[Funland] 2023 Tour de France

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Bảng xếp hạng chung cuộc sau chặng đua Stage 19
#TDF2023
911572F1-715B-43A3-9D11-82AB5B04ED76.jpeg

F55D4BB6-9DCC-4EF1-8453-8BC6C8DC2D68.jpeg

5F90FFC0-ACCF-4DC7-8A82-893C605F66AA.jpeg
BDA4B136-58B5-4938-AEA0-893F89FBC58A.jpeg
A6298D44-BFB0-44C9-BDEA-58B94862028C.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Các hình ảnh đẹp chặng đua Stage 19
#TDF2023

356194542_686633913507252_4699840373976929930_n.jpg
356195863_686634283507215_7377709081829403891_n.jpg
356198778_686634730173837_87305261560007550_n.jpg
356198779_686634380173872_1142273349685981240_n.jpg
356200492_686634060173904_1756188779946935136_n.jpg
356200502_686634750173835_1500716315435684279_n.jpg
356205021_686633880173922_1446994808621931842_n.jpg
356269290_686633850173925_1117214630268175677_n.jpg
358715614_686634306840546_8661442369852985599_n.jpg
362183873_686634363507207_2901769491538623205_n.jpg
362274733_686634590173851_5988797773921079475_n.jpg
362306513_686634623507181_2723364141780832441_n.jpg
362550291_686633846840592_4478346225656243500_n.jpg
362606690_686634296840547_8071005744495111317_n.jpg
362625519_686633830173927_2394800819130970304_n.jpg
F1j3P-YWAAAfU5R.jpg
F1j4-tMXoAAPTTm.jpg
F1jygxhWwAIC8ow.jpg
F1kAAEcXoAAhZAg.jpg
F1kAVu1WIAAVhSe.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Bản tin Y tế và báo cáo của trọng tài sau chặng đua Stage 19
#TDF2023

1. Bản tin Y Tế
- Corbin Strong ( Israel-Premier Tech ) - Ngã, nhiều vết xước.

2. Báo cáo của trọng tài
- Christophe Laporte ( Jumbo-Visma ) – Hành vi không phù hợp (ném chai nước). Phạt 200 Franc Thụy Sĩ.
- Trong bối cảnh cuộc chiến chống gian lận công nghệ, 34 chiếc xe đạp đã được kiểm tra, 8 chiếc trong số đó đã được chụp X-quang. Tất cả xe đạp đều tuân thủ các quy định của UCI.
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Pari rất gần rồi, hôm nay là chặng đua áp chót trước khi đoàn đua tiến về kinh đô Pari. Chặng đua núi thứ 20 là một tour đi xung quanh quả núi Voges thuộc vùng Burgundy-Franche-Comté, dọc theo một con đường đến miền đông nước Pháp. Một chặng đua núi đầy thách thức với tất cả các tay đua với 6 đỉnh núi cần phải chinh phúc và khó khăn nhất là 2 đỉnh núi liên tiếp nhau Petit Ballon và Col du Plazerwasel với độ khó leo núi hạng 1.

Chiến thuật của chặng này dự báo đội đua UAD sẽ tấn công ở đỉnh Petit Ballon, thậm chí họ đã tuyên bố sẽ cố gắng giành chiến thắng chặng này để hãnh diện tiến về Pari. Ngoài ra bản thân T.Pogacar đã phát biểu phải làm điều gì đó ở chặng này sau khi thất bại thảm hại ở chặng đua núi Stage 17. Team Jumbo Visma họ cũng sẽ chờ đợi và phản công lại vì 2 chặng vừa qua các tay đua chủ lực của họ chạy giữ sức để chợ đợi các cuộc tấn công từ phía Team UAD chặng này và bản thân TJV họ cũng muốn bảo vệ và khẳng định chắc chắn vị trí Áo vàng của J.Vingegaard cũng như vị trí P1 Team họ đang nắm giữ.

Ngoài ra, còn có 2 cuộc cạnh tranh khác là:

(1) Áo vàng ở vị trí thứ 3 giữa Adam Yates (UAD); Carlos Rodriguez +1’16” (Ineos) và Simon Yates (JAY) +1’34” và
(2) là cuộc cạnh tranh Áo chấm bi đỏ-vua leo núi khi tổng số điểm leo núi chặng này cho vị trí đầu tiên là 37 điểm, hiện tại sau 19 chặng đua Giulio Ciccone (LTK) đang đứng P1 88 điểm cạnh tranh với Frlix Gall (ACT) 82 điểm và J.Vingagaard (TJV) 82 điểm.

Chặng đua này rất đáng để xem, ngoài ra TDF chỉ còn ngày mai là khép lại hành trình 23 ngày chiến đấu gian khổ nhất trong các giải đua xe đạp.

#TDF2023

Stage 20

- From – to: BELFORT > LE MARKSTEIN FELLERING
- Length: 133,5km
- Type: Mountain
- Elevation gain: 3484m
- Thời gian bắt đầu: 18h45 (giờ HN). Dự kiến kết thúc 22h15.
- Chặng đua có 1 vị trí tính điểm đua nước rút tại km37,2
- Chặng đua có 6 vị trí tính điểm leo núi:
+ Điểm 1: tại km24, đỉnh Ballon d’Alsace cao 1173m, độ khó 2 (dài 11,5km, độ dốc trung bình 5,2%).
+ Điểm 2: tại km56,5, đỉnh Col de la Croix des Moinats cao 891m, độ khó 2 (dài 5,2km, độ dốc trung bình 7%).
+ Điểm 3: tại km64,9, đỉnh Col de Grosse Pierre cao 944m, độ khó 2 (dài 3,2km, độ dốc trung bình 8%).
+ Điểm 4: tại km79,4, đỉnh Col de la Schlucht cao 1139m, độ khó 3 (dài 4,3km, độ dốc trung bình 5,4%).
+ Điểm 5: tại km108,2, đỉnh Pettit Ballon cao 1163m, độ khó 1 (dài 9,3km, độ dốc trung bình 8,1%).
+ Điểm 6: tại km125,3, đỉnh Col du Plazerwasel cao 1193m, độ khó 1 (dài 7,1km, độ dốc trung bình 8,4%)

0574f.jpg

50308.jpg

stage-20-route-finale.jpg

f917f.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Battle for 3rd place of GC, standings before Stage 20
A.Yates Carlos
Rodriguez +1:16
S.Yates +1:34
Bilbao +2:05
Hindley +3:05
Gall +5:26
Gaudu +7:12
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Chặng đua Stage 20 vừa kết thúc cũng đầy kịch tính ở finish line.
#TDF2023
T.Pogacar về đích đầu tiên, Felix Gall và J.Vingegaard về P2, P3 cùng thời gian.
J.Vingegaard vẫn giữ áo vàng sau chặng 20.
Ngày mai chặng đua cuối cùng 21 cả đoàn đua tiến về đại lộ Chams Elysees - Paris kết thúc hành trình TDF2023.

F1pnfpoXsAA7pDY.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Chặng đua Stage 20 hôm nay có mấy tay đua bị ngã trong đó nặng nhất là Sepp Kuss của đội Team Jumbo Visma nên anh không thể hỗ trợ cho J.Vingegaard được. Cuối cùng, rất nỗ lực anh cũng về đích sau hơn 20p so với người chiến thắng chặng 20.
#TDF2023

F1pvRpUXoAAWyF0.jpg
F1pvRpUXwAIt6X2.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Kết quả chung cuộc sau chặng đua Stage 20
#TDF2023

1. Jonas Vingegaard có đến 99% sẽ giành Áo vàng chung cuộc TDF2023.
2. Jasper Philipsen đã giành Áo xanh chung cuộc TDF2023.
3. Giulio Ciccone đã giành áo chấm bi đỏ chung cuộc TDF2023.
4. Tadej Pogacar có đến 99% sẽ giành Áo trắng chung cuộc TDF2023.

362669323_687173683453275_882443468525553262_n.jpg

362890200_687210840116226_4001466602343735693_n.jpg

362976219_687210816782895_1559514975010288758_n.jpg

362270299_687210803449563_4563446808811036138_n.jpg
362666223_687210820116228_532965762236177747_n.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Các hình ảnh đẹp chặng đua Stage 20
#TDF2023
356244651_687304790106831_2026826684608262071_n.jpg
356415609_687305073440136_5134910030685766101_n.jpg
356422312_687303966773580_4387680118215293257_n.jpg
356900133_687305280106782_6091745680134038511_n.jpg
358728971_687305136773463_2809808469702717322_n.jpg
359524324_687304493440194_8886037225085988747_n.jpg
359843011_687304753440168_8077662949712687437_n.jpg
362644926_687303976773579_6384575273265161697_n.jpg
362645177_687305020106808_6300565201236621764_n.jpg
362647164_687304413440202_420036787494499279_n.jpg
362649941_687305180106792_531924647063904407_n.jpg
362658996_687304296773547_7060763395696737103_n.jpg
362665427_687304286773548_3315467539984812871_n.jpg
362666492_687304693440174_496361317214202118_n.jpg
362666725_687305146773462_1829700962633778400_n.jpg
362667664_687305290106781_4342660442229102281_n.jpg
362668501_687304276773549_4850312866581330441_n.jpg
362680335_687305346773442_4773628076000383084_n.jpg
362680987_687303933440250_3518702170120499093_n.jpg
362684737_687305396773437_5825570669550742728_n.jpg
362685591_687303916773585_4081618945616406249_n.jpg
362694275_687305133440130_673097990673315289_n.jpg
362884798_687304023440241_6622136848278460506_n.jpg
362938484_687304453440198_5728036754678957922_n.jpg
F1o8D37WAAAAj3Y.jpg
F1pfistWYAITRjw.jpg
F1pQkBjWcAIOLGe.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Bản tin Y tế và Báo cáo của trọng tài sau chặng đua Stage 20
#TDF2023

1. Y tế
- Sepp Kuss ( Jumbo-Visma ) - Ngã. Nhiều vết thương trên mặt được bác sĩ đua xe khâu lại, cũng có nhiều vết bầm tím.
- Carlos Rodriguez ( INEOS Grenadiers ) - Ngã. Vết thương nhỏ trên mặt và nhiều vết bầm tím.
- Victor Lafay ( Cofidis ) – Đa chấn thương với vết thương nhẹ ở đầu nhưng vẫn tỉnh táo. Nghỉ chặng đua 20 và được đưa đến bệnh viện Colmar. (DNF)

- Như vậy, sau chặng 20 có 26 tay đua nghỉ đua. Còn lại 150 tay đua cho chặng đua cuối cùng 21.

2. Báo cáo của trọng tài
- Carlos Rodriguez ( INEOS Grenadiers ) - Núp sau xe ô tô nhiều lần. Phạt 20 giây thời gian trong xếp hạng chung và bị trừ 4 điểm trong phân loại điểm và 2 điểm trong phân loại núi.
- Steve Cummings ( Giám đốc thể thao của INEOS Grenadiers ) – Nhiều lần cho phép người lái tận dụng lợi thế của xe ô tô. Phạt 500 franc Thụy Sĩ.
- Rui Costa ( Intermarché-Circus-Wanty ) – Sử dụng lối đi bộ không thuộc đường đi. Phạt 20 giây thời gian phạt trong xếp hạng chung và bị trừ 16 điểm trong phân loại điểm và 8 điểm trong phân loại núi. Phạt 200 franc Thụy Sĩ và bị trừ 25 điểm trong bảng xếp hạng UCI.

- Trong bối cảnh cuộc chiến chống gian lận công nghệ, 33 chiếc xe đạp đã được kiểm tra. Tất cả xe đạp đều tuân thủ các quy định của UCI.
 
Chỉnh sửa cuối:

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Bản tin Y tế và Báo cáo của trọng tài sau chặng đua Stage 20
#TDF2023

1. Y tế
- Sepp Kuss ( Jumbo-Visma ) - Ngã. Nhiều vết thương trên mặt được bác sĩ đua xe khâu lại, cũng có nhiều vết bầm tím.
- Carlos Rodriguez ( INEOS Grenadiers ) - Ngã. Vết thương nhỏ trên mặt và nhiều vết bầm tím.
- Victor Lafay ( Cofidis ) – Đa chấn thương với vết thương nhẹ ở đầu nhưng vẫn tỉnh táo. Nghỉ chặng đua 20 và được đưa đến bệnh viện Colmar. (DNF)

- Như vậy, sau chặng 20 có 26 tay đua nghỉ đua. Còn lại 150 tay đua cho chặng đua cuối cùng 21.

2. Báo cáo của trọng tài
- Carlos Rodriguez ( INEOS Grenadiers ) - Lợi dụng lúc xe chạy nhiều lần. Phạt 20 giây thời gian trong xếp hạng chung và bị trừ 4 điểm trong phân loại điểm và 2 điểm trong phân loại núi.
- Steve Cummings ( Giám đốc thể thao của INEOS Grenadiers ) – Nhiều lần cho phép người lái tận dụng lợi thế của xe ô tô. Phạt 500 franc Thụy Sĩ.
- Rui Costa ( Intermarché-Circus-Wanty ) – Sử dụng lối đi bộ không thuộc đường đi. Phạt 20 giây thời gian phạt trong xếp hạng chung và bị trừ 16 điểm trong phân loại điểm và 8 điểm trong phân loại núi. Phạt 200 franc Thụy Sĩ và bị trừ 25 điểm trong bảng xếp hạng UCI.

- Trong bối cảnh cuộc chiến chống gian lận công nghệ, 33 chiếc xe đạp đã được kiểm tra. Tất cả xe đạp đều tuân thủ các quy định của UCI.
Victor Lafay (Cofidis) đã được khâu ở mặt và các chấn thương tay, chân tại bệnh viện Colmar.

F1qhRz9XoAAsQc0.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Ngày cuối cùng, chặng đua cuối cùng của #TDF2023 hôm nay sẽ kết thúc hành trình 23 ngày đua cạnh tranh, khốc liệt nhất hành tinh. Chiến thắng tại TDF luôn là niềm vinh hạnh nhất đối với mỗi tay đua.

Chặng đua cuối cùng từ Saint-Quentin-En-Yvelines về Kinh đô Pari có chiều dài ngắn và bằng phẳng. Chặng đua có 8 vòng chạy quanh đại lộ Chapms Elysees và Khải hoàn môn sau đó kết thúc tại Đại lộ Chapms Elysees. Đây thực sự là sân khấu lớn nhất của TDF năm nay cho các tay đua nước rút cự phách Jasper Philipsen, Mads Pedensen, Bryan Coquad, Dylan Groenewegen, Peter Sagan … trình diễn.
#TDF2023

Stage 21
- From – to: SAINT-QUENTIN-EN-YVELINES > PARIS CHAMPS-ÉLYSÉES
- Length: 108,3km
- Type: Flat
- Elevation gain: 598m
- Thời gian bắt đầu: 21h40 (giờ HN). Dự kiến kết thúc 24h30.
- Chặng đua có 1 vị trí tính điểm đua nước rút tại km81,1 trên đại lộ Champs Elysees. Chặng đua chạy 8 vòng quanh đại lộ Champs Elysees và Khải Hoàn môn.
- Chặng đua có 1 vị trí tính điểm leo núi: tại km42,8, đỉnh Côte du Pave des Gardens cao 180m, độ khó 4 (dài 1,3km, độ dốc trung bình 6,5%).
c8f63.jpg

dc0e4.jpg

Circuito-Paris.png

Arc-du-triumphe.jpg
Plaza-Concordia.png
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Tin mới về đua xe đạp:
Team Jumbo Visma vừa xác nhận cả 2 tay đua cự phách là Primoz Roglic và Jonas Vingegaard sẽ tham gia Tour LaVueta tại Tây Ban Nha với mục tiêu là TJV sẽ giành trọn 3 Grand Tour trong năm. Dau năm Primoz Roglic đã gắp Italia Tour và hôm nay Jonas Vingegaard gắp nốt Tour de France.
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Chặng đua Stage 21 cuối cùng của TDF 2023 đã kết thúc với một sân khấu lớn cho các tay đua nước rút, một màn nước rút kịch tính và chiến thắng có lẽ chỉ cách nhau tính bằng cm.

Chúc mừng tay đua Jordi Meeus (Bora Hansgrohe) đã giành chiến thắng chặng đua hoành tráng nhất của TDF.

#TDF2023

F1vTVVdWYAE05SG.jpg

F1vTYY5WwAEo_ei.jpg


F1vTadfWYAE8Wym.jpg

F1uzi-cXwAINO1u.jpg

F1vTOmOXsAIM9u8.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Tour de France 2023 đã kết thúc. Các bảng tổng hợp các giải Áo vàng, Áo xanh, Áo chấm bi, Áo trắng của TDF2023:
#TDF2023

1. Áo vàng: Tay đua có thời gian ít nhất/Tay đua xuất sắc nhất
F1vqwNFXoAE9wm7.jpg


2. Áo xanh: Tay đua nước rút tốt nhất

F1vrkVZX0AAP3AO.jpg


3. Áo chấm bi: vua leo núi

F1vr4pSWcAAT7Ki.jpg


4. Tay đua trẻ xuất sắc nhất.
F1vsc71WcAA8s9D.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Một bài phỏng vấn với Người vừa giành chiếc Áo vàng thứ 2 liên tiếp của Tour de France 2023: Rất chân thật, nhẹ nhàng và khiêm tốn.

CORVOS_00035700-139-e1688746641526-1078x520.jpg


Jonas: “Tất nhiên tôi rất vui khi giành được Tour de France thứ hai của mình,” Vingegaard mở đầu thông cáo báo chí. “Tour là mục tiêu lớn của tôi trong năm nay và giành chiến thắng trong vòng đấu như thế này sau trận chiến tuyệt vời với Tadej Pogacar thật tuyệt vời. Tôi nhất định phải cảm ơn đội của mình. Họ đã làm việc tuyệt vời. Chúng tôi đã có một kế hoạch mỗi ngày. Thật tuyệt khi tôi có thể thưởng cho công việc của họ bằng chiến thắng cuối cùng.”

PV: Năm thứ ba liên tiếp, Tadej Pogacar và bạn là số một và số hai ở Tour de France. Có thể nói giữa hai bạn có sự ganh đua khá gay gắt. Bạn có nghĩ rằng cuộc chiến của bạn chỉ đơn thuần là cổ vũ cho việc đi xe đạp?

Jonas: Tôi chắc chắn nghĩ rằng thật tốt cho việc đạp xe khi có sự cạnh tranh trong cuộc chiến giành chiến thắng. Đó là một cuộc chiến đáng kinh ngạc giữa Tadej và tôi trong năm nay. Thật khó để bẻ khóa nó. Tôi vô cùng hạnh phúc vì cuối cùng tôi đã trở thành người giỏi nhất.

AKJH-e1690093859122-1536x741.jpg


PV: Nhóm chỉ ra rằng họ có kế hoạch bẻ khóa Tadej Pogacar. Bạn có thể cho tôi biết kế hoạch đó là gì không?

Jonas: Nếu bây giờ chúng tôi giải thích cách chúng tôi có thể bẻ khóa Tadej, anh ấy sẽ biết phải làm gì vào lần tới để ngăn chặn điều này. Có lẽ Merijn Zeeman hoặc Grischa Niermann muốn kể cho bạn nghe thêm về điều đó.

PV: Sự khác biệt lớn với năm ngoái là gì?

Jonas: Tôi đã tự tin hơn rất nhiều so với mười hai tháng trước. Đội đã tự tin hơn về cách chúng tôi có thể hoạt động như một đội, nhưng cũng có rất nhiều niềm tin rằng tôi có thể giành chiến thắng trong trò chơi một lần nữa. Chúng tôi biết điểm mạnh của mình là gì và chúng tôi biết cách tận dụng chúng. Tôi nghĩ rằng không phải ai cũng hiểu kế hoạch của chúng tôi hàng ngày, nhưng chúng tôi đã hiểu mục đích mà chúng tôi làm một việc gì đó. Cuối cùng, nó đã được đền đáp.

PV: Chiến thắng Tour đầu tiên hay bảo vệ thành công danh hiệu thứ hai khó khăn hơn về thể chất và tinh thần?

Jonas: Pooh, tôi không biết. Tôi nghĩ rằng tôi cần một thời gian trước khi tôi có thể trả lời điều đó. Tôi nghĩ rằng tôi chỉ có thể nói điều này một tuần sau Tour diễn. Năm ngoái tôi vẫn cảm thấy tốt sau một tuần. Nhưng, về mặt tinh thần, tất nhiên nó đã trở nên khó khăn trở lại.

PV: Có vẻ như trong Tour này, bạn đã mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bạn có một lời giải thích cho điều đó?

Jonas: Năm ngoái tôi bị nhiều chấn thương khác nhau vào mùa xuân (nhiều vấn đề với gân kheo) Và tôi cũng bị ốm. Năm nay tôi không gặp vấn đề gì. Điều đó làm cho một sự khác biệt lớn. Hơn nữa, tôi vẫn đang phát triển bản thân và chúng tôi thấy rằng tôi đang tiến bộ hàng năm. Nó không giống như tôi trở nên tốt hơn 20% trong một năm. Chúng là những bước nhỏ. Không phải là tôi đã thể hiện tốt hơn nhiều trong Tour diễn này so với giải đấu năm ngoái.

PV: Khi bạn ra mắt ở Tour de France vào năm 2021, bạn trông vẫn còn hơi lo lắng và hồi hộp. Kể từ lần ra mắt đó, bạn đã trải qua một chặng đường dài trong việc đối phó với giới truyền thông và có được sự tự tin. Bạn có thể nói điều gì đó nhiều hơn về điều đó?

Jonas: Hai năm trước là Tour de France đầu tiên của tôi. Đó thực sự là năm đầu tiên của tôi mà tôi đã đạt được kết quả tốt. Không phải trước đó tôi không phải là một tay đua xe đạp giỏi, nhưng trước đó tôi không thể xử lý được áp lực mà tôi tự đặt ra cho mình. Sau khi tôi từng bước học cách đối phó với điều này, tôi cũng bắt đầu giành chiến thắng trong các cuộc đua, tôi bước lên bục vinh quang và tôi cũng ngày càng tự tin hơn. Tự tin hơn vào bản thân mà còn trong việc đối phó với giới truyền thông.

PV: Matej Mohoric đã mô tả sau chiến thắng chặng của anh ấy vào thứ Sáu rằng với tư cách là một người đi xe đạp, bạn phải hy sinh rất nhiều. Bạn đang phải xa gia đình và phải đặt cuộc sống của mình lên hàng thứ hai trong năm. Sau đó, khi bạn tham gia một cuộc đua, bạn thường cảm thấy mình không thuộc về nơi đó vì những tay đua khác quá mạnh. Bạn có thể tưởng tượng được cảm giác đó hay nó rất khác đối với bạn vì bạn đã rất mạnh mẽ trong Giải đấu này?

Jonas: Tất cả chúng ta phải hy sinh rất nhiều để đạp xe ở cấp độ này. Tôi sẽ không gặp vợ và con tôi trong hơn 150 ngày trong năm nay. Vì vậy, đúng là chúng tôi phải hy sinh rất nhiều để giành chiến thắng trong các trận đấu. Tuy nhiên, tất cả những hy sinh đó cũng tạo ra niềm tin theo một cách nào đó. Tôi biết rằng phương pháp tập luyện này, chế độ ăn uống của chúng tôi và tập luyện ở độ cao, trong số những thứ khác, đảm bảo rằng tôi sẽ đạt được trình độ cao nhất của mình. Bằng cách đó, tôi cũng có được sự an tâm và tự tin.

PV: Liệu Tour de France có còn là cuộc đua mà bạn tập trung trong những năm tới? Hay bạn có những mục tiêu khác cho tương lai?

Jonas: Tất nhiên tôi có những mục tiêu khác, nhưng Tour de France là cuộc đua lớn nhất thế giới. Tour là một cái gì đó đặc biệt. Có thể còn quá sớm để nói bây giờ, nhưng tôi nghĩ mình sẽ cố gắng một lần nữa vào năm tới để giành chức vô địch Tour.

PV: Điều đầu tiên bạn muốn làm khi về nhà là gì?

Jonas: Ăn bánh sandwich.
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Danh sách các đội nhận được nhiều tiền thưởng nhất #TDF2023

Prijzengeld23TDFeinde.png

F1vTOmOXsAIM9u8.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
#TDF2023

Trong một bài phỏng vấn với Giám đốc thể thao Merijn Zeeman một kiến trúc sư vĩ đại đem lại thành công của đội đua Jumbo Visma trong 2 năm qua tại Tour de France 2022, 2023.

CORVOS_00035688-016-e1688386993316-1536x739.jpg


THÀNH CÔNG TOUR DE FRANCE 2023 CỦA JUMBO-VISMA ĐƯỢC CHIA THÀNH BẢY CÂU HỎI CHO MERIJN ZEEMAN

Một Tour de France thành công như vậy vào năm 2022 là khó có thể so sánh được. Sau đó, đội Hà Lan đã thắng sáu chặng và mang áo thi đấu màu vàng, xanh lá cây và chấm bi đến Paris. Năm nay đó là chiến thắng một chặng, đội chiến thắng và tất nhiên là Áo vàng. Nhưng điều đó không làm mất đi một màn trình diễn vang dội khác của đội tuyển Hà Lan. Tổ chức hiện nay rất lớn và tất cả những người đó một lần nữa đặt trái tim và tâm hồn của họ vào mục tiêu chính đó trong những tháng gần đây. Zeeman chịu trách nhiệm cuối cùng về thể thao. Chúng tôi hỏi anh ấy bảy câu hỏi về dự án khổng lồ này. Điều đó đã bắt đầu vào tháng 12 năm ngoái và sẽ kết thúc vào Chủ nhật tại Paris.

1. Việc chuẩn bị Tour đã bắt đầu vào mùa đông năm ngoái. Không bao giờ thay đổi một đội chiến thắng . Khó đến mức nào để loại Primož Roglič ra khỏi cuộc tuyển chọn?

“Điều đó thật khó khăn, nhưng nó không quá quan trọng về việc 'Bạn sẽ không đi đâu'. Đây là về một kế hoạch, một cái gì đó mà vận động viên muốn và những gì chúng tôi với tư cách là một đội muốn. Lựa chọn Tour với Primož luôn tốt hơn là không có anh ấy, như trường hợp bây giờ. Nhưng có nhiều cuộc thi hơn trong năm. Nếu bạn mang hai đội trưởng vào một trận đấu, điều đó cũng có nghĩa là chỉ một người có thể giành chiến thắng. Cuối cùng, bạn luôn chỉ có một người lãnh đạo. Trong khi sau đó chúng tôi sẽ bỏ lỡ Giro d'Italia. Sau khi xem xét mọi thứ, cùng với Primož, tôi đã đưa ra quyết định.
CORVOS_00035557-134-e1685294510760-1536x737.jpg

Chúng tôi đã nói vì lợi ích của đội rằng chúng tôi đang nhượng bộ trong việc lựa chọn Tour. Bởi vì với anh ấy, chúng tôi luôn tốt hơn là không có anh ấy. Nhưng Giro cũng là một cuộc đua tuyệt vời mà Jumbo-Visma chưa bao giờ thắng. Chúng tôi cũng nghĩ rằng đó là một mục tiêu tuyệt vời để hướng tới. Nếu bạn nhìn vào nó trong vài năm, dù sao thì vô địch Giro cũng là tham vọng của bản thân Primož và cả đội. Sau đó, đôi khi bạn đưa ra những lựa chọn cũng có thể phải trả giá bằng một thứ khác. Nhưng này, đó là công việc của chúng tôi sau tất cả. May mắn thay, chúng tôi cũng đã giành được cả hai Grand Tours với một sự nhượng bộ.

2. Ở Paris-Nice, Vingegaard đã bị Pogačar vượt mặt. Những manh mối mà bạn đang có trong lịch trình là gì?

“Không có. Đầu tiên, Jonas có một số vấn đề riêng tư trước khi trận đấu diễn ra không mấy suôn sẻ. Anh ấy không phải là Jonas tốt nhất có thể có. Hơn nữa, Paris-Nice là một khóa học hoàn toàn khác. Bạn không thể so sánh nó với Tour. Bằng cách này, bạn có thể thấy rõ điểm mạnh của ai đó nằm ở đâu. Tôi có thể nói với bạn rằng nếu bạn chỉ nhìn thuần túy vào thành tích leo núi ở Paris-Nice vừa qua, thì ngoại trừ ngày cuối cùng với Col d'Eze – những con số đó rất tốt – chúng không có gì đặc biệt cả. Không phải từ Jonas, nhưng cũng không phải từ Tadej Pogacar .

Đó hóa ra là trường hợp. Ý tôi là, David Gaudu là một người chạy giỏi. Nhưng nó có thể tồn tại trong một thời gian rất dài, trong khi đó không phải là trường hợp ở đây trong Tour. Dù sao chúng tôi cũng không hoảng sợ, nhưng – chắc chắn cũng bởi vì Jonas không ở phong độ tốt nhất – trận đấu đó không phải là tài liệu tham khảo cho chúng tôi.”

3. Phân tích rủi ro để đưa Wout van Aert đi cùng anh ta là gì, với khả năng anh ta phải rời Tour sớm do sự ra đời của con trai mình?

“Đó chủ yếu là thứ đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và thế giới bên ngoài. Nếu có một điều mà tôi đã học được trong nhiều năm, thì đó là tôi không còn quan tâm đến những cuộc bút chiến như thế nữa. Hay không có rủi ro liên quan? Vâng, nhưng chúng tôi đã có cuộc thảo luận đó vào năm ngoái, tất nhiên. Sau đó, người ta nói: làm thế nào họ có thể chọn màu xanh lá cây ngoài màu vàng? Cuối cùng, chúng tôi thậm chí còn về nhà với ba chiếc áo chiến thắng (xanh, chấm bi, vàng). Vì vậy, tôi nghĩ bây giờ mọi người có thể thấy một chút về cách chúng tôi tiếp cận môn thể thao này. Điều đó không phải là không có rủi ro.

Vì vậy, vâng, đôi khi chúng tôi chấp nhận rủi ro và tiến xa hơn một chút so với các đội khác. Chúng tôi cũng nhận được bình luận về điều đó mỗi ngày, kể cả với Lance Armstrong. Của tất cả mọi người. Nhưng đây là cách Jumbo-Visma cố gắng tạo màu sắc cho môn thể thao này. Nếu sau đó, nó làm dấy lên cuộc thảo luận rằng bạn mang theo một người lái xe đẳng cấp như Wout với rủi ro rằng anh ta có thể ra ngoài sớm, thì hãy cứ làm như vậy. Nhưng bạn có thể lấy đi một điều từ tôi: Tôi cân nhắc mọi thứ rất cẩn thận và cuối cùng chúng tôi đưa ra quyết định mà tất cả chúng tôi đều ủng hộ.”

4. Năm khoảnh khắc quan trọng trong Tour của bạn là gì ?

“Tất nhiên thời gian thử nghiệm phải được thêm vào đó, điều đó không cần phải nói. Ở đó chúng tôi đã tiết kiệm được một khoảng thời gian lớn như vậy, chúng tôi không hề mong đợi điều đó. Nhưng khác hơn là tôi cảm thấy khó khăn để chỉ ra điều đó. Điều chính là Tour kéo dài ba tuần. Chúng tôi thường nhận được câu hỏi tại sao chúng tôi làm hoặc không làm điều gì đó trên một số chuyến đi nhất định. Vấn đề là, bạn có thể làm điều gì đó trong tuần đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến tuần thứ hai hoặc tuần thứ ba, v.v. Ví dụ cụ thể? Điều đó thật khó, hoàn toàn bởi vì chủng tộc này thực sự không thể so sánh với các chủng tộc khác. Trong tuần thứ ba nó xảy ra. Bạn luôn thấy những tay đua đứng ở đó. Nhưng trước khi đạt được điều đó, bạn cần thực hiện các hành động có thể ảnh hưởng đến hiệu suất trong tuần thứ ba. Đó là tổng của tất cả các loại yếu tố.

Đây không phải là một trò chơi máy tính mà bạn có thể nói, 'Ồ, nhưng vì chúng tôi đã làm điều này trên chuyến đi của Marie Blanque nên không có gì xảy ra trong chuyến leo cuối cùng đến Le Bettex'. Nhưng bây giờ hãy cưỡi ngựa đến Puy de Dôme hoặc Grand Colombier. Chúng không thể được so sánh với một chuyến đi trên núi qua dãy Alps. Những ngày cụ thể đó đòi hỏi một nỗ lực hoàn toàn khác, điều này ít ảnh hưởng đến tuần thứ ba. Chúng tôi đã thấy rằng Jonas đang ở đẳng cấp rất cao. Điều đó mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin, rằng những ngày mà chúng tôi đã tính toán để Jonas có thể tấn công, rằng anh ấy thực sự có thể làm được điều đó.

Chúng tôi tập trung vào đó. Chúng tôi không biết Pogačar đang thế nào, anh ấy đang hồi phục ra sao hay anh ấy thế nào. Đó là những điều chúng ta không có cái nhìn sâu sắc. Chúng ta có thể thấy từ những con số của Jonas và những trận đấu trong quá khứ của họ rằng Pogačar cũng đang ở phong độ tốt nhất từ trước đến nay trong hai tuần đầu tiên đó. Và sau đó chúng ta luôn phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong tuần thứ ba quan trọng. Chúng tôi liên tục đưa ra các phân tích về điều này đằng sau hậu trường. Với thông tin chúng tôi có từ Jonas, chúng tôi tự tin rằng mình có thể tạo ra sự khác biệt.”

5. Bí mật lớn của thành công này là gì, làm thế nào để bạn đo lường tất cả những thông tin đó?

“Haha, vâng, bạn biết đấy… Điều đó không dễ giải thích. Tất nhiên đó là điều mà chúng tôi không ngừng làm việc với một nhóm gồm những người rất giỏi, để đưa ra những phân tích rất tốt về nó và nghiên cứu nó rất cẩn thận. Dựa trên điều này, chúng ta có thể thực hiện phân tích SWOT mạnh mẽ (phân tích điểm mạnh-điểm yếu, ed.). Và vâng, thật hợp lý khi tôi sẽ không ném nó vào như thế. Những phân tích đó là nền tảng cho hai thành công tại Giải đấu của chúng tôi, đó là tất cả những gì mà môn thể thao hàng đầu, trong thi đấu, hướng tới. Tôi sẽ không công khai công thức thành công đó bây giờ. Sự cạnh tranh đang theo sát và chúng tôi hiện đang đi trước một bước. Chúng tôi muốn giữ nó như vậy.”

6. Jonas ở trong một lớp học của riêng mình. Khoảng cách đến Pogačar rất lớn và chỉ có mười sáu tay đua trong vòng một giờ. Vingegaard tốt hơn bao nhiêu so với phần còn lại?

“Do đó, rất khó để mô tả điều đó trong môn đua xe đạp. Pogačar cũng có những pha dứt điểm bùng nổ tốt hơn Jonas Tour này. Nhưng đó không phải là mục đích của Tour. Nó dựa trên thời gian. Và nhóm xung quanh bạn cũng rất quan trọng, giống như phẩm chất cá nhân của chính bạn bổ sung cho nó. Điều này cuối cùng dẫn đến một thỏa thuận cuối cùng và bạn có thể thấy điều đó trong sự khác biệt về thời gian. Nhưng để nói rằng điều này khiến Jonas trở thành một tay đua giỏi hơn nhiều so với những tay đua khác là đi quá xa.

Bạn có thể nói rằng anh ấy là tay đua Tour giỏi nhất vào lúc này, bởi vì anh ấy đã hai lần vô địch Tour. Do đó, bạn không còn có thể gọi năm ngoái là một sự may mắn. Chỉ có nhiều hương vị trong peloton: vận động viên chạy nước rút, tay đua cổ điển, tay đua xuất sắc trong các vòng một tuần. Rất khó để gọi tên Jonas. Anh ấy có những phẩm chất thể chất đặc biệt. Nhưng thậm chí có một tay đua giỏi nhất không?

7. Trở thành nhà vô địch thật khó. Còn lại một nhà vô địch thậm chí còn khó khăn hơn. Thử thách tiếp theo là gì?

“Chúa ơi, vâng. Thực ra rất đơn giản: Vuelta a España. Chỉ khi đó chúng ta mới đánh giá Tour này và bắt đầu suy nghĩ, trò chuyện và chuẩn bị cho Tour năm sau. Vì vậy, đối với tôi, mục tiêu tiếp theo là Vuelta. Liệu chúng tôi có đang nỗ lực để trở thành đội đầu tiên giành được Giro, Tour và Vuelta trong một mùa giải không? Bạn biết đấy, khi bạn bắt đầu lại Grand Tour, cuối cùng thì bạn cũng sẽ thực hiện nó từng ngày. Tôi sẽ không vượt qua điều đó ngay bây giờ. Chúng ta hãy uống một cốc bia trước, phải không?"

Những nụ cười toe toét của Zeeman và sự tham gia của Roglič và Vingegaard trong Vuelta đã nói lên nhiều điều.

CORVOS_00033497-057-e1630870170113-1536x741.jpg

Jumbo-Visma ba lần vô địch Vuelta cùng Roglic từ 2019 đến 2021

PS: một bài phát biểu quá hay và chất lượng.
TDF 2023 sẽ dừng tại đây và các tin tức về giải đua LaVuelta 2023 (1 trong 3 Grand Tour hàng năm) diễn ra vào cuối tháng 8 sẽ được cập nhật tin tức ở một Thread khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top