[Funland] 17/2/2025 máy bay chở 80 hành khách của Delta Air Lines lật ngửa bụng khi hạ cánh ở Canada

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,058
Động cơ
1,095,443 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Trên đường bộ gặp mưa tuyết rơi (hoặc khi tuyết tan) khá trơn trượt thì thường khắc phục bằng cách rải cát+muối... và lốp cao su cần phải quấn vòng xích đặc dụng để đảm bảo an toàn khi lăn bánh trên mặt đường kém ma sát..
Đường băng trong cơn mưa tuyết chắc rất trơn trượt.. Vậy tại sao máy bay này vẫn dùng lốp thường để hạ cánh nhỉ?? :-?

1739939463330.png
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,639
Động cơ
695,433 Mã lực
Trên đường bộ gặp mưa tuyết rơi (hoặc khi tuyết tan) khá trơn trượt thì thường khắc phục bằng cách rải cát+muối... và lốp cao su cần phải quấn vòng xích đặc dụng để đảm bảo an toàn khi lăn bánh trên mặt đường kém ma sát..
Đường băng trong cơn mưa tuyết chắc rất trơn trượt.. Vậy tại sao máy bay này vẫn dùng lốp thường để hạ cánh nhỉ?? :-?

View attachment 8983481
Sao cụ biết là lốp thường?
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,367
Động cơ
708,892 Mã lực
Tuổi
23
Trên đường bộ gặp mưa tuyết rơi (hoặc khi tuyết tan) khá trơn trượt thì thường khắc phục bằng cách rải cát+muối... và lốp cao su cần phải quấn vòng xích đặc dụng để đảm bảo an toàn khi lăn bánh trên mặt đường kém ma sát..
Đường băng trong cơn mưa tuyết chắc rất trơn trượt.. Vậy tại sao máy bay này vẫn dùng lốp thường để hạ cánh nhỉ?? :-?

View attachment 8983481
Thấy họ kêu là do Gió giật bác ạ, cấp 64kmh.

Vì thế, tàu bay mới lật.
Còn cái runway thì không đáng ngại lắm vụ băng tuyết, do đội sân bay phải dọn sạch - ở mức độ nào đó.
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
3,827
Động cơ
560,281 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Em tò mò tìm clip quay lại cảnh hạ cánh bị lật nhưng không thấy.
Có trên báo rồi đó cụ. Em vừa xem xong
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,566
Động cơ
3,815,406 Mã lực
Có trên báo rồi đó cụ. Em vừa xem xong
Cảm ơn bác nhiều nhé. Hạ cánh trên đường bằng đày tuyết, nguy hiểm thật.
May là hạ như rơi thế kia mà không có người nào chết. May quá
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,100
Động cơ
690,091 Mã lực
Tuổi
47
chắc đã hạ cánh và vận tốc lăn giảm bị trượt khỏi đường băng do tuyết
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,748
Động cơ
1,072,104 Mã lực
Tuổi
40
Em nghĩ đó tuyết quá dày. Làm máy bay trượt khỏi đường băng. 1 càng sau đã khụy xuống đất làm máy bay bị lật
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,885
Động cơ
830,444 Mã lực

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,566
Động cơ
3,815,406 Mã lực

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,396
Động cơ
810,853 Mã lực
Quá may mắn khi ko có ai chết.
E xem clip thấy trước khi lật đã bị cháy 1 bên cánh rồi. Khả năng do cánh bị cháy rụng ra nên ko bị cháy lan sang máy bay vì thường bình xăng nằm ở cánh máy bay
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
992
Động cơ
318,303 Mã lực

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,639
Động cơ
695,433 Mã lực
Sao lại có clip quay kỹ quá trình hạ cánh thế nhỉ? Cứ như là người quay biết trước điều gì đó?
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,778
Động cơ
1,828,457 Mã lực
máy bay hạ như film Die hard 2 ý mà ko ai chết thì thật là 1 phép lạ thần kì
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,267
Động cơ
244,870 Mã lực
Tuổi
48
Xem clip xong cũng chưa hiểu vì sao nó lật, khả năng là bị gãy càng khi tiếp đất
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,748
Động cơ
1,072,104 Mã lực
Tuổi
40
Quá may mắn khi ko có ai chết.
E xem clip thấy trước khi lật đã bị cháy 1 bên cánh rồi. Khả năng do cánh bị cháy rụng ra nên ko bị cháy lan sang máy bay vì thường bình xăng nằm ở cánh máy bay
Đúng rồi. Với lại trên tuyết nữa. Bản thân tuyết cũng là dập lửa rồi
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,151
Động cơ
95,820 Mã lực
Tuổi
49
Xem clip xong cũng chưa hiểu vì sao nó lật, khả năng là bị gãy càng khi tiếp đất
Theo như ông Pete Muntean (chuyên gia hàng không) giải thích thì thời điểm tiếp đất 1 càng phải chạm mạnh xuống đường băng (chắc do nghiêng máy bay) và gãy làm máy bay lật ngửa - E thấy rất nhiều trường hợp 1 càng đáp tiếp đất nhưng ko bị gãy và nảy lên 1,2 lần thôi. Thường hạ cánh visual landing thì bằng tay hết, phi công phải đảm bảo thăng bằng cho máy bay tại thời điểm chạm đất. Ko rõ vì sao, họ nhận định tai nạn này rất hy hữu
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,396
Động cơ
810,853 Mã lực
Sao lại có clip quay kỹ quá trình hạ cánh thế nhỉ? Cứ như là người quay biết trước điều gì đó?
Cụ lại xem phim nhiều quá rồi :D Xem clip thấy quay từ trong 1 máy bay khác đang đỗ. Chắc là phi công tình cờ quay được
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
31,867
Động cơ
1,415,180 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Tiêu đề bị sai, các cụ sửa lại cho em là 2025.
Nhở min/mod sửa giùm, xin cámơm trước
Canada 2025_2_17 (17).jpg

17/2/2025. máy bay chở 80 người của Hãng hàng không Delta Air Lines, Mỹ gặp sự cố, bị lật ngửa bụng tại sân bay quốc tế Toronto Pearson, Canada.
“Máy bay va chạm rất mạnh với đường băng rồi nghiêng sang một bên. Mọi người trên máy bay bị treo ngược như dơi', hành khách kể lại
Theo CNN, máy bay gặp nạn mang số hiệu 4819, khởi hành từ sân bay quốc tế St. Paul, Minneapolis, Minnesota (Mỹ). Máy bay đáp xuống sân bay quốc tế Toronto Pearson (Canada) vào khoảng 14h45 theo giờ địa phương trong tình trạng bị lật ngửa bụng.
Toàn bộ 80 người trên máy bay, gồm 76 hành khách và 4 phi hành đoàn, đã được sơ tán an toàn. Ít nhất 18 người bị thương, trong đó 3 người bị thương nặng.
Các quan chức tại sân bay đã cử lực lượng cứu hộ đến hiện trường. Ủy ban An toàn giao thông Canada (TSB) đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Các nhà điều tra từ Cục Hàng không liên bang Mỹ và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ đang hỗ trợ.
Hiện toàn bộ chuyến bay đến và đi từ sân bay Toronto Pearson đã hoạt động bình thường trở lại.
Hành khách John Nelson kể khi máy bay hạ cánh, ông thấy gió mạnh và tuyết dày phủ kín đường băng. "Máy bay va chạm rất mạnh với đường băng, nó chạm đất và nghiêng sang một bên, mọi người la hét đòi thoát ra ngoài", ông mô tả.
"Chúng tôi bị treo ngược trên ghế, và một số người tự tháo dây an toàn để thoát ra", ông Nelson nhớ lại.
Ông Pete Koukov, một hành khách khác, cũng chia sẻ: "Chỉ trong chốc lát, mọi người trên máy bay bị treo ngược như dơi."
Vụ tai nạn diễn ra trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ âm 9 độ C, gió mạnh và gió giật lên đến 64km/h từ hướng tây tại Toronto, Canada.
Một cơn bão tuyết hồi cuối tuần đã khiến nhiều chuyến bay bị hoãn và tuyết rơi với độ dày lên đến hơn 22cm tại sân bay Toronto Pearson.
Xem clip không tin nổi là hành khách cơ bản đều an toàn, qua may mắn ạ
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
31,867
Động cơ
1,415,180 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Theo như ông Pete Muntean (chuyên gia hàng không) giải thích thì thời điểm tiếp đất 1 càng phải chạm mạnh xuống đường băng (chắc do nghiêng máy bay) và gãy làm máy bay lật ngửa - E thấy rất nhiều trường hợp 1 càng đáp tiếp đất nhưng ko bị gãy và nảy lên 1,2 lần thôi. Thường hạ cánh visual landing thì bằng tay hết, phi công phải đảm bảo thăng bằng cho máy bay tại thời điểm chạm đất. Ko rõ vì sao, họ nhận định tai nạn này rất hy hữu
Có thể mặt sân bay có lớp băng mỏng làm máy bay trượt đi, mất thắng bằng ấy ạ
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
31,867
Động cơ
1,415,180 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Trời băng tuyến thì rất trơn. Nước ta ít tuyết nên trên Fansipan, Mẫu SƠn, ... có tuyết là thi nhau đi ngắm tuyết mà ko biết đường lúc đó rất trơn. Nhiều vị còn sang trời Tây ngắm tuyết; chụp được cái ảnh để khoe còn lại chả đi được đâu.
Tuyết trơn nhưng không bằng băng ạ, chỉ cần có lớp băng mỏng thì mọi thứ đều .. tự trôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top