• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[ATGT] Ôtô đầy kín đường: chọn cách nào?

tdang1

Xe tăng
Biển số
OF-13444
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,223
Động cơ
529,320 Mã lực
Ôtô kín đầy đường là do xe máy làm tắc nên không đi được, cụ thử ra chỗ tắc xem có phải đầy xe máy ở đó hay không, sao lại đổ tội cho ôtô nhỉ. Nếu cãi nhau thì cứ thử ôtô ngày chẵn xe máy ngày lẻ xem hôm nào tắc hơn là rõ ngay.
Ý kiến này của cụ được đấy ạ...cụ gửi cho a # chưa :))
 

laitrongpho

Xe máy
Biển số
OF-54142
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
63
Động cơ
451,230 Mã lực
Cái bọn ngu, thử hỏi, thuế TTDB với phí hạn chế phương tiện thì tụi nó thu cái nào nhiều hơn để làm đường xá hả trời? hay là thuế TTDB thi Bộ Tai chính nắm nên #' # tiêu quen bên PVN ko co tiền nên bắt anh em mình nộp thêm cho nó, Đá con mèo #' NGƯỜI HÉT LÊN = ĐINH LA THĂNG
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
845
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Về lý, chính sách hàng rào thuế ôtô của mình là để giảm lượng xe bằng cách bắt người dân mua giá đắt? ý bác là như vậy đúng không? Nhưng nếu nhìn theo góc độ của nhà kinh tế thì đó là hàng rào bảo hộ cho các liên doanh ôtô trong nước ( thuế chịu ít hơn, chất lượng kém hơn, nhưng giá luôn tương đương với xe nhập khẩu cùng loại ( đã tính tất cả các loại thuế vào ). Nếu vẫn dùng quan điểm hạn chế ôtô để tránh tắc đường thì làm sao chính phủ hấp dẫn được các nhà đầu tư xây dựng nhà máy ôtô ở Việt Nam?
Vì vậy chính sách thuế hiện nay, chủ yếu để phục vụ lợi ích nhóm : Chính phủ có lợi vì thu được nhiều ngân sách, các nhà máy sx otô LD ở VN thì có tỷ suất lợi nhuận rất cao khi tiêu thụ xe trong nước ( bằng chứng là hầu như không có LD nào sx để xuất khẩu cả, vì giá bán ở nội địa quá hấp dẫn ). Chính sách này được khoác chiếc áo mà bác đang nói đấy thôi.
( không biết em viết ntn có vi phạm nội qui vê phi chính trị hay không )
 

chebonmua

Xe buýt
Biển số
OF-9500
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
557
Động cơ
540,530 Mã lực
Oto nhiều thì dân sẽ không tập trung ở nội đô nữa vì lúc đó có oto thì 30 hay 50 cây chuối cũng không là vấn đề,cái này nước ngoài thấy rõ nhất.Cộng thêm di dời trường đại học ,bệnh viện ra ngoại ô càng sớm càng tốt .Và cái chính là trong quy hoạch đô thị đi đôi với quy hoạch giao thông.Nếu đường nào cũng to và rộng như kim liên mới thì đâu đến nỗi như giờ.
 

trainhaque2k

Xe tải
Biển số
OF-8834
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
302
Động cơ
539,676 Mã lực
Tuổi
43
Ôtô kín đầy đường là do xe máy làm tắc nên không đi được, cụ thử ra chỗ tắc xem có phải đầy xe máy ở đó hay không, sao lại đổ tội cho ôtô nhỉ. Nếu cãi nhau thì cứ thử ôtô ngày chẵn xe máy ngày lẻ xem hôm nào tắc hơn là rõ ngay.
Kụ nói thế cũng k đúng, đành rằng xe máy đi láo nhưng ô tô xếp hàng kín hết bề rộng đường rồi lấy đâu chỗ cho xe máy đi, đành phải len, phi lên vìa hè.. Do ý thức ng tham gia g.thông hết kụ à, chứ cãi nhau thì đi 4b bảo 2b đi láo, đi 2b thì bảo 4b đi ẩu..
 

Bonsai Ngoc Dung

Xe buýt
Biển số
OF-55191
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
808
Động cơ
454,301 Mã lực
Vưỡn biết là đô thị hiện đại sẽ dùng otô là chính nhưng cứ tăng số lượng như hiện tại thì chả mấy nữa ra đường sẽ tắc triền miên, tốc độ di chuyển chung sẽ ngày càng giảm... ngang với đi bộ. Làm thế nào bấy giờ?
Em có anh bạn làm trong bộ CT nói: nếu mở cho oto phát triển thoải mái lấy đâu đường mà đi nên cần tăng thuế để hạn chế (thuế Tiêu thụ đặc biệt) đến khi nào cơ sở hạ tầng tốt lên sẽ mở dần và các bác thấy đấy: có ngăn được đâu, chả oto thì xe máy cứ tăng lên mãi mà xe Bus cũng không tăng lên được, bão hoà rồi.
Muốn ngăn chặn đà tăng thì mọi người phải nhận thức ra vấn đề, lúc đó đề xuất sẽ tạo nên sự đồng thuận. Theo em, tình hình tiền làm hạ tầng đang khó, không tăng hạ tầng được thì cứ cho tăng phương tiện thoải mái đến lúc chen nhau không đi được nữa mọi người mới ngộ ra và sẽ đồng thuận.
Tắc đường là do không có đường chứ do gì phương tiện, cụ thử nhân số thuế khổng lồ đã đóng với đầu phương tiện xem nó ra bao nhiêu...cực nhiều và đã bị '' hốc '' hết rồi thế mới nói nước mình tham nhũng gần nhất thế giới, vậy lỗi này do quan chức nếu là đất nước có dân chủ chúng ta có thể kiện chính phủ.
 

mickey_captiva

Xe buýt
Biển số
OF-30281
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
613
Động cơ
487,357 Mã lực
Nơi ở
Trong xe HHZ-811
Tóm lại ý, phương tiện tham gia giao thông tăng đồng nghĩa với việc hạ tầng cơ sở cũng phải nâng cấp để đảm bảo cho sự gia tăng đó. Muốn nâng cao cơ sở hạ tầng phục vụ cho giao thông thì phải có tiền. Tiền này từ đâu? Tiền là từ dân đóng thuế, viện trợ ODA bla bla bla. Nhưng tham nhũng, lãng phí, quản lý yếu kém đã làm thất thoát hết mie nó rồi thì làm éo gì còn đồng nào nữa. Đấy, muốn giải bài toán này thì trước hết cứ phải giải quyết cái vụ tham nhũng lãng phí đi đã. Chừng nào chưa giải đc cái này thì bài toán vô nghiệm nhé. Mà đây mới chỉ là một phần trong việc giải quyết vấn đề giao thông ở VN thôi, còn phải kết hợp nhiều yếu tố khác như quy hoạch và phát triển đô thị, cơ chế phát triển giao thông có sự tham gia của tư nhân v...v... Nói tóm lại là trình mấy anh nhà mình còn lâu mới làm đc, mà sức người quản lý có hạn thì phải vận động sức dân thôi. Thế cho nên các cụ nói riêng và nhân dân cả nước nói chung cứ xác định tư tưởng là mình còn bị thịt dài dài
 

dinhduc2011

Xe tải
Biển số
OF-134539
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
208
Động cơ
372,500 Mã lực
đường bé đi kiểu gì thì cũng tắc ợ những vấn đề khác chỉ là một phần thôi ạ
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,751
Động cơ
466,492 Mã lực
Vưỡn biết là đô thị hiện đại sẽ dùng otô là chính nhưng cứ tăng số lượng như hiện tại thì chả mấy nữa ra đường sẽ tắc triền miên, tốc độ di chuyển chung sẽ ngày càng giảm... ngang với đi bộ. Làm thế nào bấy giờ?
Em có anh bạn làm trong bộ CT nói: nếu mở cho oto blobla
.
Bạn cụ làm ở cái Bộ có đâu hơn chục biên chế đấy à,kinh nhỉ!
 

apple.hn.vn

Xe hơi
Biển số
OF-89228
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
164
Động cơ
-11,040 Mã lực
Ôtô kín đầy đường là do xe máy làm tắc nên không đi được, cụ thử ra chỗ tắc xem có phải đầy xe máy ở đó hay không, sao lại đổ tội cho ôtô nhỉ. Nếu cãi nhau thì cứ thử ôtô ngày chẵn xe máy ngày lẻ xem hôm nào tắc hơn là rõ ngay.
Cái thằng gây ra tắc đường nó đang xem các cụ 2B với các cụ 4B cãi nhau và cười khà khà kia kìa%-(
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
Vưỡn biết là đô thị hiện đại sẽ dùng otô là chính nhưng cứ tăng số lượng như hiện tại thì chả mấy nữa ra đường sẽ tắc triền miên, tốc độ di chuyển chung sẽ ngày càng giảm... ngang với đi bộ. Làm thế nào bấy giờ?
Em có anh bạn làm trong bộ CT nói: nếu mở cho oto phát triển thoải mái lấy đâu đường mà đi nên cần tăng thuế để hạn chế (thuế Tiêu thụ đặc biệt) đến khi nào cơ sở hạ tầng tốt lên sẽ mở dần và các bác thấy đấy: có ngăn được đâu, chả oto thì xe máy cứ tăng lên mãi mà xe Bus cũng không tăng lên được, bão hoà rồi.
Muốn ngăn chặn đà tăng thì mọi người phải nhận thức ra vấn đề, lúc đó đề xuất sẽ tạo nên sự đồng thuận. Theo em, tình hình tiền làm hạ tầng đang khó, không tăng hạ tầng được thì cứ cho tăng phương tiện thoải mái đến lúc chen nhau không đi được nữa mọi người mới ngộ ra và sẽ đồng thuận.
Em dự cụ này là âm binh của thằng # đây! Bao nhiêu nhà chuyên ngành phải lên tiềng vè cái phí chó má đó, thế mà cụ lại đi vào ĐƯỜNG NGƯỢC CHIỀU
 

Colla09

Xe hơi
Biển số
OF-15862
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
177
Động cơ
513,260 Mã lực
Hà Nội: "Quy hoạch sai, thực hiện càng sai", quá đúng!

Nhà em thấy bài này lý giải rất đúng đắn về những nguyên nhân sâu xa gây ra nạn thiếu đường (để chạy/đi/bò/...). Mời các bác thưởng lãm.

http://batdongsan.vietnamnet.vn/vn/chinh-sach-quy-hoach/48145/ha-noi---quy-hoach-sai--thuc-hien-cang-sai-.html

- Nhu cầu tham gia giao thông của người dân là khách quan, tự nhiên như cuộc sống vốn phải thế.
- Trách nhiệm phải lo có đủ đường cho dân đi thuộc về chính quyền là hiển nhiên bởi chính quyền nào cũng là do dân, vì dân và được dân nuôi bằng tiền thuế của mình.

Một số ít ai đó đã làm sai, làm bậy (lớp sau kế theo lớp trước) chỉ vì chút lợi cá nhân trước mắt, nay lại bắt đa số dân chúng gánh hậu quả dài dài?
 

ca_voi

Xe cút kít
Biển số
OF-106114
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
17,700
Động cơ
534,593 Mã lực
Có khi về quê sống thôi các cụ ợ, sáng vào thành phố làm việc, chiều về quê, cứ như tây ý
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Sao bên Mỹ nhiều xe thế mà họ không tắc như mình nhỉ ~X(


Tỷ lệ xe/đầu người trên toàn cầu sau năm 2010 là 1:6,75. Nắm giữ tỷ lệ xe/đầu người cao nhất thế giới là thị trường Mỹ với con số 1:1,3. Đứng thứ hai là Ý với tỷ lệ 1:1,45. Theo sau là Anh, Pháp và Nhật Bản với tỷ lệ khoảng 1:1,7. Con số tương ứng với thị trường Trung Quốc cũng như Ấn Độ lần lượt là 1:17,2 và 1:56,3.

Read more: http://autopro.com.vn/2011082211545720ca2430/dan-so-xe-the-gioi-da-dat-hon-1-ty-chiec.chn#ixzz1roOQe9n1


http://autopro.com.vn/2011082211545720ca2430/dan-so-xe-the-gioi-da-dat-hon-1-ty-chiec.chn
 

nhanh.vn

Xe đạp
Biển số
OF-123570
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
49
Động cơ
380,570 Mã lực
Nơi ở
235 Cộng hòa P13 Q.Tân Bình TPHCM
Nói về vấn đề này thì có nhiều cái để nói
ý thức kém + phương tiện nhiều + hạ tầng tệ +.....1000 lý do khác = tắc đường có vậy thui
 

dream300cc

Xe máy
Biển số
OF-126654
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
95
Động cơ
378,250 Mã lực
Ôtô kín đầy đường là do xe máy làm tắc nên không đi được, cụ thử ra chỗ tắc xem có phải đầy xe máy ở đó hay không, sao lại đổ tội cho ôtô nhỉ. Nếu cãi nhau thì cứ thử ôtô ngày chẵn xe máy ngày lẻ xem hôm nào tắc hơn là rõ ngay.
cụ nói chuẩn, votka cụ cái ạ
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,334
Động cơ
403,288 Mã lực
Nước ngoài ô tô cũng kín đường đấy thôi, nếu lý luận như cụ chủ thớt và các lãnh đạo nhà nước thì đường trong thành phố mở 10 làn mới đủ dùng, hoặc cấm ô tô như cái đầu ngắn của các lãnh đạo hay suy nghĩ. Em nghĩ cụ chủ thớt cũng là lãnh đạo trong lĩnh vực giao thông, định lên đây khuyên nhủ nhẹ nhàng các cụ đóng tiền thì phải. Nộp tiền mà không hết tắc đường thì xin trả lại tiền cho dân + tiền lãi nữa cụ nhé. Dân có phải cái mỏ để thu là thu đâu.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,525
Động cơ
471,163 Mã lực
Nước ngoài ô tô cũng kín đường đấy thôi, nếu lý luận như cụ chủ thớt và các lãnh đạo nhà nước thì đường trong thành phố mở 10 làn mới đủ dùng, hoặc cấm ô tô như cái đầu ngắn của các lãnh đạo hay suy nghĩ. Em nghĩ cụ chủ thớt cũng là lãnh đạo trong lĩnh vực giao thông, định lên đây khuyên nhủ nhẹ nhàng các cụ đóng tiền thì phải. Nộp tiền mà không hết tắc đường thì xin trả lại tiền cho dân + tiền lãi nữa cụ nhé. Dân có phải cái mỏ để thu là thu đâu.
Xác nhận với cụ là cụ H_mdc không làm trong lĩnh vực giao thông ợ
 

function

Xe tải
Biển số
OF-126804
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
300
Động cơ
380,180 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Theo như tổng kết thì có 2 xu hướng phát triển giao thông:

- xu hướng 1 là hạn chế xe bằng cách anh # đề xuất rồi lấy tiền để đầu tư lại cơ sở hạ tầng (anh # nói thế thôi chứ em đếch tin)
- xu hướng 2 là để cho ngành công nghiệp xe hơi phát triển bình thường rồi tổ chức thu thuế từ đó đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông

Xu hướng 1 đã được chứng minh là không có tác dụng. Một phân tích đơn giản là khi tăng thuế trước bạ và phí đăng ký xe tại Hà Nội, lượng xe bán ra giảm hẳn và tiền thuế trước bạ cũng như phí đăng ký xe thu vào không bù lại được số thuế mà các công ty nộp cho ngân sách.

Các nước phát triển luôn luôn chọn phương án 2 và quả thật là họ phát triển. Em tin là các bác nhà mình cũng nhìn thấy điều đó nhưng vẫn cương quyết với phương án 1 vì các bác ấy cần tiền trong ngắn hạn. Chuyện hết tiền thì chắc cũng đúng vì bình thường vào đợt này thì hoạt động phân bổ kinh phí cho các dự án là rất sôi động rồi nhưng hội đồng nhân dân thành phố năm nay có đả động gì đâu, toàn thấy bàn chuyện quy hoạch, he he.|-)
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,422
Động cơ
530,379 Mã lực
cái đầu tiên là do ý thức
Quản lý xã hội tạo nên ý thức xã hội bác ạ, vì vậy ý thức chỉ là hậu quả của quản lý xã hội thôi.
Các cụ cứ xem nhà của các quan anh thì thấy ngay có tham nhũng hay không mà. Vì sao lại được tặng mấy cái Landcruse, tại sao bọn ấy lại không tặng cho em nhỉ?
Chẳng có gì bỗng dưng mà có cả. PMU hồi xưa chẳng biếu tặng xe tùm lum đấy thôi.
Em xác nhận em đúng là âm binh của #- âm ở đây là negative, tội gì ôm chân cái thằng ngu ấy?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top