các cao thủ cho em hỏi tí ạ
nhà em có con corolla 2008 AT nhập, sau khi mua mới thì chạy đúng 1.000 cây trong phố, sau đó em thay dầu Mobil 1, ngày hôm sau ông cậu em lấy luôn để chở ông bà già em đi Đà Nẵng. Khi về thì công tơ mét chỉ đúng 3.000, tức là đi lẫn về cộng đi loăng quăng hết tròn 2.000 cây.
Vớn đề là vài hôm sau em nói chuyện với ông già em thế nào phát hiện ra là do cái hộp số AT xe toy nó làm dích dắc, riêng số 3 với số D để sát cạnh nhau, chỉ gạt nhẹ 1 cái là sang nhau. Ông già em bảo suốt đợt đi vừa rồi ông cậu sau khi kéo xuống D toàn gạt thêm sang bên cạnh (vào số 3) cho... chắc (!!!???) Mặc dù trên bảng đồng hồ đã hiện số 3 to tướng nhưng chẳng ông nào để ý, cứ tưởng thế là D rồi, thế là chạy suốt 2 nghìn cây, trong đó không ít đoạn vít lên 80 hoặc hơn, mà chỉ toàn đến số 3 là kịch kim.
Các bác hiểu biết cho em hỏi thiệt hại với con xe nhà em là thế nào ạ? Bây giờ có nên làm gì không ạ?
Thanks các bác nhiều nhiều ạ.
nhà em có con corolla 2008 AT nhập, sau khi mua mới thì chạy đúng 1.000 cây trong phố, sau đó em thay dầu Mobil 1, ngày hôm sau ông cậu em lấy luôn để chở ông bà già em đi Đà Nẵng. Khi về thì công tơ mét chỉ đúng 3.000, tức là đi lẫn về cộng đi loăng quăng hết tròn 2.000 cây.
Vớn đề là vài hôm sau em nói chuyện với ông già em thế nào phát hiện ra là do cái hộp số AT xe toy nó làm dích dắc, riêng số 3 với số D để sát cạnh nhau, chỉ gạt nhẹ 1 cái là sang nhau. Ông già em bảo suốt đợt đi vừa rồi ông cậu sau khi kéo xuống D toàn gạt thêm sang bên cạnh (vào số 3) cho... chắc (!!!???) Mặc dù trên bảng đồng hồ đã hiện số 3 to tướng nhưng chẳng ông nào để ý, cứ tưởng thế là D rồi, thế là chạy suốt 2 nghìn cây, trong đó không ít đoạn vít lên 80 hoặc hơn, mà chỉ toàn đến số 3 là kịch kim.
Các bác hiểu biết cho em hỏi thiệt hại với con xe nhà em là thế nào ạ? Bây giờ có nên làm gì không ạ?
Thanks các bác nhiều nhiều ạ.