- Biển số
- OF-296491
- Ngày cấp bằng
- 24/10/13
- Số km
- 6,115
- Động cơ
- 382,603 Mã lực
Xe cỏ trị giá <= 450T. Khoảng 40-50T chi phí + hao mòn xe 40T nữa. Tổng cộng 90T/năm.
Cụ múc phải con xe nát hay sao mà chi phí hao mòn cao thế hả cụ?Xe cỏ trị giá <= 450T. Khoảng 40-50T chi phí + hao mòn xe 40T nữa. Tổng cộng 90T/năm.
Cụ hiểu nhầm. Hao mòn hàm ý đây là khấu hao giá trị xe. Đi xe tầm trung từ mới mỗi năm mất 50T giá trị là quá bình thường. Xe xịn phải khấu hao 100T hoặc hơn.Cụ múc phải con xe nát hay sao mà chi phí hao mòn cao thế hả cụ?
Ví dụ cụ mua xe 2nd chỉ 450tr thì số km đi còn lại cho đến lúc vứt xe đi cũng chỉ còn được 150.000km thôi chẳng hạn, ngoài ra chi phí phụ tùng sẽ tăng lên...cho nên chi phí khấu hao vẫn là khoảng 3000đ/km.Nhìn cái bảng biểu này ngộp thở quá, Em chả có xièn chơi mới nên tuyền chơi 2nd và đi ít nên chỉ bàng 1/2 bảng này ồ quên , xe của em chỉ loanh quanh 400 củ đổ về
Ví dụ này em tính chưa đủ, đúng ra phải là:Công ty em trước kia tính thế này:
Chi phí vốn: =tiền mua xe x lãi suất ngân hàng
Chi phí bảo quản: 1.2tr/tháng
Chi phí sử dụng: 3000đ/km (trung bình xăng 11l/100km+dầu mỡ+...)
Chi phí khấu hao: 3000đ/km (ví dụ xe mua 900tr sử dụng 300.000 km là khấu hao hết, muốn kéo dài thời gian sử dụng thì phải đầu tư tiền thay thế rất nhiều).
Nếu mua xe giá 900tr và sử dụng 1.5 vạn km/năm thì chi phí cho 1 năm là:
(1.2tr x12 tháng= 14tr) + (15000km x 3000đ/km=45 tr) + (900tr x 8%= 72tr) = 14tr + 45tr + 72tr= 131tr/năm.
Chưa tính chi phí lái xe, thay thế phụ tùng (coi như gộp vào khấu hao), chi phí cầu đường...
Chi phí tính kiểu trên không hoàn toàn chính xác nhưng đại loại là như vậy.