[Funland] 2024 Tour de France

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Cuộc đua xe đạp Tour de France lần thứ 111 diễn ra trong 23 ngày bắt đầu từ 29/6/2024 và kết thúc ngày 21/7/2024.
Trong 3 năm liên tiếp trở lại đây chặng mở màn đều diễn ra ở một nước khác không phải ở Pháp. Năm nay 3 chặng đua đầu tiên diễn ra ở Italy.

#TDF2024

Các thông số chính của TDF 2024 năm nay:

- Số đội tham gia: 22 đội đua.
- Tổng số tay đua: 176 tay đua (mỗi đội 8 tay đua).
- Số chặng đua: 21 chặng đua (2 chặng đua tính giờ cá nhân+8 chặng đua đường bằng phẳng+3 chặng đua đồi thấp+1 chặng đua đường đá cuội sỏi+7 chặng đua leo núi).
- Có 2 ngày nghỉ.
- Tổng số km: 3498km.
- Tổng số độ cao: 53095m.

Lịch các chặng đua:
lich tdf 2024.jpg


Bản đồ 21 chặng đua:

map.jpg


22 đội đua xe đạp:

GEIIe-jWoAA0Hqw.jpg

Danh sách chính thức 176 tay đua em sẽ up lên khi có đầy đủ thông tin.
Kính mời các cụ/mợ có cùng đam mê môn thể thao này tham gia bình luận cho đông vui.
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
21 chặng đua năm nay
#TDF2024

all 21 stage.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Review nhanh 21 chặng đua được chia làm 3 tuần thi đấu:
#TDF2024

1. Tour de France tuần 1: Ý, thử thách thời gian và sỏi đá

w1.jpg


Bất chấp tính chất quá tải của tuyến đường, Tour de France 2024 vẫn bắt đầu với phong cách đồi núi khó khăn.

Năm thứ ba liên tiếp, chúng ta có một Grand Départ nước ngoài, trong đó Florence vinh dự chứng kiến cuộc đua kết thúc ở Rimini, nơi Marco Pantani, người chiến thắng Tour de France năm 1998, đã qua đời gần 20 năm trước. Đó là một chặng đường đồi núi khi tuyến đường đi qua dãy Apennines, với độ cao hơn 3000 mét trước khi đỉnh cuối cùng trong số bảy ngọn núi được phân loại đạt đỉnh ở San Marino trước khi chạy 25km xuống bờ biển Adriatic.

Stage 2: Diễn ra ở vùng Emilia-Romagna và là thiên đường của những tay đua leo núi. Bắt đầu từ thành phố quê hương của Pantani là Cesenatico, tuyến đường chạy về phía tây bắc đến Bologna để mượn từ tuyến đường của Giro dell'Emilia, với một chặng đi lên gấp đôi là đoạn leo dốc San Luca dốc và ấn tượng (1,9km với tốc độ 10,6%), sau đó là leo nhanh và chạy vòng vèo 10km về đích.

Stage 3: Sau một khởi đầu khó khăn khác của Giải đấu – ngay cả khi không ở cùng đẳng cấp với chuyến thăm Bilbao vào năm 2023 – những người chạy nước rút sẽ có cơ hội ở stage 3, bao gồm ba chặng leo núi được phân loại nhưng không có chặng nào thực tế có thể ngăn cản việc về đích ở Turin, cũng đóng vai trò dẫn đầu khi bắt đầu Giro d'Italia năm 2024 .

Stage 4: Bắt đầu ở Pinerolo và hướng tới Pháp. Cách duy nhất để vào là qua dãy núi Alps. Vì vậy các tay đua có chuyến thăm sớm đến những ngọn núi và không né tránh những ngọn núi lớn nhất, mặc dù đến sớm như vậy. Chặng này bắt đầu với quãng đường dài gần 40 km đến Sestrières, trước Col de Montgenèvre ngắn hơn và sau đó là Galibier hùng vĩ (23 km với tốc độ 5,1%), tiếp theo là đi xuống 19 km đến Valloire.

Sau đó, Stage 5 và 6 bắt đầu cuộc đua theo hướng Bắc lên sườn phía Đông của Pháp, với việc về đích ở Saint-Vulbas và Dijon trông giống như những cơ hội chạy nước rút.

Stage 7 là chặng đua thời gian cá nhân đầu tiên. Bắt đầu từ Suits-Saint-Georges, nó đi theo đường vòng lên Gevrey-Chambtertin, trên những con đường nhấp nhô cắt dọc theo những vườn nho của một trong nhiều khu vực nổi tiếng về sản xuất rượu vang của Pháp. Với chiều dài 25 km, đây là bài kiểm tra có độ dài trung bình sẽ thực sự định hình cách phân loại chung lần đầu tiên.

Stage 8: diễn ra cuộc đua từ Semur-en-Auxois đến Colombey-Les-Deux-Eglises để có thể là một chặng nước rút khác,

Stage 9: nhưng chặng đua thứ 9 - chặng cuối cùng của tuần khai mạc - mới gây chú ý với những con đường rải sỏi. Troyes không chỉ tổ chức phần khởi đầu mà còn là phần kết thúc của chặng này, đi vào khu vực Côte des Bars của xứ sở Champagne và những con đường mòn trong vườn nho trắng đầy bụi.

Chặng này được lấy cảm hứng từ Tour de France Femmes, giải đấu đã sử dụng các đường đua tương tự trên sân khấu ấn tượng của phiên bản khai mạc hai năm trước.

Với nguy cơ bị thủng lốp và đứt xích, chưa kể đến tính chất căng thẳng của đoàn người trên những đường đua đó, đây sẽ là một trong những ngày căng thẳng và được mong đợi nhất trong toàn bộ cuộc đua năm nay.

Mặc dù TDF có rất nhiều chặng đua với đá cuội nhưng đây sẽ là một trong những chặng đua sỏi khó khăn nhất trong lịch sử hiện đại của cuộc đua. Phần khó khăn cuối cùng – ngoài đoạn đường ngắn trên đỉnh Super Planche des Belles Filles – là đoạn đường địa hình đầy đá bên ngoài Plateau des Glières được sử dụng trên chặng 18 vào năm 2020.

(tiếp theo)
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
#TDF2024
Tour de France tuần 2: Hành trình về phía Nam tới dãy núi Pyrenees
w2.jpg


Tuần thứ hai phần lớn là giai đoạn chuyển tiếp để đưa chúng ta xuống dãy núi Pyrenees cho chuyến đi đôi cuối tuần trên núi cao. Troyes – cách Paris 100km về phía nam – là điểm cực Bắc của Giải đấu năm 2024 và sau một ngày nghỉ ở Orléans, cuộc đua sẽ tiến về phía Nam trong bốn ngày.

Chặng đầu tiên trong số này, Stage 10, trông giống như một cơ hội chạy nước rút ở quê hương Saint Amand Montrond của Julian Alaphilippe, nhưng những cơn gió ngược rất nổi tiếng ở khu vực này và Giải đấu đã bị xé nát một cách đáng nhớ ở đó vào năm 2013, khi Mark Cavendish đánh bại Peter Sagan từ một trận đấu hàng chục tay đua phía trước.

Stage 11 đưa chúng ta đến Massif Central, một dãy núi trung bình ở miền trung nước Pháp, nơi chúng ta sẽ lặp lại chặng 2016 đến Le Lioran, qua Puy Mary và Col du Perthus và Col de Font de Cère. Greg Van Avermaet đã giành chiến thắng sau cuộc ly khai ngày hôm đó và mặc dù đây không phải là một trong những điểm bùng phát GC rõ ràng hơn, nhưng quy mô leo núi (4.500m) và khoảng cách (chỉ khoảng 200km) khiến đây trở thành một cạm bẫy thực sự đối với bất kỳ ai thậm chí thấp hơn họ một chút. tốt nhất.

Stage 12 đưa cuộc đua ra khỏi Massif Central và phía Tây Nam để tìm người chiến thắng ly khai hoặc chạy nước rút ở Villeneuve-sur-Lot, trong khi Stage 13 hoàn thành chặng đường về phía nam với một chặng bằng phẳng khác từ Agen đến Pau. Đây có thể sẽ là một ngày khác đối với những người chạy nước rút khi đoàn đua đến Pau, một địa điểm thường được ghé thăm của Giải đấu, được gọi là cửa ngõ vào dãy núi Pyrenees.

Bắt đầu từ Pau vào ngày hôm sau, stage 14, chặng Pyrenean đầu tiên của cuộc đua, kết thúc ở Pla d'Adet, đánh dấu kỷ niệm 50 năm chuyến thăm đầu tiên và chiến thắng của Raymond Poulidor ở đó vào năm 1974. Cuộc leo núi được sử dụng lần cuối vào năm 2014, với Rafal Majka giành chiến thắng chặng và Vincenzo Nibali củng cố vững chắc chiếc áo vàng. Đo được hơn 10k,6m với độ dốc trung bình 7,9%, đây là một chặng đi lên khó khăn được xếp hạng theo hạng ngựa và không phải là chặng leo núi riêng lẻ với Col du Tourmalet mang tính biểu tượng (19 km ở mức 7,4%) – chặng leo núi được sử dụng nhiều nhất trong Tour – và Hourquette d'Aancizan (8,2km với 5,1%) sắp diễn ra trước chặng leo cuối cùng.

Tuy nhiên, điều đó chẳng là gì so với những gì sắp xảy ra ở Stage 15, một chặng đường núi dài 198 km. Độ khó tuyệt đối của chặng này có thể khiến các tay đua không thể chấp nhận quá nhiều rủi ro trong những ngày trước đó. Tuyến đường đáng kinh ngạc trải dài qua Peyresourde (6,9 km với tỷ lệ 7,8%), từ khẩu súng, tiếp theo là Col de Menté hung ác (9,3 km với tỷ lệ 9,1%), Col de Portet d'Aspet ngắn hơn (4,3 km với tỷ lệ 9,7%) và Col d'Agnès (10km với 8,2%), tất cả đều trước chặng cuối cùng đến Plateau de Beille – 15,8km với 7,9%. Việc leo núi được sử dụng lần cuối vào năm 2015 trong Giải đấu do Chris Froome giành chiến thắng và mặc dù không có quá nhiều pháo hoa GC vào ngày hôm đó, nhưng mức độ leo núi trước đó khiến đây hoàn toàn trở thành một con thú khác.

(Tiếp theo)
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
#TDF2024

Tour de France tuần 3: Trận chung kết cuối cùng trên dãy Alps
w3.jpg

Sau ngày nghỉ thứ hai, tuần cuối cùng bắt đầu với một 'sự chuyển tiếp' mệt mỏi từ dãy núi Pyrenees tới dãy núi Alps, với đoàn tàu hướng về phía Đông dọc theo biên giới phía Nam. Ở dãy núi Alps, ba chặng kết thúc đỉnh núi tiếp theo đang chờ đợi, cùng với cuộc thử nghiệm hết sức quan trọng vào ngày cuối cùng.

Sau khi lái xe về phía Đông đến Gruissan trong ngày còn lại, các tay đua sẽ tiếp tục đến Nîmes ở stage 16 để về đích nước rút trong cái nóng oi ả. Từ đó, sẽ tiến thẳng vào chặng leo núi, stage 17 sẽ kết thúc tại khu nghỉ mát trượt tuyết Superdévoluy ở rìa phía tây của dãy núi High Alps. Khu nghỉ mát này chưa bao giờ xuất hiện trong Tour và được cho là chặng leo núi thuần hóa nhất trong tuần cuối cùng, xuống muộn ở Col du Bayard (6,8 km với tốc độ 7,3%), Col du Noyer (7,5 km với tốc độ 8,4%) và sau đó nhảy một đoạn ngắn về đích ở Superdévoluy (3,8 km với tỷ lệ 5,9%).

Stage 18 giống như một dấu ngoặc đơn, tránh bất kỳ ngọn núi lớn nào trên đường từ Gap đến Barcelonette. Đó là một sân khấu đầy đồi núi, trong đó một cuộc ly khai dường như đã được định sẵn để tranh giành danh hiệu trên sân khấu.

Nó quay trở lại biên giới Ý ở stage 19 khi mọi thứ thực sự căng thẳng trên đường đến Isola 2000. Chặng này bắt đầu ở Embrun và nhanh chóng tiến đến Col de Vars (18,8km với 5,7%, 2.120m), trước Cime de la Bonnette (22,9km ở mức 6,9%, 2.802m) đánh dấu đỉnh cao ngoạn mục của Giải đấu năm 2024. Chặng kết thúc với chặng leo lên Isola 2000 cuối cùng (16,1 km với tốc độ 7,1%). Độ cao vượt trội của chặng này sẽ khiến chuyến đi tương đối ngắn 145 km này ngang bằng với chặng 15 hoành tráng ở dãy núi Pyrenees.

Stage 20 bắt đầu ở bờ biển phía Nam cho trận chung kết hai đầu ở Nice, nhưng những ngọn núi vẫn chưa xuất hiện trong gương chiếu hậu, vì tuyến đường sẽ đưa các tay đua quay thẳng vào đất liền đến Alpes-Maritimes ở vùng nội địa Nice. Col de Braus, Col de Turini và Col de la Colmiane đều xuất hiện trước khi về đích ở đỉnh Col de la Couillole (15,7 km với tốc độ 7,1%), đây là chặng leo núi cuối cùng của Paris-Nice năm nay. Với độ cao 4.500m được nhồi nhét vào 132km, nó hứa hẹn mang lại cảm giác hồi hộp.

Lần đầu tiên kể từ năm 1989, áo vàng sẽ không được quyết định vào ngày áp chót đó. Thay vào đó, Giải đấu sẽ được đua cho đến mét cuối cùng. Phần lớn sẽ phụ thuộc vào tình hình cuộc đua, nhưng thử thách tính thời gian kết thúc ở Nice mang đến cơ hội lớn để lật ngược thế cờ, với bài kiểm tra toàn diện đầy khắt khe trên Côte d'Azur. Thay vì đi theo con đường ven biển giữa Monaco và Nice, chặng đường dài 35km nhanh chóng đi vào đất liền để hướng lên La Turbie (8,1km với tốc độ 5,6%) và Col d'Eze (1,6km với tốc độ 8,1%) trước khi đi xuống bờ biển một đoạn dài và chạy một đoạn ngắn lên xuống Promenade des Anglais để kết thúc Chuyến tham quan.

Champs Elysées là nơi thiêng liêng cho Tour de France, nhưng Thế vận hội Olympics Paris 2024 đã đưa ra một lý do thuận tiện cho một trong những trận chung kết ly kỳ nhất mà chúng ta từng thấy trong nhiều năm.
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Một số đội đã công bố danh sách tay đua tham dự 2024 Tour de France
#TDF2024
1. UAE Team Emirates
UAE được đánh giá là đội mạnh và toàn diện nhất năm nay.
Một đội tuyển siêu mạnh với thủ quân là T.Pogacar đang có phong độ cực cao với liên tiếp chiến thắng các chặng đua đơn lẻ mùa xuân, đặc biệt giành GC (Áo hồng) Giro D'Italia tháng 5 vừa qua.
Ngoài ra còn 1 loạt các tay đua leo núi cự phách nhất hỗ trợ cho T.Pogacar như: J.Ayuso, J.Almeida, A.Yates, P.Sivakov, M.Soler.
Trong đội tuyển UAE năm nay không có tay đua mạnh về Sprint (đua nước rút).

GQlX7M2W0AAx3jk.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
#TDF2024
2. Đội tuyển Team Visma Leasing Bike

Hôm nay Visma mới công bố danh sách 8 tay đua TDF2024 với thủ quân là J.Vingegaard. Năm nay là một năm khá đen với đội Visma khi các tay đua gặp tai nạn chấn thương liên tục. Nặng nhất là J.Vingagaard bị ngã gẫy xương sườn, bị xẹp phổi nằm viện gần 2 tuần ... trong giải đua Itzulia cuối tháng 4/2024. W.V.Aert ngã chấn thương gẫy xương bả vai ... .
Trong thành phần 8 tay đua năm nay có lẽ chỉ có 3 tay đua leo núi tốt có thể hỗ trợ cho J.Vingegaard là Sepp Kuss, Matteo Jorgenson, Wout Van Aert.

Hy vọng, J.Vingegaard tiếp tục phục hồi sức khỏe và có phong độ tốt.

GQlF8E8XAAEehDM.jpeg


Hôm nay Visma ra mắt màu áo mới cho TDF2024

GQg7UTyXIAA-Idl.jpeg


GQk9lquWwAANpvM.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
3. Uno-X Mobility
#TDF2024

GQlFOSxWsAECdRb.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
4. Israel-Premier Tech
#TDF2024
GQlRfsyXUAAmPAk.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
5. Team Jayco AlUla
#
TDF2024
GQlGQW4XUAAm1pX.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Còn gần 1 tuần nữa thôi là chặng đua đầu tiên của #TDF2024 sẽ diễn ra.

Review lại bóng dáng của 12 tay đua có khả năng giành chiếc Áo vàng (GC) chung cuộc năm nay.

1. Tadej Pogacar & UAE Team Emirates:

- Trong mắt tôi, đây là đội được yêu thích nhất để giành chức vô địch Tour de France năm nay. Tadej Pogacar đã trải qua một mùa giải đáng gờm với những chiến thắng tại Strade Bianche, Liège-Bastogne-Liège, Volta a Catalunya và Giro d'Italia. Tôi thực sự tin rằng anh ấy đã tiến bộ kể từ mùa giải trước và gần như bất bại ở địa hình của mình. Rất năng động, rất bùng nổ và vẫn không thể đoán trước được với tư cách là một tay đua. Anh ta thực sự là một nhà lãnh đạo thực sự với nhiều đồng minh trong nhóm, đây có thể là vũ khí bổ sung để Visma sử dụng lại. Anh ta đã thống trị hoàn toàn Giro d’Italia và giành chiến thắng sáu chặng, và được cho là chưa hề kiệt sức.

Năm ngoái anh ấy đã đến Tour sau khi trải qua chấn thương tay mất 5 tuần và không có sự chuẩn bị lý tưởng, vì vậy tôi không nghi ngờ gì rằng ngay cả khi không có cuộc đua gần đây, anh ấy cũng sẽ làm được điều tương tự trong lần này.

Tôi tin rằng lần này anh ấy sẽ không đủ sức mạnh cho những chặng đua có độ cao lớn hay những chặng đường dài leo dốc. Nếu anh ấy cố gắng giữ bình tĩnh trong những ngày gặp Vingegaard, thì anh ấy rất có thể lập cú đúp Giro-Tour. Nhưng trên thực tế, UAE có 4 nhà lãnh đạo. Juan Ayuso có lẽ là người kém cỏi hơn sau khi bị loại khỏi Criterium du Dauphiné. Tay đua người Tây Ban Nha đã được xếp hàng để đua Tour trong hơn một năm và luôn tràn đầy tự tin. Một nhà thử nghiệm thời gian đáng kinh ngạc, một nhà leo núi xuất sắc và vẫn còn quá trẻ... Nhưng sự kiên định không phải lúc nào cũng có và trong một đội với ba tay đua xuất sắc khác, anh ấy sẽ phải làm rất nhiều để chứng tỏ mình xứng đáng không tham gia vai trò hỗ trợ. Tuy nhiên, thứ ba và thứ tư trong các phiên bản Vuelta a España trước đó, anh ấy chắc chắn có đủ khả năng để làm điều đó.

Vũ khí số ba là Adam Yates , người về đích trên bục vinh quang năm ngoái trong khi hỗ trợ Pogacar và là người chiến thắng Tour de Suisse gần đây. Người Anh là một nhà leo núi thuần túy xuất sắc và sẽ là một tay đua rất nguy hiểm đối với những ngọn núi cao trong tuần thứ hai và thứ ba. Anh ta không dễ bùng nổ nên sẽ không dễ dàng sử dụng anh ta làm vũ khí để gây áp lực cho Visma, nhưng sự kiên định của anh ta có thể khiến anh ta phải đau đầu. João Almeida gần như cũng ở vị trí tương tự. Cầu thủ người Bồ Đào Nha không phải là một tay đua bùng nổ hay hung hãn nhưng lại mang đến một lựa chọn khác cho UAE. Với khả năng thử thách thời gian mạnh mẽ và phong độ tuyệt vời trước trận ra mắt Tour, anh ấy chắc chắn có thể đứng trên bục vinh quang cuối cùng, đặc biệt vì anh ấy thường phát triển mạnh trong tuần cuối cùng - tuần này tại Tour năm nay bao gồm một số chặng leo núi rất khó khăn.
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
2. Jonas Vingegaard & Đội Visma

- Câu hỏi lớn của cuộc đua năm nay. Vingegaard đã vô địch O Gran Camiño và Tirreno-Adriatico vào đầu năm. Anh ấy trông có vẻ hoàn hảo cho mùa xuân với thành tích leo núi vượt trội. Người leo núi mạnh nhất thế giới? Có lẽ khi ở vùng núi cao và độ cao, chúng ta sẽ có được điều đó trong suốt cuộc đua. Tay đua người Đan Mạch đã không đua trong gần ba tháng kể từ khi va chạm tại Itzulia Basque Country. Gãy xương đòn, gãy xương sườn và thủng phổi... Đây không phải là những chấn thương mà nhiều người có thể hồi phục hoàn toàn nhanh chóng như vậy. Nhưng vì anh ấy chưa chạy đua và con số sức mạnh của anh ấy không được công khai nên chúng tôi đơn giản là không biết! Có một điều chắc chắn là anh sẽ bước vào cuộc đua phòng ngự rất khó khăn trong khi UAE chắc chắn sẽ muốn tấn công ngay từ ngày đầu tiên để thử thách anh. Nếu Vingegaard có thể sống sót trong tuần đầu tiên, anh và Visma có thể trở thành vấn đề thực sự đau đầu cho cả đoàn khi cuộc đua tiến vào Pyrenees.

Chúng ta không nói về một tay đua bình thường mà thay vào đó là tay đua đã giành chiến thắng trong hai Tour gần nhất trước Tadej Pogacar. Đây là một ứng cử viên nặng ký để giành chiến thắng trong bất kỳ cuộc đua miền núi nào bất kể hình thức của anh ta như thế nào. Visma bị chấn thương, nhưng những chấn thương này cũng đã khiến Wout van Aert phải ở bên anh trong ba tuần tiếp theo. Một đội có nhiều kinh nghiệm, lấp đầy mọi khoảng trống và với những nhà leo núi cừ khôi, tất cả đều tập trung xung quanh người lãnh đạo đã được chứng minh này. Người chiến thắng Paris-Nice Matteo Jorgenson đã có một mùa giải không tì vết và có thể là Sepp Kuss mới ... Nhưng bản thân Kuss cũng có mặt, mặc dù anh ấy sẽ cần phong độ tốt hơn những gì anh ấy đã thể hiện gần đây để trở thành người hỗ trợ chính cho cầu thủ Đan Mạch.

3. Primoz Roglic & BORA - HansGrohe

- Một câu hỏi lớn khác. Sau khi được thông báo rõ ràng rằng anh ấy sẽ không dẫn dắt Visma tại Tour de France trong khi Jonas Vingegaard còn ở trong đội, anh ấy đã rời đi để dẫn dắt một đội mới. Thật may mắn cho anh ấy, cầu thủ người Slovenia đã tìm cho mình một ngôi nhà mới, nơi anh ấy sẽ có một đội hoàn toàn tập trung vào mình, nhưng đội thực sự đang cạnh tranh với những đội như UAE và Visma. Roglic gần đây đã giành được Criterium du Dauphiné, đó là một dấu hiệu tuyệt vời. Tôi cho rằng anh ấy không phải là một nhà leo núi thuần túy mạnh mẽ như những người được yêu thích trước đó, nhưng trên thực tế không có ai như vậy cả. Roglic có thể tìm lại được tia sáng của mình và trong màu áo BORA, anh ấy đã nhận được sự ủng hộ to lớn và dẫn đầu những cuộc đua lớn trong nhiều ngày. Roglic muốn báo thù và giành chiến thắng trong Grand Tour còn thiếu trong lòng bàn tay của mình.

Hỗ trợ của anh ấy là những người như Jai HindleyAleksandr Vlasov, cả hai đều là những ứng cử viên GC mạnh mẽ bên phải của họ. Một đội rất tốt cũng được xây dựng xung quanh người Slovenia. Mặc dù tôi lập luận rằng nếu cuộc đua nổ ra và BORA phải nỗ lực thì đằng sau ba tay đua này sẽ không có quá nhiều người hiện diện ở vùng núi cao.
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
4. Remco Evenepoel & Soudal – Quick Step

- Một câu hỏi lớn. Evenepoel đã vô địch Vuelta a España năm 2022 nên bạn có thể tranh luận rằng anh ấy có khả năng sống sót sau Grand Tour. Anh ấy cũng được trang bị tốt với một đội bao gồm Mikel Landa Ilan van Wilder để hỗ trợ cho những ngọn núi. Nó không giống những tay đua ở trên, nhưng không thể nói Soudal - Quick-Step chưa xây dựng cho mình một khối có khả năng hỗ trợ tay đua người Bỉ khi anh ta cần. Là một tay đua bình tĩnh và tự chủ, anh ta có thể sẽ nhắm đến việc giành chiến thắng chặng trong tuần khai mạc và sau đó tự mình đạt được kết quả GC tốt, tập trung vào trải nghiệm và tốc độ của bản thân trong các chặng leo núi.

Tôi không thấy anh ấy là ứng cử viên chiến thắng, và việc lên bục vinh quang lúc này cũng rất khó khăn. Rất nhiều người đánh giá quá cao anh ấy với tư cách là một nhà leo núi. Nhưng anh ấy vẫn giỏi, có thể rất nguy hiểm trong những ngày đồi núi, có khả năng thử thách thời gian cực kỳ mạnh mẽ và đã trở thành một tay đua rất trưởng thành. Tôi không nghĩ anh ấy sẽ cảm thấy áp lực như những năm còn trẻ.

5. Carlos Rodríguez & INEOS Grenadiers

- Rodríguez là một tay đua mà tôi rất tin tưởng. Anh ấy không phải là một nhà leo núi thuần túy, vì anh ấy chắc chắn có thể thử thách thời gian và cũng có thể cưỡi ngựa tốt trong những ngày nguy hiểm, nhưng anh ấy là một tay đua thực sự thể hiện bản sắc của mình khi đội bóng liên tục phải đối mặt với những ngày khó khăn nhất. Rodríguez đã giành chiến thắng ở chặng nữ hoàng của Itzulia Basque Country và Criterium du Dauphiné, đồng thời anh cũng giành được GC của Tour de Romandie. Trong tầm ngắm - bởi vì mọi người thường tập trung vào Roglic và Evenepoel - theo quan điểm của tôi, cầu thủ người Tây Ban Nha đã tự xây dựng mình là một ứng cử viên lớn hơn cả hai người họ. Anh ấy đã giành được một chặng tại Tour năm ngoái và thường được coi là vận động viên leo núi giỏi nhất ngoài Pogacar và Vingegaard.

Anh ấy lãnh đạo một INEOS rất mạnh mẽ và giàu kinh nghiệm. Nhưng bạn có thể lập luận rằng có một mắt xích còn thiếu trong đội đó là Tom Pidcock, người cũng sẽ tiếp tục chiến đấu cho GC nhưng với tư cách là một thẻ miễn phí trong đội - không phải là một tay đua hỗ trợ mà còn là một tay đua sẽ không được hỗ trợ nhiều. Egan Bernal cũng là một lựa chọn cho GC mặc dù tôi muốn nói rằng việc nhắm tới Top10 là điều khó khăn. Laurens de Plus có thể là người hỗ trợ leo núi xuất sắc cho tất cả họ vì INEOS có thể sẽ không chịu trách nhiệm, trong khi Geraint Thomas cũng có thể rất quan trọng để hỗ trợ họ nếu anh ấy tìm thấy phong độ tốt nhất của mình.

6. Simon Yates – Team Jayco AlUla

- Lần thứ tư vào năm ngoái và lần này tay vợt người Anh cũng tham gia với sự chuẩn bị tương tự. Những gì Đội Jayco AlUla làm hoàn toàn khác so với những đội còn lại; đội Úc chỉ có Yates và Chris Harper để cưỡi ngựa trên núi. Không có áp lực nào khiến đội phải thất vọng như trường hợp năm ngoái và bằng cách nào đó, nó đã hoạt động hoàn hảo vì anh ấy kiên định và là một nhà leo núi xuất sắc trong suốt chặng đường. Nếu anh ấy có thể có được sự ổn định tương tự ở lần này thì không phải là không thể lặp lại kết quả đó.
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
7. Enric Mas – Movistar Team

- Niềm hy vọng của người Tây Ban Nha đã trải qua mùa giải theo lịch thi đấu thận trọng để tập trung vào cú đúp Tour-Vuelta. Đương nhiên, anh ấy sẽ hy vọng thể hiện được phong độ tốt nhất của mình tại Tour. Cuối năm 2022 Mas là một nhà leo núi đáng kinh ngạc, người gần như đã giành chiến thắng ở Vuelta a España và có thể sánh ngang với Tadej Pogacar vào thời điểm đó. Một vấn đề đối với cầu thủ người Tây Ban Nha là Movistar không thể hỗ trợ anh ta tấn công, tập thể - như Jayco - là một tập thể không có đối thủ. Nhưng Top10, hay Top5 ở trình độ tốt nhất của anh ấy là điều hoàn toàn có thể. Anh đứng thứ năm ở Catalunya, thứ sáu ở Romandie và thứ bảy ở Suisse.

8. Felix Gall – Decathlon AG2R La Mondiale Team

- Người Áo có lẽ là người leo núi thuần túy nhất trong cuộc đua. Ngày nay, tất cả những ứng cử viên được yêu thích của Grand Tour đều là những người thử thách thời gian đáng kinh ngạc và do đó, không thể tránh khỏi việc anh ấy sẽ đến Pyrenees với một vài phút chậm trễ... Nhưng trên thực tế, Top5 là điều tốt nhất mà một tay đua Decathlon có thể làm được, anh ấy vẫn là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Top10 vốn đã là một kết quả tốt rồi. Nếu không, các chặng săn và KOM rất có thể xảy ra đối với một tay đua leo núi giỏi. Sau khi giành chiến thắng ở chặng nữ hoàng năm ngoái và đứng thứ tám vào năm ngoái, sẽ rất khó để cải thiện điều đó. Anh ấy có vẻ không nổi bật trong năm nay khi chỉ lọt vào Top10 tại Paris-Nice và Tour de Suisse, nhưng anh ấy sẽ trở thành chính mình trong Grand Tour.

9. Richard Carapaz – EF Education EasyPost

- Thật khó để biết cầu thủ người Ecuador sẽ làm thế nào. Kể từ khi gia nhập EF Education, anh ấy chưa bao giờ trông giống một ứng cử viên Grand Tour nữa, nhưng tôi tin rằng anh ấy vẫn sẽ cố gắng. Nhóm đã có rất nhiều thợ săn giai đoạn và anh ấy luôn có thể làm điều đó nếu anh ấy gặp khó khăn trong hai tuần đầu tiên vào một thời điểm nào đó. Carapaz đã giành được vị trí nữ hoàng của Tour de Romandie năm nay chứng tỏ đôi chân leo núi của anh vẫn còn đó. Hãy xem liệu anh ấy có thể tranh giành bục vinh quang như trước đây hay không.
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
10. Pello Bilbao & Santiago Buitrago – Bahrain Victorious

- Người chiến thắng chặng và thứ sáu năm ngoái, tôi muốn nói rằng Pello Bilbao đã đạt được thành tích tốt nhất mà anh ấy có thể đạt được trên thực tế tại Tour de France năm ngoái. Tôi không biết liệu anh ấy có cố gắng làm điều tương tự hay không, nhưng tay đua người xứ Basque là người yêu thích các cuộc đua Grand Tours và là chuyên gia trong các cuộc đua tải nặng như cuộc đua này. Anh ấy sẽ là một tay đua giỏi để theo đuổi Top10, và cách tiếp cận cuộc đua thay thế của anh ấy - tại Tour of Slovenia, nơi anh ấy đứng thứ hai và giành chiến thắng ở chặng nữ hoàng - là một dấu hiệu cho thấy anh ấy đang tìm mọi cách để vẫn tiến bộ. Bản thân Buitrago đã giành được một chặng tại Paris-Nice năm nay, nhưng anh ấy luôn trông giống như một nhà leo núi cừ khôi trong suốt cả năm và tay đua trẻ người Colombia cũng có thể cố gắng nhắm tới mục tiêu phân hạng chung.

11. David Gaudu – Groupama FDJ

- Tay đua người Pháp năm ngoái đứng thứ tư và là niềm hy vọng của Pháp ở chặng đua này. Áp lực rất cao, điều này không tốt, đặc biệt ở một đội sẽ tập trung vào các giai đoạn. Tôi nhìn anh ấy tương tự như Carapaz, nơi mà khả năng tốt nhất của anh ấy là có thể lọt vào Top10 nhưng rất có thể việc theo đuổi chiến thắng ở giai đoạn này sẽ là một quyết định sáng suốt. Nhưng tôi biết anh ấy sẽ cố gắng, mặc dù có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào cuối tuần này. Anh ấy đứng thứ 9 năm ngoái nên có thể lặp lại kết quả tương tự.

12. Louis Meintjes – Intermarche Wanty

- Meintjes là một tay đua được chọn để tham gia phân loại tổng thể bất kể điều gì xảy ra. Năm 2022, anh đứng thứ bảy ở đây và thứ mười tại Vuelta a España. Năm ngoái anh ấy đã bỏ cuộc khi đang tranh giành Top10. Tay đua Intermarché không bùng nổ và chiến đấu để giành chiến thắng chặng sẽ là một nhiệm vụ khó khăn. Việc lọt vào Top10 với một sân đấu mạnh mẽ như vậy và có ít sự hỗ trợ của nhóm sẽ là một thành tích tuyệt vời và tôi cho rằng có lẽ là ấn tượng nhất vì mỗi năm peloton lại leo lên tốt hơn.

Dự đoán phân hạng chung cuộc Tour de France 2024:

*** Tadej Pogacar, Jonas Vingegaard
** Adam Yates, João Almeida, Carlos Rodríguez, Primoz Roglic
* Juan Ayuso, Sepp Kuss, Matteo Jorgenson, Jai Hindley, Aleksandr Vlasov, Remco Evenepoel, Egan Bernal, Simon Yates, Enric Mas, Felix mật
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Danh sách các tay đua tham dự #TDF2024 được cập nhật đến ngày 24/6/2024.
(Update liên tục)
Start list 24-6-2024-hình ảnh-0.jpg
Start list 24-6-2024-hình ảnh-1.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Có cụ nào nghiện món này hơn bóng đá không ah?

E nghiện món này hơn bóng đá.
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
6. Bahrain Victorious
#TDF2024
GQwGIsVXMAAw7bi.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
7. Cofidis
#TDF2024
GQ1sbrnWcAA_LUe.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
8. Groupama FDJ
#TDF2024
GQ2WFHcXEAAUkQY.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top