[CCCĐ] [2006] Xuyên Việt 2006 trong 13 ngày

Super_FOX

Xe đạp
Biển số
OF-453
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
45
Động cơ
580,150 Mã lực
Tuổi
54
Đồng chí born free hỏi "Đồ biển có cái gì ngon bổ rẻ lạ", có in đậm đàng hoành mà lão GT này chả chả lời chi tiết gì cả, cứ nói đến cua mới ghẹ mãi, đoạn vàokhông đi cùng gia đình cơ mà (h)

Update đi để xem 2006 có khác gì 2005 ko :))
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,291
Động cơ
846,656 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Super_FOX nói:
Đồng chí born free hỏi "Đồ biển có cái gì ngon bổ rẻ lạ", có in đậm đàng hoành mà lão GT này chả chả lời chi tiết gì cả, cứ nói đến cua mới ghẹ mãi, đoạn vàokhông đi cùng gia đình cơ mà (h)

Update đi để xem 2006 có khác gì 2005 ko :))
Dạ, báo cáo bác em có ông bạn năm 2005 đi rồi, biết chỗ rồi, năm nay tưởng là đi cùng đến phút cuối trả lời là không đi được, mất hết cả mối chán chả buồn kêu.:))
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,961
Động cơ
602,029 Mã lực
Super_FOX nói:
Đồng chí born free hỏi "Đồ biển có cái gì ngon bổ rẻ lạ", có in đậm đàng hoành mà lão GT này chả chả lời chi tiết gì cả, cứ nói đến cua mới ghẹ mãi, đoạn vàokhông đi cùng gia đình cơ mà (h)

Update đi để xem 2006 có khác gì 2005 ko :))
Ấy em hỏi đồ biển thật đấy ạ :D
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,291
Động cơ
846,656 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Hoa Đà Lạt





... Con ong đã tỏ đường đi lối về ...












Đây mới là bông hoa đẹp nhất


 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,291
Động cơ
846,656 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Ở Đà Lạt có cái bàn gỗ xoay rất đặc biêt. Nghe cô hướng dẫn viên cho biết thì chỉ còn 1 người nghệ nhân duy nhất là làm được cái bàn gỗ như thế này.

Khi ta đặt nhẹ tay lên mặt bàn rồi mọi người cùng nghĩ bàn sẽ xoay theo chiều kim đồng hồ là nó xoay theo chiều kim đồng hồ là, nghĩ nó xoay ngược chiều là nó xoay ngược lại. Những người nào điện tốt 1 mình cũng làm cho nó xoay được, nhưng có khi phải mấy người mới làm cho nó xoay.

Mặt bàn là cả một phiến gỗ, ở giữa có đục một lỗ để lên trục xoay. Có thể chế tạo mặt bàn này từ nhiều loại gỗ khác nhau chứ không nhất thiết phải từ một loại. Đặc biệt là bàn có thể xoay trên bất kỳ mặt phẳng nào chứ không phải nguyên nhân xoay do để trên trục. Chúng tôi đã thử bằng cách đặt mặt bàn lên trên ghế nhựa và nó vẫn xoay được.

Tôi ấn tượng với cái bàn, nhưng không phải cái bàn xoay ... mà là bàn tay cô hướng dẫn viên!

 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,635
Động cơ
599,030 Mã lực
Bác GT cho em hỏi khí không phải, chứ cái hoa đỏ đỏ, nhụy dài dài màu vàng kia tên là gì ấy nhỉ ? :P :P :P
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,291
Động cơ
846,656 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em không biết tên "chúng" nó bác ạ, cứ thấy hay là chụp còn chuyện tên tính sau :)

Mấy bác chuyên gia Đà Lạt có biết không ạ?
 

Diep Nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-50
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
25
Động cơ
582,940 Mã lực
@ Bác 6: Hoa màu đỏ và màu hồng nhụy dài đó người ta gọi là hoa mặt trời bác ạ :)
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,635
Động cơ
599,030 Mã lực
@DN: thật không bác ? chớ mà theo trí nhớ của em thì cái hoa này có cái tên .... bậy lắm bác ạ (h) (h) (h) , thành thử em mới hỏi ... :P :P :P
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,291
Động cơ
846,656 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Cảm ơn DN, vote em nhé.
 

Diep Nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-50
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
25
Động cơ
582,940 Mã lực
Hehe, thanks bác GT nhé, bác vote cho em quí hóa quá (b)
Bác 6: hihihi, em chỉ biết tên là mặt trời thôi, còn bậy thế nào thì em chưa được biết ạ :P :P
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,291
Động cơ
846,656 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đà Lạt

Trong các chuyến đi Xuyên Việt, Đà Lạt thường được chọn là nơi nghỉ chân vì thời tiết khác biệt hoàn toàn so với chặng đường đã đi từ Bắc vào Nam dọc theo bờ biển. Mọi người thường đi tới Đà Lạt bằng 2 con đường.



Đường từ Phan Rang Tháp Chàm tới Đà Lạt theo QL27 qua 2 đèo là Đèo Ngoạn Mục và Đèo D’ran, những ai từ Bắc vào thường đi theo đường này, từ Phan Rang tới Đà Lạt là 120km. Cũng có người muốn tiết kiệm đường không chạy tới tận Phan Rang mà rẽ lên Đà Lạt ngay từ Cam Ranh rồi nối vào QL27, tuy nhiên đường này rất xấu, thà đi thêm một đoạn nữa tới Phan Rang hay hơn. Trên bản đồ đường này được ký hiệu số (2)

Đường thứ 2 là QL20 chạy qua Đồng Nai (có các mốc là Di Linh, Bảo Lộc và Ma Đa Gui), đường này thường được các bác tài chọn khi đi giữa Đà Lạt – SG. Đường này được ký hiệu là số (4) trên bản đồ.

Tuy nhiên có 2 con đường mới đang làm, một đường rất thuận tiện cho các bác đi từ Bắc vào chạy nối Nha Trang – Đà Lạt, một đường rất thuận tiện nếu muốn chạy Đà Lạt – Mũi Né. Đường từ Nha Trang đi theo ngả lên Khánh Vĩnh - ký hiệu trên bản đồ số (1). Hiện tại đường nối Khánh Vĩnh – Đà Lạt vẫn đang được thi công nên thổ dân khuyên không nên đi đường này, nhỡ có đoạn đang làm dở không đi qua được thì quay lại mất nhiều thời gian. Hy vọng hết năm nay đường sẽ làm xong để việc đi lại thuận tiện và gần hơn nếu chạy từ Bắc vào hoặc chạy từ Đà Lạt ra.

Nếu đi Đà Lạt – Mũi Né thì có một con đường nối từ Đà Lạt xuống QL1A dài 113km (Thị trấn Lương Sơn) rồi đi con đường 47km từ Lương Sơn ra Mũi Né. Từ Đà Lạt đi theo đường Pren xuống Đức Trọng rồi tới đường ra Thủy điện Đại Ninh ở Tà In thì rẽ trái (khoảng 10km tính từ trạm thu phí). Con đường này rất vắng được dùng chủ yếu cho công tác xây dựng thủy điện nhưng đường khá đẹp, tuy vậy sẽ mất khoảng 10km đường đèo vẫn đang được hoàn thiện đã được trải đá dăm và đường khá dốc. Khi chúng tôi xuống đèo thì có những đoạn mặc dù đã đi số 1 nhưng máy quá nóng nên đã bị rồ máy, vòng tua lên tới 4000rpm làm tôi phải đạp vội phanh cho xe dừng lại.

Thủy điện Đại Ninh cũng giống với thủy điện Đa Nhim là dùng ống dẫn nước từ trên đỉnh núi xuống nhà máy phát điện ở chân núi. Khác với thủy điện Đa Nhim dùng 2 ống chạy song song, thủy điện Đại Ninh chỉ dùng một ống to.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,291
Động cơ
846,656 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đường đi Đà Lạt – Mũi Né qua Tà In và Thủy điện Đại Ninh




Đường ống của thủy điện Đại Ninh nhìn từ đường đèo






Đoạn này nhìn đường ống khá gần, đoạn giữa vẫn chưa hoàn thiện, chúng tôi tìm hiểu mãi mà không đoán được người ta đưa những đoạn ống to nặng như vậy lên bằng cách nào.





Còn đây là những đoạn ống dưới chân núi đang chờ được vận chuyển và lắp ráp vào đường ống, đường kính ống khá lớn, một chiếc xe MPV chui ngon lành. Theo như thông tin ghi trong ống thì những đoạn ống đó được sản xuất bởi liên doanh của Sumitomo.






Còn đây là đường ống của Thủy điện Đa Nhim phía đèo Ngoạn Mục


 

lomo

Xe máy
Biển số
OF-231
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
59
Động cơ
581,360 Mã lực
GiaoThong nói:
Đoạn này nhìn đường ống khá gần, đoạn giữa vẫn chưa hoàn thiện, chúng tôi tìm hiểu mãi mà không đoán được người ta đưa những đoạn ống to nặng như vậy lên bằng cách nào.

ĐA NHIM của NINH THUẬN bộ NHẬT nó làm thì nó ráp ống bằng trực thăng.

Còn cái ĐẠI NINH cách thành phố ĐÀ LẠT 40KM nằm trên địa bàn huyện ĐỨC TRỌNG thì nó làm rẻ hơn, bằng cách xây trụ cáp đỉnh đầu cuối rồi dùng cáp tời ống và ráp luôn.
Dạ! đại loại là thế:) nhưng phải công nhận là chui qua mấy cái ống này hòanh tráng thật.Lại nói về huyện ĐỨC TRỌNG, ngay chỗ ngã ba LIÊN NGHĨA gần sân bay LIÊN KHƯƠNG có một các thác cực kỳ đẹp.Nó nằm ngay cạnh đường quốc lộ, nhưng thác này ít người để ý vì nó bị nhà dân ven đường che hết:) . Mùa này bác đi ĐÀ LẠT thì đẹp vì các thác đều có nước, nhưng ghét nhất là mưa:) Em có thời gian làm culi ở LÂM ĐỒNG nên cũng biết tý chút về mấy chỗ ở đây:)
 
Chỉnh sửa cuối:

Super_FOX

Xe đạp
Biển số
OF-453
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
45
Động cơ
580,150 Mã lực
Tuổi
54
GiaoThong nói:
Dạ, báo cáo bác em có ông bạn năm 2005 đi rồi, biết chỗ rồi, năm nay tưởng là đi cùng đến phút cuối trả lời là không đi được, mất hết cả mối chán chả buồn kêu.:))
Ơ cái bác này lạ nhể, người ta có "lý do chính đáng" mà (h)

Bác cứ update các địa điểm có "ghẹ" ngon, "sò" rẻ trên đườn từ Bắc vào Nam đi để mấy đồng chí đi sau còn tham khảo chứ :))
 

Jolie

Xe đạp
Biển số
OF-283
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
22
Động cơ
580,820 Mã lực
Phải công nhận là bác Giao thong ghi chép cẩn thận thiệt, từng đoạn đường, địa danh kèm theo hình ảnh nữa chứ! Em thì chỉ có đi và ngắm thôi, đến khi chực nhớ ra cần phải ghi chép hoặc ghi hình thì đã lại phải cầm vô lăng rồi!
Em vote bác 1 phát nhé! Tiếp nữa đi bác!
 

Super_FOX

Xe đạp
Biển số
OF-453
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
45
Động cơ
580,150 Mã lực
Tuổi
54
Jolie nói:
Phải công nhận là bác Giao thong ghi chép cẩn thận thiệt, từng đoạn đường, địa danh kèm theo hình ảnh nữa chứ! Em thì chỉ có đi và ngắm thôi, đến khi chực nhớ ra cần phải ghi chép hoặc ghi hình thì đã lại phải cầm vô lăng rồi!
Em vote bác 1 phát nhé! Tiếp nữa đi bác!
Bác ko để ý là tên Giao thông này toàn post chi tiết đoạn ra (từ HCM đến HN) lúc đi cùng vợ con, mà đoạn vào (đi 1 mình) ko thấy "chi tiết" gì à (h) Ngược hẳn với mình năm ngoái :))
 
Biển số
OF-264
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
75
Động cơ
581,450 Mã lực
Oi gioi oi, chan qua may hom em khong vao mang duoc nen khong biet thong tin nay cua cac bac, nha em cung dang xuyen Viet a (tu thu 2 tuan truoc den hom nay ma moi den duoc Mui Ne thoi). Sang nay 2 vo chong mo man di tu Buon me Thuot ve Phan Thiet vua di vua hoi duong suot khong biet theo kieu gi tot nhat, cuoi cung lieu minh cu~ng di QL 27 den Duc Trong, may qua dang dinh di tiep len DiLinh thi gap duoc mot ong bien 52 hoi moi biet con duong qua Dai ninh, duong co may doan chua xong nhung di van rat tot, canh dep my man, theo duong nay di thi thay dat nuoc minh cung con nhieu rung day chu cac bac nhi, may qua bay gio thi da o Mui ne roi.
@ nhung bac nao sap di Mui ne: hien nay Tien Dat resort dang khuyen mai (den 31/09), phong dep my man, co ho boi, internet cafe mien phi, roi... cung chi co 500K/ngay thoi.
@ cac bac sap di BMT: O Ho Lak, ngay trong nha cua Bao dai cu, tren dinh doi nhin xuong ho LAk, nay da thanh KS, phong cung tuyet dep cung chi 20 USd thoi, (luc o BMT em hoi may van phong DL lien chung no deu bao em la o Ho LAk cho ngu rat toi tan. chan the)
@ bac LOMO va Gara Bacnam: em cam on cac bac nhieu, da lam con xe cua bon em (bien NN) ngon lanh truoc khi offroad, em ma biet bac da tung lam Culi o Lam dong thi em da chang ton cong hoi duong suot ngay hom nay.
@ cac bac Admin: xin bac thong cam em dang o Internet cafe, khong viet duong tieng Viet.
 

black_horse

Xe máy
Biển số
OF-1420
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
54
Động cơ
574,240 Mã lực
Tuổi
46
lomo nói:
Lại nói về huyện ĐỨC TRỌNG, ngay chỗ ngã ba LIÊN NGHĨA gần sân bay LIÊN KHƯƠNG có một các thác cực kỳ đẹp.Nó nằm ngay cạnh đường quốc lộ, nhưng thác này ít người để ý vì nó bị nhà dân ven đường che hết:) . Mùa này bác đi ĐÀ LẠT thì đẹp vì các thác đều có nước, nhưng ghét nhất là mưa:) Em có thời gian làm culi ở LÂM ĐỒNG nên cũng biết tý chút về mấy chỗ ở đây:)
Em ko làm culi ở Lâm Đồng nhưng em cũng biết tý chút về nó :P, dạ vì vừa qua cái thác này đợt 30/4/2006, tên thác Ponguar - là thác đẹp nhất Tây nguyên chứ ko chỉ của Đà Lạt, nếu bác nào đi đường QL 20 qua Tà in - Đại Ninh tới Mũi Né - Phan Thiết thì sắp xếp chút thời gian ngó qua, chỉ cách QL20 tầm 6 km đường cấp phối về bên tay phải, ô tô phi tận cổng. Có cái hình minh hoạ đây ạ.

Toàn cảnh thác
(Ảnh do LanChi chụp)



Các góc nhìn thác Pongour









Chênh vênh



Một góc cầu tạm bắc qua suối



@Bác Giaothong, cám ơn mấy cái ảnh đường qua ĐNinh của bác, muôn vote ủng hộ bác nhưng em là lính mới chưa biết gì, lơ mơ vote (-) bác thì mệt lắm!:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top