện gió bão cấp 4,5 và nhiều mù. Các máy bay Sờ-uốt- fit-xơ mang ngư lôi đi thả theo chiến thuật cảm tử. Nhưng trong cái rủi lại có cái may, nhân tính không bằng trời tính ,thời tiết và hệ thống phòng không trên Bít -chơ-mac-kờ không thể bắn được ông cánh diều 2 tầng này do không căn được tọa độ và góc ngắm như các cụ đã viết. Tuy nhiên phải đến lần xuất kích thứ 2 mới thành công vì lần đầu do thiết kế tránh ngư lôi của các kỹ sư Đức (tiên sư nó, vẫn là kỹ sư Đức nhé) cho tàu Bít -chơ-mac-kờ phần đáy tàu rất nông (em ngô nghê diễn tả thế vì ko phải lĩnh vực của em) nên ngư lôi phóng tọt qua đáy tàu ko chạm nổ. Lần thứ 2 không hiêu là có tính toán hay may mắn phi công thả ngư lôi không thả theo phương vuông góc với thân tàu nữa mà chéo đi một góc và chạm nổ vào bánh lái.

3/ Sai lầm về mặt chiến thuật: Như các cụ đã viết ở trên thì Hải quân Đức dùng Bít -chơ-mac-kờ chiến thuật là khống chế và tàn sát các đội tàu vận tải của Mỹ, Canada và Anh trên Đại Tây Dương chứ không phải chiến thuậtđối mặt bầy đàn. Bít -chơ-mac-kờ có nhiệm vụ cụ thể trên Đại Tây Dương xong rút về chứ không án ngữ tại đó. Chính thế khi gặp chiến hạm Anh tại eo biển Đan Mạch, thuyền trưởng Bít -chơ-mac-kờ muốn tấn công nhưng Đô Đốc không muốn đối đầu vì với vận tốc của Bít -chơ-mac-kờ thì sẽ bỏ qua được và lặng lẽ bỏ đi thực hiện nhiệm vụ chính. Nhưng thuyền trưởng ko nhìn xa đc như Đô Đóc và đã quyết định nổ súng và tiêu diệt tàu Anh. Cả nước Đức mừng rỡ trước tin chiến hạm biểu tượng nổi tiếng của Anh bị chìm nhưng vị Đô Đốc đứng lặng lẽ trên khoang tàu. Thậm trí sau khi đánh đắm chiến hạm Anh ông còn dự tính quay về Ham- buốc và chọn thời điểm khác quay ra Đại Tây Dương vì ông biết tiến thẳng ra luôn thế nào cũng bị Hải quân Anh úp sọt bằng mọi giá.

Trên đây là những gì em nhớ lại sau khi xem ***-sờ-cao-vơ -ri. Các cụ ném đá hộ em.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
với 1 con tàu to như thế mà tốc độ 30 hải lý/h thì thật là đáng nể đấy chứ ạ
toàn con tầu nặng 50 ngàn tấn khi chở đầy đủ nhân lực vật lực
đây là sơ đồ vỏ thép của tầu

mầu xanh lá là lớp thép dày 320mm
mầu vàng là lớp thép dày 170mm
mầu xanh da trời là dày 140mm

mà không hiểu sao không thấy 4 chiếc thủy phi cơ Arado Ar196A-3 đc trang bị trên tầu xuất kích nhở
bay bằng máy phóng hơi nước này

thu về bằng cần cẩu nài
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,175
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Bài của bác chủ thớt hay mỗi tội không chịu sửa lại mấy cái link dẫn em đọc đau hết cả mắt
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,316
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Hạm đội Đức thì còn xa mới so được với hạm đội Anh-Mỹ. Giới truyền thông thường có xu hướng tâng bốc Đức lên quá đáng. Ngoài 2 chiếc chủ bài là Bismark và Von Tirpizt thì số còn lại cũng thường. Trong khi đó thiết giáp hạm của Anh-Mỹ nhiều như lá tre. Riêng hải quân Anh thiết giáp hạm = 3 Đức, tuần dương và khu trục = 5 Đức. TSB thì Anh có 4 cái Đức =0. Sau khi Bismark xuất kích chuyến duy nhất thì Von Tirpitz cũng giống Yamato được giữ không cho tham chiến mấy năm liền. Nhưng cuối cùng Anh cũng tìm được và diệt gọn.

Nó ít như thế mà bao nhiêu thằng xúm vào mới diệt được nó. Chỉ cần tỉ lệ của nó so với đồng minh là 1:2 thì chả biết TG giờ sẽ ra sao nữa? Cụ cứ nhìn thiệt hại của a Ngố thì biết? Nó chiếm thằng Pháp chả tốn 1 viên đạn, thằng Anh may vì ở xa quá chứ không chắc cũng chung số phận? Như vậy có phải là tâng bốc ko cụ?
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
667
Động cơ
410,730 Mã lực
Nó ít như thế mà bao nhiêu thằng xúm vào mới diệt được nó. Chỉ cần tỉ lệ của nó so với đồng minh là 1:2 thì chả biết TG giờ sẽ ra sao nữa? Cụ cứ nhìn thiệt hại của a Ngố thì biết? Nó chiếm thằng Pháp chả tốn 1 viên đạn, thằng Anh may vì ở xa quá chứ không chắc cũng chung số phận? Như vậy có phải là tâng bốc ko cụ?
Iem đang nói chuyện hải quân thôi. Những thằng có truyền thống như Anh-Mỹ nhiều khi người ta coi là chuyện đương nhiên. 1 chiếc TGH của Anh-Mỹ bị lấp đi trong hàng chục chiếc khác khiến nó chẳng có gì nổi bật. Trong khí Đức có nhõn 2 chiếc TGH thì 1 chiếc xuất kích lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng, chiếc còn lại trốn chui trốn nhủi suốt 3 năm. Như vậy có gì mà khoe khoang? Truyền thông phương tây muốn ăn khách cứ khai thác cái đề tài Đức thế này thế nọ. Thực chất Hq Đức quá yếu mới chơi chiến thuật tàu ngầm và tấn công các đoàn vận tải. nào được oai hùng như HQ Nhật lao thẳng vào quyết chiến với Mỹ?

Cái trò lãng mạn đấy lan cả sang Afrika korp được báo chí lăng xê ác liệt. Đành rằng Rommel giỏi nhưng ai đánh thắng ông ta? Là quân Anh. Thế mà những người lính tiêu diệt quân đoàn châu Phi chẳng được mấy ai nhắc đến. Còn đám bại trận được ca tụng hết lời.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đức bị hạn chế do bị thua trong WWI không được đóng tàu to, súng lớn nên chỉ đóng trộm được mỗi 2 con thiết giáp hạm nên Đức phải dựa vào tàu ngầm. Nhật thuộc phe thắng trong WWI nên tha hồ đóng tàu.
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,316
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Cái trò lãng mạn đấy lan cả sang Afrika korp được báo chí lăng xê ác liệt. Đành rằng Rommel giỏi nhưng ai đánh thắng ông ta? Là quân Anh. Thế mà những người lính tiêu diệt quân đoàn châu Phi chẳng được mấy ai nhắc đến. Còn đám bại trận được ca tụng hết lời.

Nếu đội tuyển bóng đá VN đá với đội Tây Ban Nha mà khi kết thúc trận đấu TBN thắng VN với tỉ số 4-3, và phải vất vả lắm họ mới dành được chiến thắng thì đội VN hay đội TBN đáng được ca ngợi hả cụ?
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
5,353
Động cơ
480,237 Mã lực
Đức bị hạn chế do bị thua trong WWI không được đóng tàu to, súng lớn nên chỉ đóng trộm được mỗi 2 con thiết giáp hạm nên Đức phải dựa vào tàu ngầm. Nhật thuộc phe thắng trong WWI nên tha hồ đóng tàu.
Dựa vào tàu ngầm nhưng sau bọn Anh nó chế tạo được rada nên Đức cũng vỡ mặt.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
không phải hẳn thế bác ạ nó có góc tà âm lên đến -10 độ đấy
vấn đề là thằng đc gọi là e fire-control predictors điều khiển pháo phòng không trên tầu Đức nó không thể bắn đón nổi cái loại máy bay mà tốc độ chỉ có 80km/h
cái thằng ấy đây ( các bác chú ý là pháo phòng không là băn đón chư skhoong bắn đuổi)
1 hệ thống tương tự trên pháo flak88


và không chỉ có 16 khẩu pháo 105 đâu nó còn có
16 × pháo 37 mm/L83 SK-C/30 (1,5 in)
12 × súng máy 20 mm/L65 MG C/30 (0,79 in)
8 × súng máy 20 mm/L65 MG C/32 (0,79 in) (8×4)
để phòng không

để biết thêm chi tiết về các vũ khí của Bismarck mời các bác vào link này
http://www.bismarck-class.dk/bismarck/bismarck_menu.html
Em cứ tưởng bay càng chậm thì nó càng dễ ngắm bắn chứ nhể .. mà thời WWII thì ngắm = cơm cả thì phải .. \:D/
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Iem đang nói chuyện hải quân thôi. Những thằng có truyền thống như Anh-Mỹ nhiều khi người ta coi là chuyện đương nhiên. 1 chiếc TGH của Anh-Mỹ bị lấp đi trong hàng chục chiếc khác khiến nó chẳng có gì nổi bật. Trong khí Đức có nhõn 2 chiếc TGH thì 1 chiếc xuất kích lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng, chiếc còn lại trốn chui trốn nhủi suốt 3 năm. Như vậy có gì mà khoe khoang? Truyền thông phương tây muốn ăn khách cứ khai thác cái đề tài Đức thế này thế nọ. Thực chất Hq Đức quá yếu mới chơi chiến thuật tàu ngầm và tấn công các đoàn vận tải. nào được oai hùng như HQ Nhật lao thẳng vào quyết chiến với Mỹ?

Cái trò lãng mạn đấy lan cả sang Afrika korp được báo chí lăng xê ác liệt. Đành rằng Rommel giỏi nhưng ai đánh thắng ông ta? Là quân Anh. Thế mà những người lính tiêu diệt quân đoàn châu Phi chẳng được mấy ai nhắc đến. Còn đám bại trận được ca tụng hết lời.
lăng xê gì khi chỉ trong 20 phút nó và tầu hộ tống oánh chìm soái hạm và gây thiệt hại nặng cho chiếc khác
lăng xê gì khi nó bị thương khá nặng thì còn chống trả quyết liệt đc với 4 em khác trong vòng hơn 2 tiếng
Chiến thuật của ng Đức khác với Anh và Mỹ thì chuyện tránh đối đầu với các hạm đội là bình thường
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Em cứ tưởng bay càng chậm thì nó càng dễ ngắm bắn chứ nhể .. mà thời WWII thì ngắm = cơm cả thì phải .. \:D/
hệ thống ngắm máy đc Anh và Đức cùng phát triển đồng thời và bước đầu đc áp dụng trong thế chiến 2 mụ ạ
cái cục vuông vuông kia chính là máy tính của hệ ngắm bắn đáy
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
hệ thống ngắm máy đc Anh và Đức cùng phát triển đồng thời và bước đầu đc áp dụng trong thế chiến 2 mụ ạ
cái cục vuông vuông kia chính là máy tính của hệ ngắm bắn đáy
Kinh nhể .. WW2 mà đã có máy tính để tính góc bắn .. Đức nó gấu thật ..
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
667
Động cơ
410,730 Mã lực
Nếu đội tuyển bóng đá VN đá với đội Tây Ban Nha mà khi kết thúc trận đấu TBN thắng VN với tỉ số 4-3, và phải vất vả lắm họ mới dành được chiến thắng thì đội VN hay đội TBN đáng được ca ngợi hả cụ?
Cụ tự mâu thuẫn đấy. Bài trên kêu Đức đánh Pháp ko tốn 1 viên đạn iem đã buồn cười. Rồi tí đập chết Anh nếu ko vướng biển. Bài dưới lại bảo Anh trên cơ Đức quá xa, như TBN với VN.

Nói chung đừng có khen vống lên là được. Quân Đức thì vẫn ngon chứ ko ai bảo kém. Nhưng ko nên kiểu "yêu em vì chỉ biết đó là em" hay 1 cái xe sắp lên Thái nguyên vẫn rao giá trên giời chỉ vì nó là xe Đức.=))

Cụ xem battle of Britain chưa? Trước đó cả thế giới và cả người Đức nghĩ Luftwaffe là vô địch tuyệt đối. máy bay Đức là hiện đại nhất. Kỳ thực KQ Đức chỉ mới đấu với KQ Ba lan cổ lỗ, Pháp chưa kịp trang bị đủ máy bay, Na uy nhỏ bé, TBN cộng hòa thì tay không... Đến khi gặp KQ hoàng gia với sự trợ giúp của Radar và Spitfire nện cho KQ quốc xã dập mật, tiêu luôn cái huyền thoại công nghệ Đức với bách chiến bách thắng Đức, còn mỗi bách nhục. Sau trận đó KQ Đức càng ngày càng yếu đuối hơn nhường cả bầu trời cho đồng minh .gần cuối chiến tranh có thêm 1-2 con phản lực nhưng đêch ăn thua.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top