- Biển số
- OF-4699
- Ngày cấp bằng
- 13/5/07
- Số km
- 285
- Động cơ
- 549,955 Mã lực
- Tuổi
- 45
- Nơi ở
- Thường xuyên lượn bờ hồ!
Đầu tiên em thành thật xin lỗi các bác vì thời gian qua quá bận nên để lỡ hẹn hai chuyến 5000 km và 10000 km sau khi đã đăng bài về 1000km đầu tiên
http://www.otofun.com/showthread.php?t=13019
Còn đúng một tháng nữa là xe em tròn 1 năm tuổi và đạt mức 13000km cho năm đầu tiên sử dụng, chuẩn bị bước tới sinh nhật 1 tuổi của vợ 2 em xin viết về chiếc xe của em như sau:
1. Cảm giác lái
2. Thiệt hại
3. Chi phí nhiên liệu
4. Cảm xúc về bảo dưỡng và sửa chữa tại To Thăng Long.
5. Chăm sóc cho xe
6. Đồ chơi và phụ kiện thêm
1. Cảm giác lái:
Em mua cho bà xã con Kiamorning 2008, lái 2 xe khác hẳn nhau một trời một vưc.
Khác nhau từ chỗ ngồi lái, tay cầm lái và cảm giác quay vô lăng
Sau 10.000 km chạy roda ban đầu, em đã đạp thốc ga cho nó được xả hết công suất của một con xe 3.5.
Các bác cũng biết đường trong Ciputra có đoạn dài mới làm sau bức tường bãi tha ma. cho xe chạy đến cuối đường , em quay đầu lại, ko dừng xe mà đạp thốc ga, cảm giác chiếc xe chồm lên như một con ngựa chiến cứng đầu, ban đầu cảm giác vận tốc gia tăng và tay lái hơi mất tầm kiểm soát và hơi bị đảo vì bị tăng tốc đột ngột, sau khi đồng hồ lên 100km, tai lái đã trở về tầm kiểm soát của em. đôi ống bô gừ lên những tiếng dữ dằn đẩy trước xe về trước, vận tốc đạt gần 160 km/h....thì em dừng không dám thử nữa vì có nhiều người đi bộ quá
Khi ra đường trường, cần vượt các xe, cho dù đang ở vận tốc nào, các bác chỉ cần nhấn chút ga là chiếc xe sẽ vọt lên bỏ lại đối phương đằng sau gương chiếu hậu một cách nhanh chọng
Tuy nhiên so với con xe Accord, em thấy camry thật phí khi không áp dụng công nghê Cruisse Control lên chiếc xe 3.5, cảm giác phải giữ ga liên tục trên đường Pháp Vân quả thật là mệt mọi
Khi vào những con đường ở quê, thì quả thật là xót xa cho chiếc xe, có khung gầm quá thấp. Quả thật nếu về quê thì lần sau em phải thuê con SF đi cho nó êm ái.
Em định hạ khung gầm cho camry bằng bộ bodikit của Thái Lan thì những con đường ở quê sẽ là hung thần cho con camry của em.
2. Thiệt hại sau 11 tháng sử dụng hoặc tính 342 ngày:
Chi phí sử dụng:
Chi phí nhiên liệu: 21.113.000
Chi phí bảo trì và sửa chữa: 1.274.000
Phí bảo hiểm: 14.600.000
Thuế và đăng ký xe: 55.040.000
Các chi phí khác: 375.000
Rửa xe: 625.000
Cầu phà bến bãi: 1.947.000
Đồ chơi phụ kiện: 38.840.000
Phụ kiện bảo dưỡng xe: 2.752.000
Tổng chi phí: 136.566.000
Chi phí cho 1 ngày sử dụng: 400.000/1 ngày
Toàn bộ chi phí xe: 1.194.261.000 (chi phí sử dụng + chi phí mua xe ban đầu)
Toàn bộ chi phí tính theo ngày sử dụng: 3.492.000/1 ngày
3. Chi phí nhiên liệu:
Chi phí nhiên liệu được chia làm 3 mốc thời gian (thời điểm thay đồi giá xăng)
3 tháng: 3000 km: 1.658,27 vnd/1km 13,82 lit/100km
9 tháng: 9000 km: 1.490,03 vnd/1km 11,20 lít/100km
11 tháng: 12000 km: 1.895,71 vnd/1km 13,07 lít/100km
Chặng đường dài nhất cuối cùng em đi là Hà Tĩnh - Hà Nội
Sau khi qua cầu bến Thuỷ là 12h00, em thấy đồng hồ báo xăng còn đi được 300km, nếu đổ xăng luôn ở Vinh thì em nhớ giá xăng là 15400 đồng, tính là còn đủ xăng về đến Hà Nội nên em phi thẳng vệ
Quãng đường cú rút ngắn lại, nhưng xăng thì cứ thêm ra, về đến HN, đồng hồ báo xăng còn đi đủ 80km nữa (HN-Vinh = 300km)
như vậy em đã tự mình phá đồng hồ báo xăng của xe
Tổng km lúc em đổ xăng lần trước đến lần đổ xăng tiếp là 530 km. Về HN đổ đúng 800.000 vnd.
Vậy 1 km em đi hết 1.509,4 vnd tức là tiêu thụ 10,2 lít/100km.
Đường đi lúc đấy xe em chở 4 người, kín khoang hàn lý.
4. Cảm xúc về bảo dưỡng và sửa chữa tại To Thăng Long.
Em nhớ nhất là mốc thời gian bảo dưỡng 10.000 km.
Nhân viên quản lý được cái làm việc chuyên nghiệp, xe em tới là cho ngay vào xưởng.... chỉ để thay dầu rôi lùa ra ngoài chỗ rửa xe...rồi nói thôi thông cảm đông xe, anh chịu khó ra ngoài mà rửa?
Em ngồi trong phòng chờ, được cái toàn kính nhìn rõ xe mình làm gì, thế mà thợ đánh dấu cả 1 trang A4 là đã kiểm tra toàn bộ xe của ẹm
khoảng 1 tuần sau khi bảo dưỡng 10.000 em nhận được cuộc điện thoại của nhân viên chăm sóc khách hàng To TL, hỏi han em có hài lòng khi được phục vụ ko?
em trả lời thẳng, thứ 1 em đem xe đến phục vụ xe em chứ ko phải phục vụ em, nên làm cho xe cho chu đáo chứ ko phải là đem cốc nước ra cho em uống
Thứ 2 nếu đánh dấu kiểm tra ốc trên xe, vậy sao con xe của em sau khi sử dụng "rơi rớt" vài còn ốc, em là người ko chuyên chữa xe nhìn còn thấy mà sao thợ toyota lại ko thấy để lắp vào cho khách hàng vừa lọng
Em nhân viên nghe thấy thế dạ vâng rồi ỉm luôn chuyện, chắc ko dám báo cáo lãnh đạo To TL là có người ko vừa lòng khi đến chăm sóc xe của mịnh
Đúng là ở VN làm ăn kém chất lượng, cái gì cũng thà khuất mất trông coi đúng ko các bác nhỉ .
5. Chăm sóc cho xe:Em chăm sóc xe rất kém, nên người khác nhìn xe cứ nói xe em ko được bóng, nhưng thưa các bác là do 4 lần đi bảo hiểm thân vỏ xe, mỗi nơi thợ nó làm một kiểu nên xe em thảm hại như vậy đấy
2 lần ra To Hoàn Kiếm, 2 lần ra To Láng Ha.
To HK làm nhanh 1 ngày lấy xe, còn To Láng Hạ lúc nào cũng 2 ngày ro lượng khạch
To Láng Hạ thì làm bựa chưa từng có: các bác bảo xe em xước 1 chỗ nó đem máy ra đánh xước thêm chỗ khác rồi bỏ đấy ko thèm sơn lại vì lý do đơn giản, bảo hiểm chỉ trả tiền chỗ xước kịa Nếu anh thích thì anh trả tiền bọn em làm đẹp lại, còn không để lần bảo hiểm sau.
Vào To Láng Hạ, em bị một quả ăn cắp xăng, cái này đầu tiên em cũng ko tin lắm, nhưng thực tế là vậy, xe em chạy trong thành phố thường 390 km mới phải đổ xăng khi đèn báo, thế mà hôm cho xe vào To Lánh Hạ, sau 2 ngày xe để trong hãng làm bảo hiểm, lúc ra em thấy vạch sơn đã đi một vach. Hơi xốc nhưng nghĩ là làm gì có chuyện đấy, đến lúc về đi được khoảng 330-340 km, đồng hồ đã báo xăng rội Cái này khó chứng minh là thật, nhưng dầu sao các bác cũng cảnh giác cho.
Ở nước ngoài, khi em giao xe làm sửa chữa, nó dán niêm phong bình xăng, cốp hành lý, các cửa ko mở, để đảm bảo cho khách hàng yên tâm khi giao tài sản. ở VN mình bao giờ mới được đẳng cấp như vậy nhỉ.
Sau khi đi được 10.000 km em đã ra đảo bánh xe và bơm lại khí nitơ, sơn lại bộ vành tại chỗ bác Michaelin ngọc khánh.
6. Đồ chơi và phụ kiện thêm:
Sau khi đặt được bác Khoa sài gòn bộ đồ từ thái vệ 1 bộ bodikit và bộ ốp inox, 1 đôi bô xẹ
Bộ inox trang trí hốc cửa, đèn, thành cửa, em thấy rất đẹp, tuy nhiên cũng như các xe khác, được cái là yên tâm hàng từ thái về chứ ko phải TQ như ở HN.
Đôi ống xả em đã đi cắt đôi ống cũ và hàn đôi ống mới vào, nhìn rất ngầu, có hỉnh ảnh chi tiết nhưng rất tiếc em chụp bằng di động, nhưng con máy di động lại rơi đứt mất cáp, thành ra em ko đưa ảnh lên đươc. Hẹn các bác ngày kia bà cả em đi TQ về có máy ảnh em sẽ chụp chi tiết đưa lên cho các bác chiêm ngượng
Em mua được một cái thảm lông trải lên trên mặt taplo, công nhận là đẹp,nhìn sạch sẽ và sang lắm .
Bộ bodikit thì em đang đợi sau 1/5 đi bảo hiểm đầu xe sẽ cho đi sơn và làm, hiện em chưa biết làm ở đậu Nếu bác nào có kinh nghiêm về sơn, và lắp bodikit vui lòng liên hệ với em vietlaser 0942208220.
*
*
*
*
http://www.otofun.com/showthread.php?t=13019
Còn đúng một tháng nữa là xe em tròn 1 năm tuổi và đạt mức 13000km cho năm đầu tiên sử dụng, chuẩn bị bước tới sinh nhật 1 tuổi của vợ 2 em xin viết về chiếc xe của em như sau:
1. Cảm giác lái
2. Thiệt hại
3. Chi phí nhiên liệu
4. Cảm xúc về bảo dưỡng và sửa chữa tại To Thăng Long.
5. Chăm sóc cho xe
6. Đồ chơi và phụ kiện thêm
1. Cảm giác lái:
Em mua cho bà xã con Kiamorning 2008, lái 2 xe khác hẳn nhau một trời một vưc.
Khác nhau từ chỗ ngồi lái, tay cầm lái và cảm giác quay vô lăng
Sau 10.000 km chạy roda ban đầu, em đã đạp thốc ga cho nó được xả hết công suất của một con xe 3.5.
Các bác cũng biết đường trong Ciputra có đoạn dài mới làm sau bức tường bãi tha ma. cho xe chạy đến cuối đường , em quay đầu lại, ko dừng xe mà đạp thốc ga, cảm giác chiếc xe chồm lên như một con ngựa chiến cứng đầu, ban đầu cảm giác vận tốc gia tăng và tay lái hơi mất tầm kiểm soát và hơi bị đảo vì bị tăng tốc đột ngột, sau khi đồng hồ lên 100km, tai lái đã trở về tầm kiểm soát của em. đôi ống bô gừ lên những tiếng dữ dằn đẩy trước xe về trước, vận tốc đạt gần 160 km/h....thì em dừng không dám thử nữa vì có nhiều người đi bộ quá
Khi ra đường trường, cần vượt các xe, cho dù đang ở vận tốc nào, các bác chỉ cần nhấn chút ga là chiếc xe sẽ vọt lên bỏ lại đối phương đằng sau gương chiếu hậu một cách nhanh chọng
Tuy nhiên so với con xe Accord, em thấy camry thật phí khi không áp dụng công nghê Cruisse Control lên chiếc xe 3.5, cảm giác phải giữ ga liên tục trên đường Pháp Vân quả thật là mệt mọi
Khi vào những con đường ở quê, thì quả thật là xót xa cho chiếc xe, có khung gầm quá thấp. Quả thật nếu về quê thì lần sau em phải thuê con SF đi cho nó êm ái.
Em định hạ khung gầm cho camry bằng bộ bodikit của Thái Lan thì những con đường ở quê sẽ là hung thần cho con camry của em.
2. Thiệt hại sau 11 tháng sử dụng hoặc tính 342 ngày:
Chi phí sử dụng:
Chi phí nhiên liệu: 21.113.000
Chi phí bảo trì và sửa chữa: 1.274.000
Phí bảo hiểm: 14.600.000
Thuế và đăng ký xe: 55.040.000
Các chi phí khác: 375.000
Rửa xe: 625.000
Cầu phà bến bãi: 1.947.000
Đồ chơi phụ kiện: 38.840.000
Phụ kiện bảo dưỡng xe: 2.752.000
Tổng chi phí: 136.566.000
Chi phí cho 1 ngày sử dụng: 400.000/1 ngày
Toàn bộ chi phí xe: 1.194.261.000 (chi phí sử dụng + chi phí mua xe ban đầu)
Toàn bộ chi phí tính theo ngày sử dụng: 3.492.000/1 ngày
3. Chi phí nhiên liệu:
Chi phí nhiên liệu được chia làm 3 mốc thời gian (thời điểm thay đồi giá xăng)
3 tháng: 3000 km: 1.658,27 vnd/1km 13,82 lit/100km
9 tháng: 9000 km: 1.490,03 vnd/1km 11,20 lít/100km
11 tháng: 12000 km: 1.895,71 vnd/1km 13,07 lít/100km
Chặng đường dài nhất cuối cùng em đi là Hà Tĩnh - Hà Nội
Sau khi qua cầu bến Thuỷ là 12h00, em thấy đồng hồ báo xăng còn đi được 300km, nếu đổ xăng luôn ở Vinh thì em nhớ giá xăng là 15400 đồng, tính là còn đủ xăng về đến Hà Nội nên em phi thẳng vệ
Quãng đường cú rút ngắn lại, nhưng xăng thì cứ thêm ra, về đến HN, đồng hồ báo xăng còn đi đủ 80km nữa (HN-Vinh = 300km)
như vậy em đã tự mình phá đồng hồ báo xăng của xe
Tổng km lúc em đổ xăng lần trước đến lần đổ xăng tiếp là 530 km. Về HN đổ đúng 800.000 vnd.
Vậy 1 km em đi hết 1.509,4 vnd tức là tiêu thụ 10,2 lít/100km.
Đường đi lúc đấy xe em chở 4 người, kín khoang hàn lý.
4. Cảm xúc về bảo dưỡng và sửa chữa tại To Thăng Long.
Em nhớ nhất là mốc thời gian bảo dưỡng 10.000 km.
Nhân viên quản lý được cái làm việc chuyên nghiệp, xe em tới là cho ngay vào xưởng.... chỉ để thay dầu rôi lùa ra ngoài chỗ rửa xe...rồi nói thôi thông cảm đông xe, anh chịu khó ra ngoài mà rửa?
Em ngồi trong phòng chờ, được cái toàn kính nhìn rõ xe mình làm gì, thế mà thợ đánh dấu cả 1 trang A4 là đã kiểm tra toàn bộ xe của ẹm
khoảng 1 tuần sau khi bảo dưỡng 10.000 em nhận được cuộc điện thoại của nhân viên chăm sóc khách hàng To TL, hỏi han em có hài lòng khi được phục vụ ko?
em trả lời thẳng, thứ 1 em đem xe đến phục vụ xe em chứ ko phải phục vụ em, nên làm cho xe cho chu đáo chứ ko phải là đem cốc nước ra cho em uống
Thứ 2 nếu đánh dấu kiểm tra ốc trên xe, vậy sao con xe của em sau khi sử dụng "rơi rớt" vài còn ốc, em là người ko chuyên chữa xe nhìn còn thấy mà sao thợ toyota lại ko thấy để lắp vào cho khách hàng vừa lọng
Em nhân viên nghe thấy thế dạ vâng rồi ỉm luôn chuyện, chắc ko dám báo cáo lãnh đạo To TL là có người ko vừa lòng khi đến chăm sóc xe của mịnh
Đúng là ở VN làm ăn kém chất lượng, cái gì cũng thà khuất mất trông coi đúng ko các bác nhỉ .
5. Chăm sóc cho xe:Em chăm sóc xe rất kém, nên người khác nhìn xe cứ nói xe em ko được bóng, nhưng thưa các bác là do 4 lần đi bảo hiểm thân vỏ xe, mỗi nơi thợ nó làm một kiểu nên xe em thảm hại như vậy đấy
2 lần ra To Hoàn Kiếm, 2 lần ra To Láng Ha.
To HK làm nhanh 1 ngày lấy xe, còn To Láng Hạ lúc nào cũng 2 ngày ro lượng khạch
To Láng Hạ thì làm bựa chưa từng có: các bác bảo xe em xước 1 chỗ nó đem máy ra đánh xước thêm chỗ khác rồi bỏ đấy ko thèm sơn lại vì lý do đơn giản, bảo hiểm chỉ trả tiền chỗ xước kịa Nếu anh thích thì anh trả tiền bọn em làm đẹp lại, còn không để lần bảo hiểm sau.
Vào To Láng Hạ, em bị một quả ăn cắp xăng, cái này đầu tiên em cũng ko tin lắm, nhưng thực tế là vậy, xe em chạy trong thành phố thường 390 km mới phải đổ xăng khi đèn báo, thế mà hôm cho xe vào To Lánh Hạ, sau 2 ngày xe để trong hãng làm bảo hiểm, lúc ra em thấy vạch sơn đã đi một vach. Hơi xốc nhưng nghĩ là làm gì có chuyện đấy, đến lúc về đi được khoảng 330-340 km, đồng hồ đã báo xăng rội Cái này khó chứng minh là thật, nhưng dầu sao các bác cũng cảnh giác cho.
Ở nước ngoài, khi em giao xe làm sửa chữa, nó dán niêm phong bình xăng, cốp hành lý, các cửa ko mở, để đảm bảo cho khách hàng yên tâm khi giao tài sản. ở VN mình bao giờ mới được đẳng cấp như vậy nhỉ.
Sau khi đi được 10.000 km em đã ra đảo bánh xe và bơm lại khí nitơ, sơn lại bộ vành tại chỗ bác Michaelin ngọc khánh.
6. Đồ chơi và phụ kiện thêm:
Sau khi đặt được bác Khoa sài gòn bộ đồ từ thái vệ 1 bộ bodikit và bộ ốp inox, 1 đôi bô xẹ
Bộ inox trang trí hốc cửa, đèn, thành cửa, em thấy rất đẹp, tuy nhiên cũng như các xe khác, được cái là yên tâm hàng từ thái về chứ ko phải TQ như ở HN.
Đôi ống xả em đã đi cắt đôi ống cũ và hàn đôi ống mới vào, nhìn rất ngầu, có hỉnh ảnh chi tiết nhưng rất tiếc em chụp bằng di động, nhưng con máy di động lại rơi đứt mất cáp, thành ra em ko đưa ảnh lên đươc. Hẹn các bác ngày kia bà cả em đi TQ về có máy ảnh em sẽ chụp chi tiết đưa lên cho các bác chiêm ngượng
Em mua được một cái thảm lông trải lên trên mặt taplo, công nhận là đẹp,nhìn sạch sẽ và sang lắm .
Bộ bodikit thì em đang đợi sau 1/5 đi bảo hiểm đầu xe sẽ cho đi sơn và làm, hiện em chưa biết làm ở đậu Nếu bác nào có kinh nghiêm về sơn, và lắp bodikit vui lòng liên hệ với em vietlaser 0942208220.
*
*
*
*
Chỉnh sửa cuối: