10 ngày hành trình Hà Nội - Đà Lạt

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,428
Động cơ
436,340 Mã lực
Tuổi
55
Ngày trước đi Vitara em chỉ dám đi Hà nội - Halong là cùng và cũng không dám chở cả nhà đi vì thấy xe chạy ghê răng lắm. Sau này đổi Santa Fe mới đi xa, cả QL 27; QL 14. Cụ dũng cảm thật.
 

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, 12h30 em lại tiếp tục lên đường qua Vũng Rô để vào Nha Trang. Đoạn qua Vũng Rô thì vẫn đẹp như thường lệ, em mải lái xe nên ko có ảnh.
3h em đến Nha Trang, quyết định đi tắm bùn luôn. Theo bản đồ và các bản chỉ đường, em tìm vào khu suối khoáng Tháp Bà. Trên đường thấy bà con cũng đi vào kìn kìn, đến cổng thì thấy cả 1 đám đông trước cổng + nhiều xe du lịch 54 chỗ đỗ bên ngoài. Hai vợ chồng nhìn rồi lắc đầu ngán ngẩm, đông thế này thì vào chen nhau chứ tắm thư giãn thế quái nào được.
Xem trên mạng thấy khu I Resort ở ngay gần đấy có tắm bùn mà cơ sở vật chất có vẻ ngon lành, em quyết định sang Resort tắm. Trên google, nó chỉ cách khu khoáng nóng Tháp bà chỗ em đứng khoảng vài trăm mét em đi tiếp được 1 đoạn thì gặp đường tàu không qua được. Loay hoay một hồi rồi quyết định quay lại, đi đường khác.
Trong lúc lùi, không để ý đến hòn đá giấu mình bên vệ đường, bình thường trông nó thế này:

XuyenViet2012_20 by benutzer, on Flickr

Nhưng thật ra là thế này:

XuyenViet2012_21 by benutzer, on Flickr

Kết quả là thế này:

XuyenViet2012_19 by benutzer, on Flickr

Rách bên thành lốp các cụ ạ, ngày hôm sau em phải ra hàng lốp ở Nha Trang mua tạm 1 quả lốp cũ để đi, lốp dự phòng lại treo lên.
Sau khi thay lốp xong, em đi ngược trở lại đường vào để vòng sang bên I Resort chỉ cách mấy trăm mét qua đường tàu. Lúc này do quá nhiều xe khách cỡ lơn đi vào khu tắm bùn mà đường lại nhỏ nên tắc toàn tập. Chờ mất hơn 30ph mới thông xe. Đến 5pm em mới tới được I Resort. Thật là chuyến đi vất vả, tuy nhiên sau khi tắm bùn và ngâm mình trong bể nước nóng xong cũng thấy xứng đáng.
Đánh giá: 600k tắm bùn cho 2 người đáng đồng tiền bát gạo. Nếu các cụ đến Nha Trang tắm bùn: vote cho IResort

Tối ở Nha Trang em đi ăn hải sản ở quán Hương trên đường Tháp Bà 0,2kg ốc hương + 0,6kg tôm đỏ (trông giống tôm hùm nhưng có màu đỏ, to hơn 2 ngón tay, nhiều thịt, ngon) + gỏi ốc + mì xào + bia. Đồ ăn ngon, thanh toán 600k: ko quá đắt nếu nhớ hôm đó là ngày nghỉ lễ.
 
Chỉnh sửa cuối:

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Ngày trước đi Vitara em chỉ dám đi Hà nội - Halong là cùng và cũng không dám chở cả nhà đi vì thấy xe chạy ghê răng lắm. Sau này đổi Santa Fe mới đi xa, cả QL 27; QL 14. Cụ dũng cảm thật.
Vâng, em cũng làm cả ql27 và ql14. Vịt đi nhanh thì ko an toàn lắm, nhưng đi bình thường thì OK.
 

Tokio8x

Xe đạp
Biển số
OF-140894
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
24
Động cơ
365,240 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội , Tp Hồ Chí Minh
Website
www.facebook.com
ÔI nữa đi cụ ơi...còn Đà Lạt thơ mộng nữa...với những cánh rừng hoa bạt ngàn của người gốc Quảng Nam , Quảng Ngãi nữa cụ ơi
 

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Ngày 5: Nha Trang - Đà Lạt.
Buổi sớm tren bãi biển Nha Trang:

XuyenViet2012_22 by benutzer, on Flickr

Đố các cụ biết cụ già trong ảnh sẽ làm gì sau mấy bước chân nữa :D:

XuyenViet2012_23 by benutzer, on Flickr

Nha Trang dịp nghỉ lễ quá đông và đắt đỏ, nhà em quyết định rời Nha Trang đi Đà Lạt sớm hơn lịch trình.
Em đi mua tạm một chiếc lốp để thay cho chiếc bị thủng hôm qua 300k rồi về trả phòng bảo Vietmap dẫn đường đi Đà Lạt theo tuyến đường Hoa Và Biển vượt qua đèo Omega (sau khi qua thành cổ Diên Khánh thì cũng chỉ có mỗi 1 con đường nên cũng chẳng sợ lạc).
Con đường Hoa và Biển quả thực tuyệt đẹp, khung cảnh hùng vĩ, tiếc là đoạn đường phía Nha Trang trước khi lên đến đỉnh đèo omega trời mưa to nên nhiều đoạn đẹp mà không dừng chụp ảnh được.
Khi qua đỉnh đèo sang địa phận Lâm Đồng thì trời nắng đẹp. Em dừng chân làm vài kiểu khung cảnh như lày:

XuyenViet2012_25 by benutzer, on Flickr

Vịt nhà em đây:

XuyenViet2012_24 by benutzer, on Flickr

Trên đường này còn đi qua rất nhiều thác nước đẹp, nhưng cũng gần trưa đói bụng nên em không la cà nữa mà đi thẳng luôn.
Đến trưa thì dừng chân ở thị trấn Đa Nhim ăn cơm. Gấu quên không hỏi giá, bị chém ngay 165k cho 2 suất cơm bình dân :(.
 
Chỉnh sửa cuối:

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Đến Đà Lạt lúc khoảng 3h chiều, chạy lòng vòng tìm ks cuối cùng chui đại vào ks Trang Anh nằm trên đường Hồ Tùng Mậu, bên cạnh Đà Lạt Palace. 400k tạm ổn cho ngày lễ ở Đà Lạt.
Đoạn đường đèo cua liên tục (mặc dù độ dốc ko cao lắm) khiến em mệt mỏi nên đánh 1 giấc, đến 6h30 thì dậy, đi ăn bánh canh quán Xuân An trên phố Nhà Chung. 46k 2 bát: ngon, rẻ. Tuy nhiên em ăn không quen nên hơi mỏi răng :D.

Sau khi ăn xong thì lên xe đi lòng vòng ĐL một lát rồi về ks cất xe, đi bộ xuống hồ Xuân Hương chơi.
Nhìn trên đồi xuống:

XuyenViet2012_26 by benutzer, on Flickr

Em lòng vòng một lúc rồi vào mua 1 chai vang trắng ĐL, mang về ks hai vợ chồng khui ra uống với khô nai mua của bà chủ ks. Rượu vang DL uống được phết, nhà em cưa hết nửa chai thì đi ngủ :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Ngày 6: Khám phá Đà Lạt.
Buổi sáng dậy sớm, quyết định đi bộ 1 vòng quanh hồ Xuân Hương:

XuyenViet2012_27 by benutzer, on Flickr

Không khí mát mẻ dễ chịu, sương sớm còn đọng trên những cánh hoa (hic. hic. em sến một tí):

XuyenViet2012_28 by benutzer, on Flickr

Khung cảnh đẹp mê hồn, nhiều lúc em cứ nghĩ mình đang ở một tp nào đó ở châu Âu:

XuyenViet2012_29 by benutzer, on Flickr

Những tia nắng chiếu qua hàng thông trên đồi Cù (ghét cái bảng quảng cáo, ờ mà đố các cụ, hai cái cửa vòm dưới chân đồi là cái gì ?):

XuyenViet2012_30 by benutzer, on Flickr

Bạn ngựa gặm cỏ bên mấy bạn thiên nga (tiếc là thiên nga sắt):

XuyenViet2012_31 by benutzer, on Flickr

Hic. hic. em thấy mình cũng sến quá.

XuyenViet2012_32 by benutzer, on Flickr

Xứng danh thành phố mộng mơ:

XuyenViet2012_36 by benutzer, on Flickr

Thôi em tạm nghỉ, mai post tiếp .
 
Chỉnh sửa cuối:

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Sau một vòng hồ Xuân Hương, mỏi chân phết, chắc cũng phải 5 - 6 km, trong đó có đoạn nghỉ ăn sáng ở hội sinh vật cảnh Đà Lạt (1 đảo nhỏ phía đầu hồ), em về chuẩn bị khám phá ĐL tiếp. Nghe nói thác Camly sẽ rất thất vọng nên nhà em đi thung lũng tình yêu và hồ than thở xem sự thực ra sao. Nghe tưởng xa nhưng đi vèo cái là đến, đến nơi em hoàn toàn thất vọng, là ngày nghỉ lễ cuối cùng nhưng khu thung lũng ty và hồ than thở đông nghịt khách du lịch. Em và gấu nhìn nhau bảo, thế này thì làm sao mà lãng mạn được, thôi tìm đường đi Langbiang xem sao.
Em đi qua khu nhà kính trồng hoa và rau:

XuyenViet2012_37 by benutzer, on Flickr

Đây chính là nguồn lực kinh tế chính của Đà Lạt, em đi mà ngưỡng mộ, các nhà trồng hoa ĐL toàn biệt thự rất xinh xắn, hầu như nhà nào cũng có một em 4 bánh đỗ trước cửa. Cụ nào ở ĐL tuyển nhân viên khéo em chuyển luôn vào đấy sống: thành phố đẹp, khí hậu tuyệt vời, chăm chỉ tí chắc thu nhập cũng đủ sống. Ở HN chen chúc nhau mệt quá.
 

NganPho

Xe hơi
Biển số
OF-135144
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
152
Động cơ
371,442 Mã lực
cụ thật là dũng cảm khi đi gần xuyên Việt bằng Vịt
 
Chỉnh sửa cuối:

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
576
Động cơ
493,870 Mã lực
cụ thật là dũng cảm khi đi gần xuyên Việt bằng Vịt
Vịt đi tốt mà bác ơi ! Trèo đèo, lội suối, ra biển lên núi Vịt còn hơn khối loại khác đấy à.
Phục là cụ đi được nhiều nơi trong bằng ấy ngày. Cho e hỏi là ảnh post ở #9 là nơi đâu ạ ? Vì trang đó cụ dẫn nhiều điểm nên không biết là Sahuynh hay TuyHoa. Biển đẹp, khu nghỉ cũng đẹp. Vote cụ
 

khanhchiii

Xe buýt
Biển số
OF-95868
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
536
Động cơ
405,840 Mã lực
Cụ chủ quả là có một sức khỏe phi thường, em thấy cụ nghỉ ít hơn đi, chúc cụ sức khỏe luôn như vậy!
 

Tokio8x

Xe đạp
Biển số
OF-140894
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
24
Động cơ
365,240 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội , Tp Hồ Chí Minh
Website
www.facebook.com
Nữa đi cụ ơi....nhìn mà em thấy thèm quá...mấy bữa nữa em lên rồi....:x Cảm ơn cụ đã có những bức ảnh tuyệt vời
 

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Vịt đi tốt mà bác ơi ! Trèo đèo, lội suối, ra biển lên núi Vịt còn hơn khối loại khác đấy à.
Phục là cụ đi được nhiều nơi trong bằng ấy ngày. Cho e hỏi là ảnh post ở #9 là nơi đâu ạ ? Vì trang đó cụ dẫn nhiều điểm nên không biết là Sahuynh hay TuyHoa. Biển đẹp, khu nghỉ cũng đẹp. Vote cụ
Chỗ đấy là biển Sa Huỳnh cụ ạ. Nó nằm ngay sát ql1A nên coi là điểm dừng chân thì hợp lý hơn chứ nghỉ ngơi thì hơi ồn ào. View đẹp, biển đẹp, cafe ko quá đắt.
 

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Cao nguyên Langbiang.
Đến cổng khu du lịch Langbiang, bọn em mua vé 30k cho 2 người + xe.
Tuy nhiên đi vào trong thì chẳng có gì ngoài mấy chữ trên quả đồi trước mặt:

XuyenViet2012_38 by benutzer, on Flickr

Muốn lên đỉnh Dara thì không được đi xe của mình mà phải ghép đoàn đển đi bằng mấy em Uoat xanh trong ảnh ấy: 40k/người x 6 người/chuyến, nếu thuê cả xe thì 240k.
Chẳng lẽ đã vào đây mà ko đi, nhà em ghép với 1 gia đình khác đi 1 chuyến. Cũng là thử cảm giác mạnh vì các anh lái xe quen xe, quen đường phóng tít mù, cua gấp, tránh nhau ko hề giảm tốc độ. Em và gấu cũng đã đi nhiều đường đèo dốc mà cứ ngồi im thin thít ko dám ảnh ọt gì, lên tới đỉnh (mất khoảng 15ph) mới dám thở.
Sau khi đi thì thấy họ ko cho xe của khách lên cũng hợp lý. Ko phải xe nào và không phải lái xe nào cũng có thể vượt được đoạn đường đó: ngắn nhưng đường hẹp, độ dốc cao, nhiều cua gắt.
Lên đến nơi thì thấy cũng đáng, cảnh đẹp như này:

XuyenViet2012_39 by benutzer, on Flickr

Đỉnh Dara là đỉnh cao thứ 2 trong dãy Langbiang (19xx m) sau đỉnh Langbiang (>2000 m). Đỉnh kia thì ko có đường xe lên mà chỉ có đường Trekking.
Tuy nhiên trên này ngoài view đẹp thì chẳng còn gì khác: Một khu đất rông khoảng hơn 1000m2 tương đối bằng phẳng, có 1 cái nhà hàng ăn + 1 vài người dân tộc thiểu số bán hàng lưu niệm, không có một bóng mát nào trên đỉnh này .
Huyền thoại chàng Lang và nàng Biang:

XuyenViet2012_40 by benutzer, on Flickr

Sau khoảng 10ph đi lòng vòng thì hết cái để xem, thế mà lái xe thì hẹn 2h30 mới lên đón, nhà em đành trèo qua hàng rào bao quanh khu đỉnh để đi xuống phía dưới một chút và làm 1 kiểu ảnh kỷ niệm + ngồi hóng mát trong bóng cây, nghe thông reo rì rào cho đúng chất Đà Lạt :D

XuyenViet2012_41 by benutzer, on Flickr

Đến trưa thì mò lên khu nhà hàng ăn thịt nướng 16k/xiên bé bằng ngón tay + cơm lam rồi vật vạ chờ đến giờ xe lên đón, nhạt toẹt, chẳng để lại ấn tượng gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Đến đây, sau khi đi một số điểm ở ĐL, em có cảm giác: Đà Lạt làm du lịch theo kiểu manh mún, chỉ biết thu vé vào cửa chứ chẳng tổ chức được cái gì ra hồn. Vẫn có khách vào chẳng qua là danh tiếng còn sót lại của các thắng cảnh.
Ví dụ khu Langbiang ở trên, em sẽ không bao giờ quay lại vì cũng chẳng có gì để quay lại. Em cứ tiếc, giá như họ làm mấy con đường nhỏ trong rừng thông đi quanh đỉnh Dara cho du khách đi dạo trong rừng khoảng 2 tiếng thì hay biết bao.
Hôm sau trên đường đi sang Buôn Ma Thuột, qua khu thác Dalanta cũng thấy 1 kịch bản tương tự: bán vé thắng cảnh chư không phải là bán dịch vụ trong thắng cảnh. Tiếc ...
 
Chỉnh sửa cuối:

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Rời khu Langbiang, em quay về ĐL, chuyển sang ks công đoàn ở ngay số 1 Yecsin. Ks có địa thế tuyệt đẹp, nhìn xuống hồ Xuân Hương. Khuôn viên cũng rất đẹp, đây các cụ xem.
Reception:

XuyenViet2012_42 by benutzer, on Flickr

Khu nhà chính:

XuyenViet2012_44 by benutzer, on Flickr

Em ở trong khu này:

XuyenViet2012_43 by benutzer, on Flickr

Khu này có hai căn nhà giống nhau gọi là Sơn Cước 1 và 2. Em ở phòng tầng 2, phòng hẹp, nhưng lại có cửa ra ban công nhìn xuống hồ. Buổi tối em và gấu kê bàn, ngồi trên giường ngắm hồ và cưa nốt 1/2 chai vang. Ôi lãng mạn ......... (300k / đêm không phải ngày lễ)

Sau khi nhận phòng em còn tranh thủ đi cắt tóc, buôn chuyện với ông thợ cắt tóc và mấy người khách ngồi chờ, họ bảo: Hôm nay Đà Lạt nóng quá. Em há hốc mồm ra - Hà nội đang 41 độ. Ở đây chỉ cần có bóng mát, ngồi im một lúc là dễ chịu, đối với em thì là thiên đường, thế mà các bác ấy kêu nóng quá, khó chịu quá :D.

Nhà em đi ăn tối hôm đó ở quán nem bà Hùng, cũng ngay gần ks công đoàn. Nhà hàng chỉ có duy nhất 1 món nem cuốn, giá cũng hạt rẻ 35k / suất.
Đánh giá: đủ tiêu chuẩn Ngon, bổ, rẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

chu_dai_gia

Xe đạp
Biển số
OF-111667
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
27
Động cơ
389,770 Mã lực
Anh ơi, sao anh chê Đà Lạt tơi tả thế. Cái thú vị của Đà Lạt không phải ở chỗ đi khám phá mà là nghỉ ngơi thư giãn, nhất là cho những đôi vợ chồng kỷ niệm ngày cưới. Này nhé, sáng ra đi dạo một vòng Hồ Xuân Hương trong tiết trời mát mẻ, vào quán cafe của hội sinh vật cảnh giữa hồ ăn sáng nhâm nhi ly cafe, tán gẫu, ngắm cây cỏ hoa lá... Chỉ riêng thời tiết và phong cảnh trên Đà Lạt trong mấy ngày nghỉ dưỡng củ đủ hâm nóng tình yêu rồi anh ạ.
 

Hoa Mộc Trắng

Xe điện
Biển số
OF-30978
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
3,707
Động cơ
516,772 Mã lực
Nơi ở
Quanh Bờ Hồ
Website
hoamoctrang1.multiply.com
Cụ và Gấu cứ như đang đi nghỉ tuần trăng mật ý nhỉ?:smile:. Em cũng Vote Cụ về hành trình thú vị này, đoạn Phú Yên - Tuy Hòa giá mà Cụ có thêm nhiều ảnh nữa thì tốt biết mấy:smile:
 

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Ngày 7: Đà Lạt - Kontum

Ở ks công đoàn ĐL đang thích, em rất muốn ở thêm 1 ngày, nhất là thông báo HN đang nóng cao độ, nhưng nghĩ đến quãng đường đi ra còn quá dài nên đành phải chia tay ĐL. Trước khi tạm biệt, sang quán mì Quảng ngay đường Yecsin cạnh ks ăn sáng: 30k 1 bát, rất ngon.

Rời ĐL, em đi theo con đường qua đèo Prenn để ra sân bay Liên Khương. Đoạn qua đèo Prenn thì đẹp thật, em lái xe nên chỉ ối với ái chứ không dừng chụp ảnh ở đây, cụ nào có ảnh thì góp thêm cho xôm tụ nhé.
Gần tới sb Liên Khương thì rẽ phải vào ql27 đi Buôn Ma Thuột. Toàn tuyến ql27 này đường xấu: ko nhiều ổ voi ổ gà nhưng lúc nào cũng có cảm giác mình đang đi trên lằn giảm tốc, ko thể đi nhanh được và rất mệt.
Qua gần hết đèo Phú Sơn thì em Vịt nhà em dở chứng: dây curoa điều hòa và trợ lực lái kêu rít ầm ĩ. Sau khi xem qua, kết luận: tắt điều hòa chạy tạm đến Kontum sẽ vào gara sửa sau.
quá trưa một tí thì em đến BMT, tạt vào làng cafe Trung Nguyên để nghỉ ngơi một tí.
Vịt nhà em nằm cạnh 1 anh Landcruiser và 1 anh FJ Cruiser của bác chủ cafe TN:

XuyenViet2012_45 by benutzer, on Flickr
Nhìn xe của cụ ấy độ đến tận răng mà em cứ ao ước, giá mà...giá mà...
Nhưng em thất vọng toàn tập với cafe ở đây, không bằng cốc cafe 5k em uống ở vỉa hè đường Lê Lợi, Huế (hay tại mình ko biết thưởng thức nhỉ ???). Tiếc cho một ko gian đẹp được đầu tư quy mô.
Sau khoảng 30ph nghỉ ngơi, em Vịt ko điều hòa lại tiếp tục lên đường, hướng tới Kontum.
Đến lúc này thì cả em và Gấu đều bị cháy nắng, giải pháp đây:

XuyenViet2012_46 by benutzer, on Flickr

Đây là đoạn qua thị trấn Nhơn Hòa, gần đến Pleiku. Đúng lúc này thì chuyện bực mình nhất của chuyến đi xảy ra: Bị bắn tốc độ.
Qua thị trấn Nhơn Hòa 1 đoạn em bị chỉ gậy. Xin xỏ, nhờ Bác chỉ đường không được - nhất định biên bản, giữ bằng, xxx bảo mai khoảng 9h30 - 10h lên đội sẽ giải quyết được. Em đành dừng lại ở Pleiku 1 đêm.
 
Chỉnh sửa cuối:

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Ngày 8: Pleiku - Đà Nẵng
Hôm sau lên đội, đưa biên bản ra, em xxx làm thủ tục cười hô hố: ít cũng phải 2 - 3 ngày sau mới giải quyết. Lần đầu bị phạt nên em cũng chẳng biết làm sao, thôi đành đi tiếp, cùng lắm thì tuần sau bay vào lấy bằng. Sau này về đến HN em làm thớt nhờ vả ở đây: http://www.otofun.net/threads/360530-em-bi-giu-bang-lai-nho-cu-nao-di-qua-plei-ku-tuan-toi

Nhờ các cụ chia sẻ nên mới biết mình gà, có nhiều cách để giải quyết. Nhưng rồi em cũng nhờ bạn cụ lphh2021 lấy được bằng rồi, đang gửi ra cho em.
E có ông bạn ở Pleiku. Bác muốn làm ntn thì cứ hướng dẫn e (cái khoản này e ko rành) rồi e nói ông bạn làm giúp cho
Nhân đây, 1 lần nữa xin chân thành cảm ơn cụ lphh và bạn cụ ấy: chẳng quen biết gì em mà vẫn giúp đỡ rất nhiệt tình - em thực sự xúc động vì điều này. Em cứ tưởng bây giờ những người sẵn sàng chìa tay cho người ko quen biết như vậy hiếm lắm rồi. Hóa ra em nhầm, vẫn còn rất nhiều xung quanh ta, chỉ có điều cái xã hội này ko cổ vũ những hành động như vậy nên ít khi ta nhìn thấy thôi.

Buổi sáng ở Pleiku, trong khi chờ đi lấy bằng em tìm cách kiếm chỗ sửa tạm cái xe để dùng điều hòa. Đang lơ ngơ thì nhìn thấy 1 anh lái xe Uoat biển xanh đứng hút thuốc với bạn trước cửa Liên đoàn lao động Gialai, em chạy đến hỏi xem vào gara nào thì OK, các anh chỉ đường, xong thấy em vẫn ngơ ngác liền bảo: cậu chờ chút rồi đi theo bọn tôi, tôi dẫn đến nơi luôn. Hic, cảm động. Đến gara thì bác chủ gara xem xét rồi bảo, tăng dây curoa lên chạy tạm được. Bác ấy tăng cho em mất khoảng 15ph, lúc xong việc em bảo gửi tiền bác ấy bảo: có chút chút vậy, tiền nong làm gì...và nhất định không chịu nhận tiền. Hic, lại cảm động. Đi rồi em mới nhớ, mình chưa kịp hỏi tên hai anh lái xe đã dẫn mình đến gara, chỉ nhớ bác chủ gara tên Thành. Cảm ơn hai anh và bác Thành.
Sửa xe xong đến đội CSGT Gialai để làm việc thì bực mình như trên. Ra ngoài em cứ băn khoăn: tại sao một bác chủ gara lấy sức lao động để kiếm tiền thì tốt như vậy, còn cơ quan công quyền ăn lương từ thuế của dân thì lại vô cảm đến vậy ???

Quá trưa thì em đến Kontum, vào chỗ này mua ít cafe về làm quà.
Cafe Eva, số 5 Phan Chu Trinh, Kontum

XuyenViet2012_47 by benutzer, on Flickr

Sau đó em chạy một mạch về Đà Nẵng theo ql14, qua đèo Lò Xo dừng mấy phút viếng miếu thờ các cụ cựu chiến binh, chiều tối đến ĐN.
Tối ĐN, em đi ăn bánh tráng cuốn thịt heo Trần ở số 4 Lê Duẩn, ngay gần cầu sông Hàn. 66k/suất ngon, phục vụ nhanh và chuẩn. Voted.
Ăn xong thì lên cầu quay ngắm cảnh một lúc thì về nghỉ, kết thúc một ngày mệt nhọc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top