[Thảo luận] Ôtô đầy kín đường: chọn cách nào?

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,405
Động cơ
530,339 Mã lực
Vưỡn biết là đô thị hiện đại sẽ dùng otô là chính nhưng cứ tăng số lượng như hiện tại thì chả mấy nữa ra đường sẽ tắc triền miên, tốc độ di chuyển chung sẽ ngày càng giảm... ngang với đi bộ. Làm thế nào bấy giờ?
Em có anh bạn làm trong bộ CT nói: nếu mở cho oto phát triển thoải mái lấy đâu đường mà đi nên cần tăng thuế để hạn chế (thuế Tiêu thụ đặc biệt) đến khi nào cơ sở hạ tầng tốt lên sẽ mở dần và các bác thấy đấy: có ngăn được đâu, chả oto thì xe máy cứ tăng lên mãi mà xe Bus cũng không tăng lên được, bão hoà rồi.
Muốn ngăn chặn đà tăng thì mọi người phải nhận thức ra vấn đề, lúc đó đề xuất sẽ tạo nên sự đồng thuận. Theo em, tình hình tiền làm hạ tầng đang khó, không tăng hạ tầng được thì cứ cho tăng phương tiện thoải mái đến lúc chen nhau không đi được nữa mọi người mới ngộ ra và sẽ đồng thuận.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,204
Động cơ
522,523 Mã lực
Ôtô kín đầy đường là do xe máy làm tắc nên không đi được, cụ thử ra chỗ tắc xem có phải đầy xe máy ở đó hay không, sao lại đổ tội cho ôtô nhỉ. Nếu cãi nhau thì cứ thử ôtô ngày chẵn xe máy ngày lẻ xem hôm nào tắc hơn là rõ ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Su75

Xe tải
Biển số
OF-44023
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
259
Động cơ
466,132 Mã lực
Nơi ở
ha noi
xin thưa với cụ là bao nhiêu tiền thuế chúng nó ăn mẹ nó hết dồi, cái mồm cứ kêu là éo có tiền,lấy đâu ra tiền làm đường,chúng nó thử đừng hốc tiền thuế của dân xem có làm được đường không
 

BinhminhCDS

Xe buýt
Biển số
OF-16214
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
979
Động cơ
520,100 Mã lực
Chúng ta không thể đổ lỗi cho phương tiện đựơc. Tất cả là do con người. Sự thiếu ý thức, khôn lỏi..... tạo ra.
 

lamnt123

Xe đạp
Biển số
OF-80667
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
39
Động cơ
415,890 Mã lực
Vưỡn biết là đô thị hiện đại sẽ dùng otô là chính nhưng cứ tăng số lượng như hiện tại thì chả mấy nữa ra đường sẽ tắc triền miên, tốc độ di chuyển chung sẽ ngày càng giảm... ngang với đi bộ. Làm thế nào bấy giờ?
Em có anh bạn làm trong bộ CT nói: nếu mở cho oto phát triển thoải mái lấy đâu đường mà đi nên cần tăng thuế để hạn chế (thuế Tiêu thụ đặc biệt) đến khi nào cơ sở hạ tầng tốt lên sẽ mở dần và các bác thấy đấy: có ngăn được đâu, chả oto thì xe máy cứ tăng lên mãi mà xe Bus cũng không tăng lên được, bão hoà rồi.
Muốn ngăn chặn đà tăng thì mọi người phải nhận thức ra vấn đề, lúc đó đề xuất sẽ tạo nên sự đồng thuận. Theo em, tình hình tiền làm hạ tầng đang khó, không tăng hạ tầng được thì cứ cho tăng phương tiện thoải mái đến lúc chen nhau không đi được nữa mọi người mới ngộ ra và sẽ đồng thuận.

Thế tiền thuế để đâu mà không mở rộng đường hả bác?

Giải tỏa thì không đề bù xứng đáng nên kiện tụng nhiều.

Tóm lại là vẫn cái vòng luẩn quẩn đấy thôi nếu không có sự thay đổi nghiêm túc.
 

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
737
Động cơ
397,800 Mã lực
Vẫn biết là đóng thuế để phát triển cơ sở hạ tầng là quá tốt, nhưng mà cụ đây có biết là tiền đây nó lấy làm đường hay là đi trả nợ cho chúng nó như vụ Vinasin hả cụ. Chả lẽ thuế dân mình đóng bao năm nay, cộng cả ODA nữa vẫn chưa đủ phát triển cơ sở hạ tầng hay sao mà bh lại còn thu thêm nữa!
 

haitranvp

Xe đạp
Biển số
OF-137436
Ngày cấp bằng
6/4/12
Số km
39
Động cơ
368,590 Mã lực
ý thức là một phần và một phần lớn là do... không có tiền để cải tạo cơ sở hạ tầng các pác ah!
 

sh125

Xe hơi
Biển số
OF-129017
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
107
Động cơ
375,770 Mã lực
Nơi ở
Phủ Lý, Hà Nam
Hihi. Cụ này vui tính quá. Chuyện đại sự quốc gia quốc hội họp và thảo luận lên xuống mới thông qua đc chứ đâu dám thử như cụ.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Toàn lũ TOMAHỐC thì có của núi...Thất thoát >50% thì kể cả obama có trút hết ngân sách của Mỹ thì vưỡn cứ tắc...
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Vưỡn biết là đô thị hiện đại sẽ dùng otô là chính nhưng cứ tăng số lượng như hiện tại thì chả mấy nữa ra đường sẽ tắc triền miên, tốc độ di chuyển chung sẽ ngày càng giảm... ngang với đi bộ. Làm thế nào bấy giờ?
Em có anh bạn làm trong bộ CT nói: nếu mở cho oto phát triển thoải mái lấy đâu đường mà đi nên cần tăng thuế để hạn chế (thuế Tiêu thụ đặc biệt) đến khi nào cơ sở hạ tầng tốt lên sẽ mở dần và các bác thấy đấy: có ngăn được đâu, chả oto thì xe máy cứ tăng lên mãi mà xe Bus cũng không tăng lên được, bão hoà rồi.
Muốn ngăn chặn đà tăng thì mọi người phải nhận thức ra vấn đề, lúc đó đề xuất sẽ tạo nên sự đồng thuận. Theo em, tình hình tiền làm hạ tầng đang khó, không tăng hạ tầng được thì cứ cho tăng phương tiện thoải mái đến lúc chen nhau không đi được nữa mọi người mới ngộ ra và sẽ đồng thuận.
Vẫn biết là đóng thuế để phát triển cơ sở hạ tầng là quá tốt, nhưng mà cụ đây có biết là tiền đây nó lấy làm đường hay là đi trả nợ cho chúng nó như vụ Vinasin hả cụ. Chả lẽ thuế dân mình đóng bao năm nay, cộng cả ODA nữa vẫn chưa đủ phát triển cơ sở hạ tầng hay sao mà bh lại còn thu thêm nữa!
Đầu tàu mà không chuẩn thì chệch khỏi đường day là đúng rồi. Thay cái đầu tàu khác thôi.
 

binhxii

Xe hơi
Biển số
OF-84307
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
157
Động cơ
412,370 Mã lực
Giảm giá xe, dân mua xe ô tô nhiều thành ra văn minh hơn ở giãn xa TP hơn, tạo ra nhiều trung tâm dân cư khác ngoài TP dẫn đến thành phố đỡ tắc hơn,.. thì vụ thu phí của # bị phá sản thì ai chịu trách nhiệm đây.
 

tichop

Xe buýt
Biển số
OF-135600
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
569
Động cơ
375,230 Mã lực
Vấn đề là " system error" chỉ có "restart" may ra mới hết... chứ thay đầu tàu làm gì cụ...rồi lại khổ tiếp thôi.
cụ chắc là bác sĩ mát tay lắm...e ma có bệnh nhờ cụ bốc thuốc cho e nhé.
 

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
722
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
Tất cả do yếu kém trong quản lý. Cứ thấy lợi trước mắt là chén, lên được chức là tận thu nên mới ra dư này.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,115
Động cơ
606,650 Mã lực
Vưỡn biết là đô thị hiện đại sẽ dùng otô là chính nhưng cứ tăng số lượng như hiện tại thì chả mấy nữa ra đường sẽ tắc triền miên, tốc độ di chuyển chung sẽ ngày càng giảm... ngang với đi bộ. Làm thế nào bấy giờ?
Em có anh bạn làm trong bộ CT nói: nếu mở cho oto phát triển thoải mái lấy đâu đường mà đi nên cần tăng thuế để hạn chế (thuế Tiêu thụ đặc biệt) đến khi nào cơ sở hạ tầng tốt lên sẽ mở dần và các bác thấy đấy: có ngăn được đâu, chả oto thì xe máy cứ tăng lên mãi mà xe Bus cũng không tăng lên được, bão hoà rồi.
Muốn ngăn chặn đà tăng thì mọi người phải nhận thức ra vấn đề, lúc đó đề xuất sẽ tạo nên sự đồng thuận. Theo em, tình hình tiền làm hạ tầng đang khó, không tăng hạ tầng được thì cứ cho tăng phương tiện thoải mái đến lúc chen nhau không đi được nữa mọi người mới ngộ ra và sẽ đồng thuận.
Cụ chủ định nêu vấn đề và đưa ra cách giải quyết vấn đề đó. Để thuyết phục được mọi người thì điều kiện tiên quyết là suy nghĩ của cụ chủ phải mạch lạc, tư duy rõ ràng, có logic. Khổ nỗi cụ chủ h_mdc lại không có được các điều kiện cần thiết đó.

Em hỏi cụ, tại sao cụ bảo là không tăng hạ tầng được? Theo cụ nhiệm vụ của bộ GTVT hay các sở, ban, ngành liên quan là gì? Họ không cần chịu trách nhiệm, không cần quan tâm gì đến sự phát triển của hệ thống giao thông ở Việt Nam ạ? Hay cụ cho rằng bộ GTVT và tất cả các đồng chí làm việc liên quan đến giao thông mới bắt đầu nhận việc từ lúc cụ post bài - có nghĩa là lúc 18h19 ngày 11/04/2012? Thế cho nên khi nhận việc mới đột ngột nhận ra là làm hạ tầng đang khó? Còn nếu chót có làm việc từ lâu rồi, thì tại sao đến bây giờ chỉ biết thốt lên là tình hình tiền làm hạ tầng đang khó rồi tiếp theo là đổ hết trách nhiệm lên đầu người dân? Thế người dân trước kia không đóng thuế, phí liên quan đến giao thông ạ? Việt Nam mình không nhận được đồng xu nào từ ODA hoặc các khoản tài trợ, vay vốn khác để đầu tư cho giao thông ạ?
Theo quan điểm của em, trách nhiệm của những người có liên quan là phải đưa ra các giải pháp đồng bộ, trong đó xếp ở vị trí đầu tiên là mở mang đường sá, phát triển giao thông công cộng, có kế hoạch lâu dài (5 năm, 10 năm) để hạn chế xe máy, xe ô tô ... Chứ nói thật, kêu không có tiền rồi đè ngay dân đen ra để thu thì ai mà chẳng làm được. Chỉ e rằng đến lúc đủ các bộ học tập bộ GTVT, như bộ Y tế thì thu phí vào bệnh viện, bộ GD-ĐT thu tiền đi học, bộ tài nguyên môi trường thì tăng thuế nhà đất ..., đến lúc đấy dân đen không sống được thì lấy gì mà thu nữa???
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,518
Động cơ
360,711 Mã lực
Thế tiền thuế để đâu mà không mở rộng đường hả bác?

Giải tỏa thì không đề bù xứng đáng nên kiện tụng nhiều.

Tóm lại là vẫn cái vòng luẩn quẩn đấy thôi nếu không có sự thay đổi nghiêm túc.
Pháp nó đã quy hoạch cho HN từ xa xưa (chỉ khoảng nửa triệu dân thôi), còn nếu tăng dân cơ học như hiện nay thì chỉ còn cách chuyển bớt các trường ĐH, CĐ, dạy nghề ra ngoại ô, không xây nhà cao tầng trong nội đô nữa (vì nhà cao ở đâu, cơ quan, công ty ở đó thì đương nhiên ng ta phải ở gần nơi đó rồi). Nhưng không phê duyệt xây nhà cao tầng trong nội thì thì làm méo gì có xiền cho các bố. Thử hỏi cái Royal City nó xong, thì đảm bảo đường có mở bằng 3 lần cái đường Nguyễn Trãi cũng vưỡn tắc nhá. Ô tô của tòa tháp cao nhất VN đều đổ ra đường thì cái đường Phạm Hùng chịu được không ạ? Giải tỏa và mở thêm đường là những giải pháp vớ vẩn nhất, không còn cách nào khác thì phải làm. Các bố nhà ta lại muốn xây dựng HN thành trung tâm đa chức năng thì đến chịu: văn hóa và chính trị là đủ rồi, lại còn kinh tế nữa cơ.
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,239
Động cơ
466,308 Mã lực
Vấn đề là " system error" chỉ có "restart" may ra mới hết... chứ thay đầu tàu làm gì cụ...rồi lại khổ tiếp thôi.
Ối giời ơi. Cụ này chắc chỉ lập trình WORD là chính chứ "system error" rồi chỉ còn nước "format/reinstall from the begining" thôi cụ ợ; thậm chí nặng phải "hardware replacement"
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một cái ô tô chiếm diện tích lòng đường bằng 4 cái xe máy, nhưng... chỉ cần 2 cái xe máy thôi cũng đủ làm tắc nghẽn cục bộ cả một chặng đường với cả rổ ô tô.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,405
Động cơ
530,339 Mã lực
Đã bao nhiêu năm nay diện tích dành cho GT của HN chỉ dừng lại ở 6-7% so với yêu cầu 20-25% mà nay cho xây nhà cao tầng mai cho xây khách sạn, chung cư cao cấp làm cho mật độ dân cao lên dẫn đến dân đen chen chúc nhau mà đi. Tiền thuế, tiền đi vay (hiện nay đã 40-50tỷ$) có mà thừa thãi cho quy hoạch khang trang nhưng nó chìm đâu chả ai dám nhận. Ý em là cứ cho nó tắc hẳn, ta không đi được nó cũng không đi được lúc ấy dân mới ngộ ra được là do đâu để nhanh restart chứ như bây giờ thì còn lâu lắm.
 

LongPajero

Xe đạp
Biển số
OF-100142
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
36
Động cơ
398,060 Mã lực
Vưỡn biết là đô thị hiện đại sẽ dùng otô là chính nhưng cứ tăng số lượng như hiện tại thì chả mấy nữa ra đường sẽ tắc triền miên, tốc độ di chuyển chung sẽ ngày càng giảm... ngang với đi bộ. Làm thế nào bấy giờ?
Em có anh bạn làm trong bộ CT nói: nếu mở cho oto phát triển thoải mái lấy đâu đường mà đi nên cần tăng thuế để hạn chế (thuế Tiêu thụ đặc biệt) đến khi nào cơ sở hạ tầng tốt lên sẽ mở dần và các bác thấy đấy: có ngăn được đâu, chả oto thì xe máy cứ tăng lên mãi mà xe Bus cũng không tăng lên được, bão hoà rồi.
Muốn ngăn chặn đà tăng thì mọi người phải nhận thức ra vấn đề, lúc đó đề xuất sẽ tạo nên sự đồng thuận. Theo em, tình hình tiền làm hạ tầng đang khó, không tăng hạ tầng được thì cứ cho tăng phương tiện thoải mái đến lúc chen nhau không đi được nữa mọi người mới ngộ ra và sẽ đồng thuận.
Bác làm ở Bộ GTVT Ah???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top