[CCCĐ] 18 ngày chu du nửa Việt của mấy lão hưu trí

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,480
Động cơ
317,293 Mã lực
Tuổi
55
NGÀY 15 . BUÔN MA THUỘT - KONTUM - QUẢNG NGÃI ( 437 Km)
Screenshot (24).jpeg

Hôm nay là ngày chạy vất vả nhất trong cả hành trình , gần 11h tiếng đồng hồ lái xe - Thật sự là phải gắng vì cũng không còn lựa chọn nào khác nếu không muốn dựng lều ngủ giữa đường .....
Buổi sáng trên cao nguyên thật thích , không khí mát mẻ có phần hơi lạnh ....
20220409_063850.jpg


20220409_063307.jpg

Tranh thủ làm kiểu ảnh kỷ niệm rồi đi ăn sáng , xung quanh trung tâm TP này cũng rất nhiều đồ ăn , sáng nay em chọn món bún riêu cho thay đổi chút ..trông cũng hấp dẫn đấy chứ ạ .
20220409_064810.jpg

Ăn sáng xong bọn em về khách sạn chuẩn bị trả phòng còn lên đường , hôm nay lịch chạy hơi căng chân nên không lề mề được . Tây nguyên thì bọn em đi nhiều rồi nên hầu như chả còn chỗ nào cần khám phá thêm nữa , tuy nhiên đến thủ phủ cà phê thì cũng phải thưởng thức chứ ạ , địa chỉ quen thuộc mỗi khi tới TP này là Làng cà phê Trung Nguyên , ghé thăm lại xem có gì thay đổi không sau vài năm covid ..
20220409_082923.jpg

Cơ bản cảnh vật vẫn vậy , vẫn rộng rãi mát mẻ như xưa .
20220409_075024.jpg

20220409_073824.jpg

Cái bảo tàng cà phê này thấy bạn bè kể có1 dạo đóng cửa không cho tham quan vì dịch bệnh , vào ngó lại phát xem thế nào
20220409_073959.jpg

Thay đổi nhiều quá , giờ chỉ còn lèo tèo vào cái chum ché , chiêng cồng chứ đâu còn là bảo tàng cà phê với rất nhiều máy móc cổ như ngày xưa , bọn em đùa nhau chắc vợ chồng nhà này chia tay nên chia cả đồ trong khu này rồi he he
20180428_074624.jpg

Khu vực này 4 năm trước ..
20180428_074952.jpg

20180428_074937.jpg

Rất nhiều thiết bị pha cà phê cổ xưa được trưng bầy ..
20180428_074925.jpg

20180428_074915.jpg

Tuy nhiên khu vực này bây giờ vẫn rất đông khách , sau khi em đến tầm 30 phút thì khách kéo đến kìn kìn ( Chợ nhớ ra hôm nay là ngày thứ 7 cũng là ngày đầu tiên nghỉ lễ giỗ tổ nên chỗ nào cũng đông )
20220409_082526.jpg

Loanh quanh làm cốc cà phê rồi chúng em cũng phải lên đường , Mục tiêu là đến nghỉ tại khu du lịch Măng đen tối nay - nhưng cuối cùng lại vỡ cung , em sẽ kể ở đoạn sau ..
Trên đường ra em có rẽ qua thăm nhà máy điện gió lớn nhất VN ở Tây Nguyên
- Dự án Nhà máy điện gió Ea Nam nằm trên diện tích 600 ha thuộc các xã Ea Nam, Ea Khal và Dliê Yang (huyện Ea H’leo), có tổng mức đầu tư trên 16.500 tỷ đồng, sản lượng điện ước tính đạt 1,1 tỷ kWh/năm do Công ty cổ phần điện gió Trung Nam Đắk Lắk 1 làm chủ đầu tư. Đây là dự án điện gió trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk và là dự án điện gió lớn nhất Việt Nam hiện nay.
20220409_104230.jpg

Dự án Nhà máy Điện gió Ea Nam hoàn thành, bảo đảm cung cấp điện cho tỉnh Đắk Lắk và khu vực kinh tế trọng điểm vùng Tây Nguyên cũng như an ninh năng lượng quốc gia, phát triển kinh tế - xã hội bền vững, sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu về phát triển năng lượng tái tạo tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2045.
20220409_104303.jpg

20220409_104143.jpg

Lại gần mới thấy trụ quạt to vãi ..ngồi dưới đất là nghe tiếng cánh quạt chém gió cứ vù ...vù ghê ra phết nó quay rất chậm nhưng cắt gió kinh người ..
20220409_103943.jpg

Ra khỏi khu điện gió cũng đã trưa rồi , sáng ra thời tiết lành lạnh thế mà đến giờ đã nóng đến 34 35 độ nắng chang chang, vẫn theo tiêu chí cơm xe tải , em chạy thêm tầm 13 km đến ngã 3 Ea Rai thì có 1 quán cơm rất đông xe tải vào ăn , tạt vào làm bữa cho đỡ đói
20220409_113712.jpg

Quán đông nên phải xắn tay chui vào bếp tự phục vụ mới mong được ăn sớm
20220409_115219.jpg


Biển Hồ là tên do người Kinh đặt, còn tên thật của nó là Tơ Nueng (Tơ Nưng), là một miệng núi lửa khổng lồ nằm ở phía Bắc thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.
Biển Hồ quanh năm ăm ắp nước và luôn luôn xanh ngằn ngặt, như một chiếc gương trên chót vót cao nguyên cho mây trời soi bóng. Xung quanh nó có rất nhiều bí ẩn và huyền thoại khiến Biển Hồ lại càng lung linh kỳ ảo trong ký ức của cả người sở tại và du khách.
Ông Gu gồ chỉ linh tinh nên em bị vòng vèo mất thêm mấy Km , lại vướng mất mấy phút vì dàn xe khủng ...chắn đường
HPIM220409-150608-000053F.JPG

Nhưng khi vào đến đúng nơi cần đến thì đẹp thật .Thời chưa có các phương tiện hiện đại, người ta đồn rằng Biển Hồ... không có đáy, nó thông xuống... biển Quy Nhơn. Nhưng có một thực tế là mực nước Biển Hồ hầu như không đổi nên nó vừa là thắng cảnh, vừa là nguồn nước sinh hoạt chính nuôi sống nhân dân thành phố Pleiku. Cái sự mực nước không đổi này cũng là sự lạ, bởi sáu tháng mùa khô khốc liệt thế, trời không một giọt mưa mà mực nước giữ nguyên thì cũng khó giải thích thật. Xung quanh Biển Hồ được vây bọc bởi các ngọn núi mà đồng bào dân tộc bám vào các triền thoai thoải của nó để làm nhà, lập làng. Năm nhiều bù năm ít, mỗi năm có một người, toàn là thanh niên học sinh, chết đuối làm những bí ẩn về Biển Hồ càng tăng lên.
20220409_152503.jpg

Hồ Tơ Nưng là hạt ngọc của Pleiku mà bất cứ ai đã đặt chân đến vùng đất Tây Nguyên cũng không thể bỏ qua. Con đường nhựa phẳng lỳ chạy xuyên qua những hẻm núi gồ ghề, vách thẳng đứng rêu phong, điểm tô bởi các bụi cây kim ngân hoa vàng rực rỡ dẫn ta đến bờ hồ. Mặt hồ ở cao trên một ngọn núi nên không bị các dải núi xung quanh che khuất, đứng bên bờ hồ có cảm giác như đứng bên bờ biển lộng gió. Có lẽ vì thế hồ Tơ Nưng được gọi là Biển Hồ.
20220409_151904.jpg

20220409_153243.jpg


20220409_154625.jpg

Chiều bắt đầu tối dần mà quãng đường từ đây lên Măng đen còn khá dài nên bọn em cũng không la cà được lâu ..
Tuyến đường tránh Kontum mới làm xong vẫn rất vắng và đẹp ,.Do em chạy theo QL24 cũ nên đường hơi xấu cuối cùng vẫn gặp nhau tại cổng chào khu du lịch Măng đen
Screenshot (25).png

Bọn em lên tới Măng đen thì trời cũng vừa sập tối , tranh thủ chụp mấy kiểu .
20220409_175531.jpg

Screenshot (26).png

Sau rất nhiều nỗ lực đi kiếm phòng nghỉ tại đây bất thành , do ngày nghỉ cuối tuần lại đúng vào dịp lễ nên tất cả khách sạn nhà nghỉ trên đây đều kín chỗ , quán ăn cũng không có nhận thêm ...
20220409_180213.jpg

Sau hơn 30 phút lùng sục bọn em đành phải quyết định chạy thẳng về Quảng Ngãi ..
Screenshot (27).png

Do QL24 đang trong giai đoạn sửa chữa nên đây là đoạn đường vất vả nhất mà bọn em phải trải qua trong cả hành trình . Trời thì tối mịt không nhà dân , không đèn đóm tầm nhìn hạn chế nên vừa đi vừa dò dẫm ..
Screenshot (28).png

Đường không một bóng người và phương tiện
Screenshot (29).png

Screenshot (30).png

Càng đi càng hun hút chả thấy tý ánh sáng cuối đường hầm nào lóe lên cả , chạy mãi gặp 1 anh bán tải chạy ngược chiều phải dừng lại hỏi han đồng đội xem đoạn trước mắt có đi nổi không chứ cứ thế này thì ...may gặp được đoạn mới trải nhựa được 1/2 ..
Screenshot (31).png

Qua được 1 đoạnđường ngon ngon lại tiếp tục như mặt trăng ..
Screenshot (32).png

Screenshot (34).png

Hỳ hục mấy tiếng đồng hồ em cũng qua được đèo violak,,
Đèo Vi Ô Lắc nằm trên quốc lộ 24 – trục đường chính nối vùng Tây Nguyên với các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, kéo dài từ ngã tư Thạch Trụ ở xã Đức Lân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi đến thành phố Kon Tum, với chiều dài ước tính khoảng 50km.
Ngoài ra, đỉnh đèo nằm trên độ cao 1.300m so với mực nước biển, không chỉ là điểm mốc ranh giới giữa xã Ba Ngạc, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi với buôn Tà Ê, xã Pờ Ê, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum, mà còn là điểm phân chia thời tiết giữa vùng Đông Trường Sơn và Tây Trường Sơn.
Tiếc cái vượt đèo lúc nửa đêm nên chả nhìn thấy gì ( đường thì xấu băm xấu bổ không cẩn thận thì bồ tèo ngay ) . Tuy nhiên cũng phải lưu lại tấm hình để đánh dấu mình đã qua nơi đây
Đang xuôi dốc thì thấy tấm biển địa danh đèo Violak nên phải vòng xe lại rọi đèn cho mọi người chụp ảnh kỷ niệm he he ( mệt và đói thế mà vẫn phải cười hic )
20220409_201031.jpg

Đến 21h30 mới mò được đến TT Di Lăng may mà ở đây vẫn còn quán ăn , không có nhiều sự lựa chọn nên bọn em dừng chân làm bát mỳ cho đỡ hoa mắt ...
20220409_212038.jpg

Ở cái nơi hang cùng ngõ hẻm này kiếm được quán ăn đêm là vô cùng khó khăn ..
20220409_212046.jpg

Rời Di Lăng bọn em cắm 1 mạch qua QL24B về TP Quảng Ngãi kiếm cái chỗ nghỉ lưng sau một ngày vất vả
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,480
Động cơ
317,293 Mã lực
Tuổi
55
Các cụ lâu ngày nên quên hết cả cách cầm súng rồi!
Em còn bị cướp cò , đang ngắm định làm quả hồng tâm thì ngón tay thế nào sờ soạng vào cò súng thế là đoàng 1 phát giật hết cả nẩy ( may để nấc phát 1 chứ không kéo hết phần người khác he he )
 

KenKing

Xe tải
Biển số
OF-511233
Ngày cấp bằng
20/5/17
Số km
273
Động cơ
187,721 Mã lực
Em còn bị cướp cò , đang ngắm định làm quả hồng tâm thì ngón tay thế nào sờ soạng vào cò súng thế là đoàng 1 phát giật hết cả nẩy ( may để nấc phát 1 chứ không kéo hết phần người khác he he )
Tầm tuổi các cụ giờ vẫn còn đạn để cướp cò cũng là điều tuyệt vời rồi! :)) :P
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,539
Động cơ
647,879 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Ăn uống xong xuôiem tiếp tục lên đường theo QL51 đến điểm giao cắt với CT Long Thành thì rẽ trái bắt vào cao tốc để xuôi về TP HCM
Cụ đi vào ngày thường và may mắn nên không bị tắc đường. Hồi mấy năm trước em hay đi VT và Phú Mỹ công tác đã từng bị vài lần mà giờ nghĩ lại vẫn còn sợ, tắc đến độ phải bỏ cả vé máy bay luôn :P
 

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,480
Động cơ
317,293 Mã lực
Tuổi
55
Cụ đi vào ngày thường và may mắn nên không bị tắc đường. Hồi mấy năm trước em hay đi VT và Phú Mỹ công tác đã từng bị vài lần mà giờ nghĩ lại vẫn còn sợ, tắc đến độ phải bỏ cả vé máy bay luôn :P
Vâng em cũng nghĩ là may mình không đi vào ngày lễ chứ cao tốc trong này nổi tiếng là tắc. Hôm về Mỹ Tho qua Trung lương em cũng đã mắt thấy cái sự tắc của nó rồi
 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
3,572
Động cơ
438,906 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
Em hỏi khí không phải còn chỗ nào trên đất Lào bác chưa đặt chân đến không ạ...
Lào có 18 tỉnh, thành thì tớ đã đi qua hết rồi. Còn "trao phân gửi thận" một đêm ở 10 tỉnh thành...
Tỉnh Bokeo - khu vực Tam giác vàng - phía sau là đất Thái Lan và Myanmar (2015)

Q161901.JPG

Thác Khon - tỉnh Champasak (2016)

Q208302.JPG
 

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,480
Động cơ
317,293 Mã lực
Tuổi
55
Biển số
OF-457399
Ngày cấp bằng
29/9/16
Số km
605
Động cơ
210,880 Mã lực
Tuổi
51
NGÀY 15 . BUÔN MA THUỘT - KONTUM - QUẢNG NGÃI ( 437 Km)
View attachment 7070596
Hôm nay là ngày chạy vất vả nhất trong cả hành trình , gần 11h tiếng đồng hồ lái xe - Thật sự là phải gắng vì cũng không còn lựa chọn nào khác nếu không muốn dựng lều ngủ giữa đường .....
Buổi sáng trên cao nguyên thật thích , không khí mát mẻ có phần hơi lạnh ....
View attachment 7069954

View attachment 7069958
Tranh thủ làm kiểu ảnh kỷ niệm rồi đi ăn sáng , xung quanh trung tâm TP này cũng rất nhiều đồ ăn , sáng nay em chọn món bún riêu cho thay đổi chút ..trông cũng hấp dẫn đấy chứ ạ .
View attachment 7069960
Ăn sáng xong bọn em về khách sạn chuẩn bị trả phòng còn lên đường , hôm nay lịch chạy hơi căng chân nên không lề mề được . Tây nguyên thì bọn em đi nhiều rồi nên hầu như chả còn chỗ nào cần khám phá thêm nữa , tuy nhiên đến thủ phủ cà phê thì cũng phải thưởng thức chứ ạ , địa chỉ quen thuộc mỗi khi tới TP này là Làng cà phê Trung Nguyên , ghé thăm lại xem có gì thay đổi không sau vài năm covid ..
View attachment 7069974
Cơ bản cảnh vật vẫn vậy , vẫn rộng rãi mát mẻ như xưa .
View attachment 7069979
View attachment 7069981
Cái bảo tàng cà phê này thấy bạn bè kể có1 dạo đóng cửa không cho tham quan vì dịch bệnh , vào ngó lại phát xem thế nào
View attachment 7069983
Thay đổi nhiều quá , giờ chỉ còn lèo tèo vào cái chum ché , chiêng cồng chứ đâu còn là bảo tàng cà phê với rất nhiều máy móc cổ như ngày xưa , bọn em đùa nhau chắc vợ chồng nhà này chia nay nên chia cả đồ trong khu này rồi he he
View attachment 7070032
Khu vực này 4 năm trước ..
View attachment 7070033
View attachment 7070034
Rất nhiều thiết bị pha cà phê cổ xưa được trưng bầy ..
View attachment 7070035
View attachment 7070037
Tuy nhiên khu vực này bây giờ vẫn rất đông khách , sau khi em đến tầm 30 phút thì khách kéo đến kìn kìn ( Chợ nhớ ra hôm nay là ngày thứ 7 cũng là ngày đầu tiên nghỉ lễ giỗ tổ nên chỗ nào cũng đông )
View attachment 7070051
Loanh quanh làm cốc cà phê rồi chúng em cũng phải lên đường , Mục tiêu là đến nghỉ tại khu du lịch Măng đen tối nay - nhưng cuối cùng lại vỡ cung , em sẽ kể ở đoạn sau ..
Trên đường ra em có rẽ qua thăm nhà máy điện gió lớn nhất VN ở Tây Nguyên
- Dự án Nhà máy điện gió Ea Nam nằm trên diện tích 600 ha thuộc các xã Ea Nam, Ea Khal và Dliê Yang (huyện Ea H’leo), có tổng mức đầu tư trên 16.500 tỷ đồng, sản lượng điện ước tính đạt 1,1 tỷ kWh/năm do Công ty cổ phần điện gió Trung Nam Đắk Lắk 1 làm chủ đầu tư. Đây là dự án điện gió trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk và là dự án điện gió lớn nhất Việt Nam hiện nay.
View attachment 7070541
Dự án Nhà máy Điện gió Ea Nam hoàn thành, bảo đảm cung cấp điện cho tỉnh Đắk Lắk và khu vực kinh tế trọng điểm vùng Tây Nguyên cũng như an ninh năng lượng quốc gia, phát triển kinh tế - xã hội bền vững, sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu về phát triển năng lượng tái tạo tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2045.
View attachment 7070550
View attachment 7070551
Lại gần mới thấy trụ quạt to vãi ..ngồi dưới đất là nghe tiếng cánh quạt chém gió cứ vù ...vù ghê ra phết nó quay rất chậm nhưng cắt gió kinh người ..
View attachment 7070553
Ra khỏi khu điện gió cũng đã trưa rồi , sáng ra thời tiết lành lạnh thế mà đến giờ đã nóng đến 34 35 độ nắng chang chang, vẫn theo tiêu chí cơm xe tải , em chạy thêm tầm 13 km đến ngã 3 Ea Rai thì có 1 quán cơm rất đông xe tải vào ăn , tạt vào làm bữa cho đỡ đói
View attachment 7070993
Quán đông nên phải xắn tay chui vào bếp tự phục vụ mới mong được ăn sớm
View attachment 7070994

Biển Hồ là tên do người Kinh đặt, còn tên thật của nó là Tơ Nueng (Tơ Nưng), là một miệng núi lửa khổng lồ nằm ở phía Bắc thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.
Biển Hồ quanh năm ăm ắp nước và luôn luôn xanh ngằn ngặt, như một chiếc gương trên chót vót cao nguyên cho mây trời soi bóng. Xung quanh nó có rất nhiều bí ẩn và huyền thoại khiến Biển Hồ lại càng lung linh kỳ ảo trong ký ức của cả người sở tại và du khách.
Ông Gu gồ chỉ linh tinh nên em bị vòng vèo mất thêm mấy Km , lại vướng mất mấy phút vì dàn xe khủng ...chắn đường
View attachment 7071006
Nhưng khi vào đến đúng nơi cần đến thì đẹp thật .Thời chưa có các phương tiện hiện đại, người ta đồn rằng Biển Hồ... không có đáy, nó thông xuống... biển Quy Nhơn. Nhưng có một thực tế là mực nước Biển Hồ hầu như không đổi nên nó vừa là thắng cảnh, vừa là nguồn nước sinh hoạt chính nuôi sống nhân dân thành phố Pleiku. Cái sự mực nước không đổi này cũng là sự lạ, bởi sáu tháng mùa khô khốc liệt thế, trời không một giọt mưa mà mực nước giữ nguyên thì cũng khó giải thích thật. Xung quanh Biển Hồ được vây bọc bởi các ngọn núi mà đồng bào dân tộc bám vào các triền thoai thoải của nó để làm nhà, lập làng. Năm nhiều bù năm ít, mỗi năm có một người, toàn là thanh niên học sinh, chết đuối làm những bí ẩn về Biển Hồ càng tăng lên.
View attachment 7071030
Hồ Tơ Nưng là hạt ngọc của Pleiku mà bất cứ ai đã đặt chân đến vùng đất Tây Nguyên cũng không thể bỏ qua. Con đường nhựa phẳng lỳ chạy xuyên qua những hẻm núi gồ ghề, vách thẳng đứng rêu phong, điểm tô bởi các bụi cây kim ngân hoa vàng rực rỡ dẫn ta đến bờ hồ. Mặt hồ ở cao trên một ngọn núi nên không bị các dải núi xung quanh che khuất, đứng bên bờ hồ có cảm giác như đứng bên bờ biển lộng gió. Có lẽ vì thế hồ Tơ Nưng được gọi là Biển Hồ.
View attachment 7071052
View attachment 7071054

View attachment 7071086
Chiều bắt đầu tối dần mà quãng đường từ đây lên Măng đen còn khá dài nên bọn em cũng không la cà được lâu ..
Tuyến đường tránh Kontum mới làm xong vẫn rất vắng và đẹp ,.Do em chạy theo QL24 cũ nên đường hơi xấu cuối cùng vẫn gặp nhau tại cổng chào khu du lịch Măng đen
View attachment 7071191
Bọn em lên tới Măng đen thì trời cũng vừa sập tối , tranh thủ chụp mấy kiểu .
View attachment 7071188
View attachment 7071197
Sau rất nhiều nỗ lực đi kiếm phòng nghỉ tại đây bất thành , do ngày nghỉ cuối tuần lại đúng vào dịp lễ nên tất cả khách sạn nhà nghỉ trên đây đều kín chỗ , quán ăn cũng không có nhận thêm ...
View attachment 7071203
Sau hơn 30 phút lùng sục bọn em đành phải quyết định chạy thẳng về Quảng Ngãi ..
View attachment 7071208
Do QL24 đang trong giai đoạn sửa chữa nên đây là đoạn đường vất vả nhất mà bọn em phải trải qua trong cả hành trình . Trời thì tối mịt không nhà dân , không đèn đóm tầm nhìn hạn chế nên vừa đi vừa dò dẫm ..
View attachment 7071210
Đường không một bóng người và phương tiện
View attachment 7071212
View attachment 7071214
Càng đi càng hun hút chả thấy tý ánh sáng cuối đường hầm nào lóe lên cả , chạy mãi gặp 1 anh bán tải chạy ngược chiều phải dừng lại hỏi han đồng đội xem đoạn trước mắt có đi nổi không chứ cứ thế này thì ...may gặp được đoạn mới trải nhựa được 1/2 ..
View attachment 7071229
Qua được 1 đoạnđường ngon ngon lại tiếp tục như mặt trăng ..
View attachment 7071232
View attachment 7071233
Hỳ hục mấy tiếng đồng hồ em cũng qua được đèo violak,,
Đèo Vi Ô Lắc nằm trên quốc lộ 24 – trục đường chính nối vùng Tây Nguyên với các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, kéo dài từ ngã tư Thạch Trụ ở xã Đức Lân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi đến thành phố Kon Tum, với chiều dài ước tính khoảng 50km.
Ngoài ra, đỉnh đèo nằm trên độ cao 1.300m so với mực nước biển, không chỉ là điểm mốc ranh giới giữa xã Ba Ngạc, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi với buôn Tà Ê, xã Pờ Ê, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum, mà còn là điểm phân chia thời tiết giữa vùng Đông Trường Sơn và Tây Trường Sơn.
Tiếc cái vượt đèo lúc nửa đêm nên chả nhìn thấy gì ( đường thì xấu băm xấu bổ không cẩn thận thì bồ tèo ngay ) . Tuy nhiên cũng phải lưu lại tấm hình để đánh dấu mình đã qua nơi đây
Đang xuôi dốc thì thấy tấm biển địa danh đèo Violak nên phải vòng xe lại rọi đèn cho mọi người chụp ảnh kỷ niệm he he ( mệt và đói thế mà vẫn phải cười hic )
View attachment 7071250
Đến 21h30 mới mò được đến TT Di Lăng may mà ở đây vẫn còn quán ăn , không có nhiều sự lựa chọn nên bọn em dừng chân làm bát mỳ cho đỡ hoa mắt ...
View attachment 7071252
Ở cái nơi hang cùng ngõ hẻm này kiếm được quán ăn đêm là vô cùng khó khăn ..
View attachment 7071264
Rời Di Lăng bọn em cắm 1 mạch qua QL24B về TP Quảng Ngãi kiếm cái chỗ nghỉ lưng sau một ngày vất vả
Góp vui với cụ ảnh em chụp tại Đôi mắt Pleiku..
IMG_20200707_165157.jpg


IMG_20200707_165817.jpg


IMG_20200707_165835.jpg


IMG_20200707_170047.jpg


IMG_20200707_170230.jpg


IMG_20200707_170309.jpg
 

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,480
Động cơ
317,293 Mã lực
Tuổi
55
NGÀY 16 . QUẢNG NGÃI - HÀ TĨNH ( 550 Km)
Screenshot (35).png

Từ đây ra Hà Nội chủ yếu là cao tốc và QL1A nên cũng đơn giản chỉ cắm đầu cắm cổ chạy thôi , tầm 16 - 17 ngày ngồi xe mọi người nói chung cũng oải đều muốn nhanh chóng trở về nhà nghỉ ngơi ..chả muốn lang thang đâu nữa
Sau khi trả phòng khách sạn , bọn em đi làm bữa mỳ quảng Giao Thủy nghe có tiếng ở TP này , chương trình đã vạch ra là buổi trưa ăn tại Huế tối nếu muộn thì ngủ tại Nhật Lệ , nếu sớm kéo thêm vào Hà Tĩnh cho hôm sau về HN sớm hơn ..
Có 1 việc giờ em mới dám kể , ra khỏi Quảng Ngãi nhìn đồng hồ nhiên liệu còn chạy được gần 200 Km nên em chủ quan không đổ dầu ngay cứ nghỉ lên cao tốc kiểu gì chả có cây xăng ...Nào ngờ càng chạy càng mất hút không thấy 1 cây xăng vào cả , càng về sau đồng hồ báo nhiên liệu càng tụt xuống nhanh em cũng hoảng nó là hết dầu phát giữa đường thì bồ tèo
..Cố gắng chạy với vòng tua nhỏ nhất có thể để tiết kiệm nhiên liệu tối đã .may quá ra khỏi cao tốc thì có cây xăng , lúc này trong bình may ra còn vài lít ..
20220410_092447.jpg

Rút kinh nghiệm các bác chú ý check nhiên liệu mỗi khi vào cao tốc chứ để cạn như em thì lo phết đấy ạ , ( 1 phần em hơi cầu toàn chỉ đổ dầu 0.001 nên nhiều cây xăng không có loại dầu này nhất là trong Tây Nguyên ...)
Cuối cao tốc Đà nẵng - Quảng Ngãi có đường nối thẳng vào đường Túy Loan - Cao Sơn sắp thông nên em cứ phi xem vào xem thế nào , nó chặn thì lại quay ra he he
Lúc đầu cũng háo hức lần đầu đi con đường không phải qua các hầm Hải Vân , Phước Tượng ...như mọi khi ,..
20220410_102816.jpg

Em thích xem đoạn qua rừng Bạch Mã thế nào ..cũng nhiều đoạn rất đẹp đường mới chạy xuyên rừng nguyên sinh ..
20220410_102722.jpg

Thỉnh thoảng lại có dòng suối chảy ngang qua đường ..
20220410_102647.jpg

Cảnh đoạn này khá giống với đoạn qua đèo Đá Đẽo QB , Cũng rừng nguyên sinh với chằng chịt dây leo ....
20994957618_3256faaa60_o.jpg

Nhiều đoạn vẫn chưa hoàn thiện ,
z3331296568324_8b914217492486e8435e0dfaf5ca1269.jpg

Mới chạy thì hứng thú tò mò ..nhưng chạy 1 lần thấy ức chế vãi với biển báo của con đường này
Screenshot (36).png

Đường này mà gọi là cao tốc thì lậy các quan 10 lậy ...đèo dốc liên tục biển 60 km/h quá nhiều xe chưa đạt đủ tốc 80 đã ăn ngay biển 60 ..cứ lên dốc xuống dốc là lại có biển ( phải chăng nên thay bằng biển chú ý giảm tốc thì OK hơn )
Tóm lại lần sau em vẫn chạy QL1A mất tý tiền còn hơn ức chế vãi với cái đường này ..
Theo đúng lộ trình buổi trưa em ghé qua Huế ăn cơm , mua ít đồ làm quà rồi lại cắm đầu cắm cổ chạy 1 mạch
Sẩm tối cũng tới Hà Tĩnh , bọn em hay ở khách sạn BMC ngay trung tâm TP , Mọi khi chạy vành đai nên không biết bây giờ TP Hà Tĩnh thay đổi quá nhiều , đường phố rộng rãi nhà cao tầng mọc lên san sát ( có 5 năm chưa qua mà thay đổi kinh quá ) nhất là xe ô tô nhiều kinh khủng bắt đầu tắc đường như các thành phố lớn rồi ..
20220410_195417.jpg

Nhận phòng tắm giặt nghỉ ngơi chốc lát rồi bọn em kéo nhau đi ăn , Vẫn ăn ở quán Chim gần khách sạn mà mỗi lần ở đây bọn em toàn ra ăn..
20220410_200918.jpg

20220410_200949.jpg

Làm mấy món chim cho dễ nuốt , hy vọng ăn gì bổ nấy he he
20220410_201908.jpg

Hôm sau thì bọn em Hà nội thẳng tiến thôi nên cũng chả có gì để kể nữa , Cắm đầu chạy 1 mạch về nhà nghỉ ngơi sau 1 hành trình dài ..
 
Chỉnh sửa cuối:

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
925
Động cơ
434,012 Mã lực
NGÀY 16 . QUẢNG NGÃI - HÀ TĨNH ( 550 Km)
View attachment 7077297
Từ đây ra Hà Nội chủ yếu là cao tốc và QL1A nên cũng đơn giản chỉ cắm đầu cắm cổ chạy thôi , tầm 16 - 17 ngày ngồi xe mọi người nói chung cũng oải đều muốn nhanh chóng trở về nhà nghỉ ngơi ..chả muốn lang thang đâu nữa
Sau khi trả phòng khách sạn , bọn em đi làm bữa mỳ quảng Giao Thủy nghe có tiếng ở TP này , chương trình đã vạch ra là buổi trưa ăn tại Huế tối nếu muộn thì ngủ tại Nhật Lệ , nếu sớm kéo thêm vào Hà Tĩnh cho hôm sau về HN sớm hơn ..
Có 1 việc giờ em mới dám kể , ra khỏi Quảng Ngãi nhìn đồng hồ nhiên liệu còn chạy được gần 200 Km nên em chủ quan không đổ dầu ngay cứ nghỉ lên cao tốc kiểu gì chả có cây xăng ...Nào ngời càng chạy càng mất hút không thấy 1 cây xăng vào cả , càng về sau đồng hồ báo nhiên liệu càng tụt xuống nhanh em cũng hoảng nó là hết dầu phát giữa đường thì bồ tèo
..Cố gắng chạy với vòng tua nhỏ nhất có thể để tiết kiệm nhiên liệu tối đã .may quá ra khỏi cao tốc thì có cây xăng , lúc này trong bình may ra còn vài lít ..
View attachment 7077346
Rút kinh nghiệm các bác chú ý check nhiên liệu mỗi khi vào cao tốc chứ để cạn như em thì lo phết đấy ạ , ( 1 phần em hơi cầu toàn chỉ đổ dầu 0.001 nên nhiều cây xăng không có loại dầu này nhất là trong Tây Nguyên ...)
Cuối cao tốc Đà nẵng - Quảng Ngãi có đường nối thẳng vào đường Túy Loan - Cao Sơn sắp thông nên em cứ phi xem vào xem thế nào , nó chặn thì lại quay ra he he
Lúc đầu cũng háo hức lần đầu đi con đường không phải qua các hầm Hải Vân , Phước Tượng ...như mọi khi ,..
View attachment 7077369
Em thích xem đoạn qua rừng Bạch Mã thế nào ..cũng nhiều đoạn rất đẹp đường mới chạy xuyên rừng nguyên sinh ..
View attachment 7077371
Thỉnh thoảng lại có dòng suối chảy ngang qua đường ..
View attachment 7077386
Cảnh đoạn này khá giống với đoạn qua đèo Đá Đẽo QB , Cũng rừng nguyên sinh với chằng chịt dây leo ....
View attachment 7077409
Nhiều đoạn vẫn chưa hoàn thiện ,
View attachment 7077428
Mới chạy thì hứng thú tò mò ..nhưng chạy 1 lần thấy ức chế vãi với biển báo của con đường này
View attachment 7077438
Đường này mà gọi là cao tốc thì lậy các quan 10 lậy ...đèo dốc liên tục biển 60 km/h quá nhiều xe chưa đạt đủ tốc 80 đã ăn ngay biển 60 ..cứ lên dốc xuống dốc là lại có biển ( phải chăng nên thay bằng biển chú ý giảm tốc thì OK hơn )
Tóm lại lần sau em vẫn chạy QL1A mất tý tiền còn hơn ức chế vãi với cái đường này ..
Theo đúng lộ trình buổi trưa em ghé qua Huế ăn cơm , mua ít đồ làm quà rồi lại cắm đầu cắm cổ chạy 1 mạch
Sẩm tối cũng tới Hà Tĩnh , bọn em hay ở khách sạn BMC ngay trung tâm TP , Mọi khi chạy vành đai nên không biết bây giờ TP Hà Tĩnh thay đổi quá nhiều , đường phố rộng rãi nhà cao tầng mọc lên san sát ( có 5 năm chưa qua mà thay đổi kinh quá ) nhất là xe ô tô nhiều kinh khủng bắt đầu tắc đường như các thành phố lớn rồi ..
View attachment 7077461
Nhận phòng tắm giặt nghỉ ngơi chốc lát rồi bọn em kéo nhau đi ăn , Vẫn ăn ở quán Chim gần khách sạn mà mỗi lần ở đây bọn em toàn ra ăn..
View attachment 7077464
View attachment 7077465
Làm mấy món chim cho dễ nuốt , hy vọng ăn gì bổ nấy he he
View attachment 7077466
Hôm sau thì bọn em Hà nội thẳng tiến thôi nên cũng chả có gì để kể nữa , Cắm đầu chạy 1 mạch về nhà nghỉ ngơi sau 1 hành trình dài ..
b chạy mấy ngày cuối mà khoẻ thật. E chạy từ Mỹ Khê (QN) đợt tết âm 2022 ra Biển Xuân Thành mà mất 04 ngày (thường thì mấy ngày đầu chạy 400-500km/ngày còn ngày cuối thì chỉ 100-200km/ngày thôi)
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,480
Động cơ
317,293 Mã lực
Tuổi
55
b chạy mấy ngày cuối mà khoẻ thật. E chạy từ Mỹ Khê (QN) đợt tết âm 2022 ra Biển Xuân Thành mà mất 04 ngày (thường thì mấy ngày đầu chạy 400-500km/ngày còn ngày cuối thì chỉ 100-200km/ngày thôi)
Cũng có mấy việc phải về nhà đúng ngày nên phải cố đạp thôi em ..Cũng hơi tê chân chút thế mà về nhà được mấy hôm đã lại muốn đi tiếp he he ...
Còn cái đèo Ngoạn mục này muốn chạy thử xem thế nào ..( ranh giới giữa Lâm Đồng và Ninh Thuận ) Lần này anh chạy ven biển nên không rẽ lên được ..
Screenshot (37).png
 

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
925
Động cơ
434,012 Mã lực
Cũng có mấy việc phải về nhà đúng ngày nên phải cố đạp thôi em ..Cũng hơi tê chân chút thế mà về nhà được mấy hôm đã lại muốn đi tiếp he he ...
Còn cái đèo Ngoạn mục này muốn chạy thử xem thế nào ..( ranh giới giữa Lâm Đồng và Ninh Thuận ) Lần này anh chạy ven biển nên không rẽ lên được ..
View attachment 7080173
e chạy 2 lần rồi, đẹp b ah nhưng xxx hơi nhiều
 

quanganh999

Xe buýt
Biển số
OF-72615
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
805
Động cơ
443,196 Mã lực
NGÀY 16 . QUẢNG NGÃI - HÀ TĨNH ( 550 Km)
View attachment 7077297
Từ đây ra Hà Nội chủ yếu là cao tốc và QL1A nên cũng đơn giản chỉ cắm đầu cắm cổ chạy thôi , tầm 16 - 17 ngày ngồi xe mọi người nói chung cũng oải đều muốn nhanh chóng trở về nhà nghỉ ngơi ..chả muốn lang thang đâu nữa
Sau khi trả phòng khách sạn , bọn em đi làm bữa mỳ quảng Giao Thủy nghe có tiếng ở TP này , chương trình đã vạch ra là buổi trưa ăn tại Huế tối nếu muộn thì ngủ tại Nhật Lệ , nếu sớm kéo thêm vào Hà Tĩnh cho hôm sau về HN sớm hơn ..
Có 1 việc giờ em mới dám kể , ra khỏi Quảng Ngãi nhìn đồng hồ nhiên liệu còn chạy được gần 200 Km nên em chủ quan không đổ dầu ngay cứ nghỉ lên cao tốc kiểu gì chả có cây xăng ...Nào ngời càng chạy càng mất hút không thấy 1 cây xăng vào cả , càng về sau đồng hồ báo nhiên liệu càng tụt xuống nhanh em cũng hoảng nó là hết dầu phát giữa đường thì bồ tèo
..Cố gắng chạy với vòng tua nhỏ nhất có thể để tiết kiệm nhiên liệu tối đã .may quá ra khỏi cao tốc thì có cây xăng , lúc này trong bình may ra còn vài lít ..
View attachment 7077346
Rút kinh nghiệm các bác chú ý check nhiên liệu mỗi khi vào cao tốc chứ để cạn như em thì lo phết đấy ạ , ( 1 phần em hơi cầu toàn chỉ đổ dầu 0.001 nên nhiều cây xăng không có loại dầu này nhất là trong Tây Nguyên ...)
Cuối cao tốc Đà nẵng - Quảng Ngãi có đường nối thẳng vào đường Túy Loan - Cao Sơn sắp thông nên em cứ phi xem vào xem thế nào , nó chặn thì lại quay ra he he
Lúc đầu cũng háo hức lần đầu đi con đường không phải qua các hầm Hải Vân , Phước Tượng ...như mọi khi ,..
View attachment 7077369
Em thích xem đoạn qua rừng Bạch Mã thế nào ..cũng nhiều đoạn rất đẹp đường mới chạy xuyên rừng nguyên sinh ..
View attachment 7077371
Thỉnh thoảng lại có dòng suối chảy ngang qua đường ..
View attachment 7077386
Cảnh đoạn này khá giống với đoạn qua đèo Đá Đẽo QB , Cũng rừng nguyên sinh với chằng chịt dây leo ....
View attachment 7077409
Nhiều đoạn vẫn chưa hoàn thiện ,
View attachment 7077428
Mới chạy thì hứng thú tò mò ..nhưng chạy 1 lần thấy ức chế vãi với biển báo của con đường này
View attachment 7077438
Đường này mà gọi là cao tốc thì lậy các quan 10 lậy ...đèo dốc liên tục biển 60 km/h quá nhiều xe chưa đạt đủ tốc 80 đã ăn ngay biển 60 ..cứ lên dốc xuống dốc là lại có biển ( phải chăng nên thay bằng biển chú ý giảm tốc thì OK hơn )
Tóm lại lần sau em vẫn chạy QL1A mất tý tiền còn hơn ức chế vãi với cái đường này ..
Theo đúng lộ trình buổi trưa em ghé qua Huế ăn cơm , mua ít đồ làm quà rồi lại cắm đầu cắm cổ chạy 1 mạch
Sẩm tối cũng tới Hà Tĩnh , bọn em hay ở khách sạn BMC ngay trung tâm TP , Mọi khi chạy vành đai nên không biết bây giờ TP Hà Tĩnh thay đổi quá nhiều , đường phố rộng rãi nhà cao tầng mọc lên san sát ( có 5 năm chưa qua mà thay đổi kinh quá ) nhất là xe ô tô nhiều kinh khủng bắt đầu tắc đường như các thành phố lớn rồi ..
View attachment 7077461
Nhận phòng tắm giặt nghỉ ngơi chốc lát rồi bọn em kéo nhau đi ăn , Vẫn ăn ở quán Chim gần khách sạn mà mỗi lần ở đây bọn em toàn ra ăn..
View attachment 7077464
View attachment 7077465
Làm mấy món chim cho dễ nuốt , hy vọng ăn gì bổ nấy he he
View attachment 7077466
Hôm sau thì bọn em Hà nội thẳng tiến thôi nên cũng chả có gì để kể nữa , Cắm đầu chạy 1 mạch về nhà nghỉ ngơi sau 1 hành trình dài ..
quán này ăn thì ngon nhưng phục vụ rất kiệm lời,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top