Liên tiếp gần đây có mấy chú Audi Q7, Porsche Cayenne bị tèo do...chết đuối! Nguyên nhân ko phải là do đại hồng thủy, ko phải do các cụ cho xe lao xuống ao tắm mà vì một nguyên nhân rất đơn giản: tắc đường thoát nước. Trên đầu xe, ngay phía chân kính chắn gió có 2 lỗ thoát nước mưa từ trên cabo xuống gầm xe ( tiếc là hôm nay ko có xe nào để em chụp ảnh cho các cụ tiện kiểm tra), lâu ngày những bụi bẩn, lá cây bịt kín lỗ này lại làm nước ko thoát đi được tạo thành cái ao ở 2 bên. Nước tích dần dần nâng cao... và đến 1 ngày đẹp trời sẽ xảy ra 2 trường hợp:
1, Nhẹ:
- Biểu hiện: Các cụ tự nhiên thấy trong xe( phía dưới sàn ghế trước lái, hoặc phụ) thảm ướt
- Xử Lý: Tháo ghế, bóc thảm để sấy, phơi, kiểm tra xì khô các giắc hộp điều khiển nằm dưới ghế. Tháo xả nước, vệ sinh sạch lỗ thoát nước
2, Nặng:
- Biểu hiện: Xe tịt luôn hoặc chạy được 1 lúc rồi nằm im
- nguyên nhân: hộp điều khiển động cơ của xe nằm ở trong hốc phía trước bên phụ trong khoang động cơ, Nước dâng cao làm hộp điều khiển bị chập
- Xử lý: Cụ nào bị dính trường hợp này thì hơi bị tốn nhiều Obama đấy... Đầu tiên là phải mua hộp điều khiển động cơ, nhưng vấn đề nó nằm ở chỗ hộp thay mới phải được cài đặt nhận dạng thì xe mới nổ được. Nếu các cụ mua xe trong hãng hoặc đã mua thẻ Member thì vào hãng cài là ok. Nhưng cụ nào mua xe ngoài mà chưa mua thẻ thì vấn đề lại khác .. nói chung thiệt hại khó lường
Chia xẻ cùng các cụ: PHÒNG BỆNH HƠN CHỮA BỆNH, thỉnh thoảng các cụ đi bảo dưỡng xe thì nhờ họ vệ sinh đương thoát nước luôn