Dạo này box BMW buồn quá, các bác chỉ vào đọc mà chả tham gia gì cả, em xin khuấy động phong trào 1 chút bằng 1 bài khá hữu ích do bọn khoai tây nó viết, áp dụng ở ta cũng đúng, hy vọng giúp được cho các bác sắp mua BMW dù cũ hay mới.
1. Hầu hết các xe BMW đều yêu cầu loại dầu bôi trơn đặc biệt và nhiên liệu cao cấp, do vậy đừng tiếc khi phải bỏ thêm tiền cho các loại xăng, dầu cao cấp đó để khỏi ảnh hưởng xấu đến động cơ xe.
2. Trái với định kiến của nhiều người, phụ tùng và nhân công cho xe BMW không đắt hơn các đối thủ cạnh tranh là bao, tuy nhiên BMW không phải là xe Nhật nên nó đòi hỏi phải được bảo dưỡng đầy đủ.
3. Nếu xe của bạn đã hết bảo hành, nên tìm một xưởng đủ trình độ bảo dưỡng BMW thay vì đưa vào hãng. Công sá và phụ tùng bên ngoài thường chỉ bằng nửa trong chính hãng. (y như VN mình nhể ).
4. Nên mua 1 bộ đồ sửa xe của Bentley kể cả khi bạn không muốn tự làm , trong đó có bộ Autozone khi cắm vào xe có thể cho bạn biết xe gặp lỗi gì (cái này chắc khó áp dụng ở VN)
5. Thống kê cho thấy là hộp số tay thì đáng tin cậy hơn hộp số tự động hoặc hộp số steptronic.
6. BMW có bộ phanh rất tốt nhưng đừng hy vọng nó vẫn còn dùng tốt sau 50-60k km. Khi đến kỳ thay thì nên thay đồng bộ chứ đừng tiếc tiền vì các cảm biến phanh lão hoá sẽ thường báo lỗi và cũng nên thay cùng lúc chứ đừng thay từng bên một. Chi phí phụ tùng bao gồm 4 cụm phanh, má phanh, cảm biến khoảng 200-500$.
7. Gói tuỳ chọn thể thao 'sport package' thường được coi là rất cần thiết cho những ai đam mê BMW. Nó thường bao gồm ghế ngồi tiện nghi hơn, hệ thống treo tốt hơn, mâm bánh lớn hơn và vài thứ trang trí lặt vặt khác.
8. Bộ lốp chính hãng ban đầu thường sẽ chạy tốt trong vòng 20-30k km và có thể bền hơn nhưng khi lốp mòn đến mức khuyến cáo cần thay thì nên thay loại phù hợp với chi phí từ 500-1500$ tuỳ loại.
9. Động cơ xe BMW được chế tạo rất tinh vi nên việc độ lại động cơ để tăng thêm vài sức ngựa nhờ thay đổi hệ thống cấp liệu, hệ thống xả, chíp điều khiển... đều không khả thi (trừ khi nó được độ bởi các hãng tên tuổi). Hệ thống điện trong xe cũng rất phức tạp và có nhiều cảm biến, do vậy việc đấu thêm các thiết bị, cấy thêm chip... có thể dẫn đến báo lỗi hoặc chập điện nguy hiểm.
10. Nên tham gia các diễn đàn và câu lạc bộ xe BMW để biết và được chia sẻ nhiều thông tin hữu ích. (y)
1. Hầu hết các xe BMW đều yêu cầu loại dầu bôi trơn đặc biệt và nhiên liệu cao cấp, do vậy đừng tiếc khi phải bỏ thêm tiền cho các loại xăng, dầu cao cấp đó để khỏi ảnh hưởng xấu đến động cơ xe.
2. Trái với định kiến của nhiều người, phụ tùng và nhân công cho xe BMW không đắt hơn các đối thủ cạnh tranh là bao, tuy nhiên BMW không phải là xe Nhật nên nó đòi hỏi phải được bảo dưỡng đầy đủ.
3. Nếu xe của bạn đã hết bảo hành, nên tìm một xưởng đủ trình độ bảo dưỡng BMW thay vì đưa vào hãng. Công sá và phụ tùng bên ngoài thường chỉ bằng nửa trong chính hãng. (y như VN mình nhể ).
4. Nên mua 1 bộ đồ sửa xe của Bentley kể cả khi bạn không muốn tự làm , trong đó có bộ Autozone khi cắm vào xe có thể cho bạn biết xe gặp lỗi gì (cái này chắc khó áp dụng ở VN)
5. Thống kê cho thấy là hộp số tay thì đáng tin cậy hơn hộp số tự động hoặc hộp số steptronic.
6. BMW có bộ phanh rất tốt nhưng đừng hy vọng nó vẫn còn dùng tốt sau 50-60k km. Khi đến kỳ thay thì nên thay đồng bộ chứ đừng tiếc tiền vì các cảm biến phanh lão hoá sẽ thường báo lỗi và cũng nên thay cùng lúc chứ đừng thay từng bên một. Chi phí phụ tùng bao gồm 4 cụm phanh, má phanh, cảm biến khoảng 200-500$.
7. Gói tuỳ chọn thể thao 'sport package' thường được coi là rất cần thiết cho những ai đam mê BMW. Nó thường bao gồm ghế ngồi tiện nghi hơn, hệ thống treo tốt hơn, mâm bánh lớn hơn và vài thứ trang trí lặt vặt khác.
8. Bộ lốp chính hãng ban đầu thường sẽ chạy tốt trong vòng 20-30k km và có thể bền hơn nhưng khi lốp mòn đến mức khuyến cáo cần thay thì nên thay loại phù hợp với chi phí từ 500-1500$ tuỳ loại.
9. Động cơ xe BMW được chế tạo rất tinh vi nên việc độ lại động cơ để tăng thêm vài sức ngựa nhờ thay đổi hệ thống cấp liệu, hệ thống xả, chíp điều khiển... đều không khả thi (trừ khi nó được độ bởi các hãng tên tuổi). Hệ thống điện trong xe cũng rất phức tạp và có nhiều cảm biến, do vậy việc đấu thêm các thiết bị, cấy thêm chip... có thể dẫn đến báo lỗi hoặc chập điện nguy hiểm.
10. Nên tham gia các diễn đàn và câu lạc bộ xe BMW để biết và được chia sẻ nhiều thông tin hữu ích. (y)