- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 56,630
- Động cơ
- 1,176,019 Mã lực



Bởi vì họ tập luyện hạ cánh trên nước chỉ trong simulator thôi bác.Vậy đây cũng là kỹ năng cơ bản của phi công, sao người ta lại gọi là kỳ tích nhỉ?
Em nhớ là máy bay được thiết kế để có thể lượn khi hỏng hai động cơ. Thế nên việc mất hai động cơ dù nguy hiểm nhưng chưa phải vấn đề quá lớn với phi công để hạ cánh.Kỳ tích là nó hỏng cả 2 động cơ và đang bay ở độ cao rất thấp.
Tóm lại là trong 100 ca hỏng hai động cơ thế này, theo các cụ bao nhiêu trường hợp phi công kinh nghiệm sẽ hạ cánh thành công xuống sông?Bởi vì họ tập luyện hạ cánh trên nước chỉ trong simulator thôi bác.
Mặc dù máy càng ngày càng simulate chính xác hơn, nhưng nó không bao giờ giống sự thật được.
Loại kỳ kịu như bác captain Sully, cũng chỉ có 1 experience ở #1 thôi.
Đúng là máy bay có thể lượn như 1 chiếc tàu lượn khi hỏng cả 2 động cơ.Em nhớ là máy bay được thiết kế để có thể lượn khi hỏng hai động cơ. Thế nên việc mất hai động cơ dù nguy hiểm nhưng chưa phải vấn đề quá lớn với phi công để hạ cánh.
Như trong danh sách các vụ phi cơ thương mại phải lượn do hỏng hai động cơ thì phần lớn vẫn hạ cánh được an toàn, trong các vụ có thiệt hại nghiêm trọng thì cũng phần nhiều là có nguyên do khác kết hợp như bị không tặc, không có mặt bằng để hạ cánh hay va chạm vào chướng ngại vật khi hạ cánh, ...Đúng là máy bay có thể lượn như 1 chiếc tàu lượn khi hỏng cả 2 động cơ.
Như 1 chiếc tàu lượn chứ nó không phải tàu lượn. Khác nhau chỗ nào?
Khác nhau ở tỷ lệ giữa diện tích cánh và trọng lượng.
Tàu lượn thì tỷ lệ này lớn. Nên nó lượn rất xa và có thể nhờ những cơn gió để tăng độ cao.
Còn máy bay thì tỷ lệ này rất nhỏ. Nên nó chỉ lượn được khoảng cách ngắn và không thể tăng độ cao.
Khi máy bay bị hỏng động cơ ở trên độ cao lớn ±10km và tốc độ khi đó ≈900km/h nó có thể lượn được thêm vài chục km thậm chí trăm km nữa.
Nhưng trường hợp này máy bay vẫn đang trong quá trình leo cao ( chưa được 1km) và vận tốc cũng chưa đủ cao thì quãng đường lượn được là rất ngắn.
Về cơ quan bản là vẫn hạ được càng và có 1 đường băng đủ dài và trống thì vẫn hạ cánh bình thường thôi.Như trong danh sách các vụ phi cơ thương mại phải lượn do hỏng hai động cơ thì phần lớn vẫn hạ cánh được an toàn, trong các vụ có thiệt hại nghiêm trọng thì cũng phần nhiều là có nguyên do khác kết hợp như bị không tặc, không có mặt bằng để hạ cánh hay va chạm vào chướng ngại vật khi hạ cánh, ...
List of airline flights that required gliding - Wikipedia
en.wikipedia.org
Còn máy bay phải hạ cánh xuống nước thì hầu hết sẽ có thương vong ít nhiều do máy bay đều không còn nguyên vẹn khi đáp xuống nước. Vụ hạ cánh ở Hudson thì có vẻ đúng là kỳ tích với máy bay to, nhiều khách mà không có thương vong nào.
![]()
Water landing - Wikipedia
en.wikipedia.org
Cụ nói đúng nhưng nó chỉ đúng khi máy bay ở độ cao trên 10.000m.Em nhớ là máy bay được thiết kế để có thể lượn khi hỏng hai động cơ. Thế nên việc mất hai động cơ dù nguy hiểm nhưng chưa phải vấn đề quá lớn với phi công để hạ cánh.
Em nghĩ độ cao 1000m là đủ để xử lý rồi, cao hơn nữa cũng chỉ để lượn dài hơn, lâu hơn thôi. Trong vụ này thì đường hạ cánh (sông Hudson) ngay trước mắt rồi chả phải lo lượn đi đâu.Cụ nói đúng nhưng nó chỉ đúng khi máy bay ở độ cao trên 10.000m.
cụ vui tính quáEm nhớ là máy bay được thiết kế để có thể lượn khi hỏng hai động cơ. Thế nên việc mất hai động cơ dù nguy hiểm nhưng chưa phải vấn đề quá lớn với phi công để hạ cánh.