[Thảo luận] 10 nguyên nhân hàng đầu gây TNGT và ách tắc ở VN mình

Maserati

Xe hơi
Biển số
OF-6798
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
149
Động cơ
543,150 Mã lực
Tổng kết lại chỉ có hai từ "Tham nhũng"

Theo em tất cả đều là do nguyên nhân trên, nếu như hạn chế tối đa hoặc không có tham nhũng thì mọi thứ đều phát triển theo đúng giá trị thực của nó.
Thưa cụ, theo cụ thì do đâu mà lại sinh ra "Tham nhũng", vấn đề nó nằm hết ở đó, cả một hệ thống, một con tàu đã đi sai hướng từ đầu (em xin nói thêm là chưa chắc cái hướng ban đầu nó sai, nhưng mà thằng lái tàu nó cố tình chạy sai), khi các cụ đưa ra được những vấn đề trên, theo em chỉ là thực trạng thôi, còn giải pháp nó là một vấn đề khác.
Theo em, cách tốt nhất để thay đổi là mỗi người hay tự thay đổi ý thức của mình, trong điều kiện như trên phải chấp nhận và cố gắng nâng cao ý thức của mình (nếu có đk thì thay đổi ý thức cộng đồng).
Kính các cụ
 

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,544
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Làm sao chống được tham nhũng, đó mới là vấn đề trên tất cả các vần đề. Nói nhiều, bàn nhiều, tranh cãi nhiều, phát hiện nhiều, nhưng vũ như cẫn.
 

luuhung

Xe hơi
Biển số
OF-86608
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
118
Động cơ
409,860 Mã lực
Em thử nêu ra, các Bác thấy thế nào thì bổ sung hoặc góp ý Em nhé, để anh em mình rút kinh nghiệm phòng tránh:

1) XXX "sinh" ra không để làm nhiệm vụ giữ trật tự an toàn giao thông cho người dân, mà chỉ để "cướp cạn" tiền của OFer và nhiều Drivers khác. "Không biết có cái gì ở ngoài đường mà sao họ thích xin ra đứng đường thế nhỉ" - Tướng 3 sao nói đấy nhé. Bác ấy thừa biết !!!? #:-s Người giữ gìn luật pháp đã thế, làm sao mà xã hội chẳng loạn.

2) Quan chức ngành GTVT thừa quá nhiều học vị CN_TH.s_TS_PGS_GS nhưng hình như thiếu chất xám và tâm huyết, nên toàn đưa ra nhiều quy định trời ơi, "bẫy" và "hành" dân là chính, sai đâu sửa đó.

3) Cơ sở hạ tầng GT chắp vá, yếu kém, thiếu tầm nhìn chiến lược do dự báo sai, "ăn dày" nên mau xuống cấp trầm trọng, thúc đẩy ách tắc và TNGT. Em nghe nói, tỷ lệ "ăn" trong dự án cầu đường lên đến 40% - 50% tổng vốn đầu tư.

4) Hệ thống GT công cộng già cỗi, lạc hậu, chậm phát triển, thiếu các phương tiện vận tải công suất lớn cho đô thị, siêu đô thị.

5) Khoảng 90% người sử dụng xe gắn máy là không học luật GT đường bộ, không có bằng lái, hoặc mua bằng lái. Khoảng 50% người lái xe oto không học luật GT nghiêm chỉnh hoặc "mua" bằng lái, đặc biệt là nhóm "new money".

6) Ý thức chấp hành luật GT đường bộ rất kém, chủ yếu là do di dân tự do từ các vùng nông thôn, quen với kiểu hành xử ở quê, chạy kiểu gì chẳng được, mà quên, hoặc không thèm để ý tác hại mình gây ra cho cộng đồng và chính mình. Bên cạnh đó, thành phần "new money" nghĩ rằng, có gì tiền mua XXX được tất nên coi mạng người như cỏ rác, chưa kể các đại ca thích thể hiện "dù tao không cao, nhưng khối thằng phải sợ mà nép vào nhường đường", đặc biệt là nhóm xe dù, xe bus, xe công biển xanh biển đỏ, xe container, xe tải, xe taxi.

7) Nhận thức về hậu quả của TNGT ở mức rất thấp, khi chạy chỉ sướng và tiện lợi cho bản thân, nhưng lại không nghĩ cho gia đình, người thân và cho cả những nạn nhân nếu vô tình, cố y gây ra tai nạn, thiệt hại về vật chất và tinh thần là không gì bù đắp nổi.

8) Chế tài trong luật GTĐB, luật dân sự, luật hình sự quá thấp, nên người vi phạm, người sắp vi phạm, người sẵn sàng vi phạm không sợ.

9) Không chịu học hỏi khoa học quản lý giao thông của các nước tiên tiến đã có cách đây hàng trăm năm, mà cứ thích tự mày mò, mò mẫm sáng kiến "nhà vườn" của chúng ta - ưu việt vạn lần hơn của lũ TBCN.

10) Thói quen tranh cướp, hưởng phần lợi hơn đã thấm sâu vào máu, vào suy nghĩ va hành động của người mình, văn hóa giao thông ra đường là cướp từng cm một, văn hóa ứng xử cộng đồng đã ở mức báo động. Có lẽ hệ quả là do nền giáo dục, gia đình, xã hội, và sự mất niềm tin vào KTTT.

Các Bác góp thêm ý nhé.
Hệ quả từ việc bỏ qua giai đoạn TBCN tiến thẳng lên CNXH đây. Ôi thế này thì bao giờ nước ta tiến lên CNTB được nhỉ?
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,278
Động cơ
446,860 Mã lực
E cũng vote câu này là chuẩn nhất ợ. Đá con mèo, ai đời có cái chế độ ưu việt nào mà lôi toàn bần cố nông với mấy anh nông dân chân đất mắt toét lên làm lãnh đạo rồi hô hào "Đây là đỉnh cao nhất của sự phát triển cấu trúc thượng tầng" (Các cụ ko tin cứ soi lý lịch mấy bác mấy anh ở trển xem có phải toàn khai xuất thân 3 đời trở lại là bần cố nông, vô sản, khố rách áo ôm ko ợ?)
3 đời trở lại là bần cố nông, vô sản, khố rách áo ôm cũng không sao mà bác.
Cái căn bản là các 3 đời trở lại là bần cố nông, vô sản, khố rách áo ôm này có chịu tự học,tự nâng cáo suy nghĩ tầm nhìn,tự kiểm bản thân...Nói chung là tự nhiều lắm(Còn tại sao lại tự là vì 3 đời trở lại là bần cố nông, vô sản, khố rách áo ôm ngồi trên cao chót vót,trên muôn triệu người,dưới có vài trự như nhau thì ai mà dám dạy bảo khuyên can!!!).
Còn không tự được thì từ sau 1975 tới giờ : Thành kiêu binh cả rồi,ta là nhất,là số 1!!!Thực dân cũ,đế quốc mới thấy ta là...bỏ dép chạy hết.Chả cần học hành,học hỏi gì cái phần còn lại ngoài ta cả!!!Thế rồi F1,F2,F3 của 3 đời trở lại là bần cố nông, vô sản, khố rách áo ôm cứ theo cái sách đó &...Con vua thì...lại làm vua!!!
Ô hô hô.
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,278
Động cơ
446,860 Mã lực
Lỗi này là lỗi của Tập thể, không phải là lỗi của một cá nhân nào .... :D

Mà cái chữ Tập thể nó rất chung chung nên kể cả các cụ có nêu ra 1001 nguyên nhân thì cũng ứ có anh nào đứng ra nhận trách nhiệm để sửa đâu ~X(

Muốn sửa được các lỗi này việc đâu tiên phải phá được cái chữ Tập thể đi đã nhá :))
Xét cho cùng Tập thể là 1 nhóm có cùng chí hướng nào đó & mafia nó cũng xây dựng trên nền tảng 1 nhóm có cùng chí hướng đấy!!!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,278
Động cơ
446,860 Mã lực
Thưa cụ, theo cụ thì do đâu mà lại sinh ra "Tham nhũng", vấn đề nó nằm hết ở đó, cả một hệ thống, một con tàu đã đi sai hướng từ đầu (em xin nói thêm là chưa chắc cái hướng ban đầu nó sai, nhưng mà thằng lái tàu nó cố tình chạy sai), khi các cụ đưa ra được những vấn đề trên, theo em chỉ là thực trạng thôi, còn giải pháp nó là một vấn đề khác.
Theo em, cách tốt nhất để thay đổi là mỗi người hay tự thay đổi ý thức của mình, trong điều kiện như trên phải chấp nhận và cố gắng nâng cao ý thức của mình (nếu có đk thì thay đổi ý thức cộng đồng).
Kính các cụ
cả một hệ thống đi sai hướng từ đầu thì thật sự không sửa chữa được cụ à!!!Ví như 1 bài toán mà hướng giải đã sai thì mọi tính toán sau đó dù có nỗ lực đến đâu,có áp dụng các thuật toán cao siêu đến đâu đều trở thành vô nghĩa hết!!!
 

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,544
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Hệ quả từ việc bỏ qua giai đoạn TBCN tiến thẳng lên CNXH đây. Ôi thế này thì bao giờ nước ta tiến lên CNTB được nhỉ?
Tiến thẳng lên chủ nnghĩa xã hội không thông qua giai đoạn phát triển TBCN, tiến hành đồng thời ba cuộc cách mạng....................trong đó cách mạng khoa học kỹ thuật là then chốt.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,278
Động cơ
446,860 Mã lực
Tiến thẳng lên chủ nnghĩa xã hội không thông qua giai đoạn phát triển TBCN, tiến hành đồng thời ba cuộc cách mạng....................trong đó cách mạng khoa học kỹ thuật là then chốt.
Oạc,lâu lâu mới gặp được 1 tiến sĩ mác xít lê nin nít.Bác làm vài phát...hô hào cho khí thế cái...đi ạ!
 

NguyenChiVan

Xe tăng
Biển số
OF-31357
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
1,064
Động cơ
489,425 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi khói bụi nhiều hơn không khí
Em thử nêu ra, các Bác thấy thế nào thì bổ sung hoặc góp ý Em nhé, để anh em mình rút kinh nghiệm phòng tránh:

1) XXX "sinh" ra không để làm nhiệm vụ giữ trật tự an toàn giao thông cho người dân, mà chỉ để "cướp cạn" tiền của OFer và nhiều Drivers khác. "Không biết có cái gì ở ngoài đường mà sao họ thích xin ra đứng đường thế nhỉ" - Tướng 3 sao nói đấy nhé. Bác ấy thừa biết !!!? #:-s Người giữ gìn luật pháp đã thế, làm sao mà xã hội chẳng loạn.

2) Quan chức ngành GTVT thừa quá nhiều học vị CN_TH.s_TS_PGS_GS nhưng hình như thiếu chất xám và tâm huyết, nên toàn đưa ra nhiều quy định trời ơi, "bẫy" và "hành" dân là chính, sai đâu sửa đó.

3) Cơ sở hạ tầng GT chắp vá, yếu kém, thiếu tầm nhìn chiến lược do dự báo sai, "ăn dày" nên mau xuống cấp trầm trọng, thúc đẩy ách tắc và TNGT. Em nghe nói, tỷ lệ "ăn" trong dự án cầu đường lên đến 40% - 50% tổng vốn đầu tư.

4) Hệ thống GT công cộng già cỗi, lạc hậu, chậm phát triển, thiếu các phương tiện vận tải công suất lớn cho đô thị, siêu đô thị.

5) Khoảng 90% người sử dụng xe gắn máy là không học luật GT đường bộ, không có bằng lái, hoặc mua bằng lái. Khoảng 50% người lái xe oto không học luật GT nghiêm chỉnh hoặc "mua" bằng lái, đặc biệt là nhóm "new money".

6) Ý thức chấp hành luật GT đường bộ rất kém, chủ yếu là do di dân tự do từ các vùng nông thôn, quen với kiểu hành xử ở quê, chạy kiểu gì chẳng được, mà quên, hoặc không thèm để ý tác hại mình gây ra cho cộng đồng và chính mình. Bên cạnh đó, thành phần "new money" nghĩ rằng, có gì tiền mua XXX được tất nên coi mạng người như cỏ rác, chưa kể các đại ca thích thể hiện "dù tao không cao, nhưng khối thằng phải sợ mà nép vào nhường đường", đặc biệt là nhóm xe dù, xe bus, xe công biển xanh biển đỏ, xe container, xe tải, xe taxi.

7) Nhận thức về hậu quả của TNGT ở mức rất thấp, khi chạy chỉ sướng và tiện lợi cho bản thân, nhưng lại không nghĩ cho gia đình, người thân và cho cả những nạn nhân nếu vô tình, cố y gây ra tai nạn, thiệt hại về vật chất và tinh thần là không gì bù đắp nổi.

8) Chế tài trong luật GTĐB, luật dân sự, luật hình sự quá thấp, nên người vi phạm, người sắp vi phạm, người sẵn sàng vi phạm không sợ.

9) Không chịu học hỏi khoa học quản lý giao thông của các nước tiên tiến đã có cách đây hàng trăm năm, mà cứ thích tự mày mò, mò mẫm sáng kiến "nhà vườn" của chúng ta - ưu việt vạn lần hơn của lũ TBCN.

10) Thói quen tranh cướp, hưởng phần lợi hơn đã thấm sâu vào máu, vào suy nghĩ va hành động của người mình, văn hóa giao thông ra đường là cướp từng cm một, văn hóa ứng xử cộng đồng đã ở mức báo động. Có lẽ hệ quả là do nền giáo dục, gia đình, xã hội, và sự mất niềm tin vào KTTT.

Các Bác góp thêm ý nhé.
còn việc nói một đằng làm một nẻo , cứ hở m2 đất nào là lại xây chung cư m2 đấy để bán, thì làm sao mà chả tắc.
 

NguyenChiVan

Xe tăng
Biển số
OF-31357
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
1,064
Động cơ
489,425 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi khói bụi nhiều hơn không khí

myquartz

Xe đạp
Biển số
OF-17988
Ngày cấp bằng
28/6/08
Số km
34
Động cơ
506,230 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM cơ
Em thấy các cụ thích ăn bánh vẽ thật.
"Tham nhũng" nó là căn bệnh mà loài người chưa tìm ra thuốc trị đặc hiệu, nó có thời thời tiền sử cho tới nay, bất kể chế độ chính trị, văn hóa hay sắc tộc. Có thể thuốc trị duy nhất là "dân trí", nếu thằng dân nó không chấp nhận cho quan tham nhũng, cứ dính tới tham nhũng là đa số nhân dân cho ông ra khỏi cái ghế ngay, thì mới hết. Đằng này đa số dân ta còn cổ súy cho hối lộ (có ai bị XXX bắt mà thích nộp phạt thay vì dúi cho XXX vài đồng rồi đi ko?) và tham nhũng, ai cũng kêu XH đầy tham nhũng nhưng người kêu to nhất ấy khi có quyền thì sẵn sàng tham còn kinh khủng hơn.

Có cụ nào bảo CNTB ko có tham nhũng nêu thử xem có bao nhiêu nước TB nằm trong danh sách "trong sạch" và bao nhiêu không nhé, rồi đếm tương quan xem có quá bán là trong sạch không. CN XH thì ít nước quá nhưng điển hình Cuba, ai bảo ở nơi đó có nhiều TN thì xem lại đi.


Em đề nghị: muốn không kẹt xe thì đi .. trên không, cho phép mua máy bay trực thăng (giá = cái xe hơi đắt tiền của các cụ thôi, nếu cho VN tự chế tạo như mấy bác nông dân làm máy bay ấy, có khi còn rẻ nữa), hoặc giăng dây thép từ nhà này sang nhà kia, ai đi thì đu dây.
 
Chỉnh sửa cuối:

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,544
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Oạc,lâu lâu mới gặp được 1 tiến sĩ mác xít lê nin nít.Bác làm vài phát...hô hào cho khí thế cái...đi ạ!
Em chã giám hô hào đâu vì câu này nỗi thời giồi bác ạ. Bây giờ là xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, mà kinh tế thị trường là con đẻ của CNTB. Chao ơi,dứt đầu quá, chắc em thi rớt tiến sĩ thôi bác ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top