[CCCĐ] 17(1) - Nơi sông Đen màu Đỏ

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Chuyến này cụ đi nom đường xá và thời tiết hơi vất vả nhỉ. Nhưng check in được mốc 17 là toại nguyện rồi, phỏng ah!
Mà mốc 17 giờ làm lại khang trang nhỉ.
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,718
Động cơ
99,780 Mã lực
Chuyến này cụ đi nom đường xá và thời tiết hơi vất vả nhỉ. Nhưng check in được mốc 17 là toại nguyện rồi, phỏng ah!
Mà mốc 17 giờ làm lại khang trang nhỉ.
Em cảm ơn cụ! Nhờ có thớt trước của cụ mà em thêm động lực lần tới đầu nguồn dòng sông thủy điện!

Em thấy mấy anh BP nói chuyện là đang có dự án làm đường oto lên thẳng mốc luôn cơ ạ!
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,718
Động cơ
99,780 Mã lực
Ngày thứ 3:

Dự kiến ban đầu là tối hôm trước sẽ về Quỳnh Nhai ( Sơn La) ngủ đêm. Sáng hôm sau sẽ tham quan chạy qua cầu Pá Uôn và hồ thủy điện 1 chút, rồi sau đó về qua Mù Căng Chải (Yên Bái).

Tuy nhiên, hôm trước chỉ về đến Mường Lay, nên em vẫn lên 2 phương án

Phương án 1: Mường Lay – Pá Uôn (123km / 3h35ph) – Mù Căng Chải (100km / 2h30ph) – nhà (295km/ 6h40ph) – tổng quãng đường sẽ đi là ~ 520km trong 12h45ph

Phương án 2: Mường Lay – Pá Uôn (123km / 3h35ph) – nhà (370km/ 8h10ph) – tổng quãng đường sẽ đi là ~ 493km trong 11h45ph

= = =

6h sáng dậy, làm một bình cà phê rồi mở cửa sổ khách sạn hít gió trời mát rượi, hương cà phê Arabica Sơn La ngọt ngào mùi hoa quả, ngắm dòng sông Đà đỏ rực chảy qua cầu Bản Xá & trước mặt khách sạn. KHác hẳn với sông Đà lúc đầu năm!

1662722690785.png


1662723295591.png

Khúc sông Đà đoạn này đầu năm xanh ngắt

1662722767555.png


Bao giờ qua Mường Lay, em cũng ghé khu phố tái định cư của bà con Thái. Con phố thật bình yên, với mỗi bản được quy hoạch thành 1 con đường ngang.

1662722804327.png


Em dừng lại ăn sáng ở đầu bản này:

1662722839007.png


7h em nhắm theo QL6 chạy về Quỳnh Nhai.Đây là lần đầu em đi QL6 đoạn này. Con đường huyết mạch lên miền Tây Bắc giờ nhỏ, hẹp, xấu và rất nhiều đoạn sạt lở. Vì mục tiêu số 1 là cầu Pá Uôn, Quỳnh Nhai nên em tập trung đi, không chụp choẹt gì nhiều. Em demo vài ví dụ về đường xá:


1662722944918.png


1662722984713.png


Em phải dừng chờ ở đoạn này hết cỡ 40ph để chờ xe múc đất sạt và gạt tạm lấy đường đi :(

1662723017726.png


Dọc đường vẫn thi thoảng thấy sông Đà đỏ hiện ra bên cạnh

1662723161752.png


11h em mới tới Quỳnh Nhai. Xa xa là hồ Thủy điện Sơn La, nước xanh ngắt
1662723182859.png


1662723247437.png


đường vào cầu Pá Uôn

1662723272621.png


1662723336909.png
 

Phương1416

Xe đạp
Biển số
OF-743116
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
47
Động cơ
60,048 Mã lực
Tuổi
40
Ngày thứ 3:

Dự kiến ban đầu là tối hôm trước sẽ về Quỳnh Nhai ( Sơn La) ngủ đêm. Sáng hôm sau sẽ tham quan chạy qua cầu Pá Uôn và hồ thủy điện 1 chút, rồi sau đó về qua Mù Căng Chải (Yên Bái).

Tuy nhiên, hôm trước chỉ về đến Mường Lay, nên em vẫn lên 2 phương án

Phương án 1: Mường Lay – Pá Uôn (123km / 3h35ph) – Mù Căng Chải (100km / 2h30ph) – nhà (295km/ 6h40ph) – tổng quãng đường sẽ đi là ~ 520km trong 12h45ph

Phương án 2: Mường Lay – Pá Uôn (123km / 3h35ph) – nhà (370km/ 8h10ph) – tổng quãng đường sẽ đi là ~ 493km trong 11h45ph

= = =

6h sáng dậy, làm một bình cà phê rồi mở cửa sổ khách sạn hít gió trời mát rượi, hương cà phê Arabica Sơn La ngọt ngào mùi hoa quả, ngắm dòng sông Đà đỏ rực chảy qua cầu Bản Xá & trước mặt khách sạn. KHác hẳn với sông Đà lúc đầu năm!

View attachment 7366222

View attachment 7366241
Khúc sông Đà đoạn này đầu năm xanh ngắt

View attachment 7366226

Bao giờ qua Mường Lay, em cũng ghé khu phố tái định cư của bà con Thái. Con phố thật bình yên, với mỗi bản được quy hoạch thành 1 con đường ngang.

View attachment 7366227

Em dừng lại ăn sáng ở đầu bản này:

View attachment 7366229

7h em nhắm theo QL6 chạy về Quỳnh Nhai.Đây là lần đầu em đi QL6 đoạn này. Con đường huyết mạch lên miền Tây Bắc giờ nhỏ, hẹp, xấu và rất nhiều đoạn sạt lở. Vì mục tiêu số 1 là cầu Pá Uôn, Quỳnh Nhai nên em tập trung đi, không chụp choẹt gì nhiều. Em demo vài ví dụ về đường xá:


View attachment 7366232

View attachment 7366233

Em phải dừng chờ ở đoạn này hết cỡ 40ph để chờ xe múc đất sạt và gạt tạm lấy đường đi :(

View attachment 7366234

Dọc đường vẫn thi thoảng thấy sông Đà đỏ hiện ra bên cạnh

View attachment 7366235

11h em mới tới Quỳnh Nhai. Xa xa là hồ Thủy điện Sơn La, nước xanh ngắt
View attachment 7366238

View attachment 7366239

đường vào cầu Pá Uôn

View attachment 7366240

View attachment 7366242
Mường Lay, tháng trước em cũng có ghé qua. Ở đây làm em buồn.
IMG20220816070827.jpg
IMG20220816065122.jpg
IMG20220816060828.jpg
IMG_20220815_165553.jpg
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,419
Động cơ
-19,892 Mã lực
IMG_20220903_080913.jpg

Gửi cụ bức ảnh em cũng đi dịp mùng 2 t9 vừa rồi . em thì chạy ngược hướng của cụ từ hà nội điện biên phủ rồi mường lay lai châu qua mù cang chải và về hà nội.
Tây bắc đúng là nơi rất đáng để đi ạ .
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,718
Động cơ
99,780 Mã lực
Đoạn cuối ...

Vì đường xá không được như dự kiến, nên đi từ 7h mà tới 11h30 em mới tới cầu Pá Uôn.

Phong cảnh thật đẹp và yên bình. Chắc chắn phải check in rồi

IMG_20220910_200628.jpg
IMG_20220910_200616.jpg
IMG_20220910_200611.jpg
IMG_20220910_200609.jpg
IMG_20220910_200607.jpg
IMG_20220910_200603.jpg
IMG_20220910_200601.jpg


Trưa nắng quá, em ghé vào Trung Kiên resort ăn trưa. Cả khu khách sạn, nhà hàng khá rộng và đông khách. Trên đường vào, em thấy cảnh đẹp, muốn dừng lại chụp ảnh nên chủ động nép vào vệ đường để nhường cho xe sau.

Lúc vào ăn thì đúng bác chủ ra đón khách & nhận ra "lúc nãy mày nhường đường anh". Xong đích thân bác chủ xuống bếp tư vấn món ăn... rồi ới ra ngồi uống nước. Ngồi nghe nói chuyện lũ sông Đà, khoe cái ảnh trên mốc - ông anh rủ bao giờ lên trên này chơi, đi thuyền ngược từ Quỳnh Nhai lên Mường Lay thử. Hẹn lần sau vậy!

Chén nhanh xong 1h em lên đường xuôi HN. Được vài chục km trong tỉnh lộ đường đẹp. Ra tới QL6 thì lại là 1 chuyến đi khủng hoảng. Đường hẹp, xe đông, các xe xuôi chiều, ngược chiều cứ giương pha, nháy pha loạn xạ hết cả lên - nhất là đoạn từ Hòa Bình về tới Hòa Lạc, thêm trời tối nữa :(

Sơn La - treo rất nhiều cờ VN và Laos, chắc có sự kiện gì đó
IMG_20220910_200633.jpg


9h30 em mới về tới nhà. Chuyến đi kết thúc an toàn!

Vẽ lại lộ trình theo Gmap thì là 1264km - thực tế em đi là 1295km, chưa kể đoạn đi bộ, xe máy, đã gồm các đoạn đi lượn lòng vòng phố xá....

20220904_094225.jpg


IMG_20220906_234036.jpg


Em kết thúc bằng cái ảnh mốc 18 - chụp từ cầu treo đầu nguồn sông Đà và cái ảnh đèn lồng. Chúc CCCM trung thu vui vẻ - mạnh khỏe và an toàn :D

20220902_145217.jpg


received_481485917156613.jpeg
 

Ameflu

Xe tải
Biển số
OF-31694
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
434
Động cơ
482,398 Mã lực
Kỷ niệm 60 năm quan hệ Việt - Lào cụ ạ. Gửi cụ tấm ảnh khu di tích hữu nghị Việt - Lào ở bản Lao Khô mới chụp

447A308F-1A83-4E2C-97E8-31C9D2E4E2E6.jpeg
 

trinh_iat

Xe tải
Biển số
OF-301209
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
377
Động cơ
311,071 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hanoi
Trời tối khá muộn. Tầm 6h30 mà vẫn còn hửng sáng. Con đường dẫn lên Parma chạy ven sông Đà, và cứ thế mà thun thút dưới bánh xe em

View attachment 7359582

View attachment 7359583

đám mây hình đàn cá heo :D
View attachment 7359584

điểm đến ngày đầu là nhà nghỉ Hương Hộ (cụ Erav có ghi chú, cả trên 4rum lẫn trên Gmap). 7h kém 15 trời đã tối. Em tới nơi là đúng 7h. Ngày đầu chạy được 570km trong 15h, trừ thời gian ăn nghỉ chụp choẹt thì chắc đi hết cỡ 12h

View attachment 7359588

Đến nơi lấy phòng, tắm xong ra ăn cơm. Lâu rồi em mới lại có 1 giấc ngủ ngon thế! Nhưng sau bình yên là sóng gió :D :D


Em xin phép CCCM đi nấu cơm đã. Tối hoặc mai em tiếp tục!
cụ chủ phóng ác thật!
 

trinh_iat

Xe tải
Biển số
OF-301209
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
377
Động cơ
311,071 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hanoi
Đoạn cuối ...

Vì đường xá không được như dự kiến, nên đi từ 7h mà tới 11h30 em mới tới cầu Pá Uôn.

Phong cảnh thật đẹp và yên bình. Chắc chắn phải check in rồi

IMG_20220910_200628.jpg
IMG_20220910_200616.jpg
IMG_20220910_200611.jpg
IMG_20220910_200609.jpg
IMG_20220910_200607.jpg
IMG_20220910_200603.jpg
IMG_20220910_200601.jpg


Trưa nắng quá, em ghé vào Trung Kiên resort ăn trưa. Cả khu khách sạn, nhà hàng khá rộng và đông khách. Trên đường vào, em thấy cảnh đẹp, muốn dừng lại chụp ảnh nên chủ động nép vào vệ đường để nhường cho xe sau.

Lúc vào ăn thì đúng bác chủ ra đón khách & nhận ra "lúc nãy mày nhường đường anh". Xong đích thân bác chủ xuống bếp tư vấn món ăn... rồi ới ra ngồi uống nước. Ngồi nghe nói chuyện lũ sông Đà, khoe cái ảnh trên mốc - ông anh rủ bao giờ lên trên này chơi, đi thuyền ngược từ Quỳnh Nhai lên Mường Lay thử. Hẹn lần sau vậy!

Chén nhanh xong 1h em lên đường xuôi HN. Được vài chục km trong tỉnh lộ đường đẹp. Ra tới QL6 thì lại là 1 chuyến đi khủng hoảng. Đường hẹp, xe đông, các xe xuôi chiều, ngược chiều cứ giương pha, nháy pha loạn xạ hết cả lên - nhất là đoạn từ Hòa Bình về tới Hòa Lạc, thêm trời tối nữa :(

Sơn La - treo rất nhiều cờ VN và Laos, chắc có sự kiện gì đó
IMG_20220910_200633.jpg


9h30 em mới về tới nhà. Chuyến đi kết thúc an toàn!

Vẽ lại lộ trình theo Gmap thì là 1264km - thực tế em đi là 1295km, chưa kể đoạn đi bộ, xe máy, đã gồm các đoạn đi lượn lòng vòng phố xá....

20220904_094225.jpg


IMG_20220906_234036.jpg


Em kết thúc bằng cái ảnh mốc 18 - chụp từ cầu treo đầu nguồn sông Đà và cái ảnh đèn lồng. Chúc CCCM trung thu vui vẻ - mạnh khỏe và an toàn :D

20220902_145217.jpg


received_481485917156613.jpeg
Năm ngoái e đến Pá Uôn thf trời mưa tầm tã. Ghóp với cụ chủ cái ảnh.

654DCF6D-92BB-4EBF-910B-94FE7E5122A3.jpeg
57F721C6-1BF3-442C-9CAD-588220ED53B3.jpeg
 

Phương1416

Xe đạp
Biển số
OF-743116
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
47
Động cơ
60,048 Mã lực
Tuổi
40
Sao cụ / mợ lại buồn vậy ạ?
Em thấy khá thích thị xã thanh bình này, KS Thanh Bình cũng ổn mà :)
Hôm ở đây, ăn cơm quán Băng Băng, bà chủ quán bảo em là 1 tỉ mua được 300m vuông đất mặt đường dọc con đường Nguyễn Tất Thành chạy qua UBND của thị xã nhỏ nhất cả nước này, dân số hiện nay là 14.000 người. So với dân số thời vàng son 80.000, khi ấy nơi đây là thị xã Lai Châu, tỉnh lị của tỉnh Lai Châu rộng lớn.
Sau đợt lũ quét kinh hoàng năm 1990, tỉnh lị của Lai Châu chuyển về thị trấn Mường Thanh (thành phố Điện Biên Phủ bây giờ). Sau khi tách tỉnh Lai Châu thành tỉnh Lai Châu mới và tỉnh Điện Biên năm 2004, Mường Lay thuộc về Điện Biên.
Năm 2010, 12.500 người phải di dời đến khu tái định cư và để lại 1 vùng đất rộng 50km vuông, làm lòng hồ trữ nước cho thủy điện Sơn La.
Sự thăng trầm của nơi này làm em buồn đó bác.
 

A380

Xe tăng
Biển số
OF-24048
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
1,210
Động cơ
861,069 Mã lực
trên đường ra, tranh thủ chụp cái cầu treo đầu nguồn và mốc 18. Em đứng phía đầu cầu bên Mù Cả - xa xa là mốc 18(3) của TQ & mốc 18(2) của VN - ở đoạn giật tam cấp xuống đó ạ. Mốc 18(1) thì ngay bên dưới chân em :D

View attachment 7361241
View attachment 7361240

Em Gửi các cụ mợ chưa đi ít nước sông Đà :D

View attachment 7361242

View attachment 7361243

Lúc này đã là 14h, em tranh thủ quay lại trạm BP rửa mặt mũi chân tay, lấy giấy tờ, trả xe và chào anh em để đi tiếp.

Ghi chú là anh em cho mượn xe, không lấy tiền xăng luôn. Cố nài và để lại 1 chút trên bàn nhờ anh em mua hộ ít xăng và cái gương chiếu hậu em làm vỡ lúc xòe rồi về.

Trong lúc rửa chân thì bắt được con này nó đốt em từ lúc lội rừng

Lại mất 2h để lội 29km ra Parma + 1 giờ20 cho 50km từ Parma về Mường Tè. Về đến Mường Tè là 5h30 chiều. Bỏ chiến mã ra hàng tắm qua cho nó, trong lúc đó em tranh thủ đi ăn nhanh. Quyết định giãn lộ trình, sẽ nghỉ ở Mường Lay thay vì Quỳnh Nhai.

6h20 em lên đường về Mường Lay. Lúc này trời tối,đường cua rất nhiều nên em tập trung lái, không chụp gì mấy.

Đường thì ít người, nhưng thi thoảng đội áo vàng lại xuất hiện chặn đường - là em nói đám bò thả rông ý ạ. Không cẩn thận là đâm chắc.

10h em về tới cầu Hang Tôm.Đến Mường Lay em hay ở KS Thanh Bình, to đẹp, lại rẻ - 350k/1 phòng - mà phòng đẹp gấp 10 lần NN 250k trên Parma, hay KS 500k ở HN_SG.

Tắm xong ngó điện thoại 1 chút, xem lịch trình ngày mai rồi ngủ!

Tạm biệt các cụ mợ, mai tỉnh ngủ em viết tiếp :D :D
Nếu không nhầm thì lúc em phi vào thì gặp bác đi ra , xe Mux, cách trạm Bp kẻng mỏ tầm 10km.
 

A380

Xe tăng
Biển số
OF-24048
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
1,210
Động cơ
861,069 Mã lực
Đường từ Pác Ma vào trạm BP Kẻng mỏ đường cực xấu , hôm em vào có 2 xe bị vỡ lốp , tốc độ di chuyển 10km/h , bác nào máu quá thì để ô tô ở Pác Ma thuê xe máy phi vào ổn hơn.
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,718
Động cơ
99,780 Mã lực
Đường từ Pác Ma vào trạm BP Kẻng mỏ đường cực xấu , hôm em vào có 2 xe bị vỡ lốp , tốc độ di chuyển 10km/h , bác nào máu quá thì để ô tô ở Pác Ma thuê xe máy phi vào ổn hơn.
Thế cụ chạy Ranger màu đồng cam đúng không ạ?
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,539
Động cơ
647,879 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Con suối (or sông) Nậm Là - bên kia là nước lạ, họ rào dọc biên giới luôn

1662534868977.png
Trước nay cứ ngầm định ranh giới hành chính là giữa sông/suối, nay mới thấy bên mình ăn trọn con sông/suối.
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,718
Động cơ
99,780 Mã lực
Trước nay cứ ngầm định ranh giới hành chính là giữa sông/suối, nay mới thấy bên mình ăn trọn con sông/suối.
Không cụ ạ! Biên giới hai nước vẫn là đường phân thủy của các con sông / suối này. Nhưng hàng rào thì họ không cắm xuống giữa sông được, chỉ làm trên bờ thôi.

Nên mốc 17 là nơi sông Đà chảy vào Việt Nam - còn sau mốc 18 thì sông Đà hoàn toàn thuộc về VN cụ ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top