[Funland] 2 bên đều là chính quyền: Biên phòng Triệu Vân và CSGT Triệu Phong- Bên nào đúng, bên nào sai?

Trạng thái
Thớt đang đóng

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,299
Động cơ
678,357 Mã lực
Đó, e phê đ/c đồn trưởng thiếu kiên quyết khi ko bế 6 csgt kia về đồn.
6 ông đó dù là thật thì cũng có thể lợi dụng lập chốt đưa người vượt biên hay đón nhận hàng lậu, hàng cấm.

Bđbp cần kiên quyết hơn. Chỉ cần bp ko nhầm địa bàn thì csgt sai 100%.
Cụ khách quan tí đê.
Cụ suy diễn dẫn xa rời bản chất sự việc.
 

tuidibo

Đi bộ
Biển số
OF-833249
Ngày cấp bằng
4/5/23
Số km
3
Động cơ
121 Mã lực
E ở Qtri, có người thân ở cả 2 đơn vị. E ko bàn đến đúng sai ở đây, điều đáng tiếc là cả 2 lực lượng không tìm được tiếng nói chung, đẩy sự việc lên cao trào không đáng có. Sẽ có những kỷ luật nghiêm khắc. Sau này, nhìn lại sẽ thấy mất thật nhiều!
 

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,482
Động cơ
589,988 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Em tóm tắt nhé:
1. CSGT lập sai chốt kiểm tra tại địa bàn BP quản lý mà không thông báo phối hợp - CSGT sai - Người bị CSGT kiểm tra có quyền từ chối (theo luật) - ông cán bộ BP kia có quyền từ chối (đúng luật) nhưng ông BP lại vi phạm nồng độ cồn nếu có (là sai) thì CSGT muốn lập biên bản ông cán bộ BP thì cũng phải phối hợp với đồn BP, có điều lại không có thông báo phối hợp, nên là không làm gì được ông cán bộ BP vi phạm nồng độ cồn. Nhưng ông cán bộ BP lại có quyền gọi đội đến để thực thi quyền hạn của BP trong địa bàn của BP quản lý.
2. Về mặt luật thì ông CSGT đang sai và ông cán bộ BP kia cũng sai lè
3. Kỷ luật thì kỷ luật cả bên CSGT kia và cá nhân ông cán bộ BP
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,460
Động cơ
42,789 Mã lực
Cụ khách quan tí đê.
Cụ suy diễn dẫn xa rời bản chất sự việc.
Đó ko phải suy diễn, mà là các tình huống và phương án bđbp phải tính đến
Chính các nhà làm luật cũng đã tính đến bằng các luật bp và khu vực bg mà giao cho bđbp chủ trì, phối hợp để đảm bảo an ninh. Hiểu đơn giản là bp có quyền cao nhất trong việc bảo vệ an ninh tại kv bg, các lực lượng khác là phối hợp.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,460
Động cơ
42,789 Mã lực
Ông chỉ huy bp nói bđbp phải chấp hành thổi cồn hay ko đc say xỉn khi gt là nói về nguyên tắc chứ ông ấy ko chốt tay LTT say hay ko. Ông ấy có đo cồn đâu mà biết. Chỉ huy ng ta khách quan, nghiêm khắc với quân là chuẩn.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,680
Động cơ
281,764 Mã lực
Thì anh công dân Áo xanh được Áo vàng yêu cầu thổi kèn, ảnh từ chối thổi và nhận phạt bằng mức tối đa, hoàn toàn công bằng còn gì bác.

Các công dân Áo khác cũng vậy.
Việc từ chối thổi cồn có thể là 1 trong 2:
- Uống thật, sợ thổi lên.
- Không uống nhưng thấy sai phạm theo quy định phối hợp, nên không chấp hành yêu cầu thổi mà alo báo về đồn.

Trình tự diễn biến cũng có thể là 1 trong 2:
- Nhóm csgt dừng xe anh LTT rồi yêu cầu thổi cồn.
- Anh LTT đang đi thấy nhóm csgt nên dừng lại hỏi quy định phối hợp và gọi về đồn báo. Nhóm csgt yêu cầu anh LTT thổi cồn.

Hiện chỉ biết sự việc qua bài báo và clip phía csgt đưa lên, trang đầu của văn bản báo cáo sự việc của phía csgt, và vừa rồi là bài báo nêu ý kiến 1 đ/c lđ BĐBP tỉnh. Có cái chưa đủ thông tin để kết luận, nhưng có cái đủ để nhận định. Cụ nào khăng khăng anh LtT chắc chắn uống rượu và BĐBP kéo ra giải cứu thì cần có thêm thông tin, bằng chứng. Sự việc phải xử theo luật pháp, ko thể theo Niềm tin Nội tâm "bộ đội biên phòng ông nào chẳng uống rượu".
 
Chỉnh sửa cuối:

tonyphan26618

Xe tải
Biển số
OF-809211
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
455
Động cơ
8,457 Mã lực
Cập nhật đến tối ngày 29/4/2023,

Huyện Triệu Phong, Quảng Trị sẽ xử lý vụ tranh cãi giữa bộ đội biên phòng và CSGT sau nghỉ lễ


Ông Phan Văn Linh, Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết, lãnh đạo huyện đã nhận được báo cáo vụ việc. Tuy nhiên, do đang thời gian nghỉ lễ nên đề nghị các lực lượng trước mắt tập trung phối hợp, tuần tra kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người dân trong các ngày lễ, sau đó sẽ làm rõ và xử lý theo quy định.


Cập nhật 4/5/2023

Ngày 4.5, một lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Quảng Trị cho biết những ngày nghỉ lễ ở đơn vị khá căng thẳng, bản thân ông cũng khá "đau đầu" với những ồn ào liên quan đến các clip, thông tin ban đầu về việc về việc cán bộ BĐBP và CSGT tranh cãi sau khi một cán bộ BĐBP không chấp hành yêu cầu đo nồng độ cồn xảy ra trên địa bàn.

"Hiện nay, chúng tôi đang vừa làm việc nội bộ vừa phối hợp với bên công an để khẩn trương làm rõ đến tận cùng của vấn đề để báo cáo cho cấp trên và sau đó công bố ra dư luận", vị lãnh đạo này nói.

'Sẽ xử lý nghiêm trong nội bộ'

Liên quan đến vụ việc, sáng nay (4.5), một lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Trị cho biết vụ việc đã được lãnh đạo BĐBP và Công an tỉnh Quảng Trị nắm ngay khi xảy ra và bước đầu thống nhất sẽ xử lý nghiêm trong nội bộ.

Việc cán bộ biên phòng vi phạm nồng độ cồn bị xử lý, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ, vì việc này phải tuân thủ. Không có chuyện lực lượng Đồn biên phòng Triệu Vân đưa người ra làm việc với Tổ công tác của CSGT để "xin" cho người vi phạm và "xin" không được thì… làm khó CSGT. Vấn đề cần nói rõ đây là khu vực biên giới biển, thuộc quản lý của BĐBP, việc lực lượng CSGT, Công an H.Triệu Phong lập chốt ở đây thì cần có thông báo, trao đổi với đồn biên phòng theo quy định của pháp luật và quy chế phối hợp giữa công an và biên phòng. Ở đây, tổ CSGT này đã không làm điều trên. Khi Đồn biên phòng Triệu Vân ra thì bên CSGT nói "biên phòng không có thẩm quyền kiểm tra" nên 2 bên cự cãi với nhau. Bản chất chỉ có vậy thôi", vị lãnh đạo BĐBP tỉnh Quảng Trị thông tin.

Em tóm tắt nhé:
1. CSGT lập sai chốt kiểm tra tại địa bàn BP quản lý mà không thông báo phối hợp - CSGT sai - Người bị CSGT kiểm tra có quyền từ chối (theo luật) - ông cán bộ BP kia có quyền từ chối (đúng luật) nhưng ông BP lại vi phạm nồng độ cồn nếu có (là sai) thì CSGT muốn lập biên bản ông cán bộ BP thì cũng phải phối hợp với đồn BP, có điều lại không có thông báo phối hợp, nên là không làm gì được ông cán bộ BP vi phạm nồng độ cồn. Nhưng ông cán bộ BP lại có quyền gọi đội đến để thực thi quyền hạn của BP trong địa bàn của BP quản lý.
2. Về mặt luật thì ông CSGT đang sai và ông cán bộ BP kia cũng sai lè
3. Kỷ luật thì kỷ luật cả bên CSGT kia và cá nhân ông cán bộ BP
1. Lãnh đạo BĐBP và Công an tỉnh Quảng Trị nắm ngay khi xảy ra và bước đầu thống nhất sẽ xử lý nghiêm trong nội bộ

--> Chắc chắn sẽ có những án kỷ luật dành cho đơn vị, hay cá nhân xảy ra vi phạm trên khu vực xảy ra tranh cãi giữa 2 bên lực lượng vũ trang

2. "Hiện nay, chúng tôi đang vừa làm việc nội bộ vừa phối hợp với bên công an để khẩn trương làm rõ đến tận cùng của vấn đề để báo cáo cho cấp trên và sau đó công bố ra dư luận", vị lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Quảng Trị cho biết

---> Cụ thể đơn vị, cá nhân vi phạm như thế nào CCCM cuối cùng sẽ được biết chứ không phải xử lý theo kiểu "dĩ hòa vi quý, đóng cửa bảo nhau"

3. "Việc cán bộ biên phòng vi phạm nồng độ cồn bị xử lý, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ, vì việc này phải tuân thủ. Không có chuyện lực lượng Đồn biên phòng Triệu Vân đưa người ra làm việc với Tổ công tác của CSGT để "xin" cho người vi phạm và "xin" không được thì… làm khó CSGT"

--> Việc này rất nhiều CCCM tâm tư, nay đã được giải đáp. Việc lập chốt kiểm tra nồng độ cồn (dù chưa báo cho đơn vị chủ trì là BĐBP) và yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn với ông LTT.

Tổ công tác đã lập biên bản, giữ phương tiện ông LTT (thuộc BĐBP) về lỗi "không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ" là đúng pháp luật, cá nhân ông LTT cần phải chấp hành việc xử phạt hành chính về lỗi "không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ"

4. Vấn đề cần nói rõ đây là khu vực biên giới biển, thuộc quản lý của BĐBP, việc lực lượng CSGT, Công an H.Triệu Phong lập chốt ở đây thì cần có thông báo, trao đổi với đồn biên phòng theo quy định của pháp luật và quy chế phối hợp giữa công an và biên phòng.

--> BĐBP căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Luật Biên phòng Việt Nam và các quy định về quản lý người và phương tiện trong khu vực biên giới là đúng, không có chuyện "1 số CBCS Đồn Biên phòng Triệu Vân gây cản trở công tác kiểm tra nồng độ cồn" như báo cáo gửi Bí thư Huyện ủy huyện Triệu Phong



5. Ở đây, tổ CSGT này đã không làm điều trên. Khi Đồn biên phòng Triệu Vân ra thì bên CSGT nói "biên phòng không có thẩm quyền kiểm tra" nên 2 bên cự cãi với nhau.

--> Tổ CSGT không chấp hành việc xuất trình giấy tờ theo yêu cầu của BĐBP và nói "biên phòng không có thầm quyền kiểm tra" là sai, 6 CSGT sẽ phải giải trình về việc này

Mời CCCM vào đánh giá sự việc diễn biến tiếp theo
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,165
Động cơ
455,168 Mã lực
E ở Qtri, có người thân ở cả 2 đơn vị. E ko bàn đến đúng sai ở đây, điều đáng tiếc là cả 2 lực lượng không tìm được tiếng nói chung, đẩy sự việc lên cao trào không đáng có. Sẽ có những kỷ luật nghiêm khắc. Sau này, nhìn lại sẽ thấy mất thật nhiều!
Cụ ở đấy có biết chính xác vị trí xảy ra sự việc không? Có gần cầu sang bờ Bắc cửa Việt không? Vì trong báo cáo của CSGT lại nói vụ việc xảy ra tận thôn Hà Tây, xã Triệu An trên QL49C, nên tôi nghi ngờ thông tin này vì tra trên bản đồ QL49C không đi qua xã Triệu An.
 
Chỉnh sửa cuối:

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,787
Động cơ
65,453 Mã lực
Ô hay thế CSGT đang làm việc thổi nồng độ cồn mà , và CSGT được làm như vậy , trong địa bàn của BP những ông BP kia đúng ra thấy đơn vị bạn đang tác nghiệp thì phải có thái độ hợp tác và làm gương cho nhân dân trong vùng mình quản lý chứ không phải gân cổ lên chống đối rồi gọi đồng đội ra giải cứu , nếu CSGT sai thì BP phải giải thích và hợp tác với CSGT chứ ai lại làm kiểu như bảo kê cho khu vực mình quản lý bà con cứ tha hồ say rượu mà điều khiển gt nhỉ
CSGT làm nồng độ hay gì đều phải có chuyên đề được cấp trên phê duyệt và theo đúng qui trình, ko phải thích là 3 4 ông mang máy thổi đi ra đường bắt dân thổi đâu, vừa rồi có bắt một vụ mấy ông tự ý mang máy đi đo rồi đấy. và tất cả đều phải làm đúng qui trình. ko phải ngẫu nhiên mà luật qui định tại vùng biên tất cả các hoạt động an ninh đều phải thông qua biên phòng. Khi các ông đã làm sai qui định thì chẳng lấy lý gì người khác phải tuân theo. cũng như việc ko phải thích là mấy anh phường khoác ái ngành lên phi vào nhà dân đòi khám nhà mà đc đâu.
 
  • Vodka
Reactions: ITI

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,729
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Người dân hay hỏi CSGT đi tuần tra kiểm soát thì phải có kế hoạch tuần tra kiểm soát,

Bộ đội biên phòng đi tuần tra kiểm soát cần phải có kế hoạch như CSGT không CCCM nhỉ
Chắc có nhưng mà mật :D
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,787
Động cơ
65,453 Mã lực
Người dân hay hỏi CSGT đi tuần tra kiểm soát thì phải có kế hoạch tuần tra kiểm soát,

Bộ đội biên phòng đi tuần tra kiểm soát cần phải có kế hoạch như CSGT không CCCM nhỉ
có chứ cụ, làm gì có chuyện lính thích đi đâu thì đi được cụ ơi. bên quân đội thậm chí còn có kiểm soát quân đội nữa cụ ạ.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,722
Động cơ
264,913 Mã lực
CSGT làm nồng độ hay gì đều phải có chuyên đề được cấp trên phê duyệt và theo đúng qui trình, ko phải thích là 3 4 ông mang máy thổi đi ra đường bắt dân thổi đâu, vừa rồi có bắt một vụ mấy ông tự ý mang máy đi đo rồi đấy. và tất cả đều phải làm đúng qui trình. ko phải ngẫu nhiên mà luật qui định tại vùng biên tất cả các hoạt động an ninh đều phải thông qua biên phòng. Khi các ông đã làm sai qui định thì chẳng lấy lý gì người khác phải tuân theo. cũng như việc ko phải thích là mấy anh phường khoác ái ngành lên phi vào nhà dân đòi khám nhà mà đc đâu.
CSGT sai vì không có VB gửi BP để biết và phối hợp trước khi CSGT lập chốt , khả năng này rất cao.

Vậy nên khi BP kiểm tra nhưng CSGT từ chối hợp tác là sai lần 2.

Vấn đề ở chỗ là CSGT lập chốt lâu rồi, bắt nhiều người dân thổi nồng độ cồn, sao không thấy BP ra kiểm tra. Đợi đến lúc ông LTT bị thổi nồng độ cồn thì lại thấy BP ra kiểm tra.

Vậy trước khi ông LTT bị thổi nồng độ cồn, CSGT đã lập chốt trái phép và thổi nhiều người dân thì BP thực hiện chức trách nhiệm vụ ở đâu?
 

tuidibo

Đi bộ
Biển số
OF-833249
Ngày cấp bằng
4/5/23
Số km
3
Động cơ
121 Mã lực
Cụ ở đấy có biết chính xác vị trí xảy ra sự việc không? Có gần cầu sang bờ Bắc cửa Việt không? Vì trong báo cáo của CSGT lại nói vụ việc xảy ra tận thôn Hà Tây, xã Triệu An trên QL49C, nên tôi nghi ngờ thông tin này vì tra trên bản đồ QL49C không đi qua xã Triệu An.
E ko rõ tên đường. Cầu Cửa Việt, phía bắc nối với thị trấn cửa việt, nơi có bãi tắm cửa việt, phía nam là cảng cá cửa việt, địa phận xã triệu an, đến xã triệu vân.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,058
Động cơ
805,567 Mã lực
ảnh từ chối thổi và nhận phạt bằng mức tối đa,
Các công dân Áo khác cũng vậy.
Lập biên bản chỉ là việc ghi chép lại sự việc xảy ra tại thời điểm đó. Biên bản ko có hiệu lực pháp lý buộc phải thi hành.
Sau khi lập biên bản, CSGT sẽ mời người vi phạm đến để 2 bên làm rõ vấn đề, làm rõ xong sẽ quyết định CÓ hoặc KHÔNG ra Quyết định xử phạt.
Đối với trường hợp này cũng theo quy trình trên.
- Nếu đ/c LTT ko uống rượu (hoặc uống nhưng cãi) thì rất khó để ra QĐ xử phạt.
- Nếu đ/c LTT tự giác nhận uống rượu thì có thể ra QĐ xử phạt, nhưng có phạt hay ko tuỳ thuộc vào "tinh thần" giữa các sếp.
- Nếu 2 bên đấu nhau thật (0,1%) thì có uống đ/c LTT cũng phải cãi đến cùng, CGST sẽ rất khó để xác định nồng độ cồn khi đã trôi qua 10 ngày, trong khi Biên bản lập (có thể) ko hợp lệ.

Phán đoán của cá nhân em:

Giờ này các lãnh đạo cơ bản đã thống nhất miệng đc cách giải quyết rồi. Tinh thần là, làm rõ vấn đề nhưng sao cho mềm dẻo tránh căng thẳng làm mất mặt nhau trước dư luận. Tuy nhiên nếu giải quyết xong ngay dư luận sẽ nhìn nhận "đóng cửa bảo nhau" - thiếu khách quan.
2 bên vẫn tổ chức kiểm điểm nội bộ và trao đổi bằng văn bản qua lại theo trình tự một cách thận trọng. Phải thận trọng vì nếu một trong 2 bên ra văn bản sai với "tinh thần đã thống nhất" thì câu chuyện sẽ rất dở.
Việc này sẽ êm và phải êm, nhưng êm thế nào cho khách quan, mềm dẻo nhưng vẫn đảm bảo được nguyên tắc, đó chính là việc "đau đầu" mà Chỉ huy trưởng mới chia sẻ.
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,165
Động cơ
455,168 Mã lực
E ko rõ tên đường. Cầu Cửa Việt, phía bắc nối với thị trấn cửa việt, nơi có bãi tắm cửa việt, phía nam là cảng cá cửa việt, địa phận xã triệu an, đến xã triệu vân.
Tôi đến đó mấy lần rồi, nhưng muốn biết chính xác vị trí xảy ra vụ việc, vì có thể bên csgt báo cáo không đúng, đẩy vị trí xảy ra sự việc ra bên ngoài khu vực quản lý của bđbp, lúc đấy bản chất vụ việc rất khác..
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,787
Động cơ
65,453 Mã lực
CSGT sai vì không có VB gửi BP để biết và phối hợp trước khi CSGT lập chốt , khả năng này rất cao.

Vậy nên khi BP kiểm tra nhưng CSGT từ chối hợp tác là sai lần 2.

Vấn đề ở chỗ là CSGT lập chốt lâu rồi, bắt nhiều người dân thổi nồng độ cồn, sao không thấy BP ra kiểm tra. Đợi đến lúc ông LTT bị thổi nồng độ cồn thì lại thấy BP ra kiểm tra.

Vậy trước khi ông LTT bị thổi nồng độ cồn, CSGT đã lập chốt trái phép và thổi nhiều người dân thì BP thực hiện chức trách nhiệm vụ ở đâu?
vậy dựa vào đâu để khẳng định các lần csgt lập chốt bên bp biết mà ko ra kiểm tra?
 

onghabeo

Xe tăng
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,958
Động cơ
450,304 Mã lực
CSGT làm nồng độ hay gì đều phải có chuyên đề được cấp trên phê duyệt và theo đúng qui trình, ko phải thích là 3 4 ông mang máy thổi đi ra đường bắt dân thổi đâu, vừa rồi có bắt một vụ mấy ông tự ý mang máy đi đo rồi đấy. và tất cả đều phải làm đúng qui trình. ko phải ngẫu nhiên mà luật qui định tại vùng biên tất cả các hoạt động an ninh đều phải thông qua biên phòng. Khi các ông đã làm sai qui định thì chẳng lấy lý gì người khác phải tuân theo. cũng như việc ko phải thích là mấy anh phường khoác ái ngành lên phi vào nhà dân đòi khám nhà mà đc đâu.
Trong vụ này chưa biết ai sai , có chuyên đề hay không CSGT họ đã bảo là có , còn vào khu vực đó có phải thông báo cho BP hay không thì để lực lượng chức năng kết luận đã , chưa chắc CSGT sai
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,718
Động cơ
161,697 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có một số thông tin chưa khớp, nên có thể 1 phía đã báo cáo không đúng sự thật.

1683183974306.png


Nếu vị trí chốt CSGT tại Km2+200 QL49C thì chả liên quan gì đến biên giới biển của các anh Biên phòng cả.

Nhưng QL49C lại không đi qua xã Triệu An, vì xã Triệu An lại ở sát Cửa Việt. Có khi nào các anh CSGT lập kế hoạch 1 đằng, đứng chốt một nẻo không nhỉ.

Capture.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top