[CCCĐ] 15 ngày rong chơi Tứ Xuyên

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,092
Động cơ
581,382 Mã lực
Ảnh đẹp quá

Cụ chủ lấy vợ muộn nhểy :)
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,170
Động cơ
196,405 Mã lực
Tuổi
39
Em theo trường phái Trâu già gặm cỏ non cụ ơi ;))
 

hotboy2k7

Xe tải
Biển số
OF-475032
Ngày cấp bằng
5/12/16
Số km
480
Động cơ
197,487 Mã lực
Tuổi
37

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,170
Động cơ
196,405 Mã lực
Tuổi
39
Chênh nhau 5 tuổi thôi Cụ.
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,170
Động cơ
196,405 Mã lực
Tuổi
39
Ngày 10:
Sáng đó sau khi chở chúng tôi đến cổng khu bảo tồn thiên nhiên Yading thì cũng là lúc chúng tôi chia tay bác Cao vì chặng về chúng tôi chọn bay thẳng từ Đạo Thành về Thành Đô.
Nhờ bác Cao mà chuyến đi trọn vẹn, bất ngờ và nhiều thi vị cũng như an toàn, đảm bảo sức khoẻ hơn. Cũng nhờ bác Cao bằng các mối quan hệ nào đó kiếm được phòng trong khu bảo tồn ngay dịp cao điểm mà các trang đặt phòng nội địa TQ đều báo hết phòng với giá rẻ hơn nữa. Đây cũng là lưu ý nếu có team nào dự định đến tham quan khu bảo tồn này vào dịp cao điểm.
Tiếp tục là điểm đến đẹp nhất của hành trình lần này cũng là mục đích của chuyến đi dài ngày này.
Khu bảo tồn thiên nhiên Daocheng-Yading.
Post trước 2 ảnh ở cổng vào.



6F12F523-AE36-49B1-87A2-366422AD3D1C.jpeg
A273F159-772D-4896-8856-6F32FE8A4FAC.jpeg
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,170
Động cơ
196,405 Mã lực
Tuổi
39
Review khu bảo tồn thiên nhiên Đạo Thành-Á Định ( Daocheng-Yading ) - mùa thu tháng 10/2019 ( bài viết có tham khảo từ nhiều nguồn khác nữa )

1. Giới thiệu tổng quan
Khu thắng cảnh Đạo Thành Á Định nằm ở thôn Á Định, thị trấn Shangri-La, huyện Đạo Thành, tỉnh Tứ Xuyên, diện tích 7323km vuông, nằm ở độ cao từ 3800m trở lên so với mực nước biển.

Kể từ sau khi cuốn sách Lost Horizon ( Chân trời đã mất ) được ra mắt năm 1931 bởi nhà văn James Hilton, người ta đã đổ xô đi tìm nơi gọi là Shangrila. Một thiên đường nơi trần thế trong sách.

Shangrila, trong ngôn ngữ của người Tạng có nghĩa là “vầng trăng sáng trong tim”; trong tiếng Anh, Shangrila dùng để chỉ những vùng đất đẹp, nguyên sơ, tinh khiết và dường như không tồn tại trong thực tế. Khu thắng cảnh Đạo Thành- Á Định chính là linh hồn của Shangrila - hệ thống sinh thái tự nhiên được bảo tồn nguyên vẹn nhất của Trung Quốc, mang vẻ đẹp huyền ảo, hội tụ đầy đủ những nét đặc sắc của nơi tiên cảnh chốn nhân gian. Khu thắng cảnh được bao bọc bởi hệ thống sông hồ tự nhiên và những thảm cỏ lớn. Nếu vẻ đẹp của Tây Tạng khiến người ta phải sùng bái, vẻ đẹp của Cửu Trại Câu khiến người ta muốn hòa mình, thì vẻ đẹp của Đạo Thành Á Định lại khiến người ta phải nín thở.

Đến Đạo Thành Á Định, du khách được thỏa sức ngắm nhìn những rặng tuyết sơn hùng vĩ, những thảm cỏ mênh mông, những cánh rừng sặc sỡ màu sắc, những hồ nước trong xanh. Người Tạng ở Á Định chất phác, hiếu khách, cần cù, đơn giản. Nơi đây chỗ nào cũng tràn đầy sự sống: những đàn bò thong dong gặm cỏ, những miền cỏ trải dài, những ngọn núi tuyết sừng sững bất biến trước thời gian, bầu trời cao xanh vời vợi…
2. Làm thế nào để đến được đây
Mình chọn bay Đà Nẵng-Hà Nội-Thành Đô sau đó thuê xe riêng 10 ngày rong chơi mới đến được Shangrila Đạo Thành ( tất nhiên trong 10 ngày đó cũng tham quan thêm nhiều điểm đẹp dọc đường đi nữa ). Nghỉ 1 đêm ở Đạo Thành rồi sáng sớm hôm sau vào khu bảo tồn thiên nhiên Á Định và ở trong khu đó 2 đêm ( hầu hết mọi người đều chỉ ở lại 1 đêm nhưng do cảnh đẹp quá nên mình ở lại luôn 2 đêm ).
Ngoài ra có thể đi từ hướng Vân Nam lên theo cung Lệ Giang- Shangrila ( Vân Nam )- Á Định.

3. Mô tả chi tiết khu bảo tồn thiên nhiên Á Định
Á Định được phân chia theo khu vực trekking gồm cung ngắn và cung dài
Cung ngắn rất dễ đi, tất cả đều có cầu thang bằng gỗ hay thép nên ai cũng trek được. Điểm nổi bật ở cung ngắn là tầng tầng lớp lớp cây thông lá kim vàng rực rỡ trong tiết thu xen kẽ với những bụi cỏ màu đỏ uốn lượn quanh các dòng suối. Điểm tham quan nổi bật ở cung ngắn đó là tu viện Xung Cổ Tự và hồ Trân Châu. Các điểm tham quan trong cung ngắn chỉ cách nhau xa nhất là 1,5km nên chỉ cần tầm 1 buổi là đi được hết cả điểm.
Cung dài thường mất trung bình 7,8h để hoàn thành, khá khó trek, 10 người thì chỉ có cỡ 2,3 người là trek được đến điểm cuối của cung. Chỉ có tầm 1,5km đầu là có cầu thang gỗ còn đoạn sau bạn sẽ phải leo dốc trên các con đường đất, hoặc có bậc thang làm bằng đá. Điểm nổi bật ở cung dài đó là thảo nguyên rộng lớn với hàng trăm con ngựa thảnh thơi gặm cỏ, các thác nước hùng vĩ và điểm cuối của cung chính là 2 cái hồ đẹp mê mẩn Hồ Sữa và Hồ Ngũ Sắc.

Hồ Sữa là một trong ba hồ lớn ở Đạo Thành Á Đinh. Nằm ở độ cao 4600m so với mực nước biển, được coi là “viên ngọc sapphire giữa những ngọn núi tuyết thiêng”, hồ Sữa để lại ấn tượng trong lòng du khách với vẻ đẹp thuần khiết. Diện tích không quá lớn, nằm ở dưới chân núi Ương Mại Dũng, hồ được bao quanh bởi một dải mây trắng như sữa, bồng bềnh trên làn nước trong xanh.

Hồ Ngũ Sắc nằm trên độ cao 4800m, mang theo mình một truyền thuyết huyền bí, làn nước xanh biếc, óng ả, phản chiếu lại ánh sáng mặt trời vẽ nên những dải sáng năm màu khác nhau tạo thành một cảnh quan vô cùng ấn tượng.

Vì sao khó trek đến 2 cái hồ này. Đó là do nhiệt độ cực thấp, gió thổi cực mạnh và đặc biệt không khí loãng không đủ oxi nên ở trên đó mỗi bước đi đều nặng trịch và dễ dàng bắt gặp nhiều người bị shock độ cao nằm vật vạ thở oxi với gương mặt tái mét và phải bỏ cuộc. Nó giống như thấy được đích đến nhưng không thể chạm tay vào đó được.

Trong suốt hành trình tham quan Á Định, chúng ta sẽ thấy đỉnh của cả 3 ngọn núi tuyết là Tiên Nãi Nhật (cao 6032m), Ương Mại Dũng (cao 5958m), và Hạ Nặc Đa Cát (cao 5958m).

Toàn bộ ảnh chụp bằng iphone, không chỉnh màu để bảo đảm độ chân thật nhất.
Em post trước vài ảnh minh hoạ rồi đoạn này em sẽ túc tắc vì ảnh đẹp rất nhiều, căn bản là khu bảo tồn đẹp đến ngợp thở.
E1B94353-5485-4DC1-929F-42E4364F4D24.jpeg
E7991A0E-155D-4D5F-9312-14A226BE5DEE.jpeg
091E3203-09AE-437A-9EBB-53CBBE4D06C4.jpeg
953BDF1F-E5F9-4FE7-8CE8-FB55811E7625.jpeg
EF707225-C4EE-4E87-B786-0A3D57BD7813.jpeg
BB66279C-AF24-42F5-92D2-522E785E37A4.jpeg
 

tuanpat

Xe tải
Biển số
OF-552417
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
246
Động cơ
158,036 Mã lực
Tuổi
42
Ngày 1: Thành Đô
Sau chuyến bay đêm và bị kẹt ở khâu hải quan nên đến 7h sáng đoàn em mới đến khách sạn.
Một khách sạn nhỏ, xinh xắn mang biểu tượng gấu trúc, giá cũng cực kì rẻ là 100 tệ/ 1 phòng. Nhân viên khách sạn nói riêng hay người TQ nói chung đều rất nhiệt tình với người nước ngoài.
Họ cố gắng thu xếp để đoàn em có thể nhận phòng sớm. Trong thời gian chờ đợi, dù rất buồn ngủ nhưng vợ chồng em cũng tranh thủ đi dạo quanh khu vực đó.
Nói sơ lược chút về thành phố Thành Đô. Đây là thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên và được mệnh danh là thành phố đáng sống hay hạnh phúc nhất nhì TQ gì đó. Nét đặc sắc ở đây chính là có rất nhiều cây xanh, ẩm thực phong phú đa dạng và cũng rất phát triển và có công viên bảo tồn Gấu Trúc lớn nhất TQ nữa.
80DB1D67-BB17-4BC0-B075-10AEB85EC84B.jpeg
6063BDFF-BDCB-45C8-906F-F8B5CD855737.jpeg
366D322B-5980-4B60-B104-F73F3E589353.jpeg
B23E2165-80AE-400F-84F3-8130A3FBC0BC.jpeg
Chuyến đi hay quá ạ,mà vợ chồng cụ biết nói tiếng trung ạ,chứ sang đó dân bên đó chỉ nói tiếng trung có nói tiếng khác đâu,hay cụ thuê tai ạ,cảm ơn cụ đã chia sẻ!
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,170
Động cơ
196,405 Mã lực
Tuổi
39
Chuyến đi hay quá ạ,mà vợ chồng cụ biết nói tiếng trung ạ,chứ sang đó dân bên đó chỉ nói tiếng trung có nói tiếng khác đâu,hay cụ thuê tai ạ,cảm ơn cụ đã chia sẻ!
Chuyến này em đi tự túc theo team. Trong team có người biết nói tiếng Trung chứ em thì không.
Nhưng vợ chồng em cũng từng đi tự túc Côn Minh- Lệ Giang rồi, không biết tiếng vẫn xoay xở tốt cụ.
 

khói lửa 1975

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744916
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
435
Động cơ
63,539 Mã lực
Tuổi
56
thớt quá hay
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,170
Động cơ
196,405 Mã lực
Tuổi
39
Khu danh thắng thiên nhiên Yading này rộng lớn nhưng được quy hoạch cực kì bài bản với bảo tồn cực tốt.
Tất cả đều phải mua vé ở cổng khu bảo tồn được đánh dấu vị trí No.1, khu này phải tham quan 2 ngày mới tạm gọi là hết. Một ngày dành cho cung dài, một ngày dành cho cung ngắn. Có thể chọn tham quan xong đi xe bus ra lại cổng rồi hôm sau lại vào hoặc thuê homestay của người Tạng ở qua đêm trong khu bảo tồn luôn ( giá rẻ lắm cũng phải 300 tệ/ phòng 1 đêm ).
Team em vì bỏ qua 1 đêm ở Litang nên quyết định ở trong khu bảo tồn 3 ngày 2 đêm luôn ( tốn 620 tệ/1 phòng cho 2 đêm ).
Sau khi mua vé sẽ xếp hàng chờ xe bus chở đi ( xe cá nhân không được vào đây ). Xe mất tầm gần 1h để chở khách từ cổng đến vị trí bắt đầu trekking. Và sẽ là ác mộng với những ai say xe vì toàn những khúc cua tay áo, những đoạn đèo núi uốn lượn liên tục chứ không phải đường cong mềm mại. Tất nhiên trên xe luôn có fan của các đội bóng ngoại hạng Anh như Ác sê nôn, Li vơ phun. Để các bác dễ hình dung thì đường đèo ở Hà Giang dễ thở hơn đoạn này rất nhiều.
Xe bus sẽ chạy đến các điểm No.2 đến No.6, ở mỗi điểm TQ quy hoạch 1 cụm homestay ( chính quyền bỏ tiền xây homestay cho người Tạng để họ kinh doanh, có thu nhập, rồi họ chính là lực lượng bảo tồn khu này. Các điểm này đều có view núi tuyết cực đẹp, và quy hoạch rất tốt, hoà mình vào thiên nhiên.
Homestay bác Cao đặt giúp nằm ở No.6 chỉ cách điểm cuối xe bus thả để trekking tầm 3km.
Nhóm dặn tài xế thả ở No.6 để vào cất hành lý, cứ tưởng ra đón là người Tạng, ai dè là người Hán. Thì ra do người Tạng không có khiếu quản lý, kinh doanh nên họ lại đem cho người Hán thuê lại.
Ở đây thời tiết quá khắc nghiệt, nên một năm homestay cũng chỉ hoạt động được 6 tháng còn đóng cửa 6 tháng.
Em úp vài ảnh homestay với đoạn đường dẫn vào.
2A1ACB75-522A-4B36-9DFA-630517099480.jpeg
502CC6C1-43D2-4253-B5E9-56D2C3E05234.jpeg
DF425950-4190-42AA-A5A7-738F9A950547.jpeg
7D5D3052-C11A-4CF3-8E34-2D9DD045685B.jpeg
B3025F8C-7E16-46F8-BF44-EBB83992B815.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,170
Động cơ
196,405 Mã lực
Tuổi
39
Thăm quan mới thấy thán phục cách người TQ bảo tồn thiên nhiên. Về nhà vệ sinh họ cực kì hạn chế, ngay điểm đầu thả trekking có 1 khu vệ sinh gồm 4,5 cái. Cái hay là họ không cho thải vào môi trường mà mỗi nhà vệ sinh sẽ có ống dẫn thải xuống một cái thùng nhựa to. Cuối mỗi ngày những người Tạng sẽ thu dọn các thùng đó cho Ngựa chở mang đi nơi khác. Tương tự cung dài cũng chỉ có 3 nhà vệ sinh như thế. Không thấy dây diện, không làm cáp treo, chỉ xây dựng các cầu thang bằng gỗ hay thép để du khách đi trên đó, vừa đẹp vừa giảm thiểu tác động với môi trường.
Vị ở độ cao lớn với khí hậu khắc nghiệt nên hầu như ai đến đây đều phải mang theo bình oxi. Nếu hết có thể mua dọc đường, có vài người Tạng mang theo bán bình oxi với những suất cơm hộp ( nó có loại cơm hộp tự mình nấu sôi cơm, vẫn nóng hổi ).
Và cũng không thiếu người bị tình trạng say độ cao, nằm vật vờ.
May là nhóm em đi xe từ thấp lên cao dần trong 10 ngày vừa rồi nên cơ thể quen được với độ cao với khí hậu. Nhưng cũng chỉ 3/5 người hoàn thành được trekking cung dài.
Em sẽ post ảnh dần theo hành trình trekking, đầu tiên là cung ngắn trước.
DD1BA528-7E59-4737-A9FE-F27CAE2813EF.jpeg
9923AE2C-F447-4177-871E-EEABB1AE7468.jpeg
F85B207A-228E-4C4C-A3B1-3F0E2220E1E1.jpeg
B668BEA2-FA6D-4D41-A107-B09400B4D8FF.jpeg
A51A0C3D-0966-4029-BCDB-7FCE3AD69ECA.jpeg
E9F91B37-063B-477C-BF76-122A3AE902EB.jpeg
4C7AF2DA-31DB-4E2A-8386-E398131B4780.jpeg
E8A3E259-7E62-4A19-9F6A-F81B02DACC64.jpeg
8A0FD8FD-AFAB-45C9-BF7C-0B567E44F902.jpeg
5B36A2EB-62EC-4D48-91E8-3D3D78F092F3.jpeg
42EE0040-E7D9-4B4A-B2E6-ABAEE68DE4DD.jpeg
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,170
Động cơ
196,405 Mã lực
Tuổi
39
Đúng nghĩa là dạo chơi cùng Gấu, em ước gì mình trẻ lại thêm vài tuổi, thời mới cua Gấu nhà em thì nếu dẫn đến đây sớm thì chắc không cần đến mấy năm theo đuổi :))

AAB3F4C9-9B5F-4C08-96EA-CD846DDD47CD.jpeg
02F98E45-8866-40A9-B67C-88B72917A873.jpeg
9270FC26-FA15-4671-BEB1-998E7F085D82.jpeg
5350C7E2-85B7-4D92-A04B-818558190DDB.jpeg
74D99D6D-4A85-4F45-86F2-3AFE3C43E6FF.jpeg
2996046A-BA18-47BC-8738-992C93E1F50C.jpeg
563D7C1C-EC41-4128-BC27-AF3D7134E2B1.jpeg
0F9500E6-020D-468F-BEB6-DD2305B1ED51.jpeg
6B2768E8-7C12-40D1-99F3-411C60B9373D.jpeg
C5407722-ACA9-470E-A533-B5753A298A8B.jpeg
A098BB95-C648-4EDA-9BF8-CAA78093200C.jpeg
D3B20139-6398-4205-A62E-8BFCDC95EA62.jpeg
CEA898CC-4E01-4D6B-BB9C-9940BDFD0CF7.jpeg
97F31ECC-96D6-4FC0-AF20-BD45F45AA32B.jpeg
6BD45907-F861-43C1-8B88-51826B50C2BF.jpeg
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,170
Động cơ
196,405 Mã lực
Tuổi
39
Em tiếp tục thêm ảnh để các Cụ các Mợ có cái nhìn toàn cảnh về cung ngắn.
ECCED43A-D880-460E-B631-75DBBF858593.jpeg
366690DC-70CC-4F73-BD5C-6F864932A36E.jpeg
69FCD277-8AF3-408D-B170-2A2F803ED46D.jpeg
9D772FAF-371D-41A8-A3D1-A491472515DD.jpeg
F392FCA5-1EFB-4FAB-AED7-FE8FACEC2CF6.jpeg
CDD023C0-34AA-4DF2-B445-66D9095ABC9E.jpeg
9554EDF1-691B-480C-BD53-DEF6D317FF64.jpeg
1232582F-8247-4B57-9BB3-5809ADE19AAC.jpeg
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,170
Động cơ
196,405 Mã lực
Tuổi
39
Sau khi dành nguyên cả ngày dạo chơi, chụp choẹt ở cung ngắn thì vợ chồng em quay về homestay nghỉ ngơi ăn tối.
Ở đây quá lạnh và khô nên đi cả ngày không ra giọt mồ hôi. Chỉ lau người bằng khăn tẩm nước ấm chứ không dám tắm trên này. Ban đêm thì nhiệt độ xuống dưới 0 độ.
Ăn tối đặt ở homestay luôn với cũng không có lựa chọn gì khác ( ở đây thì giá nhỉnh hơn phía dưới núi
Ở đây phải dùng chăn điện, chứ không thì lạnh teo không ngủ được tất nhiên kèm cả máy sưởi.
Em gửi ảnh phòng em với bữa cá tươi sốt nóng hổi
AD182B5A-7665-4455-9E78-7D529D5EBA63.jpeg
C8E89D3D-0DD0-4F08-91EB-8F5487760447.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,814
Động cơ
154,036 Mã lực
Nice day cụ chủ! Mời cụ chén rượu
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,170
Động cơ
196,405 Mã lực
Tuổi
39
Ngày 11: Yading cung dài.
Đây là ngày vất vả nhất trong hành trình nhưng cũng là ngày đẹp nhất, trải nghiệm đáng giá từng bước chân, từng ánh nhìn.
Nhóm chúng tôi xuất phát rất sớm, đi bộ đến cuối cung ngắn sẽ có trạm xe điện. Vé 80 tệ khứ hồi, xe chở đi 1 đoạn tầm 7km sẽ thả ở 1 đồng cỏ rộng lớn, đó là điểm bắt đầu trek cung dài.
Có thể chọn đi bộ từ cung ngắn qua cung dài luôn nhưng hầu như 99% không chọn vì mất sức với sẽ không kịp thời gian trek hết cung dài trong ngày.
Em có lật xem lại data về số bước đi cũng như đoạn leo ngày hôm đó ( app Health trên iphone ) thì không nghĩ sao em có thể làm được.
Vì điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt, nhiệt độ quanh quẩn 0-5 độ, gió thổi rát mặt, không khí thì loãng vì độ cao lên đến 4800m.
Bởi thế thì cũng chỉ 1 số nhỏ người có thể trek được hết cung dài. Còn đa số sẽ chỉ dạo chơi quanh khu vực đồng cỏ.
Ban đầu em sợ Gấu không leo nổi nên cũng dự định chơi quanh quẩn đó thôi. Nhưng cảnh đẹp quá hơn nữa đã tốn rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc để đến được đây mà không đi đến đích cuối cùng thì phí quá.
Em nói với Gấu hay mình trek luôn, Gấu nói là anh đi đâu em theo nấy chứ lên đó có cô người Tạng nào bắt cóc em đi thì sao ( lý do nghe có vẻ xạo quá ).
Thế là chơi tới luôn, sau đó em mới phát hiện ra là Gấu còn khoẻ hơn em, không cần cả bình oxi, có thể người mảnh với ngày xưa ở quê vận động, lao động nhiều.
Em post ảnh thông số leo trèo ngày đó với ảnh đồng cỏ trước ( nơi bắt đầu trek cung dài ).
Lúc sáng sớm thì trời mù câm nhưng sau trưa thì nắng vàng rực rỡ, trong xanh.
C8B82A30-F489-4E11-8189-CCED6DA2E52E.jpeg
2B6899B0-19A7-461E-BC1C-11E3DCAC25B4.jpeg
5239283A-99EC-481E-816D-06345ECD5830.jpeg
24300FF8-BC4A-4E0B-873F-AD552AD4A008.jpeg
AF58FDD9-C1DD-4597-8833-9C74A297EC58.jpeg
B57FFA48-51EC-4F54-9003-5592D53BA7D0.jpeg
83B0D08A-9770-4A5B-B8EF-A67C760F2C43.jpeg
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,170
Động cơ
196,405 Mã lực
Tuổi
39
Cung dài người ta làm cầu thang gỗ ( còn mới và rất đẹp ) tầm hơn 1km và có 1 con đường mòn nhỏ bên cạnh.
Đối diện chỗ trạm xe điện là các căn nhà nhỏ của người Tạng. Ở đó cung cấp các dịch vụ như cho bình oxi, bánh kẹo giàu năng lượng và cả ngựa thồ.
Ban đầu em dự tính thuê ngựa để giảm bớt đoạn đường trek nhưng trên ngựa thì không thể thoải mái dừng chụp ảnh được nên thôi. Mà đó là quyết định chính xác vì ngựa chỉ thồ được 1 đoạn tầm 2km dễ đi nhất thôi mà giá lại mắc đến 300 tệ/1 người.
Thế là bọn em túc tắc vừa đi vừa chụp ảnh.
Ảnh em post theo quá trình trek cung dài từ lúc đầu đến kết thúc.
29A85695-6BAC-4724-AE96-5B0EF7317707.jpeg
CCC52D00-3ABC-4357-AF12-FCB9FAF18A84.jpeg
1E717106-05E6-47BB-B7DF-5F89F24D8262.jpeg
5B32A4A0-0675-4336-8215-10612C77C361.jpeg
44B8A4CC-8885-4EAB-88B7-74100012E8EF.jpeg
95A49352-BFB3-415B-9810-DDC0CE2DA016.jpeg
0DE3B571-80FA-4129-9DCB-7EBAF68E3162.jpeg
B3B7EA85-8653-45C5-BE52-9A2DF3CEE4C2.jpeg
41BDE5C6-EC02-459E-A213-2009325F8134.jpeg
2CE76F43-59B4-44B1-A034-315094166DB1.jpeg
E4F8AA8B-EE4B-44F0-A0B5-AA8C3205CC47.jpeg
E157E629-2868-4898-982A-0ABEE3A45DE3.jpeg
D4F673BA-56E4-4F84-A1CE-3853638C70E4.jpeg
17FB65A4-DB22-4E0A-BA9C-C73A727D9EBC.jpeg
676A249E-80FD-4692-8681-68258AB2673A.jpeg
B88B7478-A6EE-4699-AB24-ADBC31F6C5A3.jpeg
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,170
Động cơ
196,405 Mã lực
Tuổi
39
Bắt đầu đến những đoạn dốc thì mới thấm thía sức nặng đôi chân, và thở liên hồi từng hớp vì oxi quá loãng. Đoạn này cứ đi tầm vài chục mét lại dừng nghỉ chút và thở. Em thì lâu lâu phải lấy bình oxi ra tớp, với ăn snicker và uống nước ấm, còn Gấu thì thấy bình thường ( làm em nhận ra trước giờ Gấu giả nai, yếu đuối ).
Gió thổi càng lúc càng mạnh và rét buốt hơn, cũng có tâm lý hay là thôi, quay lại. Nhưng quyết định phải đi đến được điểm cuối là Hồ Sữa và Hồ Ngũ Sắc.
0349B416-F7C7-41C9-87F5-02761F453C58.jpeg
E024E5D0-E31C-4115-8F4C-2CC3A37332A7.jpeg
A9267C0E-860C-4598-A0C0-26EDFF684762.jpeg
498895C8-7241-45CA-BEC5-25280BC1533C.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top