- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 56,630
- Động cơ
- 1,176,019 Mã lực

Ngày 15 tháng 1 năm 2009, chiếc Airbus 320-214 của US Airway chuyến bay 1549 cất cánh từ đường băng 04 của sân bay LaGuardia ở thành phố New York lúc 3:26 p.m. giờ miền đông Hoa Kỳ (20:26 UTC) với 150 hành khách và phi hành đoàn 5 người. Đây là chuyến bay nội địa Hoa Kỳ thường ngày: đầu tiên bay đến sân bay Quốc tế Charlotte/Douglas, Bắc Carolina, và sau đó tiếp tục bay đến sân bay Quốc tế Seattle-Tacoma ở tiểu bang Washington.

Máy bay cất cánh được chừng 3 phút lên được đô cao 980 m thì theo lệnh ATC (không lưu) rẽ trái, quay ngược 180 độ bay dọc sông Hudson. Hành khách rất phấn khích vì sẽ được ngắm cảnh New York City và sông Hudson.

Bỗng dưng một đàn ngỗng Canada di cư đâm trực diện vào máy bay. Đàn ngỗng này con nhỏ nhất 2,6 kg, con to đến 6,5 kg. Theo nhà thiết kế máy bay Aibus, thì chỉ cần ngỗng nặng 1,5 kg cũng đủ phá hỏng động cơ máy bay.
Hai động cơ ngừng hoạt động ngay tức khắc. Cơ trưởng đã gọi radio đến kiểm soát không lưu báo là máy bay của ông bị chim đâm vào động cơ và tuyên bố đáp khẩn cấp. Cơ phó đã bật động cơ điện phụ trợ. Động cơ này nằm ở đuôi máy bay sẽ cung cấp điện cho máy tính và những bộ phận quan trọng cần đến điện. Động cơ bên phải (tức động cơ số 2) bốc cháy. Cơ phó đã kích hoạt bộ phận dập lửa. Ngay sau đó họ kích lửa để khởi động cả hai động cơ nhưng bất thành.
Lúc này máy bay gảm độ cao từ 980 mét xuống 600 mét
Cơ trưởng nói với kiểm soát không lưu là họ có ý định đáp khẩn cấp xuống một sân bay được nhìn thấy bên dưới. Nhân viên điều khiển không lưu nhận ra sân bay đó là sân bay Teterboro trong Quận Bergen, tiểu bang New Jersey. Ý định đáp xuống sân bay Teterboro là liên lạc sau cùng từ máy bay trước khi các phi công quyết định đáp khẩn cấp xuống mặt nước trên sông Hudson vì thiếu độ cao để bay đến bất cứ sân bay nào gần đó.