2008 - Hoa anh đào hả... Vặt trụi đ... ê !!!!

Trạng thái
Thớt đang đóng

usbmedia

Xe tải
Biển số
OF-1950
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
202
Động cơ
570,220 Mã lực
Tuổi
51
Còn một thứ nữa : nếu mà thằng NN nào mà nó đặt máy quay hình ảnh một số người VN đi ăn Buffe nhỉ , tranh nhau chen lấn vào xúc , bới loạn nát ra ....rồi kìn kìn bê về bàn như kiểu hết đến nơi ,.... rồi không nic được nữa è ra thở tiếc rẻ và để lại cả một đống nham nhở ăn không hết trên bàn, mà bỏ đi nữa, để cho mấy đứa dọn bàn và khách nước ngoài khác lắc đầu kính nể nữa .
bác còn quên 1 chi tiết về văn hóa buffet của chúng ta : 9/10 ông đều hỏi : hôm nay déo có cơm rang à! :'(
 

honda69

Xe tải
Biển số
OF-13538
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
297
Động cơ
521,060 Mã lực
Ở các bác nói đúng quá!!! Thể hiện việc bầy đàn cả ở khía cạnh chửi trên forum nữa... Một bác chửi là ý như rẳng có 1 đống các bác a dua vào chửi theo :21: :21: :21:
Em là em léo chửi đâu nhá :P Mà sao bác gì chụp ảnh thấy việc bất bình ko nhảy vào can lại bình thản chụp ảnh nhể? cũng là dân Việt Nam à :P :P :P
Bác nói thì em xin nói đây cũng là tâm lý bầy đàn nhưng mà đây là tâm lý bầy đàn tiến bộ bác có chịu em không nào. Bầy đàn tiến bộ thì xã hội tiến bộ. Thật ra bác hiện nay cũng đang sống theo tâm lý bầy đàn nhưng mà bác không nhận ra thôi.
Bác có thích một bản nhạc nào mà mọi người cho là hay chưa , bác có thích bộ cánh nào mà mọi người cho là đẹp chưa , bác có khen một điểm du lịch nào mà mọi người ai cũng khen chưa , ở đây cũng vậy một bác chửi cái bọn vặt cành vô ý thức thì các bác khác mắng theo nhưng nếu bác nào khen cái hành động đó là đẹp và có ý thức thì thử xem có bác nào theo không nhá.
Còn cái ý bác nào chụp ảnh mà không ngăn cản thì em hỏi liệu là bác đứng đấy bác có dám nhảy vào ngăn không?
Ai mà dám ngăn một bọn đông như kiến mà không có ý thức em nói thế có phải không lào nếu phải em với bác (b) nhé
 

duylinhaudio

Xe buýt
Biển số
OF-783
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
959
Động cơ
586,730 Mã lực
Nơi ở
799 Đường Giải Phóng, Hà Nội
Website
www.duylinh.vn
+ Ý thức thì người Việt Nam mình phải nâng cao nhiều lắm, tuy nhiên người lớn mà còn vô ý thức như thế thì làm sao dạy được trẻ con, em đơn cử mấy ví dụ mà em đã gặp và đã từng là nạn nhân để các bác xem nhé:

- Xếp hàng chuẩn bị ra máy bay tại sân bay Nội Bài, có rất nhiều người cả Tây cả ta đang xếp hàng, 5-6 mạng nam thanh nữ tú đầu tóc vuốt keo dựng ngược, bóng lộn đang hoàng đi tự nhiên đứng lên đầu tiên, 1 bác Singapore nói nguyên văn bằng tiếng Anh như thế này với người bên cạnh: Vietnam OK, Singapore can not! Nhục!!!

- Trên máy bay China Airline bay từ Quảng Châu về Nội Bài, em ngồi trước 3 bác đầu hói khoảng trên 50 rồi, trông rất hoành tráng, comple cà vạt lịch sự, ăn to nói lớn, qua câu chuyện các bác ý buôn oang oang thì được biết là cán bộ quan chức Bộ Giáo dục nước ta đi công tác hay gì đó, bác ý ngồi ghế và gác cả 2 chân nguyên bít tất bốc mùi lên tay ghế của hàng ghế phía trước và... rung chân. Nhục!!!

- Cũng trên máy bay từ Hà Nội đi Singapore, một thằng nhóc đi du học ở Singapore về thăm nhà và trở lại trường, tai gắn headphone nghe nhạc, mồm rên ư ử, chân đạp rình rình vào lưng ghế đằng trước... Nhục!!!

Và mọt cái xấu nữa ngay cả em và các bác cũng sẽ phải rút kinh nghiệm và sửa chữa là "thấy cái xấu và chướng tai gai mắt mà không góp ý, ngăn cản hay phê phán, đôi khi ta cứ tặc lưỡi... thôi mặc kệ"
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Em thì kệ mịa chúng ló, em ********* thấy nhục. Thằng nào làm thằng ấy chịu chứ. Tâm lý bày đàn quá. Đúng như bác Lengkeng nói: Lại thấy nhục tập thể à?
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
hic hic...nhục quốc thể quá..

cái này đúng là nông thôn hoá Hà Nội
Bác ở Biên Hòa nên bác không biết là ta đã tiến hành nông thôn hóa Hà Nội từ 10-10-1954 đến nay rất chi là thành công bác ạ. :21: :21: :21:
Sau chủ tịch Trần Duy Hưng là người Hà nội, 100% lãnh đạo HN là từ nông thôn ra, kể cả ông Quan chủ tịt hiện nay. ( Nguồn cafe Lối cũ chưa qua kiểm chứng :21: )
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,303
Động cơ
627,801 Mã lực
Nơi ở
APAC
Ùi giời, tưởng gì, mấy chuyện các bác kể em thấy quá bình thường. Hà nội quê em vưỡn thế :))

@Born Free: Đúng đấy bác ợ, quan mới, quan cũ rặt những ở đẩu ở đâu chứ cấm có thấy cụ nào Hà nội gốc :D
 

Babetta

Xe điện
Biển số
OF-6313
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
2,397
Động cơ
566,690 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Hà Nội mới
Website
www.songphuong.com.vn
Ùi giời, tưởng gì, mấy chuyện các bác kể em thấy quá bình thường. Hà nội quê em vưỡn thế :))

@Born Free: Đúng đấy bác ợ, quan mới, quan cũ rặt những ở đẩu ở đâu chứ cấm có thấy cụ nào Hà nội gốc :D
Bây giờ em thấy các quan ở trên cục bộ lắm , chẳng biết bao giờ xã hội được công bằng
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,303
Động cơ
627,801 Mã lực
Nơi ở
APAC
Bác @Xebo cứ khéo lo :D

Thấy các bác đang nói chuyện ăn Buffet em lại nhớ có lần ăn ở Dream World - Thailand, miẹ, đang đứng thì thấy mấy ông mấy bà VC, không chỉ là múc lấy múc để mà còn múc 1 thìa rõ to (cái thìa to dùng để múc thức ăn trên khay), đưa luôn lên miệng để nếm, thật không bàn phím nào tả xiết :77:
 

nkh

Xe buýt
Biển số
OF-12141
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
829
Động cơ
533,590 Mã lực
Nơi ở
Kim Liên và Tân Mai
Không hiểu sau khi vặt hoa mang về bọn chúng có nghĩ chúng là SÂU không nhỉ? Không nhẽ ở VN cứ trưng bày cái gì đều phải làm hàng rào? Buồn thật!:'(
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
Văn hóa “vặt trụi”

01:17:51, 11/04/2008
Thu Đông

Xem hình và video clip cảnh những người đi Lễ hội Hoa anh đào vừa diễn ra tại Hà Nội xúm vào vặt trụi ba cây anh đào xinh đẹp kỳ công mang từ đất nước Nhật Bản sang (khi lễ hội còn chưa bế mạc), những người tự trọng ở mức tối thiểu cũng phải đỏ mặt vì xấu hổ. Sao người ta lại có thể hành xử theo kiểu như vậy trong một lễ hội mang tính văn hóa, và nhất là, lại được phối hợp tổ chức cùng một nước bạn?

Xem những hoa anh đào giật được đó là "lộc" để mang về nhà lấy hên sao? Có thứ hên nào đến được từ một hành động kỳ quặc như thế?

Thói quen xâm phạm, giành lấy những gì vừa ý cho riêng mình là một nết xấu hay xuất hiện ở một số người Việt ta. Vào công viên, thấy hoa đẹp chỉ nhăm nhăm hái trộm. Du ngoạn ở rừng núi, thấy hoa dại thì vơ cả bó. Chàng muốn lấy lòng nàng, ngắt hoa đem tặng. Sao không chịu khó nghĩ, nếu nàng là người có văn hóa đối với cây xanh và môi trường, nàng sẽ mắc cỡ không chịu nhận một thứ hoa lấy cắp, và tất nhiên, chàng sẽ bị out. Những nàng muốn chứng tỏ tâm hồn yêu thiên nhiên cây cảnh cũng thường hay ngắt hoa cầm tay, sao không chịu nghĩ là nếu ai thấy hoa đẹp cũng hái cho thỏa ý thì công viên nào, rừng núi nào nở kịp hoa cho con người tàn phá.

Ngay cả thói quen hái lộc vào đêm giao thừa, ngày nay cũng đã không làm theo kiểu cũ. Một số chùa đã nghĩ đến việc dùng một thứ "lộc" mới - lộc nhân tạo để thay thế cho những cành lộc thiên nhiên, những cành cây xanh có thể bị ngắt sạch bởi tập tục hái lộc đêm giao thừa. Cho dù là một tập tục đẹp, thì ngay cả việc hái lộc đầu năm cũng phải thích nghi cùng cuộc sống hiện tại. Thử tưởng tượng với số dân đông đúc ngày nay, nếu ai xuất hành cũng chọn một cành xanh đẹp đẽ nào đó để hái lộc, thì sáng ngày mồng một Tết, tất cả cây cối sẽ xụåi lơ trơ trụi bởi bao nhiêu lộc non đã bị vặt sạch cả, và ngày Tết sẽ tội nghiệp biết bao với một không gian xác xơ thảm hại. Lộc non đã về cả nhà riêng còn lộc của nhà chung thì ô hô, tất cả đã qua đời!

Chẳng rõ những người nhào lên vặt trụi hoa trong Lễ hội Hoa anh đào ở Hà Nội suy nghĩ gì? Lễ hội Hoa anh đào ở Nhật, ở Mỹ kéo dài hàng tuần với cả một trời hoa mà người dân vẫn dành cho hoa những tình cảm rất trân trọng và đúng nghĩa tri âm: bởi hoa đã dâng tặng cái đẹp cho người thì người phải biết thưởng thức và gìn giữ cái đẹp cho hoa. Vậy mà ở xứ ta, chỉ mới xuất hiện có ba cây anh đào hiếm hoi, đã lập tức bị "xử" theo cung cách xã hội đen như thế, làm sao dám hy vọng ở những lễ hội hoa có thể được tổ chức về sau?

Thu Đông
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Thói quen hái lộc đêm giao thừa đúng là dở quá vì bị đẩy đến sự thái quá. Ý nghĩa của việc làm đấy thì thôi, em ko làm mất thời gian của các cụ, trình bày lại (vì em cũng chỉ hiểu một phần thôi). Thế nhưng nhổ cả cây đa mang về nhà mình, để cầu việc buôn gian, bán lận thì thần thánh nào chứng cho được.
 

taylailua

Xe buýt
Biển số
OF-73
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
567
Động cơ
588,160 Mã lực
em xin lỗi các bác em chửi câu này phát, tuy mất dạy thật nhưng còn đỡ hơn cái bọn vặt hoa kia

Tiên sư chúng nó chứ ngày xưa lúc cha mẹ chúng nó tạo ra chúng nó đâu có nghĩ rằng sản phẩm của sự sung sướng chốc lát ấy là một vật thể xấu xa của xã hội ngày nay, chúng nó cũng được ăn như mọi người, được học như mọi người, được nói tiếng của loài người và được công nhận làm người mà sao chúng nó hành xử như thế
 

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,005
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng
Thực sự đây là điều đáng xấu hổ, từ đầu đến giờ em thất mấy chục vài toàn chửi, câu từ đã lặp đi lặp lại khá nhiều.

Có lẽ cũng có bác chửi kiểu như những người adua bẻ cành, cái mà có bác nói là hiệu ứng đám đông. Em thì em chả chửi đám người vặt kia mà em chửi đám tổ chức. Làm việc tắc trách , ko đến nơi đến trốn.

Sự thiếu cặn kẽ trong khâu tổ chức mà điển hình qua sự việc này là ko lường đến các việc tiêu cực có thể xảy ra. Đám đong khi đủ lớn thì sẽ rất dễ mất kiểm soát cũng như trên DD.

EM thì em chửi cái thằng tổ chức chứ em ko chửi "đồng bào" em.
 

Tiamo

Xe máy
Biển số
OF-13992
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
52
Động cơ
517,020 Mã lực
Nơi ở
Click & Call
Kinh nhỉ, hôm đấy cháu đến xem lúc còn sớm nên thấy quang cảnh vẫn thanh bình yên ả lắm, không ngờ về sau quần chúng lại "manh động" như thế. :77: Hãi thật !!! Cái đám vặt hoa bẻ lá đấy nhìn mặt trẻ con lắm, các bác ơi, thông cảm cho tuổi thiếu niên còn vô tư (vô ý thức nữa) (ngày còn sinh viên không khéo cháu cũng bảo người yêu vào bẻ cho cháu mấy cành mang về chơi mất :)) ).
 

CHI HUA HUA

Xe buýt
Biển số
OF-7343
Ngày cấp bằng
22/7/07
Số km
813
Động cơ
548,220 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.adz.com.vn
Kinh nhỉ, hôm đấy cháu đến xem lúc còn sớm nên thấy quang cảnh vẫn thanh bình yên ả lắm, không ngờ về sau quần chúng lại "manh động" như thế. :77: Hãi thật !!! Cái đám vặt hoa bẻ lá đấy nhìn mặt trẻ con lắm, các bác ơi, thông cảm cho tuổi thiếu niên còn vô tư (vô ý thức nữa) (ngày còn sinh viên không khéo cháu cũng bảo người yêu vào bẻ cho cháu mấy cành mang về chơi mất :)) ).
:)) :)) :)) :)) :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top