Chào các bác,
vậy là tính đến tết con trâu này, em đã ở được với vợ 2 nhà em được 1 năm rồi. Vui vẻ có - hờn dỗi có, hiền dịu có - to mồm cũng đã có nhưng em vẫn thấy vợ em thật là đáng yêu.
Nhớ lại ngày này năm ngoái, em lọ mọ đi khắp các SR và các diễn đàn để tìm vợ 2. Đến SR nào các bà mẹ vợ đều thách cưới cao quá: ngoài khoản dẫn cưới chính thức, bà nào cũng cố gắng đề cao cô con gái của mình với khoản "lót tay" vài vé.
Em đến với vợ 2 nhà em cũng thật tình cờ - khi đó đi qua cái văn phòng MTC ở đường liễu giai thấy hay hay, vào xem và về nhà gõ tên cô ta tìm trên google thấy được các bài của bác mèo và anh em ở hội Fiat và rồi được sống thử với cô ta trong ... 15 phút - em quyết định cưới ngay.
Qua 1 năm, với quãng đường là trên 36K km (trung bình mỗi ngày em cưỡi vợ em là 0,1K), em thấy tính tình vợ 2 của em cũng dễ chịu. Em có mấy nhận xét như sau:
- Kinh phí cưới em nó: 20k USD+ những thứ linh tinh khác (cái này vợ cả trả nên em kô nắm rõ). Em để nguyên mọi thứ, kô nâng cấp hay bổ sung gì cả.
- Không gian rộng rãi, đã có lần quân của em chui vào tận .... 12 chú cả lái xe vẫn tốt. Thị trường quan sát rộng. Vỏ dày, đóng cửa nghe chắc nịch
- HÌnh thức trông là lạ. em đi 1 vài nơi mọi người đứng ngắm nghía nhiều, kem chê đủ cả. Em thì thấy cô nàng trong beo béo nhưng ... dễ thương ra phết
- Khoản ăn uống: thời gian đầu em nó ăn hơi nhiều (lúc đó chắc vẫn còn tuổi đang lớn) - khoảng 12-12,5L/100km - em đi kết hợp đường 5 và đường trong tp. Sau khoảng thời gian 10K đầu tiên, em nó ăn uống có chừng mực dần lên. Gần đây nhất đi Vinh thì em đo được khoảng 14,2L/100km (tức là khoảng 7L/100)
- Côn nhẹ (so với IN và CV thì quả thực là nhẹ hơn rất nhiều) kết hợp với động cơ hơi nhỏ (1,6) nên nếu không quen sẽ dễ chết máy khi dừng ở ngã tư hay lên dốc. Em thường về số 1 cho dễ đi những lúc như vậy
- Tay lái nhẹ cộng với volang có kích thước hợp lý nên việc lái ở trong tp rất dễ xoay xở. Xe chạy rất đầm máy - nhất là những lúc đi trên đường 5, gió của xe công tạt vào vẫn không làm sao cả (em đã đi thử Jo và 1 vài xe khác thì thấy gió tạt làm rung cả xe). Tuy nhiên độ ồn của xe hơi cao khi đi trên đường rải sỏi, gầm xe hơi thấp nên đi qua các ổ voi, sống trâu hay leo lên lề đường phải chú ý.
- Những điểm trục trặc duy nhất trong suốt 1 năm chung sống là: cái gạt nước bị chai phải thay, cái động cơ bơm rửa kính phải thay (bác Khiêm ở MK thay miễn phí tất cả theo đúng bảo hành - cảm ơn bác nhiều), ống bô bị tụt cổ (phải ra 87 LH để hàn lại đến giờ vẫn ok), có 1 lần bị 1 chú ở hội ma tịt húc vào đít làm méo cả cái badosoc phía sau (nó là 1 ống thép hình vuông nên rất cứng, nắn lại là ok ngay, riêng chú kia thì tụt cả két nước và động cơ).
- ĐIều hòa 2 chiều cũng chạy khá tốt. SOnh chỉ có 1 dàn lạnh phía trước nên các chú ngồi ở hàng ghế cuối hơi giống đi xông hơi nếu đi giữa trưa hè. Giải pháp là cho điều hòa lên số 4 - lúc này tiếng động cơ kêu to để kéo máy phát. Xe chạy vẫn ổn lúc để số làm lạnh lớn như vậy
- Một điểm em thấy thích là các bác ở MK và đặc biệt là hội các bác Fiat rất nhiệt tình nên mọi trục trặc đều được giải quyết nhanh gọn
Em viết mấy dòng vậy để chia sẻ 1 số kinh nghiệm và mong các bác chúc em tiếp tục hạnh phúc với em nó để có thể lấy tiếp vợ 3 nữa.
Cảm ơn các bác nhiều
vậy là tính đến tết con trâu này, em đã ở được với vợ 2 nhà em được 1 năm rồi. Vui vẻ có - hờn dỗi có, hiền dịu có - to mồm cũng đã có nhưng em vẫn thấy vợ em thật là đáng yêu.
Nhớ lại ngày này năm ngoái, em lọ mọ đi khắp các SR và các diễn đàn để tìm vợ 2. Đến SR nào các bà mẹ vợ đều thách cưới cao quá: ngoài khoản dẫn cưới chính thức, bà nào cũng cố gắng đề cao cô con gái của mình với khoản "lót tay" vài vé.
Em đến với vợ 2 nhà em cũng thật tình cờ - khi đó đi qua cái văn phòng MTC ở đường liễu giai thấy hay hay, vào xem và về nhà gõ tên cô ta tìm trên google thấy được các bài của bác mèo và anh em ở hội Fiat và rồi được sống thử với cô ta trong ... 15 phút - em quyết định cưới ngay.
Qua 1 năm, với quãng đường là trên 36K km (trung bình mỗi ngày em cưỡi vợ em là 0,1K), em thấy tính tình vợ 2 của em cũng dễ chịu. Em có mấy nhận xét như sau:
- Kinh phí cưới em nó: 20k USD+ những thứ linh tinh khác (cái này vợ cả trả nên em kô nắm rõ). Em để nguyên mọi thứ, kô nâng cấp hay bổ sung gì cả.
- Không gian rộng rãi, đã có lần quân của em chui vào tận .... 12 chú cả lái xe vẫn tốt. Thị trường quan sát rộng. Vỏ dày, đóng cửa nghe chắc nịch
- HÌnh thức trông là lạ. em đi 1 vài nơi mọi người đứng ngắm nghía nhiều, kem chê đủ cả. Em thì thấy cô nàng trong beo béo nhưng ... dễ thương ra phết
- Khoản ăn uống: thời gian đầu em nó ăn hơi nhiều (lúc đó chắc vẫn còn tuổi đang lớn) - khoảng 12-12,5L/100km - em đi kết hợp đường 5 và đường trong tp. Sau khoảng thời gian 10K đầu tiên, em nó ăn uống có chừng mực dần lên. Gần đây nhất đi Vinh thì em đo được khoảng 14,2L/100km (tức là khoảng 7L/100)
- Côn nhẹ (so với IN và CV thì quả thực là nhẹ hơn rất nhiều) kết hợp với động cơ hơi nhỏ (1,6) nên nếu không quen sẽ dễ chết máy khi dừng ở ngã tư hay lên dốc. Em thường về số 1 cho dễ đi những lúc như vậy
- Tay lái nhẹ cộng với volang có kích thước hợp lý nên việc lái ở trong tp rất dễ xoay xở. Xe chạy rất đầm máy - nhất là những lúc đi trên đường 5, gió của xe công tạt vào vẫn không làm sao cả (em đã đi thử Jo và 1 vài xe khác thì thấy gió tạt làm rung cả xe). Tuy nhiên độ ồn của xe hơi cao khi đi trên đường rải sỏi, gầm xe hơi thấp nên đi qua các ổ voi, sống trâu hay leo lên lề đường phải chú ý.
- Những điểm trục trặc duy nhất trong suốt 1 năm chung sống là: cái gạt nước bị chai phải thay, cái động cơ bơm rửa kính phải thay (bác Khiêm ở MK thay miễn phí tất cả theo đúng bảo hành - cảm ơn bác nhiều), ống bô bị tụt cổ (phải ra 87 LH để hàn lại đến giờ vẫn ok), có 1 lần bị 1 chú ở hội ma tịt húc vào đít làm méo cả cái badosoc phía sau (nó là 1 ống thép hình vuông nên rất cứng, nắn lại là ok ngay, riêng chú kia thì tụt cả két nước và động cơ).
- ĐIều hòa 2 chiều cũng chạy khá tốt. SOnh chỉ có 1 dàn lạnh phía trước nên các chú ngồi ở hàng ghế cuối hơi giống đi xông hơi nếu đi giữa trưa hè. Giải pháp là cho điều hòa lên số 4 - lúc này tiếng động cơ kêu to để kéo máy phát. Xe chạy vẫn ổn lúc để số làm lạnh lớn như vậy
- Một điểm em thấy thích là các bác ở MK và đặc biệt là hội các bác Fiat rất nhiệt tình nên mọi trục trặc đều được giải quyết nhanh gọn
Em viết mấy dòng vậy để chia sẻ 1 số kinh nghiệm và mong các bác chúc em tiếp tục hạnh phúc với em nó để có thể lấy tiếp vợ 3 nữa.
Cảm ơn các bác nhiều
Chỉnh sửa cuối: