Thứ Năm, 08/04/2010, 03:23 (GMT+7) Ôtô Hàn Quốc, “ruột” Trung Quốc?
TT - Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM vừa giải quyết vụ khiếu nại của ông Nguyễn Thọ Trường, giám đốc Công ty TNHH một thành viên dịch vụ thương mại vận tải Mỹ Hưng.
Theo đơn khiếu nại, ông Trường đã mua hai xe tải của Công ty TNHH một thành viên Hyundai Vina (Hyundai Vina Long An) vào tháng 4-2008 và tháng 11-2009. Cả hai xe đều được Hyundai Long An cam kết là hàng mới 100% và theo hợp đồng, đây là xe được nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc.
Theo ông Trường, chiếc xe HD 65 loại 2,5 tấn mua vào tháng 4-2008 (giá 390 triệu đồng) thường xuyên bị hư hỏng và phải nằm ụ. Sau khi kiểm tra, ông Trường phát hiện nhiều thiết bị, bộ phận gồm: bình ăcquy, toàn bộ phần sọ, bộ phận truyền động cầu sau, cabin... đều là hàng “made in China”.
Tại buổi làm việc, Hyundai Long An đồng ý thay thế các phụ tùng nói trên. Riêng yêu cầu đền bù 48 triệu đồng (số tiền Công ty TNHH một thành viên dịch vụ thương mại vận tải Mỹ Hưng bị thiệt hại do phải để xe nằm ụ trong thời gian 24 ngày), Hyundai Long An vẫn chưa chấp thuận.
Ngày 8-4, trả lời Tuổi Trẻ, đại diện Tập đoàn Hyundai Motor tại Hàn Quốc (HMC) D.H. Lee, giám đốc bộ phận chăm sóc và hỗ trợ khách hàng HMC, khẳng định HMC có mạng lưới cung cấp những phụ tùng chính như: cầu, bơm nhiên liệu...
Một trong số cầu sau mà dòng xe nhập về cho Hyundai Vina có nhãn hiệu Dymos của Hàn Quốc và nhãn hiệu khác là FAW của Trung Quốc. Tuy nhiên, tại buổi làm việc với Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM, ông Trường cho biết qua quan sát bên ngoài, bộ phận truyền động cầu sau trên xe của ông lại không phải của Hãng FAW.
B.HOÀN - L.NAM
TT - Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM vừa giải quyết vụ khiếu nại của ông Nguyễn Thọ Trường, giám đốc Công ty TNHH một thành viên dịch vụ thương mại vận tải Mỹ Hưng.
Theo đơn khiếu nại, ông Trường đã mua hai xe tải của Công ty TNHH một thành viên Hyundai Vina (Hyundai Vina Long An) vào tháng 4-2008 và tháng 11-2009. Cả hai xe đều được Hyundai Long An cam kết là hàng mới 100% và theo hợp đồng, đây là xe được nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc.
Theo ông Trường, chiếc xe HD 65 loại 2,5 tấn mua vào tháng 4-2008 (giá 390 triệu đồng) thường xuyên bị hư hỏng và phải nằm ụ. Sau khi kiểm tra, ông Trường phát hiện nhiều thiết bị, bộ phận gồm: bình ăcquy, toàn bộ phần sọ, bộ phận truyền động cầu sau, cabin... đều là hàng “made in China”.
Tại buổi làm việc, Hyundai Long An đồng ý thay thế các phụ tùng nói trên. Riêng yêu cầu đền bù 48 triệu đồng (số tiền Công ty TNHH một thành viên dịch vụ thương mại vận tải Mỹ Hưng bị thiệt hại do phải để xe nằm ụ trong thời gian 24 ngày), Hyundai Long An vẫn chưa chấp thuận.
Ngày 8-4, trả lời Tuổi Trẻ, đại diện Tập đoàn Hyundai Motor tại Hàn Quốc (HMC) D.H. Lee, giám đốc bộ phận chăm sóc và hỗ trợ khách hàng HMC, khẳng định HMC có mạng lưới cung cấp những phụ tùng chính như: cầu, bơm nhiên liệu...
Một trong số cầu sau mà dòng xe nhập về cho Hyundai Vina có nhãn hiệu Dymos của Hàn Quốc và nhãn hiệu khác là FAW của Trung Quốc. Tuy nhiên, tại buổi làm việc với Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM, ông Trường cho biết qua quan sát bên ngoài, bộ phận truyền động cầu sau trên xe của ông lại không phải của Hãng FAW.
B.HOÀN - L.NAM