Em thì em thấy Everest hơn Fortuner nhiều chứ, nếu Toy mà không thay đổi kịp thì việc các đối thủ vượt mặt là điều chả sớm thì muộn.
Nói lại cái tư duy xe máy nhất Honda, cơ bản thì Toy bây giờ cũng thế, sức mạnh từ những ưu điểm của quá khứ sẽ không thể giúp Toy đứng đỉnh bảng mãi được, vì xây dựng thương hiệu đã khó khăn rồi, giữ vững được thương hiệu càng khó hơn. Nhưng quan trọng nhất là các đối thủ muốn vượt lên thì phải có bột mới gột nên hồ. Honda đang bị cạnh tranh gay gắt từ Yamaha vì những ưu điểm từng một thời của Honda đang dần hiện hữu trên Yamaha, chưa kể những thứ khác vượt hơn. Toy bây giờ cũng vậy, Ưu điểm của Toy đang dần dần có trên các dòng xe khác, nếu Toy không cố gắng để giữ những ưu điểm ấy trở thành vượt trội, mà vẫn bám vào hào quang quá khứ thì việc Toy tụt hạng là điều tất yếu.
Cũng bởi mặt bằng chung kinh tế còn chưa thực sự khá giả, nên yếu tố giữ giá vẫn còn là một lựa chọn gần như hàng đầu. Tuy nhiên theo quan điểm của em, yếu tố giữ giá ngoài việc nó là ấn tượng của quá khứ trong con mắt người dân, thì điều kiện cần của nó còn là sự bền bỉ nữa. Ngày xưa mua đi bán lại một chiếc xe máy còn là cả một vấn đề ảnh hưởng đến kinh tế gia đình, nên người ta mới thần thánh Honda, chứ bây giờ có lẽ nhiều nhà mua cái xe máy đi chán rồi sẵn sàng vứt bỏ hoặc cho ai đó, thì Honda tất nhiên không còn độc tôn nữa. Tất nhiên chờ mong đến lúc mua xe ô tô đi chán rồi vứt nó còn xa vời, nhưng nó lại là 1 xu thế tất yếu của phát triển xã hội. Nếu Toy không chịu thay đổi mình như những đối thủ khác, thì vết xe đổ hoàn toàn có thể bị dẫm vào.
Chuyện thế giới thì em không bàn, chỉ bàn đến chuyện thị trường ô tô trong nước, vấn đề nói trên được hướng về Toy VN. Nhưng đối trọng của Toy VN có anh Trường Hải có vẻ cũng thế, chả khá hơn gì.