- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 55,283
- Động cơ
- 1,132,313 Mã lực
Cụ trích dẫn vụ cầu Bính sai! Tàu va chạm vào cầu Bính là tàu container 564 Teu tương tương tải trọng 10.000 tấn! Tàu container này khi đó có tên Vinashin Orient! Tàu bị trôi và mắc dưới cầu Bính! Thủy triều lên khiến tàu nổi và sức nổi của tàu gây hư hại cầu Bính! Sự việc xảy ra vào tháng 7 năm 2010! Em là người đã tham gia trong quá trình đóng con tàu Container này!Cách đây hai năm, tàu hàng 14.000 tấn cũng va vào cầu Hoàng Văn Thụ, Hải Phòng, may mà chưa gãy. Khi vào cảng, tàu này được Cảng vụ cho tàu lai dắt.Chắc là máy yếu, thuỷ triều dâng nên tàu lai dắt không đủ sức ghìm
Cầu Bính xây dựng năm 2005, thế mà bị tàu hàng 3000 tấn đứt cáp trong cơn bão, trôi và đâm vào, mất khối tiền và thời gian sửa
Em nghĩ tàu này chết máy thật
Bác đòi hỏi hơi nhiều đấy, nó lại che hết cả màn hình, chỉ chừa 1 dòng cho bác đọc bây giờ!Em xem cái clip tàu đâm vào cầu mà bị cái thằng quảng cáo thô thiển phản cảm này nó quấy nhiễu các cụ ạ. Không hiểu mấy bố otofun bây giờ nghĩ sao mà quảng cáo chán thế.
công nhận câi tàu này nó đâm va góc hiểm thật, đi cả giàn luôn như đội đánh mìn chuyên nghiệp chọn chỗ vậy.
Tàu kéo chưa bao giờ đủ sức để phanh tàu mẹ, bác Ngao à.Cách đây hai năm, tàu hàng 14.000 tấn cũng va vào cầu Hoàng Văn Thụ, Hải Phòng, may mà chưa gãy. Khi vào cảng, tàu này được Cảng vụ cho tàu lai dắt.Chắc là máy yếu, thuỷ triều dâng nên tàu lai dắt không đủ sức ghìm
Cầu Bính xây dựng năm 2005, thế mà bị tàu hàng 3000 tấn đứt cáp trong cơn bão, trôi và đâm vào, mất khối tiền và thời gian sửa
Em nghĩ tàu này chết máy thật
Cụ công tác bên NT ạ?Cụ trích dẫn vụ cầu Bính sai! Tàu va chạm vào cầu Bính là tàu container 564 Teu tương tương tải trọng 10.000 tấn! Tàu container này khi đó có tên Vinashin Orient! Tàu bị trôi và mắc dưới cầu Bính! Thủy triều lên khiến tàu nổi và sức nổi của tàu gây hư hại cầu Bính! Sự việc xảy ra vào tháng 7 năm 2010! Em là người đã tham gia trong quá trình đóng con tàu Container này!
Em không làm NT nhưng có quá khứ vinashin cụ à! Con vinashin orient cũng không đóng ở NTVụ đâm gãy cầu này tai hại nhất là toàn bộ khu vực cảng Baltimore đã bị trap vì lối thoát duy nhất đã bị cây cầu gãy chắn ngang.
Cụ công tác bên NT ạ?
Đấy là biển đó cụ, không phải sông đâu. Tuy nhiên là vùng vịnh kín nên không có sóng lớn.Vụ này ai cũng nói là mất lái, tàu chết máy ko thể điều khiển, khói đen sì trước khi va vào trụ. Nhưng công nhận là loạt trụ cầu phụ nhìn mỏng như mô hình. Chưa thấy cái cầu lớn qua sông nào ở VN trụ cầu kiểu cái thang gỗ như vậy, mỏng quá. E đang nói là e chưa thấy, hiểu biết e hạn hẹp, chứ ko nói là ở VN cầu tốt hơn hay gì.
Chắc 57m. Chứ không lẽ tàu to thếTrưa 26/3/2024, giờ Hà Nội, tàu thuỷ chở containers đâm gãy vụn cầu Francis Scott Key Bridge ở thành phố Baltimore tiểu bang Maryland, Mỹ, khoảng hai chục xe lao xuống sông
Tàu container chết máy trước khi đâm sập cầu ở Mỹ
Thống đốc bang Maryland cho biết tàu container chết máy trước khi đâm vào dầm cầu Francis Scott Key, làm sập các nhịp và khiến nhiều xe rơi xuống sông.
"Thủy thủ đoàn đã thông báo cho giới chức về sự cố chết máy", thống đốc bang Maryland Wes Moore ngày 26/3 cho biết. Khi được hỏi liệu sự cố chết máy xảy ra trước khi tàu container Dali đâm vào cầu Francis Scott Key hay không, ông Moore trả lời "đúng vậy".
Thống đốc Moore cho biết sau cuộc gọi khẩn cấp của thủy thủ đoàn tàu Dali, giới chức địa phương gấp rút hạn chế phương tiện qua cầu Francis Scott Key và giúp giảm thương vong trong tai nạn. Trước khi đâm vào cầu, tàu Dali di chuyển với vận tốc 8 hải lý/h (gần 15 km/h).
Synergy Marine, công ty có trụ sở tại Singapore quản lý tàu Dali, cho biết sự có chết máy khiến con tàu không di chuyển theo hướng mong muốn và đâm vào cầu. Trước khi tai nạn xảy ra, thủy thủ đoàn đã thả neo theo quy trình khẩn cấp.
Hiện trường vụ tàu container đâm sập cầu ở Baltimore, bang Maryland, Mỹ ngày 26/3. Ảnh: AP
Hiện trường vụ tàu container đâm sập cầu ở Baltimore, bang Maryland, Mỹ ngày 26/3. Ảnh: AP
Các quan chức địa phương cho biết có một đội đang làm việc trên cầu Francis Scott Key trước khi công trình sập. Lực lượng cứu hộ đã cứu được hai người và đang tìm kiếm 6-7 người mất tích. Tất cả nạn nhân được cho là những người đang làm việc trên cầu Francis Scott Key khi công trình bị sập.
Vụ tai nạn xảy ra khi tàu Dali khởi hành từ Baltimore đến Colombo, Sri Lanka. Tàu đâm vào cầu khi được hoa tiêu địa phương dẫn đường cập cảng, không có thương vong đối với những người có mặt trên phương tiện.
"Cầu Francis Scott Key đổ sập như trên phim", thị trưởng Baltimore Brandon Scott nói và gọi vụ tai nạn là "thảm kịch không thể tưởng tượng được". Thống đốc Moore ban bố tình trạng khẩn cấp và đang điều phối nguồn lực để giải quyết vụ tai nạn.
Cơ quan quản lý giao thông của bang Maryland cho biết toàn bộ tàu thuyền phải dừng ra vào cảng ở Baltimore cho tới khi có thông báo mới. Vụ tai nạn nguy cơ gây tác động kinh tế đáng kể khi hoạt động vận tải ra vào cảng bị ngừng.
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) khẳng định không có thông tin đáng tin cậy nào cho thấy có hành vi khủng bố liên quan vụ tàu Dali đâm sập cầu. Một số chuyên gia nhận định kết cấu đỡ của cầu Francis Scott Key có thể không được bảo vệ đúng cách để chống cú đâm từ tàu hàng cỡ lớn.
Tàu Dali treo cờ Singapore, thuộc sở hữu của công ty Grace Ocean Private, do hãng Synergy Marine quản lý. Tàu dài khoảng 300 m, rộng khoảng 157 m (?)
Thủy thủ bị thương được đưa lên xe cứu thương
Em chỉ buồn cười là vụ sập cầu ở TQ thì 10 độc giả comt thì có đến 9 ý kiến kiểu: đúng là đồ Tàu, ko bao giờ xài hàng Tàu, đâm có tý mà sập, đồ Mỹ xịn hơn nhiều...Cháu nhớ tầm này tháng trước ở TQ có vụ tương tự, nhưng vì sự cố đột ngột cộng thêm trời sương mù dày, nhiều xe đã lao thẳng xuống sông. Không rõ vụ đó con số thiệt mạng bao nhiêu, vụ này được cảnh báo trước nhưng vẫn có người mất, đáng tiếc thật.
Em xem cái clip tàu đâm vào cầu mà bị cái thằng quảng cáo thô thiển phản cảm này nó quấy nhiễu các cụ ạ. Không hiểu mấy bố otofun bây giờ nghĩ sao mà quảng cáo chán thế.
Clip này nhúng bên youtube mà cụ, có khi cái quảng cáo nó liên quan lịch sử google của cụ nữa đó.