10 tuổi rồi, Ter đã phải thay thế những gì?

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Các bác đi xe Ter sau 10 năm đã phải thay thế những gì? Em hỏi để lo cho bà 2 (mới được hơn 5 năm chưa phải động đến cái gì ngoài xăng dầu): đổi hay để lại đi tiếp, em vẫn yêu nhà em lắm.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,853
Động cơ
471,265 Mã lực
Theo cháu ngoài những thứ hao mòn tự nhiên như lốp thì cháu dự là:
- Cao su trục láp (cháu bị rách cả 2 bên rồi)
- Giàn lạnh điều hòa (cháu sắp thay, có cụ nào đặt hàng chính hãng không để ới cụ phongthanh cả thể)
- Côn
- Than cổ góp quạt gió động cơ
- Dây cua roa các loại

Mời các cụ tiếp

À mà sơn nữa. 10 năm ko va quệt thì sơn cũng xỉn lắm rồi
 

maituqui

Xe đạp
Biển số
OF-180268
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
43
Động cơ
337,730 Mã lực
Theo cháu ngoài những thứ hao mòn tự nhiên như lốp thì cháu dự là:
- Cao su trục láp (cháu bị rách cả 2 bên rồi)
- Giàn lạnh điều hòa (cháu sắp thay, có cụ nào đặt hàng chính hãng không để ới cụ phongthanh cả thể)
- Côn
- Than cổ góp quạt gió động cơ
- Dây cua roa các loại

Mời các cụ tiếp

À mà sơn nữa. 10 năm ko va quệt thì sơn cũng xỉn lắm rồi
chào bác 4banhxequay bác cho em hỏi tý nhé mong bác tận tình giúp đỡ, thay than quạt gió động cơ có phức tap lắm không bác, chả là xe em khi bật chìa khóa điện là nghe nó chạy vuvu luôn em để ý các xe khác thì không như vậy,hỏi cá bac ấy thì họ bảo xe em đã đấu trực tiếp,vì em mới lây xe chưa được bao lâu nên cũng mù tịt,nếu chạy như thế có ảnh hưởng gì không bác nhỉ,bác tranh thủ tý thời gian bày cho em tý với em cảm ơn bác trước.
 

jimmyphuong

Xe tải
Biển số
OF-42767
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
212
Động cơ
467,059 Mã lực
Em chưa thay gì cả :) ngoài 4 bugi, dầu, đổ xăng
Cụ chú ý lúc đi về kiếm tra cái cao su láp trước nhé, đi lâu ngày nó rách là phải thay luôn không thì khổ lắm.
Điều hòa thì vệ sinh thôi, căn bản giữ sạch thì cũng chẳng phải lăn tăn.
Các cái khác thì em chưa thay vì kiểm tra vẫn thấy tốt, cụ cứ post bài lên. Anh em sẽ giúp đỡ cụ nhiệt tình ;)

Chúc cụ chăm sóc em nó chu đáo
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
À quên, em đã đi trên 70.000km, đã thay:
- Lọc dầu 10k km/cái, tổng số 7 cái,
- 4 má phanh trước lúc đi được 50k km, lúc thay mòn gần đến cữ đo;
- 1 lọc gió động cơ, lúc 50k km.
- Các loại dầu khác lúc 50k km, nước làm mát bổ sung 70k km.
- Acquy: sau 3 năm, cái theo xe là acquy nước Panasonic, giờ là acquy khô Solite 40ah được hơn 2 năm rồi.
- Chế thêm lọc gió cabin lúc 60k km.
Chưa thay: lốp (có vẻ còn tốt lắm), lọc xăng (mới súc rửa lại), má phanh sau.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,853
Động cơ
471,265 Mã lực
chào bác 4banhxequay bác cho em hỏi tý nhé mong bác tận tình giúp đỡ, thay than quạt gió động cơ có phức tap lắm không bác, chả là xe em khi bật chìa khóa điện là nghe nó chạy vuvu luôn em để ý các xe khác thì không như vậy,hỏi cá bac ấy thì họ bảo xe em đã đấu trực tiếp,vì em mới lây xe chưa được bao lâu nên cũng mù tịt,nếu chạy như thế có ảnh hưởng gì không bác nhỉ,bác tranh thủ tý thời gian bày cho em tý với em cảm ơn bác trước.
Vâng cháu cứ chém la nguồn cho quạt bị đấu trực tiếp ko qua rơ le của van hằng nhiệt nên bật khóa điện là quạt chạy ngay
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
chào bác 4banhxequay bác cho em hỏi tý nhé mong bác tận tình giúp đỡ, thay than quạt gió động cơ có phức tap lắm không bác, chả là xe em khi bật chìa khóa điện là nghe nó chạy vuvu luôn em để ý các xe khác thì không như vậy,hỏi cá bac ấy thì họ bảo xe em đã đấu trực tiếp,vì em mới lây xe chưa được bao lâu nên cũng mù tịt,nếu chạy như thế có ảnh hưởng gì không bác nhỉ,bác tranh thủ tý thời gian bày cho em tý với em cảm ơn bác trước.
Bác nên mua ngay cái van hằng nhiệt gì đó mà lắp vào. Con xe trước của em cũng đấu trực tiếp nên cứ bật công tắc điện chưa kịp nổ máy nó đã chạy rồi nghe khó chịu lắm. Nếu đấu trực tiếp chắc chỉ hại quạt và khó nghe thôi, máy móc cũng chẳng lợi gì. Khi bác đấu qua van hằng nhiệt bác sẽ thấy chả mấy khi nó chạy đâu trừ lúc bác dừng lâu.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,853
Động cơ
471,265 Mã lực
chào bác 4banhxequay bác cho em hỏi tý nhé mong bác tận tình giúp đỡ, thay than quạt gió động cơ có phức tap lắm không bác, chả là xe em khi bật chìa khóa điện là nghe nó chạy vuvu luôn em để ý các xe khác thì không như vậy,hỏi cá bac ấy thì họ bảo xe em đã đấu trực tiếp,vì em mới lây xe chưa được bao lâu nên cũng mù tịt,nếu chạy như thế có ảnh hưởng gì không bác nhỉ,bác tranh thủ tý thời gian bày cho em tý với em cảm ơn bác trước.
Chổi than quạt gió ko liên quan gì tới việc đấu điện trực tiếp cho quạt làm mát cả. THợ tháo quạt ra thay chổi than cũng đơn giản thôi. Vai trò của quạt gió rất quan trọng trong quá trình làm mát động cơ khi hoạt động. Nếu quạt gió vì lý do nào đó dừng sẽ làm động cơ nóng lên quá mức (có đồng hồ chỉ thị nhiệt độ động cơ trên taplo) nếu quá có thể gây bó máy hỏng động cơ. Mà quạt hỏng có thể đơn giản là do chổi than của quạt bị mòn hết. Chổi than lại nằm kín trong quạt nên không thể kiểm tra trước mà thay được. Nên cụ nào xe cũ hay đi đường xa hẻo lánh cũng phải cảnh giác. Kinh nghiệm nhà cháu 1 lần quạt bị hỏng ko chạy (sau phát hiện do mòn 1 bên chổi than) là thế này: Xe lăn bánh thì nhiệt độ tăng châm (do có gió giời làm mát động cơ), xe dừng lại đèn đỏ nhiệt độ tăng rất nhanh. Vừa đi vừa dòm đồng hồ để tăng quá thì phải dừng xe lại để nghỉ. Còn tại sao cháu lại phát hiện nhiệt độ tăng là do đang đi thì trogn xe bị nóng lên măc dù điều hòa vẫn chạy. Đầu tiên tưởng hỏng điều hòa, sau nhìn đồng hồ báo nhiệt độ động cơ mới giật mình. Điều đó có nghĩa là quạt gió quạt mát chung cho cả động cơ và giàn nóng điều hòa. Quạt gió tèo thì điều hòa cũng tèo theo, nên các cụ chú ý khi điều hòa có vấn đề nhé
 

maituqui

Xe đạp
Biển số
OF-180268
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
43
Động cơ
337,730 Mã lực
cám ơn tất cả các cụ trong hội nhà te dã nhiệt tình chỉ dẫn, em sẽ làm theo các cụ ngày mai em sẽ mang xe đi tìm thợ luôn.
 

trunghy

Xe đạp
Biển số
OF-156755
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
17
Động cơ
352,170 Mã lực
Hôm trước nghiên cứu, em cắt béng đường dẫn nhiệt từ máy lên giàn nóng, cảm thấy cabin mát hơn, nhất là chỗ để chân người lái.
 

duykhoa08

Xe hơi
Biển số
OF-20018
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
111
Động cơ
502,216 Mã lực
Theo cháu ngoài những thứ hao mòn tự nhiên như lốp thì cháu dự là:
- Cao su trục láp (cháu bị rách cả 2 bên rồi)
- Giàn lạnh điều hòa (cháu sắp thay, có cụ nào đặt hàng chính hãng không để ới cụ phongthanh cả thể)
- Côn
- Than cổ góp quạt gió động cơ
- Dây cua roa các loại

Mời các cụ tiếp

À mà sơn nữa. 10 năm ko va quệt thì sơn cũng xỉn lắm rồi
Cái quan trọng là cái đai cam, cái này đứt là nguy cơ hỏng máy là cao.
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
d[B nói:
uykhoa08;14302324]Cái quan trọng là cái đai cam, cái này đứt là nguy cơ hỏng máy là cao.[/B]
Cụ nhiệt tình tham gia ... nhà cháu đánh giá cao!!:-bd
Tuy nhiên, chắc cụ chưa khám phá Ter bao giờ nên không biết được là Ter không dùng .... đai cam,... bên ngoài ... vậy làm sao nó đứt .....và gây nguy hiểm????=P~
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
658
Động cơ
523,120 Mã lực
Chổi than quạt gió ko liên quan gì tới việc đấu điện trực tiếp cho quạt làm mát cả. THợ tháo quạt ra thay chổi than cũng đơn giản thôi. Vai trò của quạt gió rất quan trọng trong quá trình làm mát động cơ khi hoạt động. Nếu quạt gió vì lý do nào đó dừng sẽ làm động cơ nóng lên quá mức (có đồng hồ chỉ thị nhiệt độ động cơ trên taplo) nếu quá có thể gây bó máy hỏng động cơ. Mà quạt hỏng có thể đơn giản là do chổi than của quạt bị mòn hết. Chổi than lại nằm kín trong quạt nên không thể kiểm tra trước mà thay được. Nên cụ nào xe cũ hay đi đường xa hẻo lánh cũng phải cảnh giác. Kinh nghiệm nhà cháu 1 lần quạt bị hỏng ko chạy (sau phát hiện do mòn 1 bên chổi than) là thế này: Xe lăn bánh thì nhiệt độ tăng châm (do có gió giời làm mát động cơ), xe dừng lại đèn đỏ nhiệt độ tăng rất nhanh. Vừa đi vừa dòm đồng hồ để tăng quá thì phải dừng xe lại để nghỉ. Còn tại sao cháu lại phát hiện nhiệt độ tăng là do đang đi thì trogn xe bị nóng lên măc dù điều hòa vẫn chạy. Đầu tiên tưởng hỏng điều hòa, sau nhìn đồng hồ báo nhiệt độ động cơ mới giật mình. Điều đó có nghĩa là quạt gió quạt mát chung cho cả động cơ và giàn nóng điều hòa. Quạt gió tèo thì điều hòa cũng tèo theo, nên các cụ chú ý khi điều hòa có vấn đề nhé
Cụ 4bánh! Nhà cháu không thấy đồng hồ báo nhiệt độ động cơ - (chỗ dòng in chữ xanh bên trên) ở xe Ter nhập khẩu ạ (bác h_mdc thì nói là ko có....) như vậy thì làm sao để biết đựoc nhiệt độ động cơ xe để đề phòng bi giờ?
 

phutungngocbao

Xe đạp
Biển số
OF-306712
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
39
Động cơ
301,490 Mã lực
em có biết một bác ngoài chợ chuyên bán đồ thay thế cho daihatsu và suzuki các bác thử liên hệ theo số này nhé: 09363.99975. nghe nói bác ấy là sửa chuyên cho các dòng xe đó
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top