2/9, bọn em lên thăm đền Bác Hồ trên núi Ba Vì

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu vác KM chạy Ba vì, Bắc Hà, Ô quy hồ nhiều rồi.
Đúng La đường nhựa khô lên xài D thoải mái, còn gặp đường trơn thì nên xài đúng số.
Các cụ không quen leo dốc thì chưa nên chạy vì đường Ba vì có 3 cái cua tay áo vừa dốc vừa gấp vừa nhỏ.
Nhưng dốc nhất cháu thấy là chỗ lên Trúc Lâm thiền viện ở Đà Lạt, vừa kéo phanh tay vừa P mà xe vẫn trôi ngược.
Em thì thấy cái dốc dốc nhất là đường lên chùa Cao ở đoạn Phú Thái, Hải dương. Biển nó đề 14%, may mà chỉ mỗi chỗ đấy và cũng chỉ tầm 50m hoặc hơn tí.
Các cụ đi AT lưu ý, cả lên và xuống dốc dài đều nên đi số S (hoặc L) chứ không phải chỉ là xuống dốc. Anh bạn em hôm đó đã bị đèn báo nháy loạn lên, sau em bẩu chuyển về số S, đi thoải mái luôn.
À hôm qua lúc bọn em cũng gặp đoàn xe của các vị quay về. Bảo vệ chỗ Vườn QG có bảo: các anh chờ ở đây, có đoàn xe đang xuống, lát nữa hãy lên. Chờ 15' là có đoàn xuống thật. Hóa ra xe của bác Hùng.
 

bocun

Xe buýt
Biển số
OF-46111
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
834
Động cơ
470,382 Mã lực
Các cụ lần sau đi lên Ba Vì, khi về ghé nhà Em ăn uông, chơi bời nhé, nhà Em tại đây ạ
Ơ.... em thỉnh thoảng hay gửi xe ở đây, thảo nào nhìn cụ thấy quen quen :))... Vodka cụ cái, nhà hàng của cụ thiết kế đẹp và ấn tượng lắm ạ >:D<:-L
 

thanhnv

Xe đạp
Biển số
OF-130492
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
11
Động cơ
373,710 Mã lực
dịp nghỉ nắng đẹp nên nhìn rõ cảnh ở dưới cụ nhỉ,đợt em đi sương mù trắng trời chả nhìn thấy gì sất :D
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
E tưởng cụ đi vào K9 chứ :D
 

theson1102

Xe đạp
Biển số
OF-92963
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
17
Động cơ
402,924 Mã lực
Em thì thấy cái dốc dốc nhất là đường lên chùa Cao ở đoạn Phú Thái, Hải dương. Biển nó đề 14%, may mà chỉ mỗi chỗ đấy và cũng chỉ tầm 50m hoặc hơn tí.
Các cụ đi AT lưu ý, cả lên và xuống dốc dài đều nên đi số S (hoặc L) chứ không phải chỉ là xuống dốc. Anh bạn em hôm đó đã bị đèn báo nháy loạn lên, sau em bẩu chuyển về số S, đi thoải mái luôn.
À hôm qua lúc bọn em cũng gặp đoàn xe của các vị quay về. Bảo vệ chỗ Vườn QG có bảo: các anh chờ ở đây, có đoàn xe đang xuống, lát nữa hãy lên. Chờ 15' là có đoàn xuống thật. Hóa ra xe của bác Hùng.
Cụ ơi, chùa Cao thuộc xã An Sinh - Kinh Môn - Hải Dương nhé :), Phú thái là thị trấn thuộc huyện Kim Thành - Hải Dương.
Ngày trước chùa Cao chưa có dịch vụ đưa đón bằng xe bus thì xe oto được lên sát cổng chính, độ dốc thì thôi rồi...
Tháng riêng vừa rồi e cũng đi cung này của cụ, tầm 10h sáng mà mù mịt sương mù, chạy phải bám đuôi mấy bác 16 chỗ. Tính khoảng cách thì Ba Vì và Tam đảo same same nhau, tầm 14km ạ, nhưng e thấy chạy Ba Vì khó hơn.
 

GiaBao

Xe hơi
Biển số
OF-27616
Ngày cấp bằng
18/1/09
Số km
124
Động cơ
485,793 Mã lực
Em cũng đến đây rồi. Cảm giác thiêng liêng và tinh khiết.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ơi, chùa Cao thuộc xã An Sinh - Kinh Môn - Hải Dương nhé :), Phú thái là thị trấn thuộc huyện Kim Thành - Hải Dương.
Ngày trước chùa Cao chưa có dịch vụ đưa đón bằng xe bus thì xe oto được lên sát cổng chính, độ dốc thì thôi rồi...
Tháng riêng vừa rồi e cũng đi cung này của cụ, tầm 10h sáng mà mù mịt sương mù, chạy phải bám đuôi mấy bác 16 chỗ. Tính khoảng cách thì Ba Vì và Tam đảo same same nhau, tầm 14km ạ, nhưng e thấy chạy Ba Vì khó hơn.
À hóa ra ở Kinh Môn-HD. Em đoán nhầm bởi vì đi đường 5, rẽ chỗ Phú thái một quãng là tới đường vào Chùa Cao.
Cụ nói đúng, đường Ba Vì em cảm giác khó hơn mặc dù nó ngắn hơn và độ cao cũng kém hơn so với Tam đảo.
 

Fall sleep

Xe máy
Biển số
OF-107715
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
59
Động cơ
393,370 Mã lực
Nơi ở
HVT, TX, HN
Các cụ lần sau đi lên Ba Vì, khi về ghé nhà Em ăn uông, chơi bời nhé, nhà Em tại đây ạ
Nhìn lại chỗ này mới nhớ là 30/4 vừa rồi lớp cấp 3 bọn em họp ở đây. Buffet ổn, karaoke cũng ổn. Vote cho nhà hàng của cụ. Có dịp em sẽ quay lại, nhớ discount cho em đới nhé:-bd
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,594
Động cơ
591,507 Mã lực
À hóa ra ở Kinh Môn-HD. Em đoán nhầm bởi vì đi đường 5, rẽ chỗ Phú thái một quãng là tới đường vào Chùa Cao.
Cụ nói đúng, đường Ba Vì em cảm giác khó hơn mặc dù nó ngắn hơn và độ cao cũng kém hơn so với Tam đảo.
Em nghĩ ở VN có 3 đoạn đường chạy khó. Đền Thượng Ba vì. Đỉnh Mẫu sơn và Đỉnh Bà Nà.
Tam đảo thì tương đối dễ đi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
trước e đi 2b con sirius cùi cùi chở 2 người (e 80kg :D) phi lên chỗ này cũng có thấy khó khăn gì mấy đâu các bác
gửi xe leo bộ lên đền Bác Hồ mới mệt mêt :D
2b thì lại dễ leo cụ à. Serius lại càng khỏe . Hôm em lên trên núi, thấy rất nhiều 2b, có cả một con cub50 mới máu chứ. Em cũng leo Ba Vì lần gần đây nhất bằng Atilla cách đây 5 năm. Cũng đèo người mà thấy nhẹ nhàng phết.
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ cứ nói thế, em thấy leo Ba Vì cũng dài đấy chứ. Riêng đoạn từ chỗ nghĩ Vườn Quốc gia lên tới đỉnh (đi xe được) cũng 7km rồi, nhiều đoạn dốc liên tục, cua tay áo. Hôm đó có 1 cụ KM dừng ở chỗ ngã ba, không biết có định lên tiếp hay là trục trặc gì. Cụ lên D là không đúng sách đâu, cứ về số thấp lên cho chủ động và hộp số đỡ phải làm việc nhiều.
Cụ nói thế là chưa hiểu về hộp số tự động rồi, xin lỗi cụ nhé! Em lên dốc toàn D thoai, không sao cả, chỉ khi xuốn dốc dài mới phải dùng các dải phía dưới
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói thế là chưa hiểu về hộp số tự động rồi, xin lỗi cụ nhé! Em lên dốc toàn D thoai, không sao cả, chỉ khi xuốn dốc dài mới phải dùng các dải phía dưới
Đấy là bằng chứng sống ông bạn em chạy Ford at đấy, leo nửa chừng đèn đóm taplo sáng lung tung cả. Mà manual một số sách hướng dẫn chạy at cũng nói như vậy. Em cũng chạy AT 2 năm rồi, cũng đi một số đèo dốc chứ không phải chỉ nói suông. Cụ thử đi dốc cao một chút và chở đủ tải và lên bằng số D xem sao.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đấy là bằng chứng sống ông bạn em chạy Ford at đấy, leo nửa chừng đèn đóm taplo sáng lung tung cả. Mà manual một số sách hướng dẫn chạy at cũng nói như vậy. Em cũng chạy AT 2 năm rồi, cũng đi một số đèo dốc chứ không phải chỉ nói suông. Cụ thử đi dốc cao một chút và chở đủ tải và lên bằng số D xem sao.
Nhà cháu nếu đường khô ráo thì cứ D mà táng lúc lên, gặp đường trơn thì về 1-2-3 phòng khi bánh trượt.
Đèo dốc quốc lộ chạy cũng nhiều, Ba Vì có 3 cua tay áo cực gắt nhưng nó là đường nhựa nên so với mấy cái dốc lên đê đất sét trời mưa thì chưa là gì cả đâu. Cảm giác xe văng và mất lái ở đường đê đất sét gặp mưa mấy ngày mới kinh hoàng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu nếu đường khô ráo thì cứ D mà táng lúc lên, gặp đường trơn thì về 1-2-3 phòng khi bánh trượt.
Đèo dốc quốc lộ chạy cũng nhiều, Ba Vì có 3 cua tay áo cực gắt nhưng nó là đường nhựa nên so với mấy cái dốc lên đê đất sét trời mưa thì chưa là gì cả đâu. Cảm giác xe văng và mất lái ở đường đê đất sét gặp mưa mấy ngày mới kinh hoàng.
Em có thể phân tích sơ qua thế này để cụ tự tìm cách đi. Xe xuống dốc thì không bàn, cứ số thấp mà đi.
Khi lên dốc, nếu dốc đều liên tục, xe at cũng tự động về số thấp, cái đó bình thường. Nhưng độ dốc tự nhiên nó không cố định, tay lái mới cũng không ổn định, như vậy hộp số at của xe sẽ tự động nhẩy lên số cao hơn: 2, 3 thậm chí 4, rồi gặp đoạn dốc cao, nó lại về số thấp. Như vậy xe cứ phải liên tục lên số, về số. Và cái gì hoạt động nhiều sẽ không thể tốt bằng làm việc vừa phải. Có thể những người đi nhiều, tay lái tốt, biết lựa ga thì hiện tượng này đỡ hơn. Nhưng như ông bạn em, mới lái tầm 1 năm, chưa đi đèo bao giờ, ga không đều thì hậu quả nhìn rõ: đèn báo loạn xì ngầu. Nghỉ ngơi một lát, về số S-, lại leo tiếp thì đèn không báo gì nữa, mà đoạn gần đỉnh dốc hơn đoạn trước nhiều. Như vậy nếu leo dốc một đoạn ngắn, cứ số D mà chơi. Nhưng khi leo dốc dài, độ dốc đương nhiên là thay đổi, cứ số thấp mà chạy, vừa ổn định, vừa làm hộp số đỡ phải chuyển nhiều ngoài ý muốn.
Đi thế nào là việc của cụ thôi, em chỉ góp ý như vậy. Mặc dù em đang chạy mt, nhưng cũng có một thời gian chạy at và cũng đi đèo dốc khá nhiều rồi.
 

phuong auto

Xe điện
Biển số
OF-42687
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
4,531
Động cơ
510,270 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Website
www.facebook.com
Em có thể phân tích sơ qua thế này để cụ tự tìm cách đi. Xe xuống dốc thì không bàn, cứ số thấp mà đi.
Khi lên dốc, nếu dốc đều liên tục, xe at cũng tự động về số thấp, cái đó bình thường. Nhưng độ dốc tự nhiên nó không cố định, tay lái mới cũng không ổn định, như vậy hộp số at của xe sẽ tự động nhẩy lên số cao hơn: 2, 3 thậm chí 4, rồi gặp đoạn dốc cao, nó lại về số thấp. Như vậy xe cứ phải liên tục lên số, về số. Và cái gì hoạt động nhiều sẽ không thể tốt bằng làm việc vừa phải. Có thể những người đi nhiều, tay lái tốt, biết lựa ga thì hiện tượng này đỡ hơn. Nhưng như ông bạn em, mới lái tầm 1 năm, chưa đi đèo bao giờ, ga không đều thì hậu quả nhìn rõ: đèn báo loạn xì ngầu. Nghỉ ngơi một lát, về số S-, lại leo tiếp thì đèn không báo gì nữa, mà đoạn gần đỉnh dốc hơn đoạn trước nhiều. Như vậy nếu leo dốc một đoạn ngắn, cứ số D mà chơi. Nhưng khi leo dốc dài, độ dốc đương nhiên là thay đổi, cứ số thấp mà chạy, vừa ổn định, vừa làm hộp số đỡ phải chuyển nhiều ngoài ý muốn.
Đi thế nào là việc của cụ thôi, em chỉ góp ý như vậy. Mặc dù em đang chạy mt, nhưng cũng có một thời gian chạy at và cũng đi đèo dốc khá nhiều rồi.
cụ nói chuẩn rồi,cứ phải dựa vào địa hình ,sự vật ,hiện tượng thì mới phán đc
 

ttvn

Xe tải
Biển số
OF-71985
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
295
Động cơ
429,074 Mã lực
Cụ chủ có cái ảnh dốc đi lên đền thờ Bác để em xem mình o lái lên đươc không? Em mới lái. Thanks cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top