[Funland] 10 năm thay đổi chất lượng không khí Hà Nội

manhbin1004

Xe hơi
Biển số
OF-786981
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
184
Động cơ
28,586 Mã lực
Tuổi
33
Có cả tỉ việc phải làm nhg liên quan đến quyền lợi, thói quen sinh hoạt của người dân thì lâu và phức tạp, hoặc khó như việc hạn chế ô nhiễm từ xây dựng. Nhg có 1 cái e thấy làm được ngay, chi phí chắc là cao, là trồng nhiều cây xanh.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,753
Động cơ
331,880 Mã lực
Có cả tỉ việc phải làm nhg liên quan đến quyền lợi, thói quen sinh hoạt của người dân thì lâu và phức tạp, hoặc khó như việc hạn chế ô nhiễm từ xây dựng. Nhg có 1 cái e thấy làm được ngay, chi phí chắc là cao, là trồng nhiều cây xanh.
Giảm xe cá nhân, tăng cường mở vỉa hè đi bộ.
 

Giabao2012

Xe tăng
Biển số
OF-168075
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
1,013
Động cơ
360,600 Mã lực
Nơi ở
272 Nghi Tàm, Yên Phụ, Hà Nội
Website
ecotravel.vn
Dear CCCM!
E đọc bài này trên báo tin tức, thấy hay quá, ước gì Hà Nội có thể có 1 chủ trương nhất quán quyết liệt và mang tính tổng thể để có thể làm được:

Vào năm ngoái, Bắc Kinh chỉ ghi nhận 10 ngày ô nhiễm không khí nặng nề, giảm gần 80% kể từ năm 2015. Những bức ảnh gần đây từ Bắc Kinh cũng cho thấy bầu trời đã trở nên trong xanh giữa nắng hè, từng là điều hiếm thấy ở thành phố khoảng 21 triệu dân.

Sự thay đổi về chất lượng không khí của Bắc Kinh cho thấy chiến dịch chống ô nhiễm của nước này đã đạt được thành tựu đáng kể từ khi được triển khai vào năm 2013. Vào năm đó, Bắc Kinh đã phải hứng chịu "tai tiếng ô nhiễm không khí", khi chỉ số nồng độ bụi mịn trong không khí PM 2.5 đạt 900 microgam/m2, cao gấp 90 lần mức khuyến nghị hàng ngày của Tổ chức Y tế Thế giới.

Nguồn: Trích dẫn từ bài này https://baotintuc.vn/the-gioi/tu-thanh-pho-o-nhiem-nhat-the-gioi-bac-kinh-buoc-vao-ky-nguyen-khong-khi-sach-20210823163127426.htm


Chứ theo đánh giá cá nhân e (một người có bệnh về hô hấp) Hà Nội ngày càng ô nhiễm nặng nề cộng với biến đổi khí hậu khiến khí hậu ngày càng khắc nghiệp nên càng KHÓ SỐNG. Nếu nhận thức thượng tầng nghiêm túc trước vấn đề này, e nghĩ chắc HN 10 năm nữa cũng phải làm cuộc cách mạng chứ tình trạng hiện nay:
  • Phương tiện giao thông cũ nát,đặc biệt xe máy,ô tô cá nhân gây ô nhiễm không khí
  • Công trình xây dựng thi công không quản lý chặt chẽ gây ô nhiễm
  • Các cơ sở nhà máy xung quanh HN bao bọc gần như kín thủ đô,đây là nguồn ô nhiễm khó đánh giá chính xác nhất nhưng có lẽ là nguồn chính
  • Đốt rơm rạ vào mùa gặt xung quanh HN
  • Các cơ sở xử lý nước thải lớn không dc hoàn thiện kịp thời >ô nhiễm môi trường nước
  • ....

  • Không biết, CCCM nghĩ sao trước vấn đề này?​
Chuẩn cụ ạ. Nhà e chọn ra Ba Vì ở rồi ạ. Ở nội đô không chỉ mỗi vấn nạn ô nhiễm không khí đâu ạ, chỉ là nó dễ nhận thấy nhất và tác động sâu rộng nhất đến đời sống ạ.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,157
Động cơ
150,519 Mã lực
Các cụ dự cho em với tình trạng dư lày thì 1 công trình gây ô nhiễm bằng khí thải của bao nhiêu cái ô tô xăng, dầu thải ra ạ. Mà khốn nạn nhất nó toàn nhè vào cuối năm, lúc mà không khí ô nhiễm nhất nó làm, giờ lại đổ tại xe xăng với xe dầu
7d4anh-2-d.png

7d4anh-2-d.png

7d4anh-2-d.png
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,753
Động cơ
331,880 Mã lực
nó lan từ đám đốt phế liêụ tái chế theo dải bắc ninh yên phong về .
chứ thanh trì nào với hướng gió đông bấcuf này.
Thì cụ kia bảo từ Thanh trì em mới thấy vô lý.
Mà app Pam Air của VN có chuẩn không nhỉ?
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,796
Động cơ
271,615 Mã lực
Các cụ dự cho em với tình trạng dư lày thì 1 công trình gây ô nhiễm bằng khí thải của bao nhiêu cái ô tô xăng, dầu thải ra ạ. Mà khốn nạn nhất nó toàn nhè vào cuối năm, lúc mà không khí ô nhiễm nhất nó làm, giờ lại đổ tại xe xăng với xe dầu
7d4anh-2-d.png

7d4anh-2-d.png

7d4anh-2-d.png
Qua bao nhiêu năm, GDP của ta chỉ tập trung vào việc làm rồi lại đào lên làm lại.
Nhiều công trình chưa được 10 năm đã phá đi để làm lại, tương lai rồi tới cát cũng chả có mà làm.
Lãng phí ở đây chứ đâu.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,753
Động cơ
331,880 Mã lực
Hôm nay kk quá ok rồi, thật hiếm.

 

hocthuenet

Xe đạp
Biển số
OF-432679
Ngày cấp bằng
26/6/16
Số km
37
Động cơ
213,116 Mã lực
Tuổi
92
Website
www.hocthue.net
Sáng ra đã thấy khó thở. Xem tím ngắt
IMG_2319.png
 

Tung Anh 1401

Xe hơi
Biển số
OF-856102
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
182
Động cơ
1,774 Mã lực
Tuổi
38
Em theo dõi trên Air thì thấy rằng khu vực ô nhiễm nhất HN luôn gọi tên Tây Hồ, Long Biên, Gia Lâm. Nếu xét về mật độ dân, phương tiện giao thông... thì các quận đấy thoáng đãng hơn các quận nội thành khác nhiều. Nhưng chất lượng không khí luôn thấp nhất. Cho nên nguyên nhân dẫn tới chất lượng không khí ở HN kém theo em thủ phạm lớn nhất là các nhà máy, các làng nghề tái chế.
Chất lượng không khí ở Bắc Kinh tốt hơn rất nhiều, sau 1 tháng đóng cửa hơn 10k nhà máy để phục vụ Olimpic.
 

roni

Xe tăng
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
1,056
Động cơ
342,551 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Cỡ 20 năm trước, cháu thấy cứ mỗi sáng sớm hay đêm muộn, có xe tưới nước rửa đường ở các con đường. Bây h chả thấy.
Cháu thấy trên đường và vỉa hè đầy cát do mùa này nó lâu không mưa, nên khi phương tiện di chuyển nó sẽ làm bụi bay vào không khí
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,865
Động cơ
422,560 Mã lực
Ko dẹp mấy cái lò tái chế ve chai bên bắc ninh còn ô nhiễm dài dài.Mùa này xuất hiện nghịch nhiệt ban đêm về sáng ô nhiễm max level
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,221
Động cơ
254,503 Mã lực
Ô nhiễm không khí HN chủ yếu do xe cộ chạy xả khí thải, công thêm bụi mịn từ các công trường xay dựng, khói do đốt rác của người dân ngoại ô bay vào TP cũng có nhưng chỉ góp thêm phần nhỏ thôi.

Các cụ tưởng tượng TP HN có 8,5 tr dân + khoảng ngần ấy người ngoại tỉnh sống, học tập và làm ăn ở HN...phần lớn chạy xe máy vè vè cả ngày ngoài đường ....làm gì mà chả ô nhiễm khói xả của xe.
Chưa kể dân phố cổ HN thì 99,99% nhao ra đường buôn bán, xả các loại khí thải ( khói quạt chả, khói đun nấu, nướng ...thậm chí cả khí đánh rắm...) ra không khí, hàng chục trệu người cùng xả 1 lúc cũng thật là đáng kể đó...

=))
 

To Reng

Xe buýt
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
545
Động cơ
64,380 Mã lực
Em theo dõi trên Air thì thấy rằng khu vực ô nhiễm nhất HN luôn gọi tên Tây Hồ, Long Biên, Gia Lâm. Nếu xét về mật độ dân, phương tiện giao thông... thì các quận đấy thoáng đãng hơn các quận nội thành khác nhiều. Nhưng chất lượng không khí luôn thấp nhất. Cho nên nguyên nhân dẫn tới chất lượng không khí ở HN kém theo em thủ phạm lớn nhất là các nhà máy, các làng nghề tái chế.
Chất lượng không khí ở Bắc Kinh tốt hơn rất nhiều, sau 1 tháng đóng cửa hơn 10k nhà máy để phục vụ Olimpic.
Kim cương quan điểm với cụ, ngoài ra, một phần lớn lượng bụi cũng đc đem từ các KCN bên TQ qua nữa và cũng do đặc thù vị trí địa lý và khí hậu miền bắc và mùa này nên cực kỳ ô nhiễm, nếu cụ còn nhớ hồi covid lockdown hết mà mùa này AQI vẫn cực kỳ cao.
 

Tung Anh 1401

Xe hơi
Biển số
OF-856102
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
182
Động cơ
1,774 Mã lực
Tuổi
38
Kim cương quan điểm với cụ, ngoài ra, một phần lớn lượng bụi cũng đc đem từ các KCN bên TQ qua nữa và cũng do đặc thù vị trí địa lý và khí hậu miền bắc và mùa này nên cực kỳ ô nhiễm, nếu cụ còn nhớ hồi covid lockdown hết mà mùa này AQI vẫn cực kỳ cao.
Cho nên việc truyền thông đổ lỗi phần lớn cho động cơ đốt trong để rồi cấm xe dầu, xe máy xăng là không công bằng. Việc di dời, kiểm soát các nhà máy xả thải về đêm, đầu sáng ở HN cần làm nghiêm túc. Mấy cái làng tái chế bên Bắc Ninh cần dẹp bỏ ngay, lợi ích kinh tế không bù đắp nổi thiệt hại về sk, môi trường.
 

SơnĐạiBàng

Xe buýt
Biển số
OF-16763
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
696
Động cơ
512,657 Mã lực
Website
www.tizi.vn
Cho nên việc truyền thông đổ lỗi phần lớn cho động cơ đốt trong để rồi cấm xe dầu, xe máy xăng là không công bằng. Việc di dời, kiểm soát các nhà máy xả thải về đêm, đầu sáng ở HN cần làm nghiêm túc. Mấy cái làng tái chế bên Bắc Ninh cần dẹp bỏ ngay, lợi ích kinh tế không bù đắp nổi thiệt hại về sk, môi trường.
Chuẩn cụ ạ
 

ctth

Xe tải
Biển số
OF-650194
Ngày cấp bằng
12/5/19
Số km
361
Động cơ
110,444 Mã lực
Phải tìm cái nguyên nhân nhìn thấy được để đổ lỗi thôi. Chứ còn nguyên nhân chính khó lắm, phát triển công nghiệp thì phải chấp nhận thôi
 

Tung Anh 1401

Xe hơi
Biển số
OF-856102
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
182
Động cơ
1,774 Mã lực
Tuổi
38
Phải tìm cái nguyên nhân nhìn thấy được để đổ lỗi thôi. Chứ còn nguyên nhân chính khó lắm, phát triển công nghiệp thì phải chấp nhận thôi
Thủ Tướ.ng bảo không đánh đổi phát triển kinh tế lấy môi trường đấy cụ, vấn đề là trên bảo dưới lờ đi thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top