- Biển số
- OF-758037
- Ngày cấp bằng
- 21/1/21
- Số km
- 713
- Động cơ
- 60,906 Mã lực
Với xe điện chắc phải tính thêm cả CF cơ hội/ thời gian xạc nữa cụ nhỉCó gì đâu cụ, cái xe nó vận hành được còn nhiều yếu tố, giá xe chỉ là 1 phần, còn nuôi, sửa chữa, bảo dưỡng, phụ tùng thay thế, cộng đồng để còn chia sẻ lỗi vặt, hệ thống đại lí gara, lỗi quen thuộc chỗ nào cũng sửa được.
Chi phí nuôi xe và khấu hao của em morning thấp hơn nhiều, đi vài năm nữa có khi bán lại vẫn 300 tr, vì cái xe chạm ngưỡng thấp nhất cho nhu cầu cơ bản. Như em fadil giá gần như đi ngang, đi 2-3 năm bán lại lỗ 20-30 tr.
Còn em sabaru kia chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, vận hành phức tạp và tốn kém hơn nhiều, đi vài năm nữa có khi về còn 400-500 tr. Chưa kể dòng này cũng kén người, thực tế chủ yếu dành cho ae chơi xe, có điều kiện kinh tế hẳn, chứ xe gia đình, chơi hàng thiết kế lạ, động cơ độc thế này cũng rén, đại lí gara thì ít. Chính ra xe nó hay nhưng nó chưa phù hợp với ae VN nhiều, bán chậm là vậy. Càng bán chậm, ít xe chạy , nhiều lỗi phải vào hãng thì đắt, ra ngoài thì ae không fix được hết do ít được tiếp cận, phụ tùng hiếm, càng khó, thị trường xe cũ càng ảm đảm, lại càng ít người mua lại. Khổ vậy.
Thị trường oto VN còn non trẻ, xe đi gia đình là chủ yếu, nên kinh tế chưa khá hẳn để chơi xe, nhà 3-4 cái thì đương nhiên ai cũng có xu hướng mua top 10 , hoặc top 3 phân khúc cho chắc ăn rồi.
Em đi ăn bát bún hàng bên cạnh, thấy cụ chủ xe cũng tranh thủ cắm sạc xe vào nhà. Vất vả thiệt!