[Funland] 1300 cây to chuẩn bị chặt để mở đường

camvolang

Xe buýt
Biển số
OF-305407
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
618
Động cơ
309,446 Mã lực
Em đến ạ các thánh, ở đây có 2 dự án, 1 là mở rộng đường, 2 là làm đường trên cao nối liền vành đai từ cầu vượt Mai dịch đến cầu Thăng Long, không chặt cây làm vào mắt
Em thay bao chi mo rong len 4 lan va mo lam duong tre cao nua ạ.hai làn trong noi vd 3 2 lan bai ben cho xe đi như tầng dưới ấy ạ.lamf 4 cái càu vượt
 
Biển số
OF-425832
Ngày cấp bằng
29/5/16
Số km
146
Động cơ
217,730 Mã lực
Cần thì vẫn phải chặt thôi, trồng lại là được sao mà phải kêu :T
Cụ nào thích giữ giả tiền đền bù thêm đất nhé $-)$-)$-)
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,239
Động cơ
749,515 Mã lực
trồng mãi mới đc 1 cây xanh, tiếc thật. Nhưng về lí trí mà nói thì cây xà cừ này xanh thật to thật nhưng thực ra cũng chả quí báu éo gì đâu. Đó ko phải là cây thích hợp làm bóng mát đô thị, vì lúc bé nó ko vấn đề gì lắm, nhưng to ra thì hơi bị rách việc, nguy hiểm vì nó rễ ăn chùm, nông, vừa dễ đổ trong gió bão, lại phá vỡ hè đường, lại còn rụng lá theo mùa. Lẽ ra éo nên trồng thứ này
Rễ nó cũng chả chùm đâu cụ, chẳng qua các ông làm cống rãnh chặt vào thôi, bão to thì cây nào cũng đổ gãy cả, nhưng loại này theo thời gian nó quá to, không giảm kích thước được nên dễ gây nguy hiểm lớn khi có bão, nói chung là không thích hợp trồng trong đô thị hoặc nơi có mật độ dân cao.
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,563 Mã lực
Đường chỗ em cây cũng khá to rợp bóng mát, chúng nó chặt trụi đi trồng cây mới trơ trụi. Không biết bao năm mới lại có bóng mát đây
Hai, ba năm lại xum xuê thôi. Cây dọc đường Kim Giang trồng từ sau tết mà bây giờ cũng có cành lá rồi, cây mới trồng toàn loại to nên nhanh lắm.
 
Biển số
OF-425832
Ngày cấp bằng
29/5/16
Số km
146
Động cơ
217,730 Mã lực
Rễ nó cũng chả chùm đâu cụ, chẳng qua các ông làm cống rãnh chặt vào thôi, bão to thì cây nào cũng đổ gãy cả, nhưng loại này theo thời gian nó quá to, không giảm kích thước được nên dễ gây nguy hiểm lớn khi có bão, nói chung là không thích hợp trồng trong đô thị hoặc nơi có mật độ dân cao.
Bọn đấy trồng đồng không mông quạnh, trồng rừng thì ok, trồng hè phá cmn hết vỉa hè với đường, chặt là đúng. Có điều đánh cả gốc lên bán cho anh Vượng trồng trong Tham, Roi... thì ngon hơn đỡ phí :))
 

khanht

Xe điện
Biển số
OF-4227
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
4,110
Động cơ
579,760 Mã lực
Hai, ba năm lại xum xuê thôi. Cây dọc đường Kim Giang trồng từ sau tết mà bây giờ cũng có cành lá rồi, cây mới trồng toàn loại to nên nhanh lắm.
Cứ để nguyên cây cũ trồng thêm cây mới, bao giờ cây mới xanh tốt rồi hẵng chặt cây cũ có phải tốt không. Trời này ra đường không một bóng cây mới thấu
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,563 Mã lực
Cứ để nguyên cây cũ trồng thêm cây mới, bao giờ cây mới xanh tốt rồi hẵng chặt cây cũ có phải tốt không. Trời này ra đường không một bóng cây mới thấu
Đường chưa làm, chưa giải phóng mặt bằng nhưng học đã trồng tại vườn ươm cả rồi đấy :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,627
Động cơ
970,395 Mã lực
Sao ko để hàng xà cừ làm giải phân cách luôn nhỉ? Giống đường NT ngày xưa, hàng xà cừ đang đẹp thì chặt đi:( Để nguyên, bây giờ làn bên phải xà cừ dành cho 2b, bên trái 4b vẫn ngon mà :((
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,411
Động cơ
426,953 Mã lực
Nếu họ có tâm thì bán xà cừ vẫn dôi ra được sấu trưởng thành.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Đến quan trọng như rừng, hồ còn dọn sạch thì nó xá gì mấy cái cây của thủ đô. Các cụ có cố gắng đến đâu cũng không bao giờ cứu Hà Nội được nữa.

Con gái Hà Nội ở đâu?
27/05/2017 08:43 - Vũ Thế Thành

Mẹ tôi nể phục mấy cô gái Hà Nội lắm. Dưới con mắt của người nhà quê ra Hà Nội làm việc vặt, bà thấy các thiếu nữ nơi đây ứng xử khôn khéo, nói năng lễ độ, và khuôn phép lắm. Đó là chưa kể thêu thùa may vá, nữ công gia chánh,… Nói chung là đảm. Mỗi khi thấy mấy cô Sài Gòn tân thời quá, tự nhiên quá, bà lại chép miệng, con gái Hà Nội đâu có như thế. Bà nói riết, nói riết, khiến tôi ngờ… bà muốn thằng con của bà nên đi tìm một thiếu nữ Hà Nội.



Con gái “Hà Nội” có duyên mới gặp, phải tìm mới thấy. Ảnh: dantri.com.vn.

Nhưng thế giới của tôi lại khác. Tôi sinh ra ở Sài Gòn, lớn lên ở Sài Gòn, bạn bè Sài Gòn, trong đầu tôi, nếu có, cũng chỉ là con gái Sài Gòn cho hợp… thủy thổ.

Mà con gái Bắc vào Nam giữa những năm năm mươi hồi đó gớm lắm, vờn qua vờn lại, làm duyên, đá lông nheo, õng ẹo làm điêu đứng con trai Nam Kỳ đến là khổ. Một thanh niên xứ Biên Hòa đã phải cay đắng thế này:

“Em nhớ giữ tính tình con gái Bắc
Nhớ điêu ngoa nhưng giả bộ ngoan hiền,
Nhớ khiêm nhường nhưng thâm ý khoe khoang,
Nhớ duyên dáng ngây thơ mà xảo quyệt…”


Tôi chẳng dại gì đưa ra nhận xét bài thơ của Nguyễn Tất Nhiên đúng hay sai, nhưng cũng nên đọc thêm vài câu nữa mới thấy “cảm thương” cho tác giả:

“…Ta vẫn nhớ dặn dò lòng tha thiết,
Nên vội vàng tin tưởng chuyện vu vơ
Nên yêu đương bằng gương mặt khờ khờ
Nên hùng hổ để đợi giờ thua thiệt…”


Thực ra trong đầu tôi cũng có một chút gì đó mơ hồ về con gái Hà Nội. Biết tả thế nào nhỉ! Có thể là hình ảnh dịu dàng đằm thắm của cô Liên trong Gánh hàng hoa, hay thiếu nữ tân thời một cách bảo thủ, không sao thoát ra khỏi vòng lễ giáo của cô Loan trong Đoạn tuyệt. Đại loại là tôi đã nhìn thiếu nữ Hà Nội qua lăng kính của những tiểu thuyết trong Tự lực Văn đoàn mà tôi được học thời trung học.

Cũng chẳng dừng ở đấy đâu. Khi đọc “Tuấn, chàng trai nước Việt”, một thứ tiểu thuyết hồi ký của Nguyễn Vỹ, tôi biết thêm rằng, các cô nữ sinh Hà Nội cũng lãng mạn ra rít. Họ kín đáo lập ra hội “Ái Tino”. Tino Rossi là ca sĩ người Pháp lừng danh thuở đó, và là thần tượng của vô số thiếu nữ, chẳng riêng gì thiếu nữ Hà thành. Cái “hội” kín đáo, chỉ lèo tèo dăm ba cô thế thôi, nhanh chóng tan hàng, và rồi mạnh ai người nấy tam tòng tứ đức, xuất giá tòng phu, công dung ngôn hạnh… Cái “lãng mạn tân thời” chỉ là đốm lửa, và họ nhanh chóng quay lại với sự thanh lịch, nề nếp theo giáo dục của gia đình.

Năm 1980, lần đầu tiên tôi ra Hà Nội công tác. Cái máu phóng đãng đã dẫn tôi đến phố Khâm Thiên để thỏa đôi chút tò mò về một thời vang bóng. Phong lưu tài tử giai nhân, đúng, nhưng không phải cách phong lưu của Vân Hạc trong Lều chõng của Ngô Tất Tố. Anh chàng Vân Hạc khi chờ kết quả thi, ra vào chốn ả đào để vui say bè bạn, để trấn an nhau, để bốc nhau, để chờ ngày bảng vàng ghi tên.

Tôi nhớ đến kiểu cách phong lưu của Cao Bá Quát, một tay chơi thứ thiệt, khi làm sơ khảo trường thi, tiếc bài thi hay mà phạm húy, đã dùng muội đèn để sửa. Việc lộ, bị kết án giảo giam hậu, ông phải đi dương trình hiệu lực, nghĩa là đi làm phục dịch cho phái đoàn đi công tác nước ngoài. Con người tài hoa này, mang theo nỗi cô đơn đến phố ả đào giải sầu bên chén rượu, làm vài bài hát nói, đào nương hát, mình gõ nhịp…

“Giai nhân nan tái đắc
Trót yêu hoa nên dan díu với tình
Mái tây hiên nguyệt gác chênh chênh
Rầu rĩ lắm xuân về oanh nhớ…”


Cũng lần đầu ở Hà Nội, buổi chiều chập choạng tối, lang thang ở phố Huế, tôi thấy một bà đi xe đạp ngược chiều, bị cảnh sát ngoắc lại. Bà năn nỉ thông cảm? Không. Bà phân bua? Không. Bà cãi tay đôi với cảnh sát rằng, nhất định mình đúng. Lương và nhu yếu phẩm phân phối còn không đủ sống, đâu dễ gì chịu nộp phạt. Đôi co với nhau mà cả hai vẫn một mực xưng hô… đồng chí. Hà Nội có những điều không nằm trong trí tưởng tượng của một người Sài Gòn, lần đầu ra Hà Nội như tôi.

Bây giờ, Hà Nội khác xa rồi. Hà Nội nhiều nhà cao tầng, cầu vượt. Hà Nội nhiều xe hơi hơn, Hà Nội giàu hơn. Hà Nội không còn những cảnh cãi tay đôi với cảnh sát buồn cười như thế nữa. Hà Nội văn minh hơn, nhưng có thể họ phải “cãi tay đôi” với chính mình, khi mà còn những cảnh thanh niên thiếu nữ “ à la mode” hái hoa, giẫm hoa bẻ cành để chụp ảnh, hay gào thét tung hô thần tượng minh tinh Hàn Quốc. Đó là chưa kể bún mắng cháo chửi, rải rác vẫn còn đâu đó. Thương hiệu chăng? Tôi chịu! Ăn ngon mà nghe chửi, thôi thà ăn độn dễ nuốt hơn.

Tôi có bà bạn già (hơn tôi) là dân Hà Nội mấy đời. Cha bà là một trong số rất ít người xong bậc đại học thời Tây. Sau 1954, nhà đông con, xoay sở không nổi, ông bố định cho hai đứa con lớn tạm nghỉ học, đi làm rồi học bổ túc sau. Nhưng bà mẹ thì không, nhất quyết không. Bà đến gặp ông bà bác sĩ nhà bên mượn… tiền để các con tiếp tục ăn học. Họ cùng ở trong thành như bà, không vướng bận con cái, còn chút của ăn của để, đồng ý cho vay tín chấp, một thứ tín chấp tình người, thời nay khó tìm. Tôi hiểu ra, dân trí thức Hà Nội xưa có kiểu chơi “chẳng giống ai” (lúc này). Họ kín đáo giúp đỡ nhau trong những tình huống khắc nghiệt. Trong họ dường như chất “nhân” và lòng tự trọng được rèn luyện qua giáo dục, giấy rách phải giữ lấy lề.

Bà bạn (già) này, về chuyên môn, thì kiến thức mênh mông chứ chẳng vừa. Ăn nói nhẹ nhàng, nhưng quyết liệt khi cần. Vậy mà cư xử thì cứ dạ dạ,.. cảm ơn. Bà nói chuyện với tôi cũng thế, cũng dạ dạ,… cảm ơn. Tôi cười, sao chị khách sáo thế. “Không phải đâu, tôi được giáo dục trong nhà từ nhỏ như thế. Các anh chị em tôi cũng đều như vậy chứ chẳng riêng tôi. Hồi đi học, chỉ vì dạ dạ… cảm ơn mà chúng tôi bị phê bình là tiểu tư sản. Ông bà cụ dạy con nghiêm khắc lắm. Tôi là con gái, đi học về là phải tập tành bếp núc, ăn trái chuối là phải bẻ đôi. Ở trường là chuyện khác, còn về nhà là đâu ra đó, vào khuôn phép”. Tôi cũng nhận ra sự “khách sáo chân thành” của bà, chứ không phải khách sáo đãi bôi.

Dạo sau này, vì công việc, tôi thường ra Hà Nội. Đi ăn hàng với bè bạn ở đó thì không sao, nhưng hễ đi một mình là bị chặt (giá), dù chỉ là chai nước tinh khiết, 10.000 đồng ở quán ven đường phố cổ. Bị chặt riết thành quen. Tôi đành nhủ thầm, lần nào ra Hà Nội mà không bị chặt coi như trúng số.

Dù tôi cũng có vài người bạn thân ở Hà Nội, nhưng giữa tôi và Hà Nội, dường như vẫn còn khoảng cách nào đó. Tôi đến Hà Nội như một kẻ xa lạ, đến như đi nước ngoài không cần visa.

Sài Gòn dễ hội nhập. Cứ ở Sài Gòn là thành người Sài Gòn. Chưa thấy mình là người Sài Gòn, ở lâu thêm chút nữa cũng biến thành người Sài Gòn. Sài Gòn đồng hóa con người nhanh lắm.

Nhưng Hà Nội có lẽ khác, người ta đồng hóa Hà Nội như vũ bão, đồng hóa cạnh tranh từ nhiều nguồn khác nhau để tạo ra một văn hóa Hà thành hiện đại khó mô tả. Còn người Hà Nội (thứ thiệt) đành phải co cụm, khép kín, và giáo dục con cái theo cách riêng của họ để bảo tồn… di sản. Giáo dục từ gia đình mới tạo ra gốc rễ, chứ không phải là quy tắc ứng xử, hay giàu sang, quyền thế.

Năm ngoái, tôi đi ngang qua ngõ nhỏ trong khu phố cổ, ghé tiệm tạp hóa mua chai nước lạnh. Bà bán hàng dễ cũng gần 70, đưa chai nước: “Thưa, của ông đây, giá 5.000. Cảm ơn ông…”. Tai tôi lùng bùng. Trong tiềm thức có cái gì nghe quen quen, đọc đâu đó rồi. Đã dợm chân đi, nhưng rồi quay lại: “Thưa bà, bà là người Hà Nội?”. “Vâng ạ, nhà tôi ở ngõ này đã ba đời rồi, từ thời ông nội tôi ra làm quan ở đây”.

Mẹ tôi nói đúng về con gái Hà Nội. Họ hiếm hoi, ẩn mình như giọt nước đọng ở mặt dưới của lá cây sau cơn mưa. Có duyên mới gặp, phải tìm mới thấy.
Nguồn: http://tiasang.com.vn/-van-hoa/Con-gai-Ha-Noi-o-dau-10684
 

thox4ytoam

Xe tăng
Biển số
OF-446233
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,301
Động cơ
217,120 Mã lực
Tuổi
32
đoạn đường này trươc đi rất mát vì cây 2 bên che nắng. Giờ chặt thì tiếc nhưng phải làm ạ. Cụ nào đi làm bằng đường đó buổi sáng chiều mới thấy tắc kinh khủng thế nào
 

MrTun

Xe tải
Biển số
OF-60190
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
457
Động cơ
446,098 Mã lực
Đến lúc đường rộng, đỡ tắc thì các cụ chớ ngửa mặt lên trời mà chửi nhé!
Đây không phải là cây đô thị.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,527
Động cơ
495,187 Mã lực
Vẫn có giải pháp mở rộng đường mà không phải hạ cây, nhưng ko hạ cây thì lấy gì mà chia nhau.
 

2 b

Xe hơi
Biển số
OF-359169
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
146
Động cơ
261,430 Mã lực
Các nhà cây quyền bắt đầu phán rồi đấy, không mở rộng đường cũng kêu, giờ mở cho nó khỏi tắc đường cũng kêu. Nó làm cả đường trên cao nữa để lại cây thế nào đc?
 

Nam309

Xe tải
Biển số
OF-500743
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
291
Động cơ
188,510 Mã lực
Tuổi
31
rồi đến lúc ha nội nóng thêm vài độ nữa thì lúc ý há mồm
 

Nam309

Xe tải
Biển số
OF-500743
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
291
Động cơ
188,510 Mã lực
Tuổi
31
mà mấy ông chức to thì ngồi điều hòa 24/24h thì biết sao được nỗi khổ của ng dân chịu nóng.
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Đập cả 2 bên em đoán đắt hơn chỉ đập 1 bên ợ, cơ mà cái đường này mới, ngày xưa dự định tương lai sẽ mở rộng sao vẫn cấp đất cho dân xây nhà? :D
Đường này 35 năm rồi cụ!
Bóng mát thì có tiếc nhưng để phát triển đường xá giao thông thì nên chặt.
Nhưng xà cừ không nên tiếc, nên thay loại khác an toàn hơn khi giông bão.
 

mr.wine

Xe điện
Biển số
OF-190593
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
2,435
Động cơ
346,557 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm - Hà Nội
Hồi 97-98 em đạp xe lên trường Mỏ chơi qua đoạn này cây vẫn còn nhỏ nay nó đã sắp lìa ..... Haizz. Làm đường như Láng vẫn giữ cây có phải hay không nhỉ
Giữ thế méo nào được trước bọn lâm tặc đỏ?
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,912
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
trồng mấy cây dừa hay cọ như chỗ đầu đại lộ thăng long chả đẹp ah! xà cừ báu bở gì đâu, nay không thay sau này cũng phải thay hết xà cừ, nhân mở rộng đường làm luôn còn kêu gì nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top