30km thì xe gì cũng đạp được hết.
Xe Nhật bãi thì có những mẫu nào nên mua vậy cụ Meo Thamlam ? (trong khoảng giá 6-7 củ như cụ recommend ấy)Theo ngu ý của em, Cụ mua 1 em xe bãi Nhật tầm 6-7 củ, đầu tư bộ chuyển động Sram X4 - 2,5 triệu bao gồm : tay phanh, củ đề , gạt đĩa, xích, líp 3 x 8, moay ơ (khg bao gồm giò đĩa) Em có 2 xe đạp đều nâng cấp bộ chuyến động Shimano và Sram nhưng em thấy Sram độ ổn định và chắc hơn Shimano cụ ạ. Cụ tham khảo.
Mấy nay em bận quá.Cụ mua em nó giá bao nhiêu đấy ạ e cũng là một người con số 0 về xe đạp đang muốn mua 1 e để đạp thể dục bình thường .
Cụ phán rất đúng ạ.Theo kinh nghiệm đạp xe đi làm 32km/ngày đã hơn 10k km và phượt vài cung ngắn loanh quanh 100km trong ngày thì cụ nên chọn xe tốt một chút, với líp có tầng líp cao nhất càng to càng tốt, vd cùng là 8s nhưng có 11-32 đến 11-42. Như thế sẽ đa dạng sử dụng hơn, trong phố khi cần có thể đi tốc độ cao, leo dốc cũng tốt. E vừa leo dốc Gióng lần đầu tiên với đĩa 28 líp 28 quá khoai, về đang phải tính thay líp.
e k để ý là cụ đã lấy con mtb rồi. E thì k thích mtb vì sức có hạn lại muốn đi nhanh nên chọn city cho nhẹ nhàng, e còn đổi lốp nguyên bản 700-35C thành 28C cho nhẹ. Có đợt định thay phuộc hơi vào nhưng thấy đi phố thì cũng k cần mà leo dốc thì cũng phải khóa lại nên lại thôi.Cụ phán rất đúng ạ.
Thêm một chút là cụ nào chỉ đi 100% đường đô thị bằng phẳng thì xài loại 1 đĩa x xxx líp đc.
Còn cụ nào mà có leo dốc thì tốt nhất là nên cố chọn combo 3đĩa x xxx líp. Cái đĩa nhỏ nhất cực quan trọng lúc leo dốc gắt. Nhiều khi dốc gắt 30 độ dài khoảng 30m thôi thì lúc đấy cái đĩa nhỏ nhất sẽ phát huy uy lực của nó. Em leo cái dốc với độ dốc gần 40 dài tầm 50m mà mấy đồng chí trố mắt ra kêu thằng này khoẻ nhỉ .
Nếu dư dả cố đc thì thêm phuộc nhún dầu + phanh dầu. Đảm bảo phê.
Thực ra ban đầu em cũng tính mua city 700. Ngắm con California city 200 3củ mấy. Nhưng xem qua ảnh phát hiện ra nó đồ hàng mã quá nên thôi.e k để ý là cụ đã lấy con mtb rồi. E thì k thích mtb vì sức có hạn lại muốn đi nhanh nên chọn city cho nhẹ nhàng, e còn đổi bánh nguyên bản 700-35C thành 28C cho nhẹ. Có đợt định thay phuộc hơi vào nhưng thấy đi phố thì cũng k cần mà leo dốc thì cũng phải khóa lại nên lại thôi.
cụ độp đc 40-45km/h bình thường thì cũng chân to rồi, e chạy tỉ số truyền đĩa líp 48/14 max đc 38km/h chỉ giữ đc trong 1-2 km. 45km/h là lúc thả dốc cầu vượt , nhưng xe e độ đẽo vào nữa nó nặng hơn 30kg . Nghe cụ tả con Malax cũng thấy hay, cụ tiết lộ giá được không để em tham khảo với?Thực ra ban đầu em cũng tính mua city 700. Ngắm con California city 200 3củ mấy. Nhưng xem qua ảnh phát hiện ra nó đồ hàng mã quá nên thôi.
Sau tiếp thì galaxy lp350 và trinx free 2.0. nhưng rồi cũng chùn vì cảm nhận nó ... Ko ổn.
Rồi ngó con giant escape 3 city 2021 9củ3. Nhưng so với con trinx free 2.0 thì thấy nó dại dại như nhau. Thế là ko chốt đc con nào hết.
Còn mua MTB hay city700 thì cụ nào ở nơi hạ tầng chưa ngon 100% thì nên xúc MTB có thụt đi đỡ hơn 700 phuộc đơ.
Em là cũng may nhờ đc cụ Meo Thamlam nên chọn đúng MTB là loại mình cần vì chỗ em có đường hỗn hợp địa hình. Chứ ban đầu chưa biết gì thì dễ chọn sai lắm.
Con malak này em đi cảm nhận nó có độ trớn cao, em đạp lên 40-45km bình thường. Còn phuộc nhún vào chỗ xóc đỡ mệt. Phanh dầu nên cực kỳ an toàn. Còn đạp hơn nữa thì em cũng ko dám vì cái xe đạp nó mỏng manh lắm, phanh gấp cái ở tốc độ cao ko cẩn thận là xe dừng lại còn người thì bay đi ợ
À mà xe nhẹ hều. Gặp gác chắn đường tàu là em xách xe qua bình thường ko đợi chờ gì cả, lũ đứng đợi trố mắt nhìn, nhân viên gác chắn thì mồm há hốc
Đèn đỏ à, đi tất vượt tuốt ko phải ngó nghiêng công an.
Em xách cái xe malak của em lên thì áng chừng nó nặng khoảng 11kg hơn. Em đạp đĩa to nhất líp bé nhất là đạt đc dải tốc 35-45km/h nhưng mệt há mồm cụ ợ. Cũng chỉ giữ đc khoảng 2km. Và sau đó thì về đĩa 2 líp 5 vừa đạp nhẹ vừa thở dốc, kéo cả khẩu trang xuống để thở. Xe cụ 30kg mà đạp lên 40 thì cụ chân còn to hơn em chứ đùa! Xe em mà nặng trên 20kg thì em cũng chịu ko đạp lên 30 đc vì cái bánh xe nó lớn, của em loại 27.5. Còn thả dốc cao thì em còn phải phanh cho nó chậm bớt lại vì trớn nó lớn, nguy hiểm.cụ độp đc 40-45km/h bình thường thì cũng chân to rồi, e chạy tỉ số truyền đĩa líp 48/14 max đc 38km/h chỉ giữ đc trong 1-2 km. 45km/h là lúc thả dốc cầu vượt , nhưng xe e độ đẽo vào nữa nó nặng hơn 30kg . Nghe cụ tả con Malax cũng thấy hay, cụ tiết lộ giá được không để em tham khảo với?
Em mới lấy xe đc 3 ngày và đã chiến đc tầm 200km rồi cụ ạ.30km thì xe gì cũng đạp được hết.
E thì sau 1 thời gian độ đẽo các kiểu giờ lại đang bỏ dần về nguyên bản vì đồ độ rườm rà và chất lượng cũng kém. Còn khối pin vào motor nữa đang lên phương án có thể tháo lắp cho linh hoạt là sẽ bớt đi được 11-12kg để còn leo dốc xa, chứ như hôm leo dốc Gióng như vác theo cục tạEm xách cái xe malak của em lên thì áng chừng nó nặng khoảng 11kg hơn. Em đạp đĩa to nhất líp bé nhất là đạt đc dải tốc 35-45km/h nhưng mệt há mồm cụ ợ. Cũng chỉ giữ đc khoảng 2km. Và sau đó thì về đĩa 2 líp 5 vừa đạp nhẹ vừa thở dốc, kéo cả khẩu trang xuống để thở. Xe cụ 30kg mà đạp lên 40 thì cụ chân còn to hơn em chứ đùa! Xe em mà nặng trên 20kg thì em cũng chịu ko đạp lên 30 đc vì cái bánh xe nó lớn, của em loại 27.5. Còn thả dốc cao thì em còn phải phanh cho nó chậm bớt lại vì trớn nó lớn, nguy hiểm.
Về giá thì nó hơn con giant escape 3 city 2021 tí chút. Nhưng của em là đủ đèn trước sau và túi đồ. Em đang tính lên nốt xi nhắn lắp tay cầm nữa đi cho an toàn.
View attachment 6660249
Xem trên mạng toàn đèn nhỏ kiểu đom đóm. Tìm mua cái loại to như mắt trâu này chưa đc.
Mới cả kiếm cái chân chống như này
View attachment 6660250
Loại gấp lại đc mà chưa tìm thấy
View attachment 6660252
Em gái mới, nghe cụ bác tả tựa đàn gẩy tai trâu, hổng hiểu gì cả. Chắc em phải học dần dần.Cụ phán rất đúng ạ.
Thêm một chút là cụ nào chỉ đi 100% đường đô thị bằng phẳng thì xài loại 1 đĩa x xxx líp đc.
Còn cụ nào mà có leo dốc thì tốt nhất là nên cố chọn combo 3đĩa x xxx líp. Cái đĩa nhỏ nhất cực quan trọng lúc leo dốc gắt. Nhiều khi dốc gắt 30 độ dài khoảng 30m thôi thì lúc đấy cái đĩa nhỏ nhất sẽ phát huy uy lực của nó. Em leo cái dốc với độ dốc gần 40 dài tầm 50m mà mấy đồng chí trố mắt ra kêu thằng này khoẻ nhỉ .
Nếu dư dả cố đc thì thêm phuộc nhún dầu + phanh dầu. Đảm bảo phê.
Cụ chia sẻ rất hay nhưng đoạn này thì em phản đối.À mà xe nhẹ hều. Gặp gác chắn đường tàu là em xách xe qua bình thường ko đợi chờ gì cả, lũ đứng đợi trố mắt nhìn, nhân viên gác chắn thì mồm há hốc
Đèn đỏ à, đi tất vượt tuốt ko phải ngó nghiêng công an.
Cụ hỏi như thế hơi khó trả lời. Xe Nhật Bãi nhiều thương hiệu lắm cụ ạ. Ví dụ : Tầm 7 triệu là được 1 em Touring Louis Garneau xịn chứ không phải Louis Garneau LGS-CH của Tàu bán tại VN.Xe Nhật bãi thì có những mẫu nào nên mua vậy cụ Meo Thamlam ? (trong khoảng giá 6-7 củ như cụ recommend ấy)
Vâng cảm ơn cụ.Cụ hỏi như thế hơi khó trả lời. Xe Nhật Bãi nhiều thương hiệu lắm cụ ạ. Ví dụ : Tầm 7 triệu là được 1 em Touring Louis Garneau xịn chứ không phải Louis Garneau LGS-CH của Tàu bán tại VN.
Cụ ơi cho em hỏi con này mã gì vậy cụ, hình như em đọc được ATX gì đó? Em gà mờ cụ ạ, cụ nói mã giúp em để em tham khảo nhé!Cụ thêm tý ăn con này đi 7 triệu hơn tý
Atx700 ahCụ ơi cho em hỏi con này mã gì vậy cụ, hình như em đọc được ATX gì đó? Em gà mờ cụ ạ, cụ nói mã giúp em để em tham khảo nhé!
Galaxy thì để cho bọn F1 đi phá cho rẻ, lâu dài thì cụ cứ xài Giant
Em đã làm một con malak của cụ Cao Nguyễn ở dưới Minh Khai. Đến bây giờ sau khoảng 400km thì em hoàn toàn hài lòng về chiếc xe của em. Tính em thì ko cần cứ phải hàng hiệu, miễn là nó tốt và giá cả hợp lý là múc thôi ạ.Làm con mini Nhật, kiểu gì cũng dùng đc, khỏi lo vứt xó.