- Biển số
- OF-418867
- Ngày cấp bằng
- 25/4/16
- Số km
- 5,990
- Động cơ
- 221,531 Mã lực
Ngày tiến 50-60km là ít đó cụ. Có nhóm 1 ngày còn phi đến 80kmNhư em đã chém thì tốc độ của các mũi xe tăng chiến đấu trong hành tiến khoảng 50-60km mỗi ngày ngay cả thời bây giờ cũng đã là một kỳ tích. Không thể nói là chậm được. Tốc độ của các cụm xe tăng Đức khi đó là nhất thế giới với trình độ thiết kế chế tạo cơ khí và năng lực tổ chức chỉ huy của binh chủng này.
Thứ nhất, không phải xe chạy đường nhựa mà là địa hình tự nhiên.
Thứ hai, phải giữ cự ly đội hình với bộ binh tùng thiết và bộ binh phối thuộc cùng với đội ngũ hậu cần.
Thứ ba, cơ số đạn dược và nhiên liệu tiêu hao phải liên tục được bổ sung bởi các đội phục vụ hậu cần
Thứ tư, trong điều kiện vận hành như vậy thì luôn có ít nhất 20% phương tiện phát sinh sự cố. Khi đó, đội hình phải điều phối lại để bảo vệ và yểm trợ việc khắc phục.
Cuối cùng là đối phương dù ở tình trạng nào cũng luôn có hoả lực hoả khí để cản trở. Ví dụ địch rút bao giờ cũng để lại mìn.....
Cho nên Anita Emi chém có lý mà.
Đức tiến đánh dọc xa lộ, bao 2 sườn của Hồng quân. Phương châm: chỗ yếu đánh, đánh khó thì né.
Quân LX thì bố trí đông mạnh ở biên giới chỗ đất lồi sang 3lan thì Đức đánh cầm chừng còn phía sườn yếu bị tẩn liên tục.
Không quân Đức làm chủ bầu trời nên kho tàng của LX bị đốt cháy hết. Tăng Đức tiến đến đâu thì đã có máy bay hỗ trợ, các điểm phòng ngự của LX thì không có pháo chống tăng nên mũi Tăng không bị cản trở. Cùng tăng thì có đội moto, cuối ngày thì bộ binh mới đến kịp. Hôm sau lại thế
Quân LX thì tiếp vận không có vì kho bị đốt phá, xe tải chạy trên đường bị không quân bắn cháy sạch. Liên lạc giữa các đơn vị cũng đứt nên không phối hợp được, vừa đánh vừa rút vừa chạy. Đức tiến còn nhanh hơn ông lx rút
Vì vậy khi 2 cánh tăng hợp vây thì quân LX còn cả triệu nằm trong túi. Tăng thì hết nhiên liệu, lính thì vừa đói vừa mệt nên phải hàng.
Mặt trận Belarus là 1 loạt sai lầm của tướng lĩnh LX. Sau khi LX lập phòng tuyến nghiêm túc thì Đức bắt đầu vất vả, tổn thất nhiều hơn