[Funland] 10 năm thay đổi chất lượng không khí Hà Nội

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,413
Động cơ
517,891 Mã lực
từ hồi ở trên cao em thấy cũng sạch sẽ hơn
 

FECO_X3

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
252
Động cơ
153,114 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.botietkiemxang.com
Bác sỹ này phân tích đúng và chuẩn nữa
 

Kienpch

Xe đạp
Biển số
OF-593835
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
22
Động cơ
125,242 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác sỹ này phân tích đúng và chuẩn nữa
Sáng nay độ ẩm không khí tương đối ở Hà Nội là 58%, tuy nhiên điểm sương là nhiệt độ dưới đó thì có sương mù là 18 độ, nên sáng sớm nay Hà Nội có sương mù. Khi có sương mù và gió lặng thì bụi mịn trong không khí không khuếch tán lên cao được nên chỉ số AQI cao, đây là hiện tượng thường gặp vào thời điểm đầu đông. Như vậy chỉ số AQI cao là do hiện tượng thời tiết sương mù chứ không phải sương mù xảy ra do ô nhiễm nặng. Ông bác sĩ này cũng như nhiều người hay nhầm lẫn về vụ này
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,245
Động cơ
875,890 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Quan trọng là tắt các nhà máy điện hoá thạch.
Chưa tắt mà cứ xây mới, thì xe xanh hay xe đỏ cũng chỉ là sướng thằng này khổ thằng kia thôi

IMG_6190.jpeg
 

bluesa86

Xe hơi
Biển số
OF-856687
Ngày cấp bằng
5/4/24
Số km
105
Động cơ
1,634 Mã lực
Tuổi
36
Dear CCCM!
E đọc bài này trên báo tin tức, thấy hay quá, ước gì Hà Nội có thể có 1 chủ trương nhất quán quyết liệt và mang tính tổng thể để có thể làm được:

Vào năm ngoái, Bắc Kinh chỉ ghi nhận 10 ngày ô nhiễm không khí nặng nề, giảm gần 80% kể từ năm 2015. Những bức ảnh gần đây từ Bắc Kinh cũng cho thấy bầu trời đã trở nên trong xanh giữa nắng hè, từng là điều hiếm thấy ở thành phố khoảng 21 triệu dân.

Sự thay đổi về chất lượng không khí của Bắc Kinh cho thấy chiến dịch chống ô nhiễm của nước này đã đạt được thành tựu đáng kể từ khi được triển khai vào năm 2013. Vào năm đó, Bắc Kinh đã phải hứng chịu "tai tiếng ô nhiễm không khí", khi chỉ số nồng độ bụi mịn trong không khí PM 2.5 đạt 900 microgam/m2, cao gấp 90 lần mức khuyến nghị hàng ngày của Tổ chức Y tế Thế giới.

Nguồn: Trích dẫn từ bài này https://baotintuc.vn/the-gioi/tu-thanh-pho-o-nhiem-nhat-the-gioi-bac-kinh-buoc-vao-ky-nguyen-khong-khi-sach-20210823163127426.htm


Chứ theo đánh giá cá nhân e (một người có bệnh về hô hấp) Hà Nội ngày càng ô nhiễm nặng nề cộng với biến đổi khí hậu khiến khí hậu ngày càng khắc nghiệp nên càng KHÓ SỐNG. Nếu nhận thức thượng tầng nghiêm túc trước vấn đề này, e nghĩ chắc HN 10 năm nữa cũng phải làm cuộc cách mạng chứ tình trạng hiện nay:
  • Phương tiện giao thông cũ nát,đặc biệt xe máy,ô tô cá nhân gây ô nhiễm không khí
  • Công trình xây dựng thi công không quản lý chặt chẽ gây ô nhiễm
  • Các cơ sở nhà máy xung quanh HN bao bọc gần như kín thủ đô,đây là nguồn ô nhiễm khó đánh giá chính xác nhất nhưng có lẽ là nguồn chính
  • Đốt rơm rạ vào mùa gặt xung quanh HN
  • Các cơ sở xử lý nước thải lớn không dc hoàn thiện kịp thời >ô nhiễm môi trường nước
  • ....

  • Không biết, CCCM nghĩ sao trước vấn đề này?​
Trước covid thông tin truyền thông báo đài nói liên tục, từ hồi covid đến năm ngoái em thấy ít đả động đến việc này. Cho đến năm nay, Hà Nội ô nhiễm hơn cả Ấn Độ mới thấy nhắc đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung không có phương án xử lý thì con cháu ta dính chưởng hết 😷😷😷😫😫😫😔😔😔
 

Black Ocean

Xe máy
Biển số
OF-308738
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
80
Động cơ
291,344 Mã lực
Quan trọng là tắt các nhà máy điện hoá thạch.
Chưa tắt mà cứ xây mới, thì xe xanh hay xe đỏ cũng chỉ là sướng thằng này khổ thằng kia thôi

IMG_6190.jpeg
Nhà máy nhiệt điện công nghệ mới bây giờ có hệ thống lọc bụi và khử lưu huỳnh, Nox tiên tiến nên phát thải ô nhiễm ra môi trường ít, cụ có thể đến thăm một số nhà máy mới bàn giao khoảng 8 năm trở lại đây thì sẽ thấy cảnh quan, môi trường tại nhà máy điện sạch như công viên. Nhiệt điện không thể sạch bằng điện khí, điện hạt nhân hay điện mặt trời, điện gió được. Tuy nhiên, nếu dùng điện sạch thì giá điện lên rất cao (điện khí khoảng 4-5k/số điện), sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Nước ta còn nghèo nên phải lựa chọn sao cho phù hợp thôi cụ, nhà nghèo thì không thể sài sang dùng điện sạch ngay được mà phải có lộ trình. Nhiệt điện vẫn là nguồn phát điện phù hợp với điều kiện nước ta hiện nay, không thể thay thế được.
 

Drluoi

Xe hơi
Biển số
OF-548275
Ngày cấp bằng
31/12/17
Số km
119
Động cơ
159,450 Mã lực
Tuổi
38
1. xe ô tô, xe máy gây ô nhiễm hơn xe điện cần phải xem lại, chưa có nghiên cứu khoa học đánh giá cụ thể cái nào ô nhiễm hơn cái nào, còn theo nghiên cứu của các cụ of thì 2 loại phương tiện này ô nhiễm như nhau, có chăng 1 thằng gây ô nhiễm ở thành phố, 1 thằng ô nhiễm nông thôn
link: https://www.otofun.net/threads/xe-dien-tac-dong-den-moi-truong.1913284/page-3#post-69861337
2. Nói ô tô là nguồn ô nhiễm chính là không đúng, 1 công trình xây dựng ko che chắn cẩn thận, 1 đoạn đường làm bụi bặm kéo dài ngày còn ô nhiễm gấp vạn lần ô tô, có cái ảnh minh họa
Phổ điểm D01.jpg
Không cần phải nghiên cứu như trên báo đâu cụ. Chỉ cần sang mấy thành phố trung quốc làm. So sánh 10 năm của họ là biết ngay kết quả
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,416
Động cơ
57,030 Mã lực
Tuổi
24
Nhà máy nhiệt điện công nghệ mới bây giờ có hệ thống lọc bụi và khử lưu huỳnh, Nox tiên tiến nên phát thải ô nhiễm ra môi trường ít, cụ có thể đến thăm một số nhà máy mới bàn giao khoảng 8 năm trở lại đây thì sẽ thấy cảnh quan, môi trường tại nhà máy điện sạch như công viên. Nhiệt điện không thể sạch bằng điện khí, điện hạt nhân hay điện mặt trời, điện gió được. Tuy nhiên, nếu dùng điện sạch thì giá điện lên rất cao (điện khí khoảng 4-5k/số điện), sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Nước ta còn nghèo nên phải lựa chọn sao cho phù hợp thôi cụ, nhà nghèo thì không thể sài sang dùng điện sạch ngay được mà phải có lộ trình. Nhiệt điện vẫn là nguồn phát điện phù hợp với điều kiện nước ta hiện nay, không thể thay thế được.
Điện hạt nhân sạch và khá rẻ bác ạ.
Nên khởi động lại cái đó.
Tụi Đức đóng cửa các nhà máy điện, và giờ thì đang hối hận.

Tụi Pháp thì cứ tiếp tục đốt hạt nhân thật lực, và còn xuất bán điện cho Đức.
 

qtv10291

Xe hơi
Biển số
OF-579329
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
124
Động cơ
143,486 Mã lực
Bác sỹ này phân tích đúng và chuẩn nữa
Có hai cái việc quan trọng nhất theo em là di dời bớt các trường đại học ra ngoại thành và làm hệ thống giao thông công cộng (đường sắt trên cao, metro,...) mà mãi có làm được đâu, mấy việc như lập vùng phát thải thấp, cấm xe máy,... chỉ là bắt cóc bỏ đĩa, thậm chí vô ích vì chả thế quản nổi số lượng xe máy quá lớn hiện nay.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
278
Động cơ
19,019 Mã lực
Tuổi
38
Mật độ quá đông, các khu đô thị vệ tinh không có, giao thông công cộng chậm chạp, lượng phương tiện tăng cùng vs dòng di cư, và không làm gì cả, thả rông bđs . Nhưng cũng không cần lo lắng, có ai ra ngoài hít bụi mịn cái chết ngay đâu.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
937
Động cơ
19,154 Mã lực
Khu nhà em năm nào cũng bới lát vỉa hẻ, làm công việc đánh lẽ 2 tháng xong thì làm thành 5 tháng chưa xong. Thế bảo sao chả bụi.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,900
Động cơ
501,132 Mã lực
Các cụ bàn chuyện cao xa quá, bụi mịn... cái gì, khói và bụi thô luôn, cả nồng nặc mùi hóa chất, mùi axeton, mùi nước cống thối, mùi các loại thịt nướng...
Các cụ ở phố Trần Phú, Phan Đình Phùng, Hòabg Diệu mới lo bụi mịn, chứ dân đi xe máy khắp HN thì bụi thô dính khắp người dù bưng bịt bao nhiêu, hít các loại mùi qua các loại khẩu trang vẫn ko ngăn nổi còn phải chịu đựng suốt, kêu ca cũng chẳng cải thiện được.
 

Garrard_1967

Xe buýt
Biển số
OF-844852
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
512
Động cơ
33,101 Mã lực
Trước covid thông tin truyền thông báo đài nói liên tục, từ hồi covid đến năm ngoái em thấy ít đả động đến việc này. Cho đến năm nay, Hà Nội ô nhiễm hơn cả Ấn Độ mới thấy nhắc đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung không có phương án xử lý thì con cháu ta dính chưởng hết 😷😷😷😫😫😫😔😔😔
Con cháu các cụ và con cháu e dính chưởng thôi, chứ con cháu nhà người ta giờ đang hít thở không khí trong lành ở tận đẩu tận đâu rồi.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
351
Động cơ
21,368 Mã lực
Có hai cái việc quan trọng nhất theo em là di dời bớt các trường đại học ra ngoại thành và làm hệ thống giao thông công cộng (đường sắt trên cao, metro,...) mà mãi có làm được đâu, mấy việc như lập vùng phát thải thấp, cấm xe máy,... chỉ là bắt cóc bỏ đĩa, thậm chí vô ích vì chả thế quản nổi số lượng xe máy quá lớn hiện nay.
Nói ra lại bảo chống đối nhưng mật độ dân số đông thì đám cán bộ cấp phường xã ăn tợn cụ ạ.
Tài sản anh chủ tịch phường ở HN phải hơn đứt mấy anh chủ tịch huyện ở tỉnh. nhất là các phường dân cư đông.
Bởi vậy bảo dời ra ai ủng hộ? Ngay cả việc đất đai đầy ở ngoại thành nhưng bảo xây nhà ở xã hội và làm tầm chục tuyến bus là giải toả ngay mật độ dân mà có chịu làm đâu.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,104
Động cơ
40,930 Mã lực
Sáng nay độ ẩm không khí tương đối ở Hà Nội là 58%, tuy nhiên điểm sương là nhiệt độ dưới đó thì có sương mù là 18 độ, nên sáng sớm nay Hà Nội có sương mù. Khi có sương mù và gió lặng thì bụi mịn trong không khí không khuếch tán lên cao được nên chỉ số AQI cao, đây là hiện tượng thường gặp vào thời điểm đầu đông. Như vậy chỉ số AQI cao là do hiện tượng thời tiết sương mù chứ không phải sương mù xảy ra do ô nhiễm nặng. Ông bác sĩ này cũng như nhiều người hay nhầm lẫn về vụ này
Quan trọng là có ảnh hưởng sức khỏe không cụ?
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,083
Động cơ
149,118 Mã lực
Không cần phải nghiên cứu như trên báo đâu cụ. Chỉ cần sang mấy thành phố trung quốc làm. So sánh 10 năm của họ là biết ngay kết quả
vâng, làm được như họ thì tốt quá, chỉ sợ mình ko đủ năng lực để theo họ trong 10 năm, em ví dụ như điện hạt nhân, hệ thống metro, giao thông công cộng, quy hoạch.....
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,202
Động cơ
542,104 Mã lực
Thật ra với HN chúng ta chỉ cần làm từng bước trong khả năng đao to búa lớn làm gì. Riêng với kinh nghiệm di chuyển khắp nơi của tôi ở nước mình thì việc 1 là xử lý môn đốt rác, xả rác và xe công trình bẩn là góp 1 phần.
20241109_194601.jpg
 

Twoku

Xe tải
Biển số
OF-204738
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
300
Động cơ
322,518 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Giảm thuế TTĐB cho ôtô và xe máy xăng, tăng thuế môi trường hàng năm (Xe 3.0 đóng 30t, 2.0 đóng 20T.....xe máy 2÷4t). Dùng tiền này trợ cấp cho việc xây dựng các tuyến đường sắt trên cao, subway sao cho tiến độ là nhanh nhất (6÷8 line). Các Cụ cứ tính thử xem tiền như vậy có đủ mỗi năm làm 1 line hay ko nhé.
 

FECO_X3

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
252
Động cơ
153,114 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.botietkiemxang.com
Khí thải ô tô xe máy cực kì độc hại (bản chất ko thể đốt cháy hết 100% đc kể cả xe mới xuất xưởng với tiêu chuẩn euro5) và gây ra rất nhiều tác hại hiện tại và mai sau nữa. Các bác chịu khó lên google tìm hiểu sẽ rõ.
mọi người nhiều khi ko để ý hoặc ko tìm hiểu nên cứ đổ xăng dầu là chạy và cứ nghĩ đốt cháy hết, hoặc khí thải ít trong tiêu chuẩn nên không sao... nhưng hãy tìm hiểu
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,140
Động cơ
297,754 Mã lực
Không cần phải nghiên cứu như trên báo đâu cụ. Chỉ cần sang mấy thành phố trung quốc làm. So sánh 10 năm của họ là biết ngay kết quả
Trung Quốc 10 năm nó thay đổi cả hệ thống, cơ sở hạ tầng, xây dựng, khai thác, xử lý rác, nhiệt điện... chứ đâu phải mỗi cái cấm xe máy đâu, mà cứ nhất mực bám vào mỗi cái cấm xe máy để nói.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top